『缤纷花草扮靓“双节”』https://mp.weixin.qq.com/s?__biz=MzAxMjA1NzA3NA==&mid=2651193948&idx=1&sn=598bed6517eb1150f6444e5b6df5ff74&chksm=804502c1b7328bd779746796b91ca0eb603a6cdc6fad35ba842aa521e1dc8ca5b8d9ce47faab&xtrack=1&scene=90&subscene=93&sessionid=1696405164&flutter_pos=0&clicktime=1696405166&enterid=1696405166&finder_biz_enter_id=4&ascene=56&fasttmpl_type=0&fasttmpl_fullversion=6875228-zh_CN-zip&fasttmpl_flag=0&realreporttime=1696405166081&devicetype=android-31&version=28002a3b&nettype=cmnet&abtest_cookie=AAACAA%3D%3D&lang=zh_CN&session_us=gh_c7accc189f9f&countrycode=CN&exportkey=n_ChQIAhIQ%2Fc8BLpULxNSDgQ2XA7m6LBLrAQIE97dBBAEAAAAAAKb2AO9orygAAAAOpnltbLcz9gKNyK89dVj0h226oLCvJce3cBK7v%2F2smxHlpnJLrWt3AnqAOf4lSnKXxTlPEsERMxld66YhORCC2zjjLHlcNC0GldbV8Q5seqYgE5EA3HpGdTvGtvEfLf3dMVpfs%2BwRNcFFADVDnBxE3OFrwuJJsTOuo%2FvvOTk6%2B%2FhhfxJOnVQd3EJr3cC7I3h2krYSkG%2FhcnUjGvYlzmmSIyBQ9O07IsXd%2FuJVZ3SV9PYJNc6E%2BY1NnIUwza0kn4%2Fj7i3WKqzCvdcf1R14cunTyYXNZdY%3D&pass_ticket=I%2FHA%2FPgr6vtZytVP3dW8lPNnXkGcabBS4NUt7VKf%2FzlWJjkTXUnwTDt8LehpuPkl&wx_header=3

Chuyện Ăn Uống
Kinh nghiệm ẩm thực

Sáng nay, tôi nản quá vì đọc tin nhắn của mấy bạn về v/đ dầu mỡ. Tôi đã dẫn rất nhiều thông tin cụ thể, chi tiết, phong phú về dầu thực vật/mỡ động vật để các bạn tự rút ra kết luận nhưng các bạn ngại nghĩ. Dứt khoát phải ra khỏi sự trì trệ đó, bởi nếu cứ như vậy các bạn sẽ luôn bị đầu độc từ các loại truyền thông kiểu ‘lá cải’ ‘lá ngón’, sẽ bị ám thị vô thức từ các hình ảnh quảng cáo những món ăn độc/hại cho sức khỏe.

Sau đó, tôi nghĩ tới nền giáo dục nhồi sọ một chiều, biến con người thành thụ động để dễ sai khiến mà chúng ta bị chìm nghỉm trong đó nên tôi viết tiếp kinh nghiệm cá nhân.

Dầu tinh luyện có nhiều kiểu [thường ghi kèm tiếng Anh: Hydrogenated Vegetable Oil hay refined vegetable oil hoặc KHÔNG GHI GÌ CẢ] được điều chế với nhiều phụ gia, xúc tác, tất nhiên nó không lành mạnh như dầu thực vật không nhiệt luyện hóa chất [trên bao bì ghi: unrefined vegetable oil hay cold-pressed oil hay extra-virgin cold-pressed oil, nếu cây được canh tác hữu cơ thì sẽ thêm organic].

Tôi xác quyết, không bao giờ dùng các loại chất béo tinh luyện hydro hóa, margarin, bơ thực vật nhũ hóa cho trẻ em và trẻ ăn dặm. Tôi phản đối các clip của chuyên gia dinh dưỡng mà dùng dầu đó vào cháo hay bánh ăn dặm.

Nếu chúng ta bỏ hẳn thói quen ăn chiên rán sâu kiểu như tôm chiên xù vẫn hằng ngày ám thị tưng bừng trên TV thì sẽ thoát khỏi loại dầu này, bằng không chúng ta vẫn phải dùng nó bởi nó được điều trị để chiên lửa cao. Tôi chỉ dùng dầu tinh chế có điểm khói cao để thỉnh thoảng làm mấy món phải dùng lửa to như: rán bánh gối, xào giá đỗ vào mùa đông [mùa hè ăn giá sống]. Thường dùng mấy loại thay đổi tùy điều kiện mua được như Organic Camelia Tea Oil [dầu hạt hoa trà], Macadamia Nut Oil [dầu hạt mắc-ca], Organic Safflower Oil [dầu hạt hoa rum]…

Cho trẻ ăn dặm và trẻ nhỏ tôi dùng cold-pressed oil: dầu vừng, dầu hạt bí ngô, dầu olive, dầu hạt lanh và bơ cốt dừa [bạn tìm trong mục photo bài hướng dẫn tự làm bơ cốt dừa https://t.cn/A6OgJJbg]. Trước đây, dễ dàng có bơ cỏ nên các con lớn của tôi được ăn nhiều món có bơ, nay bơ từ bò nuôi GMO nên phải tránh. Khởi đầu, mới tập, cháo sôi tôi cho vào vài giọt bắc ra ngay còn sau đó nấu xong mới thêm dầu, lớn thêm thì trộn dầu vào rau, củ, quả cho bé ăn. Có nhiều món điểm tâm thú vị để trẻ có thể ăn thêm vài giọt dầu nhằm bổ sung omega và thêm năng lượng cho mùa đông như cùi cà chua CHÍN thái nhỏ, thêm lá bạc hà thái nhỏ, thêm mật ong, thêm vài giọt dầu/cốt dừa và rắc vừng hay bột hạt bí. Tương tự, bạn sáng tạo dùng cùi bơ chín, xoài, chuối, dưa bở… chế xa-lat cho trẻ. Lớn nữa thì ăn trực tiếp các loại hạt chứa dầu vô cùng phong phú.

Dầu thực vật chứa các dạng chất béo khác nhau như chất béo bão hòa [saturated fat], chất béo không bão hòa đơn [monounsaturated fat], không bão hòa đa [polyunsaturated fat] đặc biệt là trong dầu dừa [bạn tìm trong mục photo bài về dầu dừa https://t.cn/A6OgJJbd] và các acid béo omega3-6-9. Tùy các loại thực vật khác nhau mà tỷ lệ này thay đổi, chúng ta nên ăn phong phú mỗi thứ một chút, không nên chỉ dùng một loại.

Mỡ lợn có điểm khói thấp hơn nhiều so với nhiều loại dầu thực vật [bạn xem lại bài về v/đ này trong mục photo https://t.cn/A6OgJJbe] tế bào mỡ là nơi tích tụ độc tố trong quá trình sống của con vật [bạn tìm đọc về tích lũy sinh học], khi chưa ăn chay trường tôi vẫn KHÔNG dùng mỡ lợn làm đồ ăn cho con.

Nếu các bạn muốn tìm thông tin hay người cung ứng các loại unrefined vegetable oil hay cold-pressed oil hay extra-virgin cold-pressed oil từ thực vật trồng hữu cơ CÓ CHỨNG NHẬN của tổ chức pháp nhân thì tham khảo ở đây https://t.cn/A6OlSx1X Trang bất vụ lợi, tôi lập ra với mục đích nâng cao kiến thức tiêu dùng.

Trong hình là lon dầu hạt lanh cold-pressed unrefined có chứng nhận hữu cơ của Úc
Nguồn fb cô Liên Hương

Chuyện Ăn Uống

BÁNH HẠT BỔ DƯỠNG – Vegetarian.
Mình giới thiệu món bánh hạt điểm tâm cực kỳ cao đạm do một bạn người Ba Lan làm, tôi đã ăn và thấy ngon. Có thể dùng với trà, café, sữa tươi. Bánh gồm 2 công đoạn: nền bánh và phủ mặt. Nguyên liệu ở đây đủ một khay bánh to chữ nhật hết cỡ lò nướng gia đình.
1/ NỀN BÁNH:
Nguyên liệu:
- 250g bột mỳ đa dụng [organic plain flour hoặc self raising flour]
- 1 quả trứng gà to hoặc 2 trứng gà ri [organic egg]
- 100g bơ hữu cơ bò ăn cỏ [grass feed organic butter]
- 4 thìa xúp đầy sữa chua hữu cơ không đường [organic sugar free yogurt]
- 1 thìa café muối nở [baking powder]
- 30g đường hữu cơ [organic cane sugar]
Làm:
- Trộn tất cả nguyên liệu trong bát to cho đều rồi nhồi bằng tay. Đậy lại, để bột nghỉ 30’. Làm nóng lò trước. Dàn bột thành miếng mỏng tròn/vuông/chữ nhật tùy ý thích. Đặt vào khay nướng lần thứ nhất khoảng 170°C hay 340°F. Khi thấy bốc mùi thơm là lấy ra. Chú ý, đừng để nền bánh chín 100% vì còn nướng lần thứ 2 khi phủ mặt.
2/ PHỦ MẶT:
Nguyên liệu:
- 4 thìa xúp đầy sữa chua hữu cơ không đường [organic sugar free yogurt]
- 200g bơ hữu cơ bò ăn cỏ [grass feed organic butter]
- 3 thìa xúp đầy mật ong hữu cơ hoặc hơn tùy mật lỏng hay đặc [organic honey hoặc wild honey]
- 100g cùi dừa khô vụn, có thể dùng mứt dừa nhạt [dried coconut hay roast ]
- 100 nho khô hữu cơ [organic dry grapes]. Có thể dùng trái khô khác như mơ, anh đào… nhưng ở bánh mẫu là nho.
- 300g các loại hạt chứa dầu và nhiều omega-3 như: óc chó/walnut, hạnh nhân/almond, hồ đào/pecan, hạt dẻ tròn/hazelnut, hạt bí/pumpkin nut, hạt dẻ cười/pitachio, lạc/groundnut, hạt thông/pine nut, mắc ca/macadamia… hữu cơ [organic nuts]
Làm:
- Nấu tan 3 nguyên liệu đầu trong nồi.
- Các loại hạt đập nhỏ và nho khô cho vào nồi quấy với hỗn hợp mật ong/sữa chua/bơ nấu chảy.
- Đổ lên nền bánh đã chuẩn bị trước, đút lò nướng lần thứ 2 với mức nhiệt như trên trong 15’.
GỢI Ý:
- Bà ngoại tôi làm món bánh tương tự, nhưng nền là bánh đa Việt truyền thống nướng, rắc thêm vừng khi hoàn thành.
- Có thể rắc hạt anh túc/poppy seed, ở Ucraina tôi thấy bánh nướng dùng nhiều hạt này.

Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 虽然他在警官学院,但他一直有一个音乐梦,希望可以在舞台上展现给大家一个独一无二的他。江苏警官学院的四组选手一一认识一下吧[哈哈]第三组:周王思齐,江苏警官学大三
  • 才知道有一位在广州看过我们演出的男粉丝也来了。在家门口的音乐节都有人懒得去看了。
  • 1一直想養小丑魚 雲養魚了 2好轉後的第四次感冒 真的很累 3反正都不開心 4美式➕大福 5每月向神明祈求你和母親健康平安 6人與貓就是真心換絕情 7擔任接送服
  • 周星驰说她百年得一个天才加美女;蔡康永看见她都不由说了两遍“大美女”;即便是在糟糕透顶的光线里,张柏芝都能凭借美貌发光。 陪伴童年的经典剧《金粉世家》当年
  • 加qq406847572收费线报群现在免费收徒,加好友备注信息微博~xx #6.18 "你我推项目交流会“#”你我推“现在正在招募合作伙伴,我们希望您
  • 提升幸福感的100件小事。[心] 1.每天闹钟一响就立刻起床。 2.叠被子。 3.起床后喝一杯水。 4.吃早餐。 5.每周给自己订一束鲜花。 6.
  • 今年9月,看着小区路坏了,又是张建平牵头,所有群众都聚在一起,捐赠资金,把小区的所有道路全部翻新一遍,有这么好的榜样在,小区凝聚力、向心力很强。这里有人情味,走
  • 3、好心境是自己创造的我们常常无法去改变别人的看法,能改变的恰恰只有我们自己。6、不要追逐世俗的荣誉终生寻找所谓别人认可的东西,会永远痛失自己的快乐和幸福。
  • 上海解封以后我还是会在六点钟醒来,睡不了回笼觉,所以常常忙活好久才发现刚到中午,感觉一天的时间都被拉长了。有市民不经感叹“上海被疫情这样清零折腾,十年都恢复不了
  • #618万物狂欢节#【拍3件34.9】霸王海盐洗发磨砂膏300g*3里面添加了天然海盐、泛醇等,可以在清洁止痒、祛除头皮油脂颗粒的同时进行补水保湿,让发根更加蓬
  • 我给500找合适的手机支架确实找了好久都没找到合适的,原来300上用的RAM那种的夹子式太费劲了,确实越野的时候不容易掉,但是日常的时候一只手是无法把它取下
  • ……其实这一幕构图真的很……显然管仲才是最靠近中轴的位置,他身材颀长高大(从裳摆露脚多少也能看出来哈哈哈哈哈哈哈)双脚微微分立,自然垂手、下颌微扬,没有故意显露
  • !!
  • 人民群众和宗教界(特别是道教)崇信他,爱戴他,认为“文昌帝君于宿世中,心敦五常,躬奉三教,自行化他,惟欲止于至善,功高德著,遂得职掌文衡”成为主宰人间功名、禄位
  • 真羡慕做脸睡得呼呼的人啊哈哈哈哈哈哈我为什么从来睡不着️每次做完脸都有和吃就很舒服俺儿最近一听到乡村爱情片头曲不管在干什么都赶紧转头目不转睛的认真看完浪费了一下
  • ”——村上春树25你要不顾一切让自己变得漂亮,即使是在那些糟糕的日子里。”36不是所有人都能功成名就,我们中有些人,注定要在日常生活的点滴中寻找生命的意义。
  • 宝娟,我的眼睛​你是怎么知道我喜欢看甄嬛又喜欢看黑帮少爷的,不许监视我[允悲][允悲][允悲]不对劲,不对劲,我竟然看完了[笑cry][笑cry][笑cry][
  • 想起以前有个师妹,可能是属奶牛猫的,每次来我这学琴,总能鬼使神差地把桌子上电钢上摆着的东西扫下去碰下去一两个。今天也是撸猫失败的一天,连尾巴尖都不让碰还要被鄙视
  • 2022必吃榜餐厅-四季餐厅华苑店,环境太能打动人,整体布置的像个宝藏书店,等菜的时候可以翻翻充个电~桌上的向日葵点缀很是讨喜菜品更像艺术品:四季烤鸭、串烧凯撒
  • 当淘宝买家进入到每个店铺的首页的时候,首屏都是最直接进入买家视线的区块,首屏制作是否优秀对于顾客是否继续在本店停留有着非常关键的作用,那么如何设计—个优秀的首屏