【发改委6天4次发声 剑指“蒜你狠”“向前葱”】国家发改委1月23日发文表示,近期,部分蔬菜价格出现上涨,尖椒、白菜、大葱等品种涨幅较大。为做好蔬菜市场保供稳价,各地各部门正积极采取措施:一是加强生产调度组织;二是强化产销衔接;三是加强储备调节;四是做好疫情防控条件下的交通畅通工作;五是关注解决民生具体问题。经梳理发现,国家发改委官方微信公众号在1月20日至今,6天的时间里4次发文涉及“保供稳价”。https://t.cn/A65tMrZR

【中越双语】《荷花》微资讯 | 新冠疫苗保护效力79.34%,意味着什么?
1、新冠疫苗保护效力79.34%,意味着什么?
Khả năng bảo vệ của vắc-xin Covid-19 đạt 79,34%, điều này có nghĩa là gì?
图片
目前,中国正有序推进重点人群新冠疫苗接种。这次接种的新冠灭活疫苗,据Ⅲ期临床试验期中数据,其保护效力为79.34%,意味着79.34% 的受试者因接种疫苗免于被感染。(央视新闻)
Hiện nay, Trung Quốc đang thúc đẩy có trình tự việc tiêm chủng vắc-xin Covid-19 cho nhóm người trọng điểm. Trong đợt tiêm chủng vắc-xin bất hoạt Covid-19 lần này, dựa theo số liệu thử nghiệm lâm sàng đợt III, khả năng bảo vệ của vắc-xin đạt 79,34%, điều này có nghĩa là 79,34% người được tiêm chủng vắc-xin thử nghiệm không bị lây nhiễm. (Nguồn: CCTV News)
2、世界首台!设计时速620千米高温超导高速磁浮工程化样车下线
Chiếc đầu tiên trên thế giới! Đưa vào đường ray mẫu tàu cao tốc đệm từ siêu dẫn nhiệt độ cao với tốc độ thiết kế 620 km/h
1月13日,由中国自主研发设计、自主制造的世界首台高温超导高速磁浮工程化样车及试验线在成都下线启用,标志着高温超导高速磁浮工程化研究实现从无到有的突破。该车采用全碳纤维轻量化车体、低阻力头型、大载重高温超导磁浮技术等新技术和新工艺,设计时速620千米,有望创造在大气环境下陆地交通的速度新纪录。未来结合低真空管(隧)道技术,将为轨道交通带来前瞻性、颠覆性变革。(中国网)
Ngày 13 tháng 1, mẫu tàu và đường ray thử nghiệm tàu cao tốc đệm từ siêu dẫn nhiệt độ cao đầu tiên trên thế giới do Trung Quốc tự chủ nghiên cứu thiết kế, tự chủ chế tạo đã được đưa vào sử dụng tại đường ray Thành Đô, đánh dấu bước đột phá từ không thành có, hiện thực hóa công trình nghiên cứu tàu cao tốc đệm từ siêu dẫn nhiệt độ cao. Tàu áp dụng các kỹ thuật và công nghệ mới như thân tàu nhẹ sử dụng hoàn toàn sợi carbon, hình dạng đầu tàu trở lực thấp, công nghệ đệm từ siêu dẫn nhiệt độ cao tải trọng lớn, tốc độ thiết kế 620 km/h, có khả năng xác lập kỷ lục mới về tốc độ giao thông đường bộ trong môi trường khí quyển. Sự kết hợp với công nghệ đường ống (đường hầm) chân không thấp trong tương lai sẽ mang đến những thay đổi mang tính tương lai và đột phá cho vận tải đường sắt. (Nguồn: China.com.cn)
3、探访北京市丰台区金中都遗址
Ghé thăm di tích Kim Trung Đô ở quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh
近日,北京市金中都城墙遗址考古工作取得重要成果,首次发现金中都外城护城河、城墙、马面、顺城街道路等外城城墙体系。金中都是北京建都之始,在中国古代都城发展史中居于重要地位,此次考古发现为复原金中都结构布局和城市面貌提供了重要考古资料。(中国新闻网)
Gần đây, công tác khảo cổ di tích tường thành Kim Trung Đô, thành phố Bắc Kinh đã thu được thành quả quan trọng, lần đầu phát hiện các hệ thống ngoài tường thành Kim Trung Đô như sông bảo vệ thành, tường thành, thành lũy phòng thủ, đường phố Thuận Thành v.v... Kim Trung Đô là nơi khởi đầu xây dựng thủ đô Bắc Kinh, giữ vị trí quan trọng trong lịch sử phát triển kinh đô cổ đại của Trung Quốc, phát hiện khảo cổ lần này cung cấp tư liệu khảo cổ quan trọng trong việc khôi phục bố trí kết cấu và diện mạo đô thị của Kim Trung Đô. (Nguồn: Chinanews.com)
4、真牛!中国一艺术大师用160个鸡蛋壳雕刻800头牛
Thật tuyệt vời! Một nghệ nhân Trung Quốc đã dùng 160 vỏ trứng gà để điêu khắc 800 con trâu
为了迎接2021辛丑牛年的到来,近日,中国工美行业艺术大师闻福良用了160个鸡蛋壳,每个蛋壳上雕刻了五头牛,一共800头牛,被称作《2021五牛图》。每一个鸡蛋壳都做工精美,栩栩如生。(央视、人民网)
Để chào đón năm Tân Sửu 2021 sắp tới, gần đây, ông Văn Phúc Lương, nghệ nhân ngành công nghệ mỹ thuật Trung Quốc đã dùng 160 vỏ trứng gà, trên mỗi vỏ trứng khắc 5 con trâu, tổng cộng 800 con trâu, tác phẩm của ông được gọi là “Tranh Ngũ Sửu 2021”. Mỗi vỏ trứng đều được điêu khắc tinh xảo, sinh động. (Nguồn: CCTV, People.cn)
5、西藏:冬日羊湖 动物乐园
Tây Tạng: Vườn động vật trên hồ Yamdrok vào mùa đông
羊卓雍错,简称羊湖,大部分位于西藏山南市浪卡子县境内。自2014年被纳入中国国家良好湖泊生态环境保护试点工程项目以来,羊卓雍错周边生态环境持续向好,栖息繁衍的野生动物数量逐年增多。(新华网)
Hồ Yamdrok còn được gọi là hồ San Hô, phần lớn nằm trong địa phận huyện Nagarzê, thành phố Sơn Nam, Tây Tạng. Kể từ khi được đưa vào Dự án công trình thí điểm Quốc gia về bảo vệ môi trường sinh thái hồ của Trung Quốc vào năm 2014, môi trường sinh thái xung quanh hồ Yamdrok tiếp tục được cải thiện, số lượng các loài động vật hoang dã sống và sinh sản ở đây tăng lên qua từng năm. (Nguồn: Xinhuanet.com)
6、东京奥组委:东京奥运会将在今夏如期举行
Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo: Thế vận hội Tokyo sẽ được tổ chức đúng theo kế hoạch vào mùa hè năm nay
东京奥组委首席执行官武藤敏郎1月12日表示,关于东京奥运会取消或者推迟到2024年甚至2032年的消息都是假新闻。东京奥组委主席森喜朗在当天的讲话中也承诺,东京奥运会和残奥会将在今年夏天如期举行。(央视)
Vào ngày 12 tháng 1, ông Toshiro Muto, Giám đốc điều hành của Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo cho biết, tin tức về việc hủy hoặc hoãn Thế vận hội Tokyo đến năm 2024 hoặc thậm chí đến năm 2032 đều là tin giả. Ông Yoshiro Mori, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Olympic Tokyo cũng hứa trong bài phát biểu cùng ngày rằng, Thế vận hội và Thế vận hội người khuyết tật Tokyo sẽ được tổ chức đúng theo kế hoạch vào mùa hè năm nay. (Nguồn: CCTV)
来源:荷花杂志

【中越双语】微资讯 |
1、石家庄核酸检测“火眼”建成每日最高可检测样本100万人份
Phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” xét nghiệm axit nucleic ở Thạch Gia Trang đã được xây dựng hoàn thành, có thể xét nghiệm tối đa 1 triệu mẫu mỗi ngày
近日,每日最高可检测样本量达100万人份的“火眼”实验室(气膜版),在河北体育馆网球馆建成投用。从实验室开建到基本建成,仅用10小时,21小时投入使用。“火眼”实验室的名字取自“火眼金睛”的寓意,用先进检测技术手段第一时间“发现”新冠病毒。作为一种整体解决方案,它能够快速提升整体检测能力,为各地突发疫情防控贡献科技力量。
Gần đây, phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” (phiên bản nhà vòm bơm hơi) có thể xét nghiệm tối đa 1 triệu mẫu mỗi ngày đã được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng tại sân quần vợt, nhà thi đấu thể thao Hà Bắc. Chỉ mất 10 giờ đồng hồ kể từ khi khởi công cho đến khi cơ bản hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng sau 21 giờ đồng hồ. Tên của phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” được đặt với ngụ ý “Hỏa Nhãn Kim Tinh”, sử dụng công nghệ xét nghiệm tiên tiến để phát hiện virus corona với thời gian nhanh nhất. Là một giải pháp tổng thể, có thể tăng nhanh khả năng xét nghiệm, đóng góp sức mạnh khoa học trong phòng chống dịch bệnh bùng phát ở các địa phương.
“火眼”实验室已在北京、武汉、深圳、 天津等16个主要城市落地,全国最大日检测通量超过20万人份。2020年6月“火眼”实验室曾助力北京大兴,2020年9月曾协助香港完成普及社区检测,2020年10月曾在青岛协助全市核酸检测工作。(来源:人民网)
Phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” đã được đặt ở 16 thành phố chính như Bắc Kinh, Vũ Hán, Thâm Quyến, Thiên Tân, v.v., số lượng mẫu xét nghiệm tối đa mỗi ngày trên toàn Trung Quốc vượt 200.000 mẫu. Tháng 6 năm 2020, phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” đã hỗ trợ Đại Hưng, Bắc Kinh, tháng 9 năm 2020 hỗ trợ Hồng Kông hoàn thành phổ cập xét nghiệm cho cộng đồng, tháng 10 năm 2020 từng hỗ trợ Thanh Đảo trong công tác xét nghiệm axit nucleic toàn thành phố. (Nguồn: People.cn)
2、中国邮政发行《中国人民警察节》纪念邮票
Bưu chính Trung Quốc phát hành tem kỷ niệm “Ngày Cảnh sát nhân dân Trung Quốc”
1月10日是首个中国人民警察节,中国邮政发行《中国人民警察节》纪念邮票一套2枚,名称分别为“忠诚使命”和“人民至上”,全套邮票面值2.40元。图为一名集邮爱好者展示《中国人民警察节》纪念邮票。(来源:新华网,图:孙中喆)
Ngày 10 tháng 1 là Ngày Cảnh sát nhân dân Trung Quốc đầu tiên, Bưu chính Trung Quốc phát hành 1 bộ 2 tem kỷ niệm “Ngày Cảnh sát nhân dân Trung Quốc”, với tên gọi lần lượt là “Sứ mệnh trung thành” và “Nhân dân là trên hết”, mệnh giá của cả bộ tem là 2,40 Nhân dân tệ. Trong hình là một người yêu thích sưu tầm tem đang cầm trên tay bộ tem kỷ niệm “Ngày Cảnh sát nhân dân Trung Quốc”. (Nguồn: Xinhuanet.com, ảnh: Tôn Trung Triết)
3、上海女孩将婚房打造成“迪士尼博物馆”
Cô gái Thượng Hải biến phòng cưới thành “Bảo tàng Disney”
上海女孩严圆在3岁的时候,爸爸带回家的一只米妮玩偶为女孩打开了通往迪士尼童话世界的大门。工作后有了自己的积蓄,女孩于2014年购买了第一台迪士尼多美卡小汽车,从此走上了迪士尼收藏之路。
Khi cô gái Thượng Hải Nghiêm Viên lên 3 tuổi, con búp bê Minnie do bố cô mang về nhà đã mở ra cánh cửa bước vào thế giới cổ tích Disney cho cô. Với số tiền tích lũy sau khi đi làm, cô gái đã mua chiếc xe Tomica Disney đầu tiên vào năm 2014, từ đó bắt đầu bước vào con đường sưu tập Disney.
历时六年,她收集齐了市面上所有能够买到的迪士尼多美卡小汽车。同时,也把目光锁定在了迪士尼古董玩具上。从电话到钟表,从玩偶到摆件,甚至到80年代古董迪士尼商店的大型挂饰,都被她搬回了家。目前家中迪士尼藏品已过万件,刚竣工的婚房也被她打造成了“迪士尼博物馆”。(来源:中国新闻网,图:汤彦俊)
Sau 6 năm, cô đã sưu tập được tất cả những chiếc xe Tomica Disney có trên thị trường. Đồng thời, cũng đã để mắt đến những đồ chơi cổ của Disney. Từ điện thoại đến đồng hồ, từ búp bê đến đồ trang trí, thậm chí là cả đồ treo trang trí cỡ lớn của cửa hàng Disney cổ những năm 80 cũng đều được cô mang về nhà. Hiện nay, trong nhà cô đã sưu tập hơn 10.000 vật phẩm Disney, phòng cưới mới hoàn thành cũng được cô biến thành “Bảo tàng Disney”. (Nguồn: Chinanews.com, ảnh: Thang Ngạn Tuấn)
4、“微缩版南宁”亮相艺术展吸引民众
“Nam Ninh phiên bản thu nhỏ” ra mắt tại triển lãm nghệ thuật thu hút công chúng
1月10日,广西南宁,民众在2021南宁大树生活节上观赏南宁市老建筑仿真微缩模型展。该模型展为2021南宁大树生活节的一个分展,参展的十余件模型由广西民族大学艺术学院环境设计专业建筑模型课题组制作,作品仿自南宁市中山路、解放路、共和路等路段的老建筑。(来源:中国新闻网)
Ngày 10 tháng 1, tại Nam Ninh, Quảng Tây, người dân đang tham quan triển lãm mô hình thu nhỏ mô phỏng kiến trúc cổ của thành phố Nam Ninh ở Lễ hội Tree Life Nam Ninh năm 2021. Triển lãm mô hình này là một trong những triển lãm của Lễ hội Tree Life Nam Ninh năm 2021, hơn 10 mô hình tham gia triển lãm do nhóm mô hình kiến trúc ngành Thiết kế môi trường của học viện Mỹ thuật, Đại học Dân tộc Quảng Tây sáng tác, các tác phẩm mô phỏng kiến trúc cổ của đường Trung Sơn, đường Giải Phóng, đường Cộng Hòa thành phố Nam Ninh, v.v.. (Nguồn: Chinanews.com)
5、新疆南部塔克拉玛干沙漠披“银装”
Sa mạc Taklamakan ở phía Nam Tân Cương tuyết phủ “trắng xóa”
近日,由于寒潮和冷空气影响,新疆南部出现降雪,塔克拉玛干沙漠披上“银装”,在蓝天白云的衬托下展现出别样之美。图为胡杨树矗立在沙雪之中。(来源:中国新闻网,图:李向文)
Gần đây, do ảnh hưởng của đợt lạnh và không khí lạnh, phía Nam Tân Cương đã xuất hiện tuyết rơi, sa mạc Taklamakan khoác lên mình tấm áo tuyết trắng tinh, hiện lên vẻ đẹp riêng biệt trên nền trời xanh mây trắng. Trong hình là cây hồ dương đứng sừng sững giữa sa mạc đầy tuyết. (Nguồn: Chinanews.com, ảnh: Lý Hướng Văn)
来源:荷花杂志


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 我有点不行了这些大特写太丑了又像鬼灭又像咒回反正就是不像电锯人 ​​​我编辑一下奥,首先我不是高贵作豚,就是个臭看动画片的俗人。改编不还得按照基本法么[春游家族
  • 现炖燕窝的容器太漂亮了!吃下感觉非常的滋润呀!
  • 当你老了叶芝当你年老头白,又昏昏欲眠,炉边打盹的时候,请取下这书卷慢慢来读,并回想你的双眼也曾目光温柔,却已窝影深陷;多少人爱过你片刻的亮丽芳华,爱过你的美貌,
  • 陳學聖進一步表示,“蘭千山館”文物的寄存,當初是由前院長秦孝儀與該文物所有人林伯壽簽約,歷經8任院長,都沒有人廢掉,如今卻要斷送在吳密察的手裏。報道稱,陳學聖懷
  • 2、新辟公交617路(环线)起讫站:高新区公交枢纽——高新区公交枢纽首末班发车时间6:30—18:30途径站点:高新区公交枢纽、漳河路久盛路、久盛路口、白马山路
  • 在大城城市的繁华里奔波了光阴,虚度了流年,守了一场自以为是的拥有,最后发现,幸福与你无关,安康也与你不染。而更多的人,可能是在大城城市的繁华里奔波了光阴,虚
  • 上帝给了我们一颗灵动的心,是想要我们能够柔软和温情地活过一回,而不是无知无觉地白白走一遭,你总要学着仰望星空,总要学会欣赏夕阳,总要和喜欢的人,一起走过山长水阔
  • vd搜索:龙媛酒酿圆子铺❗️❗️❗️另,如果酒酿圆子们有什么希望【复刻的过往周边】可以在评论提名,铺铺将会根据提名重开启预售。阿清近期团购好物❗️活动都还在,宝
  • [上课了][上课了][上课了]这是今年第二次外出支援抗疫……每次上门采样,都有人问什么时候解封,有的孩子听到我们来了,高兴的站在门口候着……太久没出去了,就巴看
  • 晚上和阿卉散完步真开心,一起走了一个多小时✌️,心里透亮很多,朋友多么宝贵也多么重要,有人听你讲,有人跟你讲友谊真好,分享真快乐,感恩有她,一样的热爱,一样的方
  • 译文:老子说:不必出门,一个人就能够知道世界上发生的事;不必由窗户往外看,一个人就能够看到天道。是以,圣人不行而知,不见而明,不为而成。
  • #光与夜之恋[超话]# 最近大家都看到了关于光夜男主原型的设计时间,大家都很高兴自己的推被创造出来。起因是昨天半夜有7推在热门刷到了 查理苏推 在个超,因为齐是
  • #家庭健康月##认识益生菌 关注肠胃健康# 很荣幸作为Alphega益生菌的体验官和大家进行分享肠道是人体最大的免疫器官,而益生菌能抑制有害菌,调整肠道微环境,
  • 【天津市发热门诊、核酸检测候诊信息定时播报】10月24日18时,全市#发热门诊候诊信息定时播报#: 1.泰达医院候诊 1 人 2.第五中心医院候诊 0 人 3.
  • 对我们来说,如果只停留在拍摄胶片而不自己做冲洗、放大的话,只能体会到一部分胶片摄影的魅力,拥有自己的一间暗房就成了必须,按耐不住这份渴望,在19年我们就建立了自
  • ”2⃣️东京时间21:27前 删除该推文[思考][思考]今晚不对劲喔[阴险][阴险]#HELIUS宠粉福利#❤️4月全勤奖前来报道~一起尝试玫瑰卸妆油吧~✔在#
  • 另一边,在工务机械段的相关人员接待下,赵某珍的丈夫去查询福利房的相关档案,直到11点半,赵某珍的丈夫称“没有查到”赵某清要求再次查询,于是赵某珍的丈夫回到办公室
  •   即便这次破“7”了,未来随着国内经济企稳、美元指数回调再配合一些工具的使用,再涨回到“6”区间也是必然的事情。  国是直通车:“又不是只有人民币在贬值”确实
  • 你所有的压力,是因为你想要太多,你所有痛苦,是因为你太较真了。如果事事都顺意,那就不叫生活了,所以睡前原谅一切,醒来不问过往,珍惜所有的不期而遇,看淡所有的不辞
  • 很早之前我也说过,“仇富”我当然知道这些事情不对,很多出生在大城市,生来就有一切,没有经历过落后地区厮杀的人他们无法理解我的极端,无法理解我很多的思想,但是他们