PHẦN 2.
Tại sao ta phải thực hành Nhân-Quả và tại sao Tử Vi Đẩu Số vi diệu thế mà vẫn không chính xác [sau khi trứng đã thụ tinh thành phôi và đã làm tổ trong tử cung mẹ]?
PHẦN 1 xem ở đây
https://t.cn/A6lBP3MK

Bỏ qua Nhân số học vì quá sơ sài, tôi nói sơ về sự tinh vi của Tử Vi Đẩu Số. Khoa Tử Vi đã có từ cổ Ai cập, Assyria, Ấn độ, Ba tư, là kết hợp của thiên văn học, toán học, địa lý học, nhân học, triết học.

Tử Vi học xem xét 13 cung chức năng của 1 lần tái sinh dựa trên 5 dữ liệu: giờ - ngày - tháng - năm sinh - giới tính cụ thể của mỗi người.
1/ Cung mệnh là bản mệnh được quy định bởi nghiệp đầu thai, trước lúc thai tượng. Thể hiện những thông tin cá nhân như:
* Tướng mạo.
* Một phần tính cách [chẳng hạn như thẳng thắn, hài hước, khéo léo, xảo quyệt, linh hoạt, bỗ bã, tinh tế…].
* Khả năng hoạt động tinh thần, mỹ cảm.
* Những vấn đề sức khỏe cần phải lưu ý.
* Có được phù trợ không, sự giúp đỡ của huyết thống cùng ADN đến đâu, hay tự độc lập mới thành công.
2/ Cung Phụ Mẫu [cha mẹ đẻ và người nuôi dưỡng]
3/ Cung Phúc Đức [những nội hàm được hưởng hoặc phải chịu từ tổ tiên cùng ADN]
4/ Cung Điền Trạch [ruộng, vườn, nhà, kho bãi… là những nguồn lợi hay bất lợi gắn với đất]
5/ Cung Quan Lộc [sự gánh vác trách nhiệm, vị trí trong thang bậc xã hội và lợi hại sinh ra từ đó]
6/ Cung Nô Bộc [bạn, bè, gia nhân, nhân viên]
7/ Cung Thiên Di [tương quan giữa cá nhân và ngoại cảnh]
8/ Cung Tật Ách [bệnh, cố tật, tai nạn]
9/ Cung Tài Bạch [tài chính]
10/ Cung Tử Tức [con đẻ hoặc con nuôi được nuôi dưỡng như con]
11/ Cung Phu Thê [phối ngẫu]
12/ Cung Bào [anh chị em có chung ADN]
13/ Cung Thân tuy không đứng riêng nhưng là một nội hàm của sinh mệnh. Nếu như Mệnh được xác định ngay từ đầu khi lập lá số thì Thân không có cung riêng mà tồn tại ở 1 trong 6 vị trí: Mệnh, Phúc Đức, Quan Lộc, Thiên Di, Tài Bạch, Phu Thê. Ý nghĩa gắn với từng vị trí cụ thể, ví dụ:
* Thân Mệnh đồng cung: tự tin, trách nhiệm, có vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội.
* Thân cư Phúc Đức: luôn hướng về gia đình, dòng họ, chịu tác động lớn từ phúc hoạ của tổ tiên.
* Thân cư Quan: công việc là quan trọng với bản mệnh.
* Thân cư Di: chịu sự chi phối mạnh từ bên ngoài, thường là lập nghiệp xa nhà hoặc làm những công việc có tính chất di chuyển nhiều.
* Thân cư Tài: coi trọng những giá trị tài chính, thích hợp với công việc liên quan đến kinh doanh, tài chính.
* Thân cư Phu Thê: xem trọng gia đình, phụ thuộc nhiều vào vị hôn phối.

Tử Vi dùng 108 tới 118 tinh tú trong và ngoài hệ Mặt trời, ở cả Bắc bán cầu và Nam bán cầu chiếu rọi vào từng cung của con người trên hành tinh Địa cầu một cách có quy luật.

Mỗi tinh tú có ngũ hành, tính âm hay tính dương rất cụ thể. Có ngôi vị, tức là cường độ tác động khác nhau gọi là chính tinh, phụ tinh, phúc tinh, sát tinh, hung tinh, bàng tinh, nhưng cường độ này lại còn phụ thuộc vào vị trí cung tương hỗ hay xung sát mà thuật ngữ Tử Vi học gọi là miếu, vượng, đắc, hãm, chứ không cố định… phải nói là cực kỳ vi diệu.

Vi diệu như vậy tại sao vẫn không chính xác? Đó là bởi Tử Vi biểu đạt nghiệp tích trữ nhưng không tính được cộng nghiệp, nghiệp chuyển biến và nghiệp đang tạo. Tôi lấy ví dụ để dễ hiểu:

1/ Tác động của cộng nghiệp:
a/ Nghiệp dòng họ: Trong khoảng thời gian linh hồn nhập thế, kể cả trong bụng mẹ đã chịu tác động của cộng nghiệp. Một người thân của thai nhi [cha, mẹ, anh chị, ông, bà nội ngoại, chú bác cô dì…] làm một việc thiện lành hay ác sự thì mặc nhiên nó liên đới vì nó đã có bộ gen tương đồng một phần với tần số của người thân đó. Nếu sự lành được đặc biệt hồi hướng chia phước cho thai nhi hay nhi đồng thì dẫn tới có sự chuyển biến về nghiệp cá nhân của nó [các bạn đọc lại bài thai giáo tôi khuyên làm phước cho con].

Chú ý: Các bạn đọc về sự di truyền trong sách này để hiểu rõ về cộng nghiệp gia đình, cộng nghiệp dòng họ https://t.cn/A6lBP3MS
b/ Nghiệp cộng đồng: Đây là khối nghiệp vĩ đại của giống dân, của quốc gia. Trong khoảng thời gian linh hồn nhập thế, kể cả trong bụng mẹ, nếu giống dân đó tạo ác nghiệp lớn như giết lân bang, tranh đoạt lãnh thổ, đàn áp lẫn nhau, phát triển khiêu dâm, lãnh đạo tham tàn… thì nghiệp của nó bị tác động một lực hung sát. Tương tự, nếu giống dân đó cứu trợ thiên tai cho lân bang hay giúp đỡ lẫn nhau thì nó cũng được tác động một lực tích cực [các bạn đọc lại bài tôi khuyên tránh thai sản trong thời mạt đầy ô nhiễm].

2/ Tác động của nghiệp chuyển biến và nghiệp đang tạo:
Trong 3 giai đoạn đầu tiên của sinh mệnh, từ thai tạng tới sinh, 7 và 14 tuổi [tuổi mụ] đứa trẻ phụ thuộc lớn vào tần số của những người xung quanh, không chỉ mẹ cha mà cả người giúp việc, vú em, bảo mẫu, cô giáo ở trường… tần số tâm của những người này ảnh hưởng rất lớn tới bé, có thể khiến bé suy nghĩ hành động hướng thiện hay tiêu cực, thậm chí tà ác, và như vậy, nghiệp của bé bị tác động.

Nghiên cứu Tử Vi thú vị nhưng không tăng năng lượng cho sinh mệnh, thực hành Nhân Quả là con đường duy nhất cải mệnh xấu thành tốt, tốt thành rất tốt, rất tốt thành ưu tú.

Sự hiểu biết Nhân Quả khiến cho ta có thể vận dụng Thiên luật một cách chắc chắn vào đời sống thường nhật. Định luật thiên nhiên khác hẳn luật đời do con người tạo lập. Luật đời độc đoán, áp đặt trừng phạt nhưng không công bằng, thay đổi tùy lúc, tùy nơi... luật thiên nhiên không bao giờ thay đổi, nếu điều kiện A và B được kết hợp, kết quả C sẽ hiện ra. Nhân Quả bất di bất dịch cho phép chúng ta được tự do chọn lựa để thu được kết quả chắc chắn.

Thời gian một đời người rất ngắn, phải tinh tấn thực hành Nhân Quả, đừng phung phí vào những thứ không ích gì cho tiến hoá.
__________
Hình ảnh là tinh tú mà khoa Tử Vi sử dụng. Tinh tú Nunki là Thiên cơ – một chính tinh mạnh trong Tử Vi.

CẤU TẠO LOÀI NGƯỜI – đây là phần đầu tiên để dẫn tới hiểu biết về chu trình cận tử và chuyển sinh. Tôi tóm tắt bản dịch từ tiếng Pháp của Thầy tôi.
_____
Quan sát sâu vào sinh vật sống, ta thấy có nhiều lớp rung động vừa là hạt vừa là trường với màu sắc khác nhau, đan vào nhau cùng thời. Dưới nhãn quang của thể Xác chỉ có thể thấy một khối đặc. Tập thiền kiên trì khai mở Thần nhãn [Clairvoyance] khi đạt tới cấp độ thứ 7 mà ta gọi là Huệ nhãn [Vision Bouddhique] thì quan sát được quá trình sinh-tử-trung ấm-nhập thai-căn của linh hồn.

Sống chết chỉ là những khái niệm hạn hẹp của con người do quan sát tự nhiên bằng giác quan thô của thể Xác chứ thật ra không có sống chết, linh hồn con người có sự tiến hóa và bất tử nếu nó không tự chọn con đường tà để bị tan vào vật chất tối hoặc bị kẹt khi cánh cửa tiến hóa mở ra chiều kích mới.

Loài người đã trải qua nhiều chu kỳ tiến hóa trong Thái dương hệ, hiện nay Nhân loại đang ở mức thứ 5 tại khoảng giữa chu kỳ thứ tư, còn 3 chu kỳ rưỡi nữa là kết thúc cuộc tuần hoàn lớn này và chúng ta có trách nhiệm thúc đẩy sự tiến bộ của linh hồn mình để không bị bỏ lại. Sự tiến hóa của con người trong những giai đoạn đầu tiên cần xây dựng con đường liên kết 3 phần của linh hồn ở 3 cõi rung động khác nhau. “Hãy dọn đường cho Chúa ngay thẳng” để thanh lọc con đường này.

Ở chu kỳ này, cửa tiến hóa đã đóng lại với động vật, nghĩa là con vật không thể từ nhóm hồn trở thành linh hồn nữa. Gọi là linh hồn bởi 'Nó' có 3 trạng thái. Ba trạng thái của linh hồn tiếng Việt không có tên gọi, dân gian chỉ gọi chung là 3 hồn, nên bài sau tôi vẫn để tiếng Pháp. Các phần sau sẽ đề cập khái niệm Hạt Lưu Tính lưu trữ nghiệp.

Cấu tạo của loài người, ngoài phần thô mà giác quan thường quan sát được là thể Xác, phần nào kinh nghiệm được là thể Vía, còn các thể khác nữa, sau đây sẽ trình bày đại cương.

A. NHÓM 4 THỂ HƯ HOẠI
1/ THỂ XÁC
2/ THỂ PHÁCH
3/ THỂ VÍA
4/ THỂ HẠ TRÍ
B. NHÓM 3 THỂ TRƯỜNG TỒN BẬC THẤP
5/ THỂ THƯỢNG TRÍ
6/ THỂ BỒ ĐỀ KIM THÂN
7/ THỂ TIÊN
C. NHÓM 2 THỂ TINH KHIẾT TRƯỜNG TỒN BẬC CAO
8/ PARANIRVANI
9/ MAHAPARANIRVANI

Nhóm 2 thể tinh khiết trường tồn bậc cao tới nay khoa học thực nghiệm chưa nghiên cứu. Tiếng Việt chưa có danh từ, tạm dịch: thể Đại Niết-bàn và thể Tối Đại Niết-bàn. Trong Kinh Phật có đề cập nhưng không luận, Đức Phật coi là nằm ngoài phạm vi nhận thức của loài người, nên ở đây chỉ đề cập tới hai nhóm đầu.

A. NHÓM 4 THỂ HƯ HOẠI có 18 cấp độ rung động.
* THỂ XÁC [Physique] cấu tạo = 3 chất Hồng Trần.
* THỂ PHÁCH [Double Éthérique] cấu tạo = 4 chất Dĩ Thái Hồng Trần. Người Ấn gọi là Pranamaya Kosha tức là hiện thể của Prana, người Đức gọi là Doppelganger. Thể Phách hấp thụ Prana, đạo Lão gọi là tiên thiên khí từ vũ trụ để dinh dưỡng cho thể Xác và là ‘trường’ để thể Hạ Trí tác động vào hệ thần kinh, có nghĩa là, thông tin từ thể Hạ Trí muốn nạp vào được hệ thần kinh thuộc thể Xác phải có trường dẫn thông tin là Phách [rất mong các bạn chú ý].

Ở người bình thường, chỉ khi nào chết thì thể Phách mới tách rời khỏi thể Xác, nhưng ở một vài người có cấu tạo bất thường do bẩm sinh hoặc do tai nạn thì các lớp dỹ thái bị lỏng lẻo, một phần của Phách có thể tách khỏi thể Xác ngay trong lúc sống và họ có thể làm đồng cốt. Thể Phách cũng có thể tách khỏi thể Xác do chấn thương đột ngột hay do thuốc gây mê.

Về cấu tạo Thể Phách có điều cần lưu ý:
- Trong dỹ thái hồng trần của Phách có Hạt lưu tính hay Lưu tính nguyên tử là ‘mã thông tin’ được vũ trụ bảo tồn không bị mất đi sau khi kết thúc một chu kỳ luân hồi.
- Phẩm tính thô hay tinh của thể Phách được quy định bởi nghiệp trong quá khứ [xin lưu ý câu này].
- Khi giao hợp thì Phách của đôi bên hòa lẫn vào nhau do đó cá thể ô nhiễm tần số, bởi vậy những kẻ hoang đàng không thể xây dựng hạnh phúc.
- Mọi loại bệnh đều có thể được chẩn đoán ở thể Phách bởi rối loạn xảy ra ở Phách trước khi bệnh hiện ra rõ ràng ở thể Xác.

* THỂ VÍA [Astral] cấu tạo = 7 chất Thanh Khí Trung Giới [nhà Phật gọi là Tịnh Quang].

Trong lúc chúng ta ngủ, thể Vía có thể ra khỏi thể Xác và thể Phách, để lại hai thể đó trên giường [khi đó Phách vẫn cấp dưỡng prana cho Xác]. Vì cấu tạo bằng chất liệu Thanh Khí Trung Giới, nên Vía cảm ứng với cõi Trung giới, gặp người thân đã chết đang trong giai đoạn Trung ấm chuyện trò như lúc sống nhờ các cơ quan thụ cảm thể Vía [xem hình comment], có khi ta nhớ được giấc mơ đó lúc thức dậy, điều đó hoàn toàn bình thường, xảy ra một cách tự nhiên. Cũng có thể xuất vía khi thiền sâu, trường hợp này Kim Quang Tuyến Sutratma không đứt đoạn [sách cổ dịch Sutratma là sợi Bồ-đề]. Cũng giống Phách, thể Vía có Nguyên tử trường tồn [Atome astral permanent] được bảo vệ bởi từ trường để lưu trữ thông tin nghiệp.

* THỂ HẠ TRÍ [Mental Inférieur] cấu tạo = 4 chất Thượng Thanh Khí Thấp bậc 4, 5, 6, 7. Ở thể Hạ Trí thì Phân tử trường tồn được bảo vệ [Molécule mentale permanente].

Có một dạng từ trường đặc biệt gọi là Trame de Vie, chúng bao bọc cả bộ ba trường tồn [Atome physique permanent, Atome astral permanent, Molécule mentale permanente]. Khi khai mở Huệ nhãn [Vision Bouddhique] sẽ quan sát được Trame de Vie, dân gian gọi là Lưới Sinh Tồn hay Lưới Trời nên có thành ngữ về nghiệp báo: Lưới Trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt.

B. NHÓM 3 THỂ TRƯỜNG TỒN BẬC THẤP có 17 cấp độ rung động. Chỉ khi tu tập rất kiên trì mới có thể dùng các thể này vào đời sống và hữu ích cho tiến hóa của linh hồn.
* THỂ THƯỢNG TRÍ [Mental Supérieur Corps Causal] cấu tạo = 3 chất Thượng Thanh Khí Cao bậc 1, 2, 3. Phát triển tâm linh tới bậc Tu-đà-hoàn [Sotapatti ou Sohan] thì có thể sử dụng thể này.
* THỂ BỒ ĐỀ KIM THÂN [Bouddhique] cấu tạo = 7 chất Thái Thanh Khí.
* THỂ TIÊN [Atmique] cấu tạo = 7 chất Akasha

Cấu trúc 7 Thể của con người liên quan mật thiết với các trường vũ trụ rung động cao, nhờ vậy con người có khả năng để tiến hoá và các bậc thầy mới tu tập đắc đạo được.

Con người đúng nghĩa bao gồm linh hồn, tồn tại nhờ 3 luồng sóng vũ trụ, luồng sóng I và II tiếp sinh lực cho tất cả các cõi nặng nhưng luồng sóng III chỉ tới mental supérieur tiếp sinh lực riêng cho thể Thượng Trí. Bởi vậy dân gian mới nói Cha trời, Mẹ đất [Trời tượng trưng tinh thần và Đất tượng trưng vật chất].

Mỗi Thể cần được dinh dưỡng và tập luyện khác nhau để đạt sự tiến hoá trong chu kỳ tái sinh tiếp chứ bản thân luân hồi không có giá trị tiến hóa, luân hồi giống như cái xe, bạn mang gì lên xe mới là vấn đề. Không dinh dưỡng đúng cho các Thể dẫn đến sự thoái hoá, khiếm khuyết của con người trong các chu kỳ luân hồi kế tiếp: dị tật bẩm sinh ở hình thể, ở nội tạng, ở hệ thần kinh và dị tật ở nhân cách [khuynh hướng bạo lực, loạn dục, rối loạn tâm thể...].

Hiện nay, nhân loại mới chỉ chú trọng tập luyện cho thể Xác qua các môn thể dục. Ăn uống thì tùy tiện. Điều này làm cho thể Phách của lần đầu thai kế tiếp bị thô trược, tinh thần chậm phát triển.

Cấu tạo các cõi dựa trên mật độ của bọt tiên thiên dỹ thái [bulles de koilon] cơ số 49, mỗi thể sinh hoạt, học hỏi kinh nghiệm ở cảnh giới tương ứng với tần số, ví như thẻ của bạn tầng nào thì bạn chỉ đi thang máy được tới tầng đó:
- Cõi Tối đại niết bàn có 1 bọt tiên thiên dỹ thái bulles de koilon, cảnh giới cực kỳ vi tế, tri giác của người cõi trần không thể hình dung được.
- Cõi Đại niết bàn có 49 bọt tiên thiên dỹ thái bulles de koilon, cảnh giới đó cũng vi tế.
- Cõi Niết bàn có 49 mũ 2 = 2.401 bọt tiên thiên dỹ thái bulles de koilon, cảnh giới thanh tịnh.
- Cõi Trần có 49 mũ 6 = 13.841.287.201 bọt tiên thiên dỹ thái bulles de koilon, chuyển động chậm, cảnh giới nặng trọc.
_____
“The Etheric Double”, xuất bản lần đầu 1925 đã tái bản nhiều lần trong nhiều ngôn ngữ. Tác giả: Kỹ sư Hoàng gia Anh, thuyền trưởng, nhà văn, giáo sư, nhà thấu thị, nhà huyền học Arthur Edward Powell [1882-1969].

Còn tiếp: Linh hồn trông như thế nào?
Nguồn FB Cô Liên Hương

Tự dựng nhận lấy một cú sốc lớn. Rõ ràng xuất phát điểm của mình tốt hơn người ta, mà hiện tại, mình không bằng một góc người ta.

Trong khi người ta có thành tích các thứ, thì mình vẫn còn chật vật để qua môn. Quả là giống câu truyện rùa và thỏ chạy thi. Mình đã biến bản thân thành bộ dạng này. Mình phải chịu trách nhiệm cho tương lai của chính mình. Một điều khó nói. Giờ hối hận cũng không kịp mà.

Mai là môn thi cuối trong kỳ này, không biết có qua nổi không. Nhìn GPA cứ tụt dần mà chẳng biết trách ai ngoài bản thân...


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • [送花花] 卷花送上祝福,抽2位鱼宝分别送出【作者亲签明信片】1张,凭专辑订阅记录领取哟~[爱你]见评论=制作组=出品:长佩文学@长佩文学原著:许半仙@许二分之
  • !!
  • ”决定在你自己手里,感情总会有冷淡期,你哪怕换一百个一万个对象总有这种时期,请不要轻易的说放弃,当然如果你们都觉得不愿意了,都想放弃了,那也就只能这样了在网易云
  • 新股表现分化剧烈今天上市的5只新股上午表现剧烈分化,其中新特电气、宏德股份、联盛化学3只创业板新股上涨,另外两只科创板新股经纬恒润、英集芯则现破发。而今,面对公
  • “过几天,我们这将在‘栾城集’有一场直播,能让更多的人能看到我们栾城的农产品,将优质、生态、特色、新鲜的农副产品从原产区搬到市民的餐桌上,让农民和市民都得到实惠
  • 』父母对我们有生、养、教之恩,比天还高比地还深,欲报之德昊天罔极,怎可为了个人之错误而恼羞成怒,以杀母乎?童生曰:孔夫子三岁丧父,专靠其母亲颜征在茹苦含辛把孔子
  • #每日一善[超话]##阳光信用# ❤️#每日一善# 越在乎,越畏缩,每一次的欲言又止,都藏着一万句短促的情诗通向真实的道路必须先踏过谎言和梦境一切终将黯淡,惟有
  • に決定♬本作のピュアな恋模様に寄り添い、ときめきをお届けしてくれる楽曲ですさらに、第1話場面写真も公開7/6(水)深夜0:30~スタート‼️#Paravi#
  • 【原24.9圆】【布朗天使】新生儿湿巾带盖80抽*5包【[心]巻后19.9圆】 找其他巻戳→→ [心][心][心]领巻链→→ 以下段子请忽略 -------
  • 朋友圈日常文案 :1. 叮叮,早起~⏰2. 今天见了想见的人3. 糖分的甜味生活 4. 收获快乐呀✨ 5. 咻咻 嗦了一碗面| 6. ᐝ7.
  • 真的很行[赞]划起来了我漂亮的学校乳茶好像是椰子味的 虽然我很喜欢但是你真的不好喝 阿华田好吃好吃见者好运#Levis# #Levis[超话]# #sooyas
  • 打卡点糖园,大糖光临,和千灯满堂,一定要换上美美的汉服,体验一把唐朝国风这里提供很多汉服,头饰和装饰都会打扮的精致且还原盛唐时期的造型,各种拍照都能美美哒!这有
  • #马嘉祺 倒计时三十三天#Dᴀʏ18|喜欢他的过程中,最幸福的事情是?顺便在这里存个档—今天晚上跟“嘉祺”聊了几句,真的有狠狠破防朋友说想到了一句话:“波涛汹涌
  • 因‌为,这一切都是你的后天意识,这就叫随‌缘!这是你的心另‌外的一份缘,天‌会回应的,天‌地会教化你的。
  • #日拱一卒~疯言疯语 宅久了,对阳台三米外的空气都感到陌生下楼核酸,惊诧于绣球已经都要光荣败落惊诧于邻居不惧隔离紧锁门楣,逃离上海 想起去年,站在十字路口听人说
  • 22fall爱丁堡大学EFI未来学院录取情况:今年这个学院最热门的就是creative industry创意产业,目前这个学院下面录取的难易程度我们来看部分今年
  • 为了演好角色,她每一个动作都不会含糊,下叉,跪地、高空翻滚等等动作,都做得有模有样! 赵丽颖素有“拼命三郎”的称号,无论是多么危险的动作,她都尽力去完成,
  • 不久,他就和他的几位朋友——懒散自在的兔子、行为粗鲁却为人和善的獾,以及自鸣得意且不负责任的癞蛤蟆——一起踏上了一段刺激、惊险的冒险之旅。在冲动的癞蛤蟆先生的率
  • 今天在楼下草坪上冥想打坐晒着日光浴 带着耳机听着音乐 闭上眼睛 去感受自己的呼吸 跟着音乐去想象在村庄 大山 花海 沙漠 大海 沙滩 我一个人玩耍 翻滚 跳舞
  • 余力从业近20余年,擅长内窥镜和熊修复,现在手素做得少,主要以学术为主,专业性和技术经验没问题,手素创伤和出血都是比较少的,现在找他做手素至少都是10W起步,