SỰ TỬ – đây là phần thứ 2 để hiểu biết về chu trình cận tử và chuyển sinh. Tôi tóm tắt bản dịch từ tiếng Pháp của Thầy tôi.

Con người cấu tạo từ nhiều Thể lồng vào nhau nên không có cái chết đồng thời mà từng Thể chết cách riêng. Các chất cấu tạo nên các Thể sẽ phân rã ở cõi giới tương ứng với rung động của nó, hoàn trả về vũ trụ. Mỗi thể hư hoại có Hạt Lưu Tính được từ trường Trame de Vie bảo tồn để chuyển sinh.

Trong cái chết bình thường, vào giai đoạn cận tử, sinh lực Prana từ từ thu rút về tim rồi theo kênh Sushumna thứ cấp [Sushumna secondaire], không phải kênh thẳng mà hai kênh xoáy, nhập vào não thất thứ ba [3 è Venticute - xem ảnh comment], rồi vào điểm giữa của đường khớp đỉnh sọ [vị trí luân xa 7 hay huyệt Bách Hội] rời khỏi thể Xác. Tây y thì coi đây là chết, nhưng sự thực đây mới chỉ là bắt đầu quy trình chết.

Bạn giở lại phần về thể Vía trong bài 1: lúc chúng ta ngủ, thể Vía có thể ra khỏi thể Xác và thể Phách, để lại hai thể đó trên giường [khi đó Phách vẫn cấp dưỡng Prana cho Xác]. Khi chết không giống lúc ngủ, Vía ra khỏi thể Xác nhưng nó ‘quấn theo’ thể Phách, để lại thể Xác không còn được cấp dưỡng sinh khí Prana.

Khi thể Phách vừa ra khỏi thể Xác, có thể thấy nó giống một đám sương mù màu tím hoặc trắng xanh xám giống hình hài người, nhiều người chụp được và lầm tưởng là Linh Hồn. Khi Prana không còn trong thể Xác thì liên kết tế bào bắt đầu mất đi, nhưng sự sống nội môi của bản thân mỗi tế bào riêng rẽ vẫn tiếp tục trong một khoảng thời gian ngắn nữa do tế bào dự trữ được sinh khí Prana ngay trong nhân tế bào.

Khi thể Phách vừa rời bỏ Xác thì nó chưa phân rã hết mà thường trôi nổi bên trên tử thi, dân gian gọi là ‘hồn ma bóng quế’, có thể xuất hiện trước mặt những người có liên hệ mật thiết dưới dạng một hình lờ mờ. Trong giai đoạn này, người chết vẫn còn có ý thức một cách lơ mơ và nói mà người sống không nghe được. Nếu quá trình chết tự nhiên không bị xáo trộn bởi sự phiền não, thác loạn, đau đớn thì trạng thái tâm thức là lâng lâng yên bình. Trong thời gian Vía và Phách rút ra khỏi Xác toàn thể kiếp sống đã qua được duyệt lại như một cuốn phim. Có một số trường hợp, tưởng chết mà không chết, trong hôn mê, toàn thể kiếp sống đã qua cũng được duyệt lại như một cuốn phim mà sau khi hồi tỉnh bệnh nhân có thể kể lại. Lúc này, Phách vẫn còn kết nối lần cuối với Xác bằng một tuyến từ điện giống như sợi tóc mảnh mai sáng lấp lánh. Khi Tuyến Từ Điện này đứt mới thực sự hoàn tất cái chết của thể Xác – đây là CÁI CHẾT THỨ I.

Kế đến, chậm hơn sẽ là sự phân rã từ từ của 4 chất Dĩ Thái Hồng Trần đã tạo nên thể Phách – đây là CÁI CHẾT THỨ II. 4 chất Dĩ Thái Hồng Trần tan rã nhưng Nguyên Tử Trường Tồn của Phách, còn gọi là Hạt Lưu Tính [Atome physique permanent] chứa mật mã nghiệp vẫn được giữ gìn trong trường thông tin vũ trụ để kiến tạo chu kỳ mới theo đúng nghiệp lực, chu kỳ mới có thể tiến hóa hoặc thoái hóa tùy nghiệp. Atome physique permanent có một từ trường bao phủ không có gì thâm nhập được. Sự bảo tồn Atome physique permanent sẽ đề cập ở bài sau.

Kế đến, thể Vía tan rã dần – đây là CÁI CHẾT THỨ III. 7 chất Thanh Khí Trung Giới [nhà Phật gọi là Tịnh Quang] phân rã nhưng Nguyên Tử Trường Tồn của Vía [Atome astral permanent] chứa thông tin nghiệp được giữ gìn trong trường thông tin vũ trụ để kiến tạo chu kỳ mới theo đúng nghiệp lực. Atome astral permanent cũng có một từ trường bao phủ không có gì thâm nhập được giống như Atome physique permanent.

Chỉ có chất Tịnh Quang mới tồn tại được trong cõi Trung giới, Dĩ Thái Hồng Trần sẽ phân rã ở cõi Trần, không thể hoạt động trong Trung giới. Cõi Trung giới rất rộng lớn nếu so với cõi Trần và phân thành 7 tầng, vùng thanh nhẹ nhất của cõi Trung giới chạm mặt trăng khi mặt trăng ở điểm gần trái đất nhất trong quỹ đạo. Sự đen tối phát ra từ bên trong các chúng sinh Trung giới tầng thứ 7 làm cho nơi đây đầy sự hãi hùng của địa ngục. Chuyển di vào rung động tầng thứ 7 của cõi Trung giới hoàn toàn do hành động, lời nói, tư tưởng độc ác lúc sống ở cõi Trần. Sinh viên huyền môn khi nghiên cứu tầng thứ 7 đều cảm thấy rất khổ sở ghê tởm do vật chất đậm đặc lầy nhầy đen tối. Con người phải ở cảnh thấp nhất của Trung giới cho đến khi nào chất liệu nặng trược phân rã hoàn toàn khỏi Vía sẽ chuyển di tới tầng thanh nhẹ hơn, cứ như vậy cho tới khi lên được tầng thứ nhất của Trung giới.

Còn tầng thấp hơn nữa gọi là A tỳ chưa nói ở đây. Thời gian ở Trung giới hay A tỳ không cố định, có thể kéo dài hàng ngàn năm nhưng cũng có thể vài tuần tùy nghiệp báo.

Khi chất Tịnh Quang thể Vía tan rã, con người lìa cõi Trung giới lên cõi Hạ Thiên, nhà Phật gọi là cõi Trời Sắc Giới. Chỉ có 4 chất Thượng Thanh Khí Thấp bậc 4, 5, 6, 7 cấu tạo nên thể Hạ Trí mới hoạt động được nơi cõi Hạ Thiên. Con người ở đây bao lâu là tùy nghiệp cho tới khi 4 chất Thượng Thanh Khí Thấp bậc 4, 5, 6, 7 cấu tạo nên thể Hạ Trí phân rã hết – đây là CÁI CHẾT THỨ IV. Ở Phách và Vía thì mỗi thể có 1 Nguyên tử trường tồn được bảo vệ bởi từ trường, nhưng ở thể Hạ Trí thì Phân tử trường tồn được bảo vệ [Molécule mentale permanente].

Có một dạng từ trường đặc biệt gọi là Trame de Vie, chúng bao bọc bộ ba trường tồn. Khi khai mở Huệ nhãn [Vision Bouddhique] sẽ quan sát được Trame de Vie, dân gian gọi là Lưới Sinh Tồn hay Lưới Trời giữ thông tin về nghiệp, cho nên mới có thành ngữ về nghiệp báo: Lưới Trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt.

KHE TRẦN GIAN – TRUNG GIỚI & TRƯỜNG HỢP XẤU NHẤT:
Những người tu luyện có sự thanh lọc các thể, Phách xuất ra trong tích tắc, phân rã chỉ trong vài giây, còn bình thường thì mất nhiều giờ, nhiều ngày, nhiều tuần lễ. Khi chôn người chết mà Phách chưa phân rã hết thì thường xuất hiện ‘hồn ma Dĩ Thái’ ở nghĩa trang như sương mù tím hay trắng xanh. Lợi ích lớn của hoả táng là nhờ hỏa lực nên Phách không vấn vít với sinh lực Prana còn sót trong từng tế bào của thi thể. Tà thuật ưa thích loại xác này và thể Phách ‘bị chộp’ để sử dụng vào các mục đích xấu xa ích kỷ trái nhân quả.

Những kẻ tham luyến tài sản, tình ái, công danh cho tới tận lúc lâm chung thì luôn muốn bám lấy sự sống trên cõi trần, nỗ lực điên cuồng làm Vía không hoàn toàn rời khỏi Phách mà quấn các chất Dĩ Thái Hồng Trần của Phách đang phân rã tạo ra một dạng hồn ma bị kẹt ở khe Trần gian - Trung giới. Loại hồn ma dật dờ này nỗ lực tiếp xúc cõi Trần thông qua Đồng Cốt, người nghiện chất thức thần hoặc loài vật, làm cho chủ thể bị ám nhập ảnh hưởng cảm xúc, thần kinh, thậm chí phát điên. Hồn ma dật dờ chịu đựng đau khổ kịch liệt vì ham muốn không được thoả mãn kéo dài hàng trăm, hàng ngàn năm mà dân gian gọi là ma đói, cho tới ngày thanh toán xong nghiệp quả. Người chết oan cũng dễ bị rơi vào tình trạng này. Những ngôi nhà bị ma ám cũng do các hồn ma dật dờ bị kẹt ở khe Trần gian - Trung giới.

Một số phù thuỷ hay pháp sư ma đầu lợi dụng tình trạng đau khổ mê muội của những hồn ma dật dờ này để luyện âm binh, điều này đặc biệt rộ lên trong những thời đại đen tối. Đây là sự đau khổ lớn lao nhất sau khi lâm chung nhưng dễ dàng tránh được nhờ hoả táng.

Hỏa táng không phải là sáng kiến của Phật giáo, theo hồ sơ khảo cổ học thì hỏa táng có từ 42.000 năm trước đây. Các tu sỹ Phật giáo đắc quả thánh được khai mở Tuệ Nhãn thấy được lợi ích trợ giúp siêu thoát của việc hỏa táng nên áp dụng vào đạo Phật.

CÒN TIẾP.
Nguồn FB Cô Liên Hương

CÓ BA DẠNG KẾT THÚC MỘT CHU KỲ SINH MỆNH:
* Chết do chấm dứt thân mạng nhưng nghiệp mạng chưa hết, nên tiến trình tử tâm [cuti] qua thức tục sinh [patisandhi] chưa diễn ra.

* Chết do sinh nghiệp chấm dứt nhưng thân còn hoạt động như trường hợp sống thực vật nhờ cấp dưỡng nhân tạo [oxy dịch truyền].

* Chết do thân mạng và nghiệp mạng cùng chấm dứt, chết thực sự và tái sinh thân trung ấm.

Bởi vậy, minh triết truyền thống không đụng vào người hấp hối và thi thể mà để yên phòng khi tiến trình tử tâm [cuti] của người chết chưa hoàn thành, chờ vài ngày cho người chết tái sinh thân trung ấm rồi mới liệm, mai táng, hoả táng. Khi đã chắc chắn cả thân mạng và nghiệp mạng chấm dứt thì xử lý xác không cản trở gì chu trình tự nhiên.

Khi chết ngũ uẩn không hoàn toàn trở về cát bụi. Trong ngũ uẩn chỉ có sắc uẩn trở về tứ đại, còn thọ, tưởng, hành, thức vẫn tiếp tục diễn tiến qua lộ trình tử tâm [cuti] đến sinh thức [patisandhi].

Con người được chết ở nhà là bình an nhất. Gia quyến bình tĩnh hỗ trợ người ruột thịt cận tử, không kêu khóc mà nhất tâm cầu nguyện, trì chú, thỉnh cầu các Thế Lực Ánh Sáng dẫn dắt lộ trình tử tâm [cuti]. Trước đó cần trợ giúp người thân thanh toán một số nghiệp xấu tồn đọng nổi bật để quá trình thân trung ấm được thuận lợi.

Nếu gia đình có sự tu tập, sẽ cảm nhận được các điềm báo trước về lộ trình tử tâm để chuẩn bị, trước thời điểm hấp hối vài ngày hoặc vài giờ sẽ thấy ánh sáng tiếp dẫn dưới hình thức mây màu hoặc cầu vồng.

Tôi đã trực tiếp chăm sóc hai lộ trình tử kiểu 1 và 2, tôi thực chứng rất rõ.

Điều quan trọng nhất không phải là làm tang to mà là khôn ngoan thanh toán nghiệp tiêu cực còn sót lại khi sắp lâm chung.
Nguồn FB Cô Liên Hương

#芙瑟[超话]#
CHiPU ✖️ Hiwon Makeup & Academy

| Makeup & Hair | Trần Quốc Huy & #teamhiwon
ĐÀO TẠO MAKEUP CHUYÊN NGHIỆP - NÂNG CAO - CÁ NHÂN
Đang Tuyể.n Sinh Chuyên Nghiệp Tháng 12
___________________________
| Add | 204 Nguyễn Đình Chiểu Quận 3
| Hot.line | 090 2955 392

#makeupnangcao #makeupcodau #makeupchuyennghiep #makeupcanhan #daotaohocvien

搬运化妆师FB - Hiwon Makeup & Academy


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • By2姐Miko在1日凌晨发文,也是自Yumi小三风波后的首度发声,心痛表示新的一年带不走谣言带给心里的创伤,出道13年至今,她直言见过很多世面及大风大浪,但不
  • 其实她们会私信我也是因为有感于最近海哲圈内部不断的争议,我们来看看下面这段话吧:【善良侧重于品格,更符合普世价值,它指向人美好的天性,在处理自己与他人、外界的关
  • 他更不吝说中文讨好粉丝,大喊「你好台北,很高兴来到李安的故乡,讲中文我很紧张,我爱你们!但最重要的压轴,非威尔史密斯不可,全场一见到他就尖叫到不行,而红毯上最吃
  • ?若有贵人,不管熟悉与否,有了困难会有人帮,而这个人往往就是本人四柱所标志的贵人,如而当人的贪婪心一旦上来,心术就不正,忧愁烦恼就会缠身了,受骗、上当也会跟随而
  • 不过都无太在意,直到睇咗《狂人日记》的现场版,再重头补回物语系列与重生三部曲,彻底比作品征服[打call][打call]柳应廷+小克+王双骏呢个神奇铁三角,用三
  • 曾经的我,意气风发,理想远大现在的我,温柔坚定,心怀姐姐真的觉得自己很好差劲 来了心心念念的学校 以前觉得很美好很向往的大学 在现在看来 只觉得好傻 只看了城
  • 《象辞》说:逃遁隐藏仍未脱离危险,若能坚持苦斗,设法取胜,有什么灾难? 【注释】①尾,《方言》十二:“尾,尽也。《象》曰:遁尾之厉,不往何灾也?【译文】初六:君
  • 这位在我的帖子下面发言并无问题,也是好好说话。这位在我的帖子下面发言并无问题,也是好好说话。
  • 对不起,是我影响你爱别人了,我知道你在等我放弃,其实我也在等自己耗尽力气,再给我点时间,毕竟爱了你那么久。 我怎么会不遗憾呢,空想都在掉泪,就这样吧,好像也只
  • あすぴょんを交えて8人での円陣は初めてでしたが、これもまた一つの'8'LOOMの形です☺︎あすぴょん大好きだーーー!#山谷花纯##hairmake #mywor
  • 券儿库: 官方QQ群:809358919 9.9包邮: 母婴: 女装: 男装: 整点抢:人气榜: DUSTO/大东2018冬季新款欧美格子双肩包时尚学院背
  • 1『¥ 89.00』 【前3项】美的 声波电动牙刷+送原装刷头2枚(拍前3项) 2『¥ 59.00』 【加绒双重抗寒】雪中飞 男士雪尼尔针织衫 3『¥ 39
  • 老头——识字 《三国志》 · 陈寿 时周瑜受使至鄱阳,肃劝追召瑜还。遂任瑜以行事,以肃为赞军校尉,助画方略。曹公破走,肃即先还,权大请诸将迎肃。肃将入合
  • 哈喽啊宝贝 感觉今年过得好快啊 不知不觉 这一年就要结束了 今年也是我陪伴你的第七年 说实话 我也没想到喜欢一个人能坚持这么久 可是喜欢你是真的 有时候也在问自
  • 酵素減肥的好處❤️飲用酵素,可以有效的節省體內酵素的流失,增加脂肪酶的含量,達到加速分解脂肪的目的。酵素減肥不是立竿見影的,根據每個人的身體狀況決定的。
  • #十八楼扩关[超话]#超话里的给位美女~ノ☀早上好[鲜花][鲜花]一辆扩列车正在缓缓地向你驶来接上一辆车⭐本次航班的车长@小祁吃得饱饱 :我是姐❗❗❗二代团偏7
  • [话筒]R0值超10,1天可排毒,2至3天出现第二代病例“从临床医生的角度来分析,确实这一次奥密克戎BF.7变异株的传染性太强,德尔塔的R0是5-6,而目前北京
  • 【#北京要求尽量减少疫情给群众带来的不便#】北京市委宣传部副部长、市政府新闻办主任、市政府新闻发言人徐和建在今天召开的新冠肺炎疫情防控工作新闻发布会上表示,要坚
  • ​第二:清汤燕菜作为享誉华夏的国宴名汤,清汤燕菜就跟开水白菜一样,是很容易被菜名误导的一道奢侈名菜。而这道以五种蛇为主要原料的粤菜,便是太史飨客的必备佳肴,所以
  • 终究,我也迎来了自作自受的痛,我想我已懂得如何珍惜不去伤害,可懂又何用她说:哪天会神不知鬼不觉的删了我,让我永远找不到 是啊…她终于离开了那个纠缠她让她千疮百