#赫海[超话]#hi,大家好,这里是小i。
截止15点45分:
D&E未确认shou//huo:6354元
因为冠//军//秀的cu//xiao活动是https://t.cn/A6qFZzbF ,为了能够将大家的 换取更多的 ,小i经过内部讨论决定由组内管理先将这笔钱垫付去购买❤去兑换 。所以还请未shou//huo的姐妹们可以尽快的去确认shou//huo哦。我们会尽量保证全部垫付,作为参考可以看图,具体的垫付ming//xi会在17点之后尽快发到微博公//示。
图为截至15点45分未确认shou//huo名单

Lịch sử phát triển của áo dài Việt Nam

Áo dài đã phát triển qua rất nhiều năm tháng và trở thành nét đặc trưng của ngành công nghiệp thời trang Việt Nam, đồng thời là một danh tính chính trị và văn hoá kể từ lúc nó bắt đầu xuất hiện dưới thời nhà Nguyễn.

Ngày nay, áo dài trở thành một biểu tượng đặc trưng của truyền thống Việt Nam và mặc dù không được chính thức phong làm quốc phục, nó đã trở nên phổ biến ở đất nước này và trên khắp thế giới.

Tìm hiểu về áo dài: Trước thời Nguyễn

Thật ra, không ai biết chắc áo dài bắt đầu hình thành từ đâu, nhưng có một bối cảnh lịch sử ta có thể dựa vào để kết luận. Vài người khẳng định rằng trang phục này lần đầu xuất hiện vào khoảng năm 38 – 42 SCN, và được Hai Bà Trưng mặc trong cuộc kháng chiến chống lại nhà Hán để giành độc lập cho Việt Nam.

Thời nhà Nguyễn: Vua Nguyễn Phúc Khoát

Đa phần mọi người đều đồng ý rằng áo dài Việt Nam bắt nguồn từ Trung Quốc, nhưng những nhà chuyên môn lại khẳng định rằng đến năm 1744 thì áo dài mới bắt đầu đặt dấu ấn của mình lên xã hội Việt Nam. Vào thời gian này, vua Nguyễn Phúc Khoát đã lên ngôi và cai trị vùng đất phía Nam. Miền bắc được cai quản bởi chúa Trịnh ở Hà Nội, người dân ở đây mặc áo giao lĩnh, trang phục mang nét tương đồng với người Hán.

Nhằm phân biệt giữa Nam và Bắc, vua Nguyễn Phúc Khoát đã yêu cầu tất cả phụ tá của mình vận quần dài bên trong một chiếc áo lụa. Bộ váy này kết hợp giữa trang phục người Hán và Chămpa. Có thể đây là hình ảnh của bộ áo dài đầu tiên.

Thế kỷ 19: Áo ngũ thân

Thế kỷ 19 là sự phát triển vượt bậc của bộ váy này, bấy giờ được gọi là áo ngũ thân. Nhưng nó khác gì với áo dài ngày nay?

Quần áo chủ yếu mặc vào những năm 1800 có 5 tà. Thiết kế này bao gồm 2 tà ở sau, 2 tà ở trước và một tà váy ẩn dưới tà trước. Đây cũng là bộ váy đầu tiên có xẻ tà ở eo, một trong những điểm đặc biệt trong áo dài hiện đại.

Không giống như những thiết kế sau này, áo ngũ thân ít ôm hơn và cũng ngắn hơn áo dài bây giờ.

Thế kỷ 20: Ảnh hưởng phương Tây

Vào khoảng thập niên 1930, Pháp đô hộ Việt Nam, văn hoá phương Tây bắt đầu xâm lấn các trào lưu thời trang bản địa. Sự cải tiến vượt bậc nhất của áo dài xuất hiện khi một người phụ nữ Hà Nội có tên Cát Tường (hay Le Mur) đem lại rất nhiều thay đổi cho trang phục này, trong đó rất nhiều ý tưởng vẫn còn được giữ lại đến ngày nay.

Source: Life Magazine

Bà đã thu gọn kích thước áo dài để ôm khít thân hình người phụ nữ Việt Nam, đẩy cầu vai, kéo dài tà áo chạm đất và đem đến nhiều màu sắc mới mẻ. Nói cách khác, bà khiến nó trở nên gợi cảm, tinh tế và thu hút hơn.

Sau bốn năm phổ biến, ‘áo dài le mur’ được hoạ sĩ Lê Phổ đã bỏ hết những ảnh hưởng phương Tây và thay thế bằng những chi tiết từ áo tứ thân. Từ thời điểm này đến những năm 1950, phong cách áo dài Việt Nam đã trở nên vô cùng nổi tiếng trong truyền thống nước nhà.

Áo dài bước vào chính trường… một lần nữa

Vào cuối thập niên 50, Mỹ thay Pháp đô hộ Việt Nam, và đây là thời điểm áo dài bưới vào chính trường một lần nữa. Năm 1958, Trần Lệ Xuân, vợ của cố vấn chính trị tổng thống (đồng thời cũng là anh trai) tạo nên đột phá khi mặc bộ váy và mang găng tay cùng với cổ chữ V và tay ngắn. Mặc dù nhiều người ca ngợi vẻ tinh tế trong bộ váy của bà, rất nhiều người chỉ trích rằng bộ váy thiếu thẩm mỹ. Đó cũng là lúc ngôi vị áo dài bị rớt bảng. Thực tế, mẫu thiết kế hiện đại bị chê bai nhiều đến nỗi khiến chính quyền cấm trang phục này khỏi giới tư bản.

Vào cùng khoảng thời gian đó, bộ váy bắt đầu đặt chân đến miền Nam, và nhà thiết kế người Sài Gòn Trần Kim và Dung đã cải tiến chiếc áo một lần nữa bằng cách thêm vào tay áo bà ba. Đây là điểm nổi bật với đường may chéo chạy từ dưới cánh tay lên đến cổ áo. Rất nhiều phụ nữ thích chi tiết này vì nó giúp họ dễ cử động và thoải mái hơn.

Tóm lại, áo dài đã được giữ nguyên từ cuối thập niên 70 đầu thập niên 80 khi áo dài trở nên ôm khít hơn, với cổ áo cao và quần ống loe cho tới tận ngày nay.

Ba sự thật thú vị

Màu sắc là biểu tượng

Thông thường, màu sắc vải vóc rất quan trọng vì nó thể hiện địa vị của một người trong xã hội. Những người phụ nữ trẻ thường thích ăn vận màu sắc trong trẻo và tươi mới. Khi cô ấy bắt đầu trưởng thành hơn, họ chuyển sang màu phấn, để tỏ ý rằng mình vẫn chưa lập gia đình. Sau khi cưới, cô ấy có quyền ăn mặc các màu đậm hơn. Còn có những màu cụ thể để dành cho những dịp lễ đặc biệt, ví dụ như lam và tím.

Mặc dù vậy, phụ nữ Việt hiện đại không bị quá gò bó vào những quy tắc này. Áo dài vẫn tiếp tục đổi thay dưới những hình hài khác nhau, với niềm tin rằng nó nên được mặc như thế nào mới chính xác.

Mượt như lụa

- Nguyên gốc, trang phục phải được may bằng lụa để đảm bảo sự nhẹ nhàng và ôm vừa vặn thân thể, cũng như tính năng chóng khô khi thấm nước.

Không chỉ dành cho các quý cô

- Áo dài còn dành cho đàn ông nữa nếu bạn chưa biết. Mặc dù ngày nay họ chỉ mặc vào những dịp cực kỳ quan trọng như đám cưới, nhưng ta vẫn có thể thấy ở đâu đó, đặc biệt là những thế hệ lớn tuổi.

Nguồn: vietcetera

áo dài lịch sử thời trang truyền thống văn hóa việt nam .
#越南##VIETNAM##Ao Dai##Viet Phuc##honganh0791# https://t.cn/RNqZ6CK

#都暻秀[超话]##都暻秀0112生日快乐#【n年前今天的都暻秀】160104 《纯情》电影制作报告会【lastpiece_DO/HI.D/suave island/DO your BEST】9P

小嘟的脸蛋感觉像水蜜桃一样可以捏出水来 好想体验一下。(不是[doge](保持合适追星距离[doge]

招新公告【https://t.cn/A6qnTpDU】
2021生日应援Part 1【https://t.cn/A6qQJYOT】
都暻秀2021生日应援【https://t.cn/A6GrjMW6】
都暻秀solo存钱罐【https://t.cn/A6ypGxPx】


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 【四川轻化工大学本部新校区再添一建筑】#自贡身边事[超话]##自贡身边事# 四川轻化工大学新建校园生活服务中心是市城投集团公司与四川轻化工大学联合打造的又一高品
  • 这两天把花少第三季又重新看了一遍每次看都会感叹人生有过这样的一趟旅行就值了南回归线三大洲,二十几天的行程他们感受了里约热辣的狂欢节去南非迁移长颈鹿,撸猎豹,喂野
  • 【百度、高德导航“左岸花园”】预订:含下午茶、晚餐和早餐#周末去哪儿##遇见美好##民宿推荐##北京周边游#游记 新措 沿着清澈见底的碧绿小河沿着穿过草地的沙石
  • 还好吧,我们教学设计书的前言,凸显了与学生共同成长的主题,精神成长,无论对于成人还是孩子,毕竟是无止境进步的事,仲尼临终不免一叹,可见人之为人的缺憾,但我们一生
  • #林徽因[超话]#“他就像努力对抗风车的唐吉诃德世俗的洪流呼啸而过他保持一点幼稚的火种逆行我只是旁观也含泪”超喜欢这段话在这个物是人非的世界里,你还是那个你,热
  • [赞]#GODSUNS# #FER BLANC# #纯银饰品# #手工# #品牌# #时尚# #不潮不出街#嘘…如果银子会说话纯银饰品应该是所有材质的饰品中唯一
  • 在这种传统观念的影响下,4周过去了,邵女士的胳膊不仅仍肿胀疼痛,而且还屈伸两难,为了早一点恢复,她再次就诊于北京燕化医院康复医学科,经查体:左肘关节及周围组织肿
  • 【ff14感】6.0剧透警告首先,我对ff14这款游戏有很强烈的滤镜,只要是ff的出品我就会觉得是好的,你杠就你对之前总听人说6.0剧情不如5.0,大家对于6.
  • 全年累计建成并投入使用希望小屋348所,选拔招募900余名志愿者与已建成验收“希望小屋”受助儿童进行结对,依托驻淄高校大学生志愿者,创新性开展“青春烛梦 爱心护
  • サイズ:約65mmアクリルスタンド¥1,800(税込)撮り下ろしを使用した全13種!――――――――パンフレット¥3,000(税込)メンバーの書き下ろし複製メッ
  • 友友快来吧[亲亲][亲亲][亲亲][亲亲][亲亲]打卡图镇,其实打卡过很多漂亮景点[允悲],但是现在只翻出这张图#欧美圈互fo[超话]# Halooo我是小in
  • #《周易》#:10句话,读后醍醐灌顶 01.越努力,越幸运 《周易》讲:“君子终日乾乾,夕惕若厉,无咎。” 意思是说,白天勤勤恳恳做事,到了夜晚也不放松警惕,这
  • ​​​那是跟天空一样颜色的窗台呢,能开花也能收蔬菜,手儿够得到星星和云彩,谁也看不见的漂亮的窗台 。不过,像月光似的,常常会有微弱的光照进来,能模模糊糊地看见
  • 如今,人空瘦,海棠落琼眸 34、原文:我想你 古文:所谓伊人,在水一方 35、原文:我超级想你 古风文:山河远阔,人间星河,无一是你,无一不是你 36
  • #韩剧二十五二十一[超话]# 14集最喜欢的其实是这一幕 不是xql公开的甜蜜 也不是祝贺结婚的悬疑就是这样的一幕 在两人默默约定好会偷偷的幸福的隧道口 在五人
  • 在我的有生之年,我要让这句话一代传一代......我们的祖先从下南洋开始,无数先人为了生计,不得不抛家弃子,闯南洋,为了给子孙后代有更美好的明天、他们活生生地给
  • 观无常,方能清醒认识一切外境无论是好是坏,皆是缘起性空,通达了般若智慧,才不会被外在的人事物所迷惑。佛陀用佛眼看到这一切经过时,心中悲伤地想道:“这四个人想要
  • 粉蓝色来源于莫奈的日落下的国会大厦,虽然是个很肃穆的建筑,但色彩却很有少女心,做个齁甜的配色很合适!蓝黄色的灵感来源是梵高的星月夜,当时我把颜料管里的那只灵魂猫
  • 像日-本人不承认大-屠-杀一样吗,想让TYT的历史被总结为自我决绝吗,不可能,只要有我们活着一天,TYT台风少年团都是因为公司决策失误而被迫重组的团。又如何通过
  • 被称为“中国一代才女”的林徽因,她几乎标志了一个时代的颜色,出众的才华,倾城的美貌,情感生活也像春天里的童话,幸福浪漫。成都周边游|住近“水墨画”里泡露天私汤成