CỐT TỦY CỦA TÂM LINH, CỐT TỦY CỦA TÌNH YÊU: SỰ KHIÊM NHƯỜNG TRONG TÂM.
Thứ Năm Tuần Thánh là dịp lễ trong mùa Phục Sinh, có bốn sự kiện được kỷ niệm, trong đó có việc đức Jesus rửa chân cho các tông đồ.

Để hiểu ý nghĩa, chúng ta cần biết một chút về tục rửa chân ở Do Thái cổ là công việc của nô lệ, theo luật không có giá trị gì, chủ nô khai thác, mua bán như món hàng hay như công cụ. Đức Jesus đã làm công việc của nô lệ khi ngài rửa chân cho các môn đệ, thể hiện sống động sứ điệp của Ngài, để chúng ta biết rằng chúng ta có ý nghĩa: “Thầy đến không phải để được người ta phục vụ nhưng là để phục vụ và hiến dâng…” [Mt: 20, 28].

Đức Jesus và mẹ Ngài là một mẫu mực về khiêm nhường. Thiên Chúa đã đến thật gần trong loài người, đến nỗi loài người còn có thể giết chết, dường như Ngài không là Thiên Chúa, nhưng chính điều đó mặc khải Thiên Chúa dành cho con người được thể hiện trong sự khiêm hạ nơi Jesus. “Vậy, nếu Thầy là Chúa và là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng hãy rửa chân cho nhau” [Ga: 13, 14].

Sự kiện đức Jesus rửa chân cho các tông đồ cũng là một đề tài tham thiền hữu hiệu cho Phật tử. Trong đạo Phật có điển tích đức Thế tôn vá áo cho tu sỹ mù không tự xâu kim khâu vá được nên y phấn tảo rách nát hết. Chẳng những vá mà đức Phật còn đo cắt, với sự cộng tác của A-nan-da, trong vòng một ngày, Ngài đã may xong ba y mới cho A-na-luật.

Thân giáo trọng hơn ngôn giáo.

NAN GIẢI CỦA LOÀI NGƯỜI.
Đứa bé yếu ớt phải phụ thuộc vào mẹ cha trong nhiều năm, thế nhưng tâm trí ngốc nghếch của đứa trẻ lại tưởng mình là trung tâm của thế giới, thế giới tồn tại vì nó, nó ngày càng trở nên vị kỷ hơn.

Bảy tuổi, bản ngã của con người đã được hình thành. Giờ đây nó bước vào thế giới và nhận ra không ai quan tâm đến nó theo cách mà nó đã được quan tâm, bản ngã của nó bị tổn thương. Tất cả các đứa bé khác cũng vậy, điều này dẫn đến xung đột giữa các bản ngã. Đây là căn nguyên của mọi rắc rối giữa con người.

Thế nhưng, nếu tách rời đứa bé khỏi sự quan tâm của cha mẹ, tuy bản ngã sẽ không xuất hiện, nhưng tâm hồn nó sẽ què quặt do không có tình yêu nuôi dưỡng.

Bản ngã không cho phép bạn phải lòng ai đó, không để bạn nhượng bộ trước ai. Bản ngã sẽ làm bạn không thể yêu thương.

Trích Osho – “Being in Love”
Ảnh nghệ thuật của Laura Makabresku

ELDER BROTHER’S WARNING
Tháng 10-1993, đài BBC Luân Đôn và PBS Hoa Kỳ đã cho phát hình một tài liệu đặc biệt ghi nhận nếp sống của một bộ lạc thiểu số tại Nam Mỹ. Cuốn phim đã gây chấn động dư luận thế giới và hiện là một đề tài được bàn cãi rất nhiều trong giới khảo cổ, môi sinh và nhân chủng học. Lần đầu tiên được trình chiếu trong kỳ đại hội Tôn Giáo hoàn cầu tổ chức tại Chicago, nó đã gây một xúc động lớn cho toàn thể cử tọa. Chúng tôi ghi nhận lại đây bài thuyết trình “Elder Brother's Warning” của ký giả Alan Ereira để bạn đọc cùng suy gẫm.

Bài rất dài nên tôi tóm tắt thông điệp và các bạn sẽ nhận ngay ra sự khủng khiếp của GMO trong đó:
Đời sống là một sự mầu nhiệm. Nếu con người biết mài dũa thân và tâm để ý thức đời sống một cách trọn vẹn thì người ta sẽ ý thức được những việc khác phi thường hơn.

Ngươi phải biết vạn vật liên quan với nhau chặt chẽ và ngươi phải ý thức rõ rệt về sự tương quan mật thiết này. Phá hoại trật tự này là phá hoại đời sống và phá hoại đời sống chính là tự hủy.

Con người sống hời hợt từ những giá trị do tập đoàn tạo ra chứ không phải phát xuất từ suy ngẫm sâu xa. Sống như thế không thể gọi là sống. Đó là sống mà như chết, thân thể tuy sống mà đầu óc đã chết từ lâu rồi.

Khi xưa tổ tiên của chúng tôi đã biết rõ những điều này nhưng khi con người trở nên tham lam, ích kỷ, giết hại, ăn thịt cá, phá hoại trật tự của thiên nhiên thì tổ tiên chúng tôi biết không thể thay đổi gì được. Họ rút vào rừng sâu, chờ đợi những người em sẽ rút tỉa những bài học mà họ phải học, những lỗi lầm mà họ đã gây ra, nhưng tiếc thay đã bao lâu nay hình như chẳng mấy ai học hỏi được điều gì hết.

Mẹ của các em là ai? Chính là trái đất này. Vì thiếu ý thức, các em đã phá nát gia tài Mẹ để lại, phá hoại một cách không thương tiếc, không một mảy may thương tiếc.

Làm sao có thể nói rằng nhân loại đã “tiến bộ” khi con người ngày càng gia tăng thù hận, chỉ thích gây chiến tranh khắp nơi?
Người ta đã tiên đoán rằng chỉ vài năm nữa thế giới sẽ lâm vào tình trạng suy kiệt dinh dưỡng. Nạn đói sẽ xảy ra khắp nơi, những quốc gia làm chủ được thực phẩm sẽ là những quốc gia có quyền lực nhất. Biết rõ nguy nan này, các quốc gia tân tiến đang phát triển kỹ nghệ mới đặt trên vấn đề môi sinh mà nạn nhân đầu tiên sẽ là các quốc gia chậm tiến. Chính những quốc gia này sẽ trở thành miếng mồi ngon để các quốc gia tân tiến kéo đến mở mang kỹ nghệ, phóng uế bừa bãi các chất cặn bã và phá hoại môi sinh. Nhân danh khoa học kỹ thuật, các quốc gia tân tiến đang cho thuyên chuyển những nhà máy, kỹ nghệ từ xứ họ qua những quốc gia khác dưới những danh nghĩa rất tốt đẹp như hợp tác phát triển kỹ thuật. Hiển nhiên họ đã ý thức tình trạng phá hoại môi sinh và hậu quả của nó trong quốc gia của họ và họ chuyển hậu quả sang một nơi khác.
Nói một cách khác, chính sách “thực dân mới” sẽ không xây dựng trên tình trạng chiếm đất, nhưng sẽ đặt trên căn bản phá hoại môi sinh tại những nơi khác, vì đây là một sự phá hoại có tính cách vĩnh viễn, không thể phục hồi. Những quốc gia mà môi sinh bị phá hoại sẽ vĩnh viễn không bao giờ ngóc đầu lên được, thực phẩm thiếu, đất màu bị phá hoại, rừng rậm bị phá hủy, sông biển và đất đai toàn những chất ô nhiễm. Dĩ nhiên dân chúng sẽ bị những bệnh tật kỳ dị không thể chữa, những thứ bệnh có thể gây tổn thương đến yếu tố di truyền và hoàn toàn suy kiệt nhân lực bởi các hóa chất kỹ nghệ.
Thế giới ngày nay đang bước vào một khúc quanh lịch sử mà trong đó tình trạng môi sinh sẽ đóng một vai trò thiết yếu,
https://t.cn/A6ODVNWz
---://www.youtube.com/watch?v=2Jcn_ubNFTw
---://www.youtube.com/watch?v=Tq0kWs1q3hI
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 黄色的树林里分出两条路可惜我不能同时去涉足我在那路口久久伫立我向着一条路极目望去直到它消失在丛林深处但我却选择了另外一条路它荒草萋萋,十分幽寂显得更诱人,更美
  • 今生的亲人,是前世杀死自己的凶手——通过催眠能证实人确实存在前世(下) 索达吉堪布 达玛妙林  莲师回答:“这也是公主前世的业力所致。往昔,她曾出生在印度东部
  • 愿你,沉定又执着,对每件热爱的事物都全力以赴又满载而归,变成一个美好的人,做美好的事。可这些,并不足以撼动我们对梦想的追求。
  • 毕竟爱它们的人太多了。这两款甜品也太萌了吧。
  • !我最近用的“祛黑神器”推荐给你们啊!
  • 而且我名字都想好了!后面估计是因为放猫砂盆的厕所被lyn给关上了 被迫拉在门口 哈哈哈哈哈 #刘宇宁鲜厨100# [好爱哦]#刘宇宁经济适用男# 刘宇宁,你知道
  • 折¥28/支,去角质效果也是很好而且这个每支都是大容量的正装 线下屈臣氏一支洗面奶就要59拉!Rosette/露姬婷 洗面奶组合120g*2➕去角质*1 【84
  • ͏ ‬⁠‬​​这两‌个牌͏឴឴ ‬‭‎子的包‬都是上身背 ‬了才发‌឵‪现比静物好看 是 ‎ ‪឵ ᠋真的 很耐‌看 越看越好看͏的那‌种!!! ͏‍឴款‌式
  • 引申开来,当老板的,你的思想正确了,你就知道,一定要帮助社会,帮助他人解决一些问题,既然你的生意就做起来了,你要企业就赚钱了。再比如孩子教育,你能够让孩子看到一
  • #雨季到了##防晒# 下雨天,还需要涂防晒吗?[摊手] 要的。阴雨天时,看似没什么阳光,但实际上阴天的紫外线辐射强度达到晴天的30%,多云天则高达50%左右
  • 韓國女團Lisa修長雙腿怎麼練成?久站久坐必備足貼,先消腫再練成腿精!|足貼推薦 南韓女團Blackpink的成員Lisa,日前為雜誌拍攝封面,一雙逆天長腿無論
  • #早安# 睡到自然醒,等一下去诊所加个班,有位外地过来的粉丝来做热玛吉,又可以让她变美了,小小开心和小小幸福[心] 发现自己每天都要来微博吐槽,有些时候心情很h
  • P1我和超哥一致觉得这个蒸汽眼罩特别好用,就是有点费钱,还一直涨价,每次去买都要比上次买的时候贵点,所以得囤点[微笑] P2看见这个香包挺好看就买了,买了之后我
  • #剣人との日常# 2014.12.8からの2000日 この手、この身、この全てを、 あなたに託そうと決めた。 繋いだ手と手、 もう離しなどはしない。 指に刻ん
  • 酋长:和老公在办理离婚手续,我要求带孩子,老公也要求带孩子,他提出条件孩子给我那就要我放弃所有家庭财产,烦乱,求帮我捋捋思路。 答:生活是残酷和现实的,不建议
  • #每日一善[超话]# #阳光信用# 社会主义和谐社会是民主法治、公平正义、诚信友爱、充满活力、安定有序、人与自然和谐相处的社会。
  • Hello!这里是温温 一个默默搬运生图的小透明[羞嗒嗒] 俺的本命:TaylorSwift 所以基本上都会更新Taylor的生图 图源都来自于泰勒斯的图片艺
  • 咦你怎么还是连环提问啊wwww我说完这个就去吃东西啦 ns榜456 p1 lo siento的这套,我的南美风小公主,也是冷脸系列,晚会上问他可否赏脸共舞,人家
  • #刘雨昕断层C位出道# 如果说迎新餐会主要是为话题型选手提供自我展示和发挥的舞台,初舞台则是给观众推荐介绍了一批实力型的种子选手,获得A评级的刘雨昕、许佳琪、孔
  • 天增岁月人增肉,几天不见#花呗你膨胀了#,618期间狂撒15亿个花呗金不说,累计的花呗金还可以用来直接抵扣花呗账单,这丝毫不套路的壕气的操作也没sei了,仿佛看