SỰ TỬ – đây là phần thứ 2 để hiểu biết về chu trình cận tử và chuyển sinh. Tôi tóm tắt bản dịch từ tiếng Pháp của Thầy tôi.

Con người cấu tạo từ nhiều Thể lồng vào nhau nên không có cái chết đồng thời mà từng Thể chết cách riêng. Các chất cấu tạo nên các Thể sẽ phân rã ở cõi giới tương ứng với rung động của nó, hoàn trả về vũ trụ. Mỗi thể hư hoại có Hạt Lưu Tính được từ trường Trame de Vie bảo tồn để chuyển sinh.

Trong cái chết bình thường, vào giai đoạn cận tử, sinh lực Prana từ từ thu rút về tim rồi theo kênh Sushumna thứ cấp [Sushumna secondaire], không phải kênh thẳng mà hai kênh xoáy, nhập vào não thất thứ ba [3 è Venticute - xem ảnh comment], rồi vào điểm giữa của đường khớp đỉnh sọ [vị trí luân xa 7 hay huyệt Bách Hội] rời khỏi thể Xác. Tây y thì coi đây là chết, nhưng sự thực đây mới chỉ là bắt đầu quy trình chết.

Bạn giở lại phần về thể Vía trong bài 1: lúc chúng ta ngủ, thể Vía có thể ra khỏi thể Xác và thể Phách, để lại hai thể đó trên giường [khi đó Phách vẫn cấp dưỡng Prana cho Xác]. Khi chết không giống lúc ngủ, Vía ra khỏi thể Xác nhưng nó ‘quấn theo’ thể Phách, để lại thể Xác không còn được cấp dưỡng sinh khí Prana.

Khi thể Phách vừa ra khỏi thể Xác, có thể thấy nó giống một đám sương mù màu tím hoặc trắng xanh xám giống hình hài người, nhiều người chụp được và lầm tưởng là Linh Hồn. Khi Prana không còn trong thể Xác thì liên kết tế bào bắt đầu mất đi, nhưng sự sống nội môi của bản thân mỗi tế bào riêng rẽ vẫn tiếp tục trong một khoảng thời gian ngắn nữa do tế bào dự trữ được sinh khí Prana ngay trong nhân tế bào.

Khi thể Phách vừa rời bỏ Xác thì nó chưa phân rã hết mà thường trôi nổi bên trên tử thi, dân gian gọi là ‘hồn ma bóng quế’, có thể xuất hiện trước mặt những người có liên hệ mật thiết dưới dạng một hình lờ mờ. Trong giai đoạn này, người chết vẫn còn có ý thức một cách lơ mơ và nói mà người sống không nghe được. Nếu quá trình chết tự nhiên không bị xáo trộn bởi sự phiền não, thác loạn, đau đớn thì trạng thái tâm thức là lâng lâng yên bình. Trong thời gian Vía và Phách rút ra khỏi Xác toàn thể kiếp sống đã qua được duyệt lại như một cuốn phim. Có một số trường hợp, tưởng chết mà không chết, trong hôn mê, toàn thể kiếp sống đã qua cũng được duyệt lại như một cuốn phim mà sau khi hồi tỉnh bệnh nhân có thể kể lại. Lúc này, Phách vẫn còn kết nối lần cuối với Xác bằng một tuyến từ điện giống như sợi tóc mảnh mai sáng lấp lánh. Khi Tuyến Từ Điện này đứt mới thực sự hoàn tất cái chết của thể Xác – đây là CÁI CHẾT THỨ I.

Kế đến, chậm hơn sẽ là sự phân rã từ từ của 4 chất Dĩ Thái Hồng Trần đã tạo nên thể Phách – đây là CÁI CHẾT THỨ II. 4 chất Dĩ Thái Hồng Trần tan rã nhưng Nguyên Tử Trường Tồn của Phách, còn gọi là Hạt Lưu Tính [Atome physique permanent] chứa mật mã nghiệp vẫn được giữ gìn trong trường thông tin vũ trụ để kiến tạo chu kỳ mới theo đúng nghiệp lực, chu kỳ mới có thể tiến hóa hoặc thoái hóa tùy nghiệp. Atome physique permanent có một từ trường bao phủ không có gì thâm nhập được. Sự bảo tồn Atome physique permanent sẽ đề cập ở bài sau.

Kế đến, thể Vía tan rã dần – đây là CÁI CHẾT THỨ III. 7 chất Thanh Khí Trung Giới [nhà Phật gọi là Tịnh Quang] phân rã nhưng Nguyên Tử Trường Tồn của Vía [Atome astral permanent] chứa thông tin nghiệp được giữ gìn trong trường thông tin vũ trụ để kiến tạo chu kỳ mới theo đúng nghiệp lực. Atome astral permanent cũng có một từ trường bao phủ không có gì thâm nhập được giống như Atome physique permanent.

Chỉ có chất Tịnh Quang mới tồn tại được trong cõi Trung giới, Dĩ Thái Hồng Trần sẽ phân rã ở cõi Trần, không thể hoạt động trong Trung giới. Cõi Trung giới rất rộng lớn nếu so với cõi Trần và phân thành 7 tầng, vùng thanh nhẹ nhất của cõi Trung giới chạm mặt trăng khi mặt trăng ở điểm gần trái đất nhất trong quỹ đạo. Sự đen tối phát ra từ bên trong các chúng sinh Trung giới tầng thứ 7 làm cho nơi đây đầy sự hãi hùng của địa ngục. Chuyển di vào rung động tầng thứ 7 của cõi Trung giới hoàn toàn do hành động, lời nói, tư tưởng độc ác lúc sống ở cõi Trần. Sinh viên huyền môn khi nghiên cứu tầng thứ 7 đều cảm thấy rất khổ sở ghê tởm do vật chất đậm đặc lầy nhầy đen tối. Con người phải ở cảnh thấp nhất của Trung giới cho đến khi nào chất liệu nặng trược phân rã hoàn toàn khỏi Vía sẽ chuyển di tới tầng thanh nhẹ hơn, cứ như vậy cho tới khi lên được tầng thứ nhất của Trung giới.

Còn tầng thấp hơn nữa gọi là A tỳ chưa nói ở đây. Thời gian ở Trung giới hay A tỳ không cố định, có thể kéo dài hàng ngàn năm nhưng cũng có thể vài tuần tùy nghiệp báo.

Khi chất Tịnh Quang thể Vía tan rã, con người lìa cõi Trung giới lên cõi Hạ Thiên, nhà Phật gọi là cõi Trời Sắc Giới. Chỉ có 4 chất Thượng Thanh Khí Thấp bậc 4, 5, 6, 7 cấu tạo nên thể Hạ Trí mới hoạt động được nơi cõi Hạ Thiên. Con người ở đây bao lâu là tùy nghiệp cho tới khi 4 chất Thượng Thanh Khí Thấp bậc 4, 5, 6, 7 cấu tạo nên thể Hạ Trí phân rã hết – đây là CÁI CHẾT THỨ IV. Ở Phách và Vía thì mỗi thể có 1 Nguyên tử trường tồn được bảo vệ bởi từ trường, nhưng ở thể Hạ Trí thì Phân tử trường tồn được bảo vệ [Molécule mentale permanente].

Có một dạng từ trường đặc biệt gọi là Trame de Vie, chúng bao bọc bộ ba trường tồn. Khi khai mở Huệ nhãn [Vision Bouddhique] sẽ quan sát được Trame de Vie, dân gian gọi là Lưới Sinh Tồn hay Lưới Trời giữ thông tin về nghiệp, cho nên mới có thành ngữ về nghiệp báo: Lưới Trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt.

KHE TRẦN GIAN – TRUNG GIỚI & TRƯỜNG HỢP XẤU NHẤT:
Những người tu luyện có sự thanh lọc các thể, Phách xuất ra trong tích tắc, phân rã chỉ trong vài giây, còn bình thường thì mất nhiều giờ, nhiều ngày, nhiều tuần lễ. Khi chôn người chết mà Phách chưa phân rã hết thì thường xuất hiện ‘hồn ma Dĩ Thái’ ở nghĩa trang như sương mù tím hay trắng xanh. Lợi ích lớn của hoả táng là nhờ hỏa lực nên Phách không vấn vít với sinh lực Prana còn sót trong từng tế bào của thi thể. Tà thuật ưa thích loại xác này và thể Phách ‘bị chộp’ để sử dụng vào các mục đích xấu xa ích kỷ trái nhân quả.

Những kẻ tham luyến tài sản, tình ái, công danh cho tới tận lúc lâm chung thì luôn muốn bám lấy sự sống trên cõi trần, nỗ lực điên cuồng làm Vía không hoàn toàn rời khỏi Phách mà quấn các chất Dĩ Thái Hồng Trần của Phách đang phân rã tạo ra một dạng hồn ma bị kẹt ở khe Trần gian - Trung giới. Loại hồn ma dật dờ này nỗ lực tiếp xúc cõi Trần thông qua Đồng Cốt, người nghiện chất thức thần hoặc loài vật, làm cho chủ thể bị ám nhập ảnh hưởng cảm xúc, thần kinh, thậm chí phát điên. Hồn ma dật dờ chịu đựng đau khổ kịch liệt vì ham muốn không được thoả mãn kéo dài hàng trăm, hàng ngàn năm mà dân gian gọi là ma đói, cho tới ngày thanh toán xong nghiệp quả. Người chết oan cũng dễ bị rơi vào tình trạng này. Những ngôi nhà bị ma ám cũng do các hồn ma dật dờ bị kẹt ở khe Trần gian - Trung giới.

Một số phù thuỷ hay pháp sư ma đầu lợi dụng tình trạng đau khổ mê muội của những hồn ma dật dờ này để luyện âm binh, điều này đặc biệt rộ lên trong những thời đại đen tối. Đây là sự đau khổ lớn lao nhất sau khi lâm chung nhưng dễ dàng tránh được nhờ hoả táng.

Hỏa táng không phải là sáng kiến của Phật giáo, theo hồ sơ khảo cổ học thì hỏa táng có từ 42.000 năm trước đây. Các tu sỹ Phật giáo đắc quả thánh được khai mở Tuệ Nhãn thấy được lợi ích trợ giúp siêu thoát của việc hỏa táng nên áp dụng vào đạo Phật.

CÒN TIẾP.
Nguồn FB Cô Liên Hương

兄弟们你们喜欢这个效果嘛,华硕TUF 502纯白弹药库无立柱海景房+七彩虹4080火神白色装出来的效果你们喜欢嘛[色]感谢北京李先生的支持[抱拳]
CPU :intel i7 13700KF原
散热 :瓦尔基里GL360W VK 白
内存 :芝奇F5 32G 6400 C32-TZ5RS 幻锋戟 银 套
固态 :三星990PRO 1T
硬盘 :希捷ST2T 7200
主板 :华硕ROG STRIX Z790-A GAMING WIFI
显卡 :七彩虹4080 Vulcan W OC 16G
电源 :海韵FOCUS GX850W 金牌全模 白 ATX3.0
机箱 :华硕TUF GAMING GT502 白 无立柱版
风扇 :骨伽灵镜 正向 白*4
风扇 :骨伽灵镜 反向 白*6
配件 :风扇集线器
配件 :灯光集线器

Chăm Sóc Sự Chết

Hỏi: Khi cha mẹ mất rồi mà phải quàn lâu để chờ các con về đủ hoặc chờ tới ngày thày xem hạ huyệt thì phải làm gì để đỡ ô nhiễm môi trường?

Trả lời: Chuối tây [chuối sứ] có nhiều công dụng, một trong số đó là hút âm khí, tử khí. Khi nhà có người mất, người xưa bảo vệ môi trường bằng cách đặt nải chuối tây xanh ở Đan Điền hoặc luân xa 3 của tử thi. Sau vài giờ thay nải chuối xanh khác. Nải cũ đem thiêu hoặc chôn.

Cấm chỉ mua hoa huệ về nhà hoặc nơi đặt tử thi. Chỉ sau khi đã hạ huyệt mới bắt đầu được trưng ban bằng hoa huệ.

Những người đã tham gia khâm liệm tuyệt đối không được thăm sản phụ mới sinh hoặc dự đầy tháng, dự thôi nôi trẻ em.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • #MOJi辞書# #MOJi每日一句# #四月是你的谎言# 「私がいるじゃん。中村先生自己选的歌,歌词却想送给他『夢色に輝く 少年の瞳を永遠に守りたいずっとそば
  • 人这一生,你不可能什么都能得到,也不可能什么都得不到,命里有时终须有,命里无时莫强求,一切都是最好的安排,得之淡然,失之坦然,心无所待,人生这一路才能行的安然
  • 经王凤华主任分解粘连,疏通输卵管后,调理试孕顺利怀上喜得小公主~一切付出都很值得/焦作来的宋女士幼稚子宫,结婚3年一直没有孩子,辗转多家医院治疗无果,经朋友的介
  • 核销后不限使用时间!女神卡项目中,我个人喜欢的是fotona4D +超光子 +皮秒 +热拉提 (这几个就是综合了抗衰紧致+肤质改善)fotona挺全能的,抗衰
  • 而世间之我,无常有生死,苦恼无常乐,无我不能如心所愿,杂染垢秽不清净,非心之所愿之常乐我净之处,皆不能如心所愿。故,我暂行于世间,实非世间人。
  • 但当孩子们产生了深厚的兴趣,正专心投入的时候,很多的家长就会刻意参与到孩子的行为当中。当然,并不是说有了强健的体魄和显赫的权势就拥有了“浩然正气”还必须有道德和
  • ♡ 接下来是雪花️❄️圣诞树 新年和更好的我们❤️二条别院 自拍 12.19❤️#湖州美食探店 测评 推荐or吐槽# #唯有美食不可辜负# #让我养胖你吧
  • 很多人都问我,为什么我们水魅儿的面霜不分类型,我想问问你姑凉,希思黎卖了一百多年的全能面霜分类型吗? 很多人都问我,为什么我们水魅儿的面霜不分类型,我想问问你
  • 因此,我不会吝啬的去表达我对他的喜爱,与分享我喜爱的他。希望在微博相遇的我们,可以称为朋友[虎爪比心]今天无聊去翻以前的相册,看了第一感受就是以前的自己真的有1
  • 龙门溶洞坐落在国家AAAA级旅游景区龙门古镇内,是亚洲最长的砾岩溶洞。飞仙关AAAA级旅游景区 古道川藏线、首隘飞仙关,地处芦山、雨城、天全三地交界,是G318
  • 伤官星在夫妻宫内是颗不利的星,代表夫妻间感情不融洽,比较容易发生争执,不过有此特性的人也容找到外表不错的另一半。此外,也要小心另一半将来的桃花可能会比你更旺! 
  • 据其官网显示,杭州乐见科技是一家游戏化泛娱乐公司,致力于用游戏的玩法打造快乐的生活方式。GeoConcept有限公司是一家致力于环境保护的建筑工程公司,业主希望
  • #十堰# 【郧阳区用“大喇叭”喊话专项整治不文明行为】3月1日起全区开展‘突出不文明行为专项整治行动’将对下列突出不文明行为进行处罚,并在媒体上公开曝光……”日
  • 万象华府作为华润置地首入江门的扛鼎之作,将以苛求的筑家标准,打造...#热门楼盘推荐#【蓬江万象华府】价格:约9500元/㎡全部户型:三居室(95.81~96.
  • 适合微信置顶的高级小众文案 ▪️若能避开猛烈的欢喜 自然不会有悲痛来袭 ▪️情不知所起  一往而情深 ▪️我们逃吧 日暮星河 别在梦里 ▪️从此以这千山
  • ​有谁曾经疯狂地追过林志颖这2021年到底是怎么了所有发生的一切都让我措手不及,就连今年的最后一天也这么的不太平虽然是小车祸事故,但在这寒冬雨夜越发的让我的心冰
  • 各位画手妈妈们能不能搞一个这个绿谷出久( ´ρ`)什么情趣play,什么异域舞娘,什么工作卧底,就很适合从折寺到男子高中生或者职英,就是说哪一个绿谷出久都很很合
  • 有些缘分是注定的要失去,有些缘分是永远不会有好结果的;爱一个人不一定要拥有,但拥有一个人就一定要好好地去爱!书中的顾虑害怕,害怕被人讨厌,逃避;我倒也没有,初高
  • #肥秋系0219# 今天是桑原みずき的30岁生日!【大場美奈毕业演唱会情报汇总】三天各有不同的主题●4月1日(周五)大場美奈卒業コンサート@ パシフィコ横浜 D
  • 90%的考生不知道的高考的8大真相!