#阳光信用#[喵喵]#每日一善#[doge]
Hay là đôi ta hẹn ước từ hư vô
Để gặp nhau chỉ khi vừa ngày giờ
Anh và em bước chung đoạn đường đời
Mình yêu nhau có trời đất biết
Ta được chung đôi như suối, được trăng thanh
Dịu êm yên lắng như em an bình mọi giây với anh
Sau những cô đơn tổn thương đã xa
Ta lại thấy con tim hiền hòa

#Học tiếng việt# Day 8#余华#
Từ Wiktionary

Quyển thượng(上卷/上部)
Thị trấn Lưu tỉnh Giang Nam những năm Mao chủ tịch cầm quyền, thằng bé Lý Trọc bị văn sĩ Lưu và thi sĩ Triệu áp tải (押送)lên đồn công an vì quả tang (当场)dòm trộm(窥视) đàn bà con gái trong nhà xí công cộng. Mặc dù bị đem ra bêu riếu(污名化) vì cái gia phả(家谱) tày đình (bố y từng (曾经)chết ngộp(窒息) dưới bãi phân(粪池) cũng vì tội ấy, tới mức mẹ y phải cải cho con từ họ (姓氏)Lưu sang họ Lý để đỡ hổ thẹn(减少羞耻)), nhưng từ đó Lý Trọc được nam giới trong trấn biệt đãi(特别对待) như thượng khách (上宾/人上人)chỉ để tả(描述 miêu tả) rõ cái mông (屁股)Lâm Hồng - thiếu nữ có nhan sắc (美丽/有姿色)nhất cái miền quê hẻo lánh ấy(偏远乡村).
Không lâu sau, bà Lý Lan (mẹ Lý Trọc) tái giá với ông Tống Phàm Bình, một nhà giáo và là trí thức mẫu mực. Lý Trọc nghiễm nhiên làm em Tống Cương, nhưng trong khi Lý láu cá(狡猾) và khó bảo(难对付) thì Tống là người đôn hậu tới mức nhu mì.(温顺) Hai anh em từ đó bảo bọc(保护/守护 thủ hộ) nhau chẳng nỡ rời.
Phong trào văn cách ập tới(打压/打击), từ địa vị trưởng thượng của cả huyện, ông Phàm Bình đâm ra mang trọng tội vì quá khứ "trí thức tiểu tư sản"(资产阶级知识分子), bị đấu tố (批斗)rồi đánh tới chết ở ga xe lửa. Bà Lý Lan hay tin(听闻) chồng chết bèn bỏ gội đầu(洗头) luôn mấy năm, tới khi tắm gội lại thì suy kiệt(筋疲力尽) mà mất. Tự bấy nhà chỉ còn Lý Trọc và Tống Cương.
Quyển hạ(下卷/下部)
Trong thời kì Trung Quốc mở cửa đón gió Tây, cả xã hội như lên cơn sốt rét(发烧/狂热) với sự lên ngôi của nhu cầu kim tiền và cuộc chạy đua làm giàu. Lý Trọc nhờ tính gian manh rèn rũa tự nhỏ đã chóng phất lên, trở thành đại tỉ phú mà toàn quốc đều nghe danh. Trong khi đó, Tống Cương vẫn làm công nhân, bằng lòng với nếp sinh hoạt giản dị như thuở nhỏ, hàng ngày anh chỉ biết đạp xe đi làm rồi đạp xe về đón vợ - Lâm Hồng - ở công xưởng ra.
Vì không thỏa mãn với khối gia sản kếch sù vô vị, Lý Trọc bấm bụng mở một hội tuyển hoa hậu với tiêu chí "gái đồng trinh(处女)", thuê người làm rùm beng khắp hang cùng ngõ hẻm(大街小巷). Tuy nhiên, mục đích y chỉ để đánh bóng thanh danh và kiếm tình nhân cho khỏa nỗi (缓解)buồn mỗi đêm. Cuộc thi bung bét vì "hoa hậu" hóa ra lại là gái một con,(独生女) đoạt kim miện chỉ vì là người duy nhất chịu cặp bồ với Lý Trọc.
Lý vì sĩ diện(尊严), lại nghe xúi bẩy(教唆), bèn lân la tới "mộng trung nhân"(梦中人) năm xưa là Lâm Hồng - nay đã làm vợ Tống Cương, tức là chị dâu. Nhưng đúng hôm cả hai đang quần(滚床单) nhau trên giường thì Tống Cương bị xe lửa cán chết(碾死), gần như số phận cha đẻ khi xưa. Từ đấy Lý Trọc hoàn toàn cô độc trên núi vàng, còn Lâm Hồng bỏ công xưởng đi làm chăn dắt gái mại dâm.
“ Lý Trọc, nhà siêu tỉ phú của thị trấn Lưu chúng tôi, có ý nghĩ hết sức kỳ cục, định bỏ ra hai mươi triệu đô la đi một chuyến du lịch vũ trụ trên phi thuyền Liên Hợp của Nga. Ngồi trên bô vệ sinh mạ vàng (镀金马桶)nổi tiếng gần xa của mình, Lý Trọc nhắm mắt(闭上眼), bắt đầu tưởng tượng cuộc sống bồng bềnh trôi dạt của mình trên quỹ đạo khoảng không vũ trụ, bốn chung quanh trong lạnh, thăm thẳm, không biết đâu mà dò. Lý Trọc cúi nhìn bao quát trái đất tráng lệ từ từ trải dài, tự dưng trong lòng chua xót rơi nước mắt, lúc này Lý Trọc mới chợt nhận ra, mình không còn ai là người ruột thịt trên trái đất này.

Nhân vật
Chính
Lý Trọc (李光頭 / Lý Quang Đầu): Nguyên danh Lý Quang (李光), nhưng tính tình hiếu động nên được mẹ gọi là Quang Đầu. Y gian manh, xảo trá, tùy tiện, sẵn sàng ngủ với mọi đàn bà trên đời trừ mẹ mình, nhưng tình yêu chỉ dành cho Lâm Hồng.
Tống Cương (宋鋼): Anh nuôi Lý Trọc, bản tính lương thiện và dễ mủi lòng, yêu Lâm Hồng bằng thứ tình cảm ngây thơ tới mức tội nghiệp.
Lâm Hồng (林紅): Đối tượng để ý của mọi đàn ông con trai thị trấn Lưu, nhưng từ khi sa vào vòng tay Lý Trọc thì biến chất để rồi trở thành chủ tiệm gội đầu kiêm mại dâm.
Lý Lan (李蘭): Mẹ đẻ Lý Trọc và mẹ ghẻ Tống Cương.
Tống Phàm Bình (宋凡平): Ban đầu là hàng xóm, sau là chồng kế Lý Lan.
Phụ
Lưu Thành Công (劉成功): Thường được gọi Lưu văn sĩ, được ví như Lý Bạch của thị trấn Lưu. Y là kẻ lọc lõi,(花花公子) thời văn cách chuyên làm thơ nịnh bợ chế độ, khi gặp thời cải cách thì học đòi làm quảng bá truyền thông, cải luôn danh Lưu tân văn.
Triệu Thắng Lợi (趙勝利): Thường gọi Triệu thi sĩ, được coi là Đỗ Phủ của thị trấn Lưu. Y không khác lắm Lưu Thành Công, cũng vào hạng cơ hội có số má.
Tôn Vĩ (孫偉): Tên y gợi nhắc đến nhân vật Tôn Quyền, ban đầu chơi thân với Lưu-Triệu và thường bắt nạt Lý Trọc, khi văn cách nổi lên lại thân với Lý Trọc và đả kích Lưu-Triệu vì y bị liệt vào thành phần "con địa chủ".
Đào Thanh (陶青): Người phu khuân vác đưa thi thể Tống Phàm Bình về trả Lý Lan, sau văn cách lại giúp Lý Trọc vào xí nghiệp làm công nhân, cuối cùng được thăng làm tỉnh trưởng.
Châu Du (周游): Tự cải danh theo đại tướng Đông Ngô, sau lại sửa thành Châu Bất Du (周不游), chuyên bám theo Lý Trọc để kiếm miếng ăn.(谋生)
Dư "nhổ răng" (餘拔牙): Nha sĩ, trong thời văn cách nghĩ ra cách kiếm ăn là treo bảng hiệu "răng tư bản bẩn, răng cách mạng sạch", thời cải cách thì bỏ nghề để chu du khắp thế giới.
Vương "bán kem" (王冰棍): Nhân vật đối lập với Dư "nhổ răng", nhờ sống tằn tiện nên có đủ vốn đầu tư làm cổ đông tại tập đoàn Lý Trọc.
Đồng "thợ rèn" (童鐵匠): Thời văn cách mở siêu thị có lãi mua cổ phiếu của tập đoàn Lý Trọc, thất bát lại về nghề cũ. Những năm cuối đời thường làm khách tại tiệm mại dâm của Lâm Hồng.
Mụ Tô (蘇媽): Bà già sùng Phật nhơn hậu, bán quà sáng, thường cho anh em Lý Trọc ăn chịu lúc đói lòng.

【那年今日】【芙 INS】
【200319】

配文:
Corona tránh xa cô Chi raaaa ‍♀️ .
Hôm nay Chi đã có 1 trải nghiệm có 1-0-2 trong cuộc đời Đi bay mà ai cũng nhìn luôn á :))) Nhưng các bạn biết hông, sân bay hiện được xem là nơi rủi ro lây nhiễm virus rất cao. Nên nếu điều kiện cho phép, Chi nghĩ các bạn có thể trang bị cho mình 1 bộ đồ bảo hộ như thế này để đảm bảo an toàn khi bay và di chuyển tại sân bay nhé! ☺️


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 这些作品的根源是盐田千春一直追求和探寻的主图:生与死,我们所求为何?冷静地审时度势,理智地考虑进退,在瞬息万变的社会中做出最合适的决定,便会感知到事情真相,了解
  • 公孙九娘 于七一案,连坐被诛者,栖霞、莱阳两县最多。一日俘数百人,尽戮于演武场中,碧血满地,白骨撑天。上官慈悲,捐给棺木,济城工肆,材木一空。以故伏刑东鬼,
  • [可怜]”女人翻了个大白眼:“你要用你可以跟我说,我完全会给你用的!但是你在我不知情的情况下,我觉得这种情况是不可接受的!
  • 同时官星冲也也说明双方个性容易有冲突,感情发展缓慢,交流不深,所以命主晚婚为宜切不可早婚,早婚则易离,地支水火相战,也说明双方生活态度和工作事业发展方向容易有冲
  • 」にもハワイ(55)、小浜島(67)など二人の旅の記録がちりばめられている彼女とは「最近も、かりんちゃん、かりんちゃんのお姉さん&旦那さんと謎解きに行きました!
  • 所以,第四站就是在埃及香料市场逛了半个小时,完全够了,里面全是吃的以及一些糖果之类的。挺惬意的,第二站直接去到土耳其世界之窗,可以看到整个土耳其景点得模型。
  • #SF9[超话]# #白朱豪[超话]# 【YJP_official蓝更新】「2022.01.30」感谢给We Heung初舞台的应援!! 因为有很多人给了应援
  • 苗银之所以如此震撼,是因为它融合了南方少数民族的“耳档”起源于北方少数民族的“跳脱”以及从古代饰物中沿袭而来的“步摇”“五兵佩”和传统的龙、凤图案等。苗银今天给
  • 蛇先生尽管赞赏龙太太的积极的态度与大气的作风,但总是希望自己能成为名副其实的一家之主。生肖运势——属龙的属相婚配属龙的人不论是对另一半还是家人朋友性格都是比较强
  • 幸运的是,我们有权选择自己的朋友,更有权优化自己的人生。他们心里装了太多的算计,你的付出,你的包容,他们根本不会放在心上。
  •   项目企业说 1  为新一轮产业升级打造更为坚实的中流砥柱  上汽通用(沈阳)北盛汽车有限公司总经理 吴勇玮  2021年上汽通用北盛汽车累计出口整车6682
  • 孔旭兵表示,贵阳旅文旅游产业发展股份有限公司将积极落实市两会精神,在丰富“爽爽贵阳”品牌内涵上,加强修文桃源河景区的项目创新、业态创新,丰富“爽玩”内容,提升景
  • 2 在我已经说了本篇只针对你个人行为的情况下你还看不懂那我没办法,你偷换概念胡言乱语的行为我觉得很可笑,我想问,评论区是你的腿毛吗?写手圈的事我不想管也轮不到
  • !!
  • 20171031。星期二。9月12日。在十月的最后一天, 巨大的太阳蛋温暖了天空,鸟儿站在阳光下, 脚有点凉。将来我将无法在屋顶上穿拖鞋。 我有点忧郁,不愿说实
  • -SE/MC-7.CUT IT OUT8.DREAM RIDER9.THIS IS NOW-煽り-10.VOICE (Long)#棋魂[超话]##Hikaru
  • 第一个我觉得你说的不严谨,虽然我不是她的粉(她的作品一部都没看过呢,很火的一朵小花都没看[允悲])但你这话还真没准儿,有些家庭就是不让自己的子女知道自己经历过什
  • 说得再露骨点,你面对一件让你痛不欲生的事情,在“死亡”和“生存”面前,选择了“生存”。只要肉体活着,就有机会让灵魂再次复苏,何况生活本就起起落落落落落落,不打赢
  • 1⃣️3⃣️第二封来自刚刚升级为伟大妈妈的姐姐!3⃣️4⃣️写对联的伯伯们太棒啦!
  • !图片当场就把杨迪吓出了残影。