."Người sống là một âm thanh nên khi sống, người ta sẽ gây nên tiếng vang bằng chính cuộc sống của mình!" [心]
{Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ - Nguyễn Ngọc Thuần}
P/s: Bài tập văn vẫn chưa viết một chữ nhưng lại rất rảnh gan ngồi lướt wb bla bla. Bài tập nghỉ lễ vẫn chất đầy trên bàn nhưng còn tận hơn hai ngày nghỉ nữa nên em rất an tâm mà chơi điện thoại! ~_~ #senmy21#
Đời dễ quá, hiện tại chưa làm khó được em, huhu~ https://t.cn/R2WJvx9

The date for the Chinese day was selected from Guyu ("Rain of Millet"), which is the 6th of 24 solar terms in the traditional East Asian calendars, to pay tribute to Cangjie. Cangjie is a very important figure in ancient China, claimed to be an official historian of the Yellow Emperor and the inventor of Chinese characters. Legend has it that he had four eyes and four pupils, and that when he invented the characters, the deities and ghosts cried and the sky rained millet. From then on, Chinese people celebrate the day Guyu in honour of Cangjie. In the Gregorian calendar, it usually begins around April 20. 联合国中文日定在东亚农历二十四节气的第六个节气——谷雨,以纪念仓颉。仓颉是中国古代一个非常重要的人物,据说是黄帝的御用史学家和汉字的创造者。传说仓颉四眼四瞳,在他造字时,神鬼同泣,天下谷雨。自那时起,中国人就庆祝谷雨日以纪念仓颉。在公历中,这一天通常在4月20日左右。

#奶奶我愛你#*
#我最親愛的奶奶#*
#奶奶#*
Hôm nay, 28/3, giỗ Bà.
Sáng thức dậy hơi trễ so với dự định. Nếu là ngày thường, thì lên xe về thẳng Đà Lạt luôn cũng được, riêng hôm nay, nếu về, mình lại cảm thấy có lỗi, không yên trong lòng, vì tối qua 6:47pm ngang qua Gia Kiệm, có thể ghé thắp nhang trước rồi mà, nhưng chạy thẳng về Sài Gòn, dự tính sáng nay tầm 5h, anh sẽ chở mình ngược về Gia Kiệm, thắp nhang cho Bà và Ba, rồi 8h mình từ Gia Kiệm về Đà Lạt là vừa.
5 rưỡi sáng mới thức dậy, trễ giờ rồi. Mình nhắn tin nhờ đồng nghiệp làm thêm cho 2 tiếng đến 4h chiều, mới đủ thời gian thực hiện dự tính.
7h, tạm biệt nhỏ Âm Dương Méo, 7:02am xuất phát. 8:06am đến Biên Hòa, ghé quán nước ven đường ngồi nghỉ. Không hiểu sao "hiệu ứng buồn ngủ" lan truyền, mà ngồi sau lưng anh, quên mang dây "cột" mình, mình vẫn ngủ say sưa suốt nhiều đoạn đường. Gọi ly cafe và bạc xỉu, uống cho tỉnh táo hơn. 8:24am tiếp tục hành trình. 9:15am đến Gia Kiệm, ghé cây xăng Thanh Sơn đổ xăng, 9:27am đến Nghĩa Trang.
Thắp nhang, đọc kinh, cầu nguyện cho Bà và Ba, thắp nhang cho các ông bà cô chú anh chị "hàng xóm" của Ba với Bà, đến 10:01am ra về, 10:10am đến Trạm Dừng Chân Thống Nhất, xe Phương Trang đã đợi mình sẵn, 10:11am lên xe, lại tạm biệt nhau.
Lần tạm biệt này, cảm giác nhẹ nhàng hơn, bớt lưu luyến hơn một chút, vì buổi sáng đã đồng hành cùng nhau hơn hai tiếng, anh chở mình ngược về Gia Kiệm, cảm giác đoạn đường về lại Đà Lạt không có xa xôi nữa. Trước đó, còn ra mộ thăm Bà với Ba, cố ý đưa nhang cho anh thắp cho Ba với Bà, ý là "giới thiệu" đó. Từ bữa tối T2-1/3, lần đầu dẫn anh ghé Gia Kiệm, đã nói thầm trong đầu, nói về anh cho Ba và Bà biết rồi.
Không biết duyên phận nối kết bao lâu, chỉ biết khoảnh khắc hiện tại, anh đã trở nên quen thuộc, cảm giác thân thiết trong lòng mình rồi. Nghĩ về anh rất nhẹ nhàng, yên bình.
Tối Chủ nhật - 14/3 gặp lại ở Gia Kiệm, sáng hôm sau 10:30am ra thăm Bà với Ba, hôm đó, là ngày giỗ của Ba, sáng nay Chủ nhật - 28/3, lại cùng anh ra thăm Bà và Ba, hôm nay, là ngày giỗ của Bà.
Không dự tính có chuyến đi Sài Gòn hôm qua và hôm nay, chỉ nghĩ 15/3 về thăm Ba, nhưng duyên phận đã sắp đặt nhiều hơn, 28/3 cũng về được Gia Kiệm gặp Bà và Ba. Bao năm qua, rất ít về Gia Kiệm thăm Bà với Ba, giờ có anh rồi, được về nhiều hơn, cảm giác rất vui.
Không biết sang năm dự tính của má có thay đổi không, bốc mộ Ba và Bà về Đà Lạt, hay cải táng mộ nhỏ hơn, để Ba và Bà an nghỉ nơi Nghĩa Trang Tân Yên như bao năm nay? Đến lúc đó hỏi ý Ba và Bà vậy. Tưởng tượng, hình dung, không biết căn nhà của mình nơi Trung Giới, Ba và Bà có đang cùng sống ở nơi đó? Kí ức tuổi thơ, khi Ba và Bà còn sống, lúc mình còn bé xíu, vẫn hiện hữu trong tâm trí, rõ nét như mới ngày hôm qua. Căn nhà với hàng rào dâm bụt bịt kín phía trước cửa, cổng ở phía tay phải. Tết đó, Ba còn đốt pháo, rồi nhặt từng miếng pháo nhỏ cột dây thun lại cho mình chơi. Mình nhớ lúc đốt pháo, nghe pháo nổ, mình sợ. Mình nhớ, lúc đi qua ruộng rau muống nhà nhỏ Thủy hàng xóm, mình bị lọt xuống, chỉ thò được cái đầu lên, hô: "Ba ơi, cứu con!" Lại còn cả chuyện Ba đi tè ở gốc cây mãng cầu, đứng đó nhìn, thấy lạ lạ, lấy tay rờ thử nữa chứ. [笑cry]
Lúc Ba cho ngồi ở cái yên xe nhỏ gắn riêng trước chiếc xe đạp khung ngang, đạp chở đi chơi khắp nơi thì không nhớ lắm, nghe mọi người kể lại, ai cũng nói được Ba cưng vô cùng, đi đâu cũng vác theo. [嘻嘻] Lúc Ba dẫn đi chụp hình thì nhớ. Chú chụp hình đưa tay, nói mình làm kiểu, với lên cái cây hoa giả... Khoảnh khắc đó, nhớ rõ.
Tất cả kí ức, cả lúc ôm khung hình tiễn Ba ra Nghĩa Trang, với ý nghĩ "Sao cái khung này nó nặng thế?", đều nhớ, thật rõ. Đứa trẻ còn thiếu 2 tháng mới tròn 4 tuổi như mình khi ấy, mà khả năng ghi nhớ kĩ quá nhỉ. Còn cả ngày Ba mới mất, má nói: "Thủy thắp nhang, xin Ba, nói Ba về cho cái mùi gì thơm đi, về cho mùi gì mà thúi quá." Câu nói đó, khung cảnh đó, má ôm nhỏ em, đưa nhang mình thắp, nói mình khấn... Nhiều năm rồi chưa nghĩ lại, vẫn nhớ.
Còn cả những kí ức về Bà nữa.
Hồi bé chỉ muốn ở cạnh Bà thôi. Nghĩ, có Bà thương, lầ đủ rồi. Còn nghĩ, chưa đi làm có tiền được, thì đi ăn xin cũng được, nuôi Bà, ở với Bà thôi... Nhớ lúc 8 tuổi, Bà mới bị liệt vài ngày, Má lại la mình, mình khóc, chui vào chiếc giường nhỏ của Bà ngủ, nằm bên trái của Bà. Bà nằm cái gối nhỏ. Bà liệt, không cử động được rồi, vậy mà còn cố hết sức, giật cái gối ra, ú ớ đưa mình, ý là, cháu cưng của Bà, cháu nằm đi. Mình lại đỡ đầu Bà lên, kê gối vào cho Bà...
Ước gì được trở lại một khoảnh khắc như thế, được ôm Bà lần nữa, Bà ơi... Sao mà hồi đó không chịu thường xuyên ngủ cạnh Bà như hôm đó nhỉ? Để kí ức nhớ lại, ít quá ít... Còn một điều có lỗi với Bà, khi má chuyển giường, cho Bà ngủ phía sau nhà, má đi làm sớm, dặn mình đút bột cho Bà ăn, mình lười, đổ chén bột đi nữa chứ. Chuyện con nít thôi, nhưng nhớ mãi, hư quá, lười quá, không biết thương Bà gì cả, hối hận cả đời rồi thấy chưa?
Đợt hè đó, ai dẫn con Trâm lên Đà Lạt chơi 3 tháng rồi. Ngày nó về, cháu dắt nó xuống giường Bà ở nhà dưới, nói với Bà: "Bà ơi, con Trâm đi Đà Lạt chơi, giờ nó về thăm Bà nè." Bà nhìn nó, ráng nắm tay nó, Bà khóc...
Ngày Bà mất, nhỏ Oanh con chú Thường còn dám đụng vào tay Bà, nói lạnh lắm, vậy mà mình, không dám chạm tay Bà.
Trước mặt mọi người, mình không hề khóc. Không một giọt nước mắt. Nhưng mà, không có ai, nằm một góc giường, bao nhiêu nước mắt tuôn rơi.
Năm đó, lớp 4. Bà mất, mình nghỉ học vài ngày. Còn nhớ, cô Sáng ghé qua, hỏi mình còn nghỉ vài ngày nữa à, đi học lại được chưa?...
Bao nhiêu năm qua, kí ức chỉ ở trong tâm trí. Lần đầu ghi lại.
Bà ơi, cháu thương Bà! Bao năm qua, cháu tưởng nỗi đau chia ly đã qua rồi. Nhưng không, chỉ là cháu không nghĩ đến, nơi cảm xúc như vơi đi, quên đi. Nước mắt của lúc này, vẫn là cảm giác của khi ấy. Nhớ lúc Tết được Bà lì xì xấp tiền 200 đồng. Nhớ lúc cháu với con Trâm lật chiếu chỗ giường Bà lên, chỉ chỉ, ý là Bà có nhiều tiền, Bà giấu tiền dưới chiếu. Nhớ lúc 2 đứa nghịch, cởi hết đồ chạy qua nhà cô Loan. Má gọi cô Loan, 2 đứa gọi theo, chớ phải gọi Bà Loan mới đúng, Bà Loan là bạn của Bà mà. Lúc đó, Bà hét to, gọi 2 đứa về, còn 2 đứa cứ cười hà hà, nghịch phá...
Cháu hạnh phúc lắm, vì có Bà. Cháu vẫn như xưa, muốn được sống cùng Bà nhất.
Nước mắt rơi thêm một lần. Cả khổ đau và hạnh phúc.
Khi đó nghĩ, sẽ gặp lại Bà chốn Thiên Đường. Bà ơi, cháu quên mặt Bà rồi, nhưng chắc chắn, Bà sẽ nhận ra cháu mà, phải không?
Cháu thương Bà, cháu nhớ Bà! [抱一抱][心]
#爸爸#*
#我親愛的奶奶和爸爸#*
#碧水成仁#*
#我們的璀璨時光#*
#月月年年不變#*
#水玲瓏#*
#碧水藍天#*
#心#*
#范成仁#*
#真愛無悔#*
#最美的時光#*
#璀璨人生#*
#意義的禮物#*
#愛在陽光燦爛時#*
#Happy Everyday#*
#God Bless Us#*
#Sun, Mar 28, 2021#*7:02am
9:20pm*Diary


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 这里你前几天刚刚来过,当时你望着枯藤一阵感伤,想了许多许多,思绪蔓延,落到那个白发少年身上,想他被寄予重望推到高位,想他一个人在星际之外孤苦伶仃,想你们不知道何
  • P9是一张大环境照,很喜欢拍这样的照片,交代物种处于一个什么样的环境,仿佛你就现在林下,观察着他们。后来买了本茶书,里面就只能一句话对我有用,那就是这个寨子的古
  • 15、不是自己的事情,能推就推,不要揽在自己的身上,做的次数多了,也就是你的事情了!10、聊天中,对方突然转移话题,就要随波逐流,刚才的话题,可能让他很不舒服!
  • 我们留在最后的人和班主任拍了合照,里面的我真的好丑啊啊啊啊啊我们向校门口走去,拍了当时的天,拍完我也觉得好丑,像素真的太差了,但也别有一番风味。敲上面的时候,是
  • 我本来觉得这么巨大一包这谁能吃完,心中觉得师妹不应该买,结果现在觉得买的好,我经常吃。就是平时没事干的时候,有一点饿的时候,嘴里空虚的时候,拿起来吃一包,会觉得
  • #五月天鸟巢演唱会##五月天诺亚方舟复刻限定版演唱会# 20230603鳥巢day6 今天這個座位感覺比我的355還要高……離表的時候終於拍到脫衣服了哈哈哈哈不
  • " 就像纪伯伦说的:“如果有一天,你不再寻找爱情,只是去爱;不再渴望成功,只是去做;不再追求空泛的成长,只是开始修养自己的性 情。" 生活是
  • 摘自《鬼谷子·鬼谷子·权篇》解释:对于失明的人,没有必要拿五色给他们看;对于失聪的人,没必要让他们听五音。不过就是小领导去小公司小主管接见,大领导去大公司大主管
  • 鲁冰花                            贺小松一株植物的花儿因为长得秀丽被西方的宗教尊重为圣花被宝岛台湾尊崇为母亲花其实你是普通的花儿普普
  • 他站在那个女孩儿面前,声音仍是冷的,但听来却有几分急促,“你为什么会在这里?他站在那个女孩儿面前,声音仍是冷的,但听来却有几分急促,“你为什么会在这里?
  • 2019.11.29到2021.12.12突然翻qq相册翻到了初恋 也是唯一一个谈这么久的 翻到的时候就感觉 原来已经过去那么久了啊 和他分手之后也有谈两个 但
  • 前段时间我刷xhs,又刷到了这个包,截图给看,他说:“好呀,你还喜欢是不是,那我明天去给你看看”第二天他有事情耽误了,我说那就算了吧,别耽误你的计划,一个包而已
  • ”选择善良是一块路标,在你迷失方向之时,给你指明前进的方向;选择善良是一口清泉,在你干渴之时,给你生命的滋润;选择善良是一双有力的手,在你无助之时,给你巨大的帮
  • 精仿手表货源 , 哪里能买到高仿的手表 , 浪琴1比1复刻表一般什么价位 , 提到劳力士的间金表,可以说是相当经典了,其间金造型非常标志,金质表圈、表冠加表带,
  • 我在二环路的里边 想着你你在远方的山上 春风十里今天的风吹向你 下了雨我说所有的酒 都不如你我在鼓楼的夜色中为你唱花香自来在别处 沉默相遇和期待飞机飞过 车水马
  • 有必要向大家公布了‼️今天老板和我谈了许久,对我千叮咛万嘱咐,我也意识到了情况的严重性,老板让我告诉你们“高考加油!”还为你们设置了专属福利哦高考特惠季:⏰活动
  • 划重点馒头配稀饭:和吃糖没两样馒头本身升糖速度就快,稀饭也属于主食,升血糖的速度堪比喝糖水,而且煮得越久,糊化程度越高,越容易消化,升血糖的速度越快。划重点豆浆
  • 谢谢[鲜花]#腾讯QQ回应考生喊话#,已经记不得上次打开QQ空间是什么时候的事了,这真是时代的眼泪了[允悲]当时QQ空间刚刚兴起时候,大家都会在空间上分享自己的
  • 连续4年对7000余户次小餐饮、小作坊进行标准化改造提升,成功打造73个食品安全示范街区(商圈)、53个放心肉菜示范超市、35个“无传销无保健品欺诈消费和虚假宣
  • #韩圈扩关[超话]#滴滴这里是一辆属性比较杂的kgc 属性有【划迷昼符套吒毛炽芙】的宝宝都可以看看^^!!车主:@小兔渽哪里 划钓迷2昼2 好感昼179 具体置