Dịch hoàn chỉnh :))

Yang M (杨幂 - 北京我的家乡)

Mặt trời ló dạng đằng Đông, chiếu xuống những tia nắng rực rỡ. Cố đô Bắc Kinh trong thời đại mới chất chứa cả cảm giác xưa cũ. Những tòa cao ốc nằm rải rác, những cao tốc nằm ngang dọc xen lẫn với kiến trúc cổ với mảng tường gạch đỏ xanh rêu, những con hẻm ngoằn ngòe y hệt nhau. Tất cả toát lên dáng vẻ hiện đại mà cổ kính vô cùng độc đáo.

Bắc Kinh là một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, và khoa học sáng tạo và nó còn là thủ đô nơi hàng vạn con người đang sinh sống . Hơn nữa, trong mắt những người dân nơi đây, Bắc Kinh không chỉ là thủ đô, nó còn là cố hương mà người ta quyến luyến không thôi.

Mùa thu ở miền Bắc đặc biệt xanh trong, yên tĩnh và cũng man mác buồn. Sắc thu nơi này đã khiến nhà văn Yu Dafu nguyện dành 2/3 đời ông cho nơi này. "Mỗi môt câu chuyện nhỏ đều có tôi, mỗi một kỷ niệm đều có Bắc Bình (tên cũ của  Bắc Kinh)". Phong cảnh nơi này càng khiến nhà văn Lao She mỗi khi nhớ đến đều muốn rơi lệ.

Nói về  Bắc Kinh, từng người dân nơi đây mang trong mình những cảm xúc riêng. Đồng thời cũng có chung một cảm tưởng: đó là con phố Tràng An đã phai đi màu gạch đỏ, đó là khi gặp nhau thường hỏi nhau : "Bạn ăn cơm chưa?" Hay chính là trong bữa sáng không thể thiếu món sữa đậu nành ăn chung với cái bánh vòng giòn tan.

Như để tìm về hương vị đặc trưng của Bắc Kinh, ta hãy đến từng con hẻm (胡同 - hu tong) nơi đây. Những con hẻm ẩn mình trong những con phố ồn ào náo nhiệt vẫn mang trong mình dáng vẻ lãng mạn và lười nhác với những bờ tường xám. Khi ta kéo cửa sổ màu đỏ sơn mài ra sẽ thấy khu hợp viện của bao người sinh sống với những nỗi niềm ngọt bùi cay đắng của nhân gian.

Đi theo tiếng huýt sáo gọi chim bồ câu, chân ta dẫm trên những chiếc lá đang rơi, đưa ta đến những con hẻm với những khúc quanh liên tục. Ta sẽ gặp những con người khi thấy sẽ chào ta bằng câu :" Đi ra ngoài sao?" hay " Hôm nay làm gì?" Đây là những câu hỏi thăm nhau mỗi ngày, trong đó chất chứa một bảo tàng của Bắc Kinh. Đó chính là ngôn ngữ địa phương.

Ở đây, bạn thân được gọi là "tie ci 铁瓷", một cô gái xinh đẹp là "jianguor - 尖果儿" hay một người hay đùa là "tou men zi - 逗闷子 ". Khi đang nói chuyện mà bạn muốn cáo từ, bạn sẽ nói "wo gen ni cao jia - 我跟你告假" và người kia sẽ đáp lại là "nin zhi gong - 您至公". Những người trẻ tuổi khi gặp người lớn tuổi sẽ chào bằng từ "tan 怹" thay vì là "ta 他 ". Còn người lớn tuổi khi gặp người trẻ tuổi sẽ gọi "ta da ge -他大哥 ". Mượn ngôn ngữ của người trẻ tuổi trong xưng hô để thể hiện sự tôn trọng, thật sự là vậy. Ngôn ngữ Bắc Kinh vốn dĩ là nói lên sự tôn kính và khiêm nhường tận đáy lòng. Như vậy trong cuộc sống của thế hệ trước cũng phong phú hơn và cái tình giữa người và người càng thân thiết.

Bạn giúp tôi trông trẻ, tôi giúp bạn chăm người già. Nhà ai nấu bữa cơm ngon thì đều chia sẻ một phần. Nhà nào có chuyện thì cả khu đều giúp đỡ. Đúng như câu " Bà con xa không bằng láng giềng gần". 

Vào những đêm hè, mọi người tụ tập dưới tán cây và kéo bàn ra, uống trà và tán dóc. Đâu đó vang lên tiếng rao hàng khắp phố phường. Người già nằm trên ghế dài phe phẩy quạt xua đi mùa hè nóng nực. Đám con nít hát vang bài đồng dao và chơi các trò dân gian như bắn bi và nhảy đây. Chúng chơi đến khi mồ hôi tuôn ra rồi mới vui vẻ vô nhà.

Ngày ngày cứ trôi qua, bình dị nhưng không hề mất đi bản sắc của nó. Bởi người Bắc Kinh trong những ngày bình thường đó vẫn biết tìm được niềm vui từ trong gian khó và hài lòng với chúng. Tình người nơi đây rất chân thành, càng trải qua cuộc sống nơi đây ta càng mạnh mẽ hơn, cũng như càng sống ở đây ta càng hết mình với nó.

Trong con hẻm còn có những vị "đại thần".Đó là những người nuôi dưỡng thú vui cả đời mình. Như người nuôi côn trùng sẽ xem những con dế như báu vật, dưỡng chúng thành những "bá vương bất bại" hay những người nuôi bồ câu cứ một ngày cho chúng ăn hai lần sẽ luôn miệng kể về chúng. Thời thế thay đổi như thủy triều lên xuống, thế nhưng những con người này vẫn yêu quý và kiên định với văn hóa "nuôi dưỡng thú vui" rất truyền thống.

Những con hẻm luôn là nhà với người  Bắc Kinh và là cội nguồn của thành phố. Cho dù có đi bao xa, họ vẫn trở về nhà, luôn nhớ về bát mì đậu tương nóng hôi hổi.

Những sự thay đổi theo thời đại đã làm mọc lên đủ loại quán cà phê, quán bar, phòng nhạc sống. Văn hóa đa dạng đang du nhập vào các con hẻm. Khiến cho người gốc Bắc Kinh va chạm với những điều mà họ không hề nghĩ đến.

Trong quá trình xây dựng tiếp bước ko ngừng,  Bắc Kinh ngày càng phát triển lớn mạnh. Tháng 1 năm 2020,  Bắc Kinh đã đạt được GDP hơn 3 tỷ 500. Nhiều người ngoại tỉnh cũng như người ngoại quốc đều ít nhiều đem sức mình góp phần cho sự phát triển của  Bắc Kinh phong phú hơn.

Nơi đây, không những trở thành niềm tự hào của người  Bắc Kinh mà nó còn được cả thế giới tán dương. 

Phía ngoài bờ tường của Tử Cấm Thành là nền văn hóa đa dạng đang dần hình thành. Bắc Kinh với một bề dày lịch sử đang chào đón luồng gió hiện đại hóa thổi vào. Bánh xe phát triển ko ngừng lăn về phía trước. Điều thay đổi chính là diện mạo của  Bắc Kinh . Điều không thay đổi là khí chất của nó. Tương lai Bắc Kinh vẫn mang nét cổ kính đồng thời nó sẽ lãnh vị trí tiên phong trong sự phát triển lớn mạnh đầy bản sắc.

尊敬的嘉宾:
您好!在5G、物联网(IoT)、人工智能(AI)等技术飞速发展的今天,客户应用环境瞬息万变。据权威市场调查机构的调研结果表明,50%的企业并没有找到应对数字转型的方案,95%的企业IT主管关注多云环境下的数据资产安全,100%的企业面临复杂应用与业务加速间的矛盾。

  为此,F5为您提供代码到用户的整合解决方案,从架构搭建、业务交付、可视化管理到安全防护,在业务的全流程为您提供支持。作为您的应用服务架构顾问,F5助您更经济高效地完成业务发展与转型。

  2020年5月20日(星期三),F5以线上峰会的形式召开F5 Code to Customer 2020代码到用户暨F5中国20周年纪念庆典。届时,神秘嘉宾、行业专家、重量级KOL将悉数登场,共同伴您轻松应对变革、掌控业务、提升竞争优势。线上峰会的丰富内容板块、技术干货与精彩演示,定会让您收获颇丰。

  我们诚挚邀请您参与F5 Code to Customer 2020代码到用户暨F5中国20周年纪念庆典活动,期待与您直面挑战、携手共进,从代码到用户步步为营,打造生态,成就未来。

F5中国区总经理 张毅强
2020年4月

点击下方链接查看全文https://t.cn/A6AAnea7

ĐÀN ÔNG & GÁI GÚ !...

Hỏi: giờ có 1 chậu nước rửa chân, mà rất nhiều thằng rửa trước rồi đưa cho ông, ông có rửa không ?
Trong cái chậu rửa chân ý, từng có chân to rửa, chân nhỏ rửa, chân ngắn rửa, chân dài rửa, chân đen nhiều lông rửa, chân trắng không lông rửa, chân trần rửa, chân đeo túi nilon rửa...
Thế ông có rửa không ?

Đó là ví dụ mình hay dùng cho việc các ông chồng đi ngoại tình gái gú
Là mình mình nhất quyết ko rửa, có chết cũng không rửa.
Vì sự thật nó bẩn kinh khủng

Đàn ông luôn có 2 não
Não trên và não dưới
Não trên đại diện cho phần người và não dưới đại diện cho phần con.

Trong vấn đề quyết định xem có ngủ lang bạt hay không, có đá phò hay không thì thường người đàn ông dùng não dưới.

Và cái não ý nó thường không được sáng suốt cho lắm sau khoảng dăm ba chén rượu

Tâm lý của con người, không riêng gì của đàn ông là hám của lạ, cái gì lạ thì thú vị, cái gì quen thì nhàm chán, thế nên không thiếu những vụ dù vợ ở nhà xinh như tiên, số đo ba vòng 90-60-90, ra ngoài đường ấp những em trông như thím, tay to = cái cột nhà, chân to = 3 cái tay, số đo 3 vòng 100-120-100.

Rất nhiều ông bây giờ sau khi ngoại tình có 1 cách biện minh rất hay.
“Chỉ vì quan hệ xã hội thế chứ tôi vẫn thương vợ, yêu con, vẫn đưa lương hàng tháng.”

Haha thế giờ hỏi lại, nếu vợ các ông ý đi ngoại tình, xong về bảo "Lúc em rên em vẫn nghĩ về anh ", thì có chấp nhận được không hay lại lồng lộn tốc váy lên.

Suy cho cùng gái gú, nó cũng như 1 loại thử thách tương tự như thứ ma tuý, thuốc lắc, lô đề cờ bạc. Chỉ có là nó làm gia đình tan nát theo chiều hướng sâu rộng hơn.

Và có chén hay không để phần người hay phần con lấn át nó phụ thuộc nhiều vào bản lĩnh của người đàn ông đích thực.

Rất dễ để lựa chọn đi xuôi theo dòng nước, dăm ba chén với anh em chiến hữu, karaoke kèm tay vịn, bỏ vợ mình với mâm cơm nguội ngắt ở nhà.

Nhưng rất khó để bơi ngược dòng nước, là 1 phần tử khác với những phần còn lại, rượu dừng rồi lếch thếch về nhà với vợ con.

Nghĩ thoáng ra 1 tí, nghĩ xa hơn 1 tẹo, hãy nhớ lại những câu thề non hẹn biển bên người chung chăn gối với mình hồi mới quen.

Hãy nhớ lại từng cảm xúc, từng sự yêu thương, từng cơn rung động của những thuở ban đầu si mê đấy để thêm chút bản lĩnh và lí trí cho mọi quyết định của mình thôi.

Và cái khái niệm rau sạch ?
Nơi mà các ông gọi là kho rau, zalo, beeline hay beeloo gì gì đó ( mấy ứng dụng video call dạo này không biết )
Và sao các ông biết được rau đấy "sạch" ?
Rốt cuộc, ai là rau ?

P/s: bình thường các bài của mình mang tính tranh luận, tranh cãi thoải mái.
Riêng bài này xin được bảo "Tôi đúng" thế thôi Copy mạng nhớ ghi nguồn ST :
Loandd Nguyễn
Loan Nguyễn
#Loandd TV https://t.cn/RNqZ6CK


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 外媒报道称,自去年1月农历新年假期以后,在朝鲜的官方活动中未再见到李雪主,这引起了人们对她的健康和可能怀孕的猜测。近胡卡V校区单间出租,马理工南校区仅一站路,
  • 先摆结论:第一,往后20年,内需(消费)将在GDP贡献度中扮演更重要的角色,如果说此前的“七三开”是自然演进的结果,这一次“内循环”与“建设现代流通体系”则是高
  • 废话剧场之珍爱生命 从18号入院开始就有很多项检查 要抽很多血 要遭受很多折磨 没有一个晚上睡完整过 要手术前两天不能吃东西 不能喝水 我觉得我要成神仙了 手
  • 联系电话:029-83691269、029-85210298(传真)来信地址:西安市雁塔路南段10号省委组织部公务员三处邮编:710054 中共陕西省委组织部2
  • 超长待机,太空舱全透明,颜值爆炸,音质超好,听歌、打游戏没有杂音,无延迟,久戴不痛,超强防水,超级可爱,多色可选【赠运费险】#好物推荐##遇见美好##健康生活#
  • ) 汪苏泷的小度:(播放)我朋友:宇宙的尽头是汪苏泷哈哈哈哈(不是)《人生大事》​职业没有高低贵贱之分,那些看似不体面的生活状态却也要有圣心,就像最后的遗嘱一样
  • #抹完嘴写测评##魔都探店# 【小食四拼】竹笋冻、笋、大肠和紫菜猎奇竹笋冻点来试试看,如果不想着是虫子其实吃不出来,但看着吃不下去系列[笑cry]【蛤仔煎】蛋皮
  • 然后救助人觉得它的情况再放回大自然就是活不长系列,于是就交给了我朋友,她又找到了我,虽然我没有很正式的养过猫,但是院子里的野猫都和我们相处的不错,孩子们也很喜欢
  • 你是我在这个落雪的季节里唯一的偏爱 一程的风雪 一程都思念 风从远方来 吹过眉上的时光 雪轻轻地划过指尖 丰盈了心中的思念 不知是时光 在风中打了心结
  • #生活节奏和理想中不同频怎么办#其实,一直都身处在忙碌状态,还得各方面都处理得当,才是年轻人无法适应社会节奏的原因吧。~看来的 #生活节奏和理想中不同频怎么办#
  • 宇宙洪荒 人世苍莽 这个世界太大 身处其中的人 渺小得或许连沧海一粟都谈不上 每一人 你或我 鸿蒙太空 大可将我们遗忘,所以我喜欢安于一室 方寸之间 便是我的整
  • ------------ 复制这条信息,打开【手机淘宝】即可领券下单#凉生#我的英雄学院 手绘《我的英雄学院》~绿谷出久小天使 (米多利亚骚年),看小天使笑的
  • 我的评分:[星星][星星][星星][星星][星星]打卡:汕头探店|高空下午茶|Angel’s Giving推荐:最近比较迷恋高空的店[害羞]高空泡泡浴高空皮肤
  • 当你拿别人的地图,找自己的路时,你就会很迷茫,因为那是别人的人生方向!当你拿别人的地图,找自己的路时,你就会很迷茫,因为那是别人的人生方向!
  • 在实修没到那个境界的时候,抵不住外邪的入侵,就容易出问题,包括现在有些,本身就身体虚,先天性的,比如八字日柱弱(甚至见不到任何生旺日柱的其它六柱)就容易身体虚,
  • 8.一个人吧,有自由,有花,有音乐9.不想成为任何人的一时之需。16.祝我们好在朝朝暮暮“头像”断被骗钱学生提供的一位50多岁男士使用的头像,一起来看一下:整体
  • #早餐##365天早餐不重样##chargewu早餐##跟着tony晒早餐# 宁☔就算是阴雨天,心里也要有阳光,用早餐向爱的人说早安[太阳][玫瑰]早餐:煎饼果
  • 即使心情很糟,即使不在一起,他需要知道我在他那边4⃣️【F说 我很多时候会脱口而出 我很害怕他觉得我有病 但是他总是理解我 这太吓人了】F说自己有天走在马路上
  • #iPhone电池百分比惹争议#iOS6这次的更新可以说是大有骂点了,不仅Siri关机需要按屏幕,连电池百分比的图案也一直是满格的,那再更新一下能不能把信号也更
  • 然后加了很多备考群,群友经常会发一些阴间题,就是那种“这tm哪个人才出的图推”的题,我就很爱做并且会记住。✨这世界已经很差劲了是那些心里干净的人让它保留了最后一