Me he reunido con mis compañeros de trabajo hoy. Me sentí muy alegre porque hablamos mucho sobre la vida últimamente. Nosotros tres estamos en un estado similar.
Amigos no pueden ir a la dirección igual siempre. Eso es normal porque las vidas cambian. No necesitamos sentirnos triste. Será independencia que te ayudará.

#我親愛的媽媽和外婆#*
願我親愛的媽媽外婆和我所有的親朋好友天天都健康平安,快樂幸福![太阳][心]
Ngoại đúng là đã già rồi, suy nghĩ, hành động, mọi thứ dường như trở ngược lại thành một đứa trẻ.
Khoảng 2-3 giờ "sáng" nay, mình có nghe Ngoại dậy kéo bô đi vệ sinh, sau đó nằm nói lẩm nhẩm gì đó, nói một lúc, ngưng, lại nói tiếp. Ban đầu nghe tiếng má ngáy, nên mình tưởng má ngủ say, không biết gì. Mình mở nhạc Chú Đại Bi bản tiếng Hoa, nghe rồi ngủ say luôn. Ai dè một lát sau giật mình dậy, vì má thức giấc, không ngủ được, xuống khều Ngoại, nói Ngoại không có nói nữa, để cho má ngủ, sáng còn đi làm.
Vậy là sáng, mới hơn 6 rưỡi, mình lại nghe má hô lên, má hỏi Ngoại phải hôm qua tè ra giường rồi không, ướt nệm rồi. Hóa ra má nói Ngoại "nằm im ngủ", Ngoại nghe, hiểu sao thành ra không cho Ngoại đi tè luôn, chịu hết nổi, nằm tè ra nệm, không dám đắp mền lại, cứ thế nằm co ro.
Thiệt, nghĩ mà tội luôn à. Ngoại không hiểu ý đến mức vậy luôn đó.
Sáng má gọi nói nghỉ làm, ở nhà khiêng nệm ra sân phơi, giặt giũ phơi phóng drap nệm, cho Ngoại thay đồ, ăn uống... Cứ thế loay hoay hết thêm một ngày.
Tối khoảng 8:15pm má cho Ngoại lên giường đọc kinh, vừa thấy Ngoại niệm kinh xong, má nói mình xuống dặn Ngoại nhanh, là dặn Ngoại nay có mắc tiểu cứ xuống kéo bô đi, đi xong lên nằm, không có nói gì hết, chờ trời sáng rồi sẽ gọi Ngoại dậy ăn cơm. Ngoại gật gật, còn "dạ" nữa chứ, rồi nói: "Cám ơn Thủy."
Sáng má gọi mình dậy, phụ má khiêng nệm này nọ, có hỏi ăn sáng không, để má nấu bánh canh cho ăn. Mình không ăn, lên ngủ tiếp. Mở mắt ra, đã thấy 1:25pm. Má cũng vừa lên, gọi mình xuống ăn, nói mới xào chảo Spaghetti với rau thôi, xào chay. Vậy là 1:47pm mình mới "ăn sáng kiêm ăn trưa."
Ăn no xong lại lên nằm. Tới 7:30pm đi xuống, Ngoại đã ăn cơm tối xong, đang ngồi chơi.
7:35pm má nói mình chờ, má đi xuống bếp, một phút sau mang lên cho mình cái bánh khoai tím, má nói làm hôm qua, mà mình về trễ quá, má cất bánh rồi, không có dặn mình ăn được. Nay má đưa cái bánh cho mình "ăn trưa kiêm ăn tối" luôn. Bánh ngon lắm, má cho nước dừa với mè, nên mềm, thơm lắm nè.
Nhìn má đi xuống, nói mình ngồi đợi, hâm lại bánh, mang lên bàn đưa cho mình ăn, thương quá đi hà. [可爱]
Tình thương của má là vậy đó. Lo cho con, lo cho mẹ. Là lo cho Ngoại với mình nè. Một tay má chăm sóc cho Ngoại chu đáo, còn ai thương Ngoại, có hiếu với Ngoại như má nữa. Mình hiện tại vẫn chưa biết làm gì, vẫn được má lo cho từng miếng ăn giấc ngủ, sau này liệu có chăm được má chu đáo như má lo cho Ngoại hay không. Dù thế nào, cũng phải học. Phải giống được những đức tính tuyệt vời, và tình thương bao la của má nha! [心]
Một ngày bình an. Chiếc bánh khoai tím, tình thương, sự quan tâm của má, món quà tuyệt vời mà mình may mắn nhận được. Cảm ơn, trân trọng mọi phút giây hạnh phúc bên má và Ngoại thân yêu của mình! [心][太阳]
#親愛的家庭#*
#Home Sweet Home#*
#Happy Everyday#*
#God Bless Us#*
#Fri, Jun 18, 2021#*1:47pm
*9:45pm*Diary

#碧水藍天#*
Tối nay chợt muốn ghi lại hình ảnh dễ thương của hôm nay - T5-10/6/2021, thế là trước khi tắm, ghép đoạn clip TikTok với chụp vài tấm hình, hihi! Nghịch xíu í mà, hehe! [嘻嘻]
#Thu, Jun 10, 2021#*6:58-6:59pm
*10:49pm*Diary
***
#我親愛的媽媽和外婆#*
Câu chuyện hôm nay, T5-10/6/2021:
Sáng 6:55am đi làm, xuống nhà thấy Ngoại đang ngồi ăn sáng, má thì chắc đi chợ rồi. Tính đi sớm mua bánh mì chay ăn, mà không kịp, đến chỗ làm, hơn 9h đặt grab món bún thịt nướng chay, 9:22am chú grab giao đến. Bún ngon lắm nè. Trưa cũng được ăn đồ chay: rau dền xào, đậu hủ kho nấm với canh chua, anh Khoa nấu í. Nay mùng 1, nhà anh Khoa cũng ăn chay. Lúc Ri nhắn mình vào bới cơm, bới có ít à, tại ăn sáng trễ, còn no, chứ món ngon quá xá ngon, giờ nghĩ lại mà còn thèm nè. Mình nói mình cũng ăn chay, Ri ngạc nhiên: "Ủa em tưởng chị đạo Chúa?" Hihi, Ri còn chưa biết dạo này chị chuyển qua ăn chay trường í. [嘻嘻]
Chiều 5h ra về, mưa quá chừng, nhưng sẵn ghé tiệm tóc để gội hấp dầu lại tóc, nhuộm từ chiều CN-6/6, đến nay mới ra gội lại, vậy nên khoảng 6:25pm mới về đến nhà. Thấy Ngoại đang ăn cơm tối. Má "méc": Hôm nay Ngoại lại có thêm tật mới: "Vái cho con không ho, con còn có mấy muỗng cơm nữa thôi." Thiệt, nghe "thảm" dễ sợ. Má nói Ngoại lại múc nước canh bỏ vào miệng nhanh quá, nước trôi xuống họng mà không kịp nuốt, nên sặc, rồi sợ, lại vái. Ngoại cứ vầy hoài, vừa thương vừa tội hà.
Ăn xong, Ngoại lên ngồi chơi. Mình với má nói chuyện, "chọc ghẹo" Ngoại, nhắc lại chuyện mấy nay Ngoại hề: "Con gái phải chỉ cho mẹ", má cười quá chừng. [笑cry]
Nãy 7:45pm má cho Ngoại lên nằm rồi, má cũng lên gác nằm xem TV. Đăng Đoan về từ tối qua, nên nhà im ắng hẳn. [嘻嘻]
Mới đó thứ 5 rồi ha. Lại sắp đến cuối tuần. Nice day. [太阳][鲜花]
#Song Anh Hotel#*
#美妙的禮物#*
#璀璨人生#*
#Home Sweet Home#*
#Happy Everyday#*
#God Bless Us#*
#Thu, Jun 10, 2021#*
*8:10pm*Diary
***


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 爱,是可以克服一切又能创造一切的。结婚就找个能踏踏实实一起生活的,能够彼此喜欢,你们之间没有秘密没有谎言坦诚相待互相理解,有什么困难一起面对一起解决的。
  • 过往的事件、话语均经不起细细推敲,大多信口开河,大言不惭,张口就来,敷衍,欺骗,漠视处处体现,从未尊重过你,2017年心灰意冷不争也不吵了,当时依然混沌,未
  • (甚爱 一作:盛爱)  予谓菊,花之隐逸者也;牡丹,花之富贵者也;莲,花之君子者也。予谓菊,花之隐逸者也;牡丹,花之富贵者也;莲,花之君子者也。
  • 这两句诗所创造的意境仍然是“静”的,表面看来,是写了诗人与敬亭山相对而视,脉脉含情。这种生动形象的写法,能给读者以联想,并且暗示了诗人在敬亭山游览观望之久,勾画
  • #鸡蛋撞地球,挑战不可能# whut王牌活动——高空护蛋开始啦!发挥想象,鸡蛋也能从17楼平安下落;脑洞大开,牙签胶水也能变坚硬盔甲;动手动脑,普通材料也能创造
  • 脑电图显示,有耳虫的人大脑额叶出现更大的缓慢振荡,在记忆巩固的研究中也报道了这种额叶缓慢振荡,这表明“耳虫”是大脑在睡眠时自发地重复旋律,以帮助将信息转移到皮层
  • 昨天工作上该弄得基本差不多了,不能完成的也交代给小孙了。早上送完孩子到公司就开始收拾设备,准备打包发货,下午装的车,今天出发去江苏,我和小宁过去,不知道工作能否
  • 我将颂《心经》之功德回向给小女的冤亲债主,请众位冤亲债主们不要再与我的女儿纠缠了,你们很苦,我的女儿也很苦,纠缠下去两败俱伤。慈禧正纳闷呢,突然李莲英喊到:“老
  • 所以,以下本文要讨论的问题是,如果美国出现更高的通胀,则美国经济增长大概率不及预期,甚至有可能负增长。图1:2021年10月份美国 CPI分项同比变动相对于过去
  • 媒体人贺晓龙谈到自己为什么没有批评陈戌源,他表示自己当时坚信李铁不是他定的,当时足协联系过斯科拉里。逼王男星能够和老婆在一起不算光彩,是他从别人手里抢过来的,但
  • 大家好这里是Enduriance可以叫我伊思或者九野,就是一画福瑞脏图的xd今天是我20岁生日,这条微博车专关抽两个小可爱送出鼠标垫和钥匙扣各一个,详情请看配图
  • 愿你在所有的世界里,都平安喜乐[抱一抱][抱一抱][抱一抱] 卷关评此条,揪一个小可爱送一条绕线项链哦,和艾因一起开开心心过生日呀[兔子][兔子][兔子]月底
  • #斗转星仪[超话]#磕了这么多对cp,虽然成的不多,但是我发现最终he的都有相似之处:1、看花絮磕,花絮可以看出两人的相处状态,花絮甜才是真的甜,比如ty和lj
  • ""李铁工资是800万,他团队的工作人员也有300万。法院19日认定,彭文正身处美国,有逃亡、藏匿的事实,直接发布通缉令,时效到2035年。
  • 因为也没打算常用,包月和包季也就无所谓了。因为也没打算常用,包月和包季也就无所谓了。
  • 第一、《易经》影响了中华文化中的思维方式,而这个影响是近代科学没有在中国萌芽的重要原因之一,这也是我所以对于《易经》发生了兴趣。如果问《易经》是怎么形成的,以下
  • 2、狮子女狮子女天生傲气十足,不管是哪方面都想高出别人一头,不得不说,狮子座的女生也是天生好运,能力出众,头脑灵活,人际关系上还很好,如果她们想自己做出一番事业
  • 胸花好吸精,看来这波业内夸奖不断啊,谢哥有点凡尔赛哈哈哈@邓伦爱得死心塌地,让土象星座的人长久地爱你的两个小诀窍在现实生活中与土象星座的人接触甚至相恋,我们会发
  • #honey夫妇# [心]#joosuk# [心]#韩孝周# 为各位蜜汁们送上夫人昨日出席Theory香港太古广场开幕活动精美高清图打包汇总→Part1:链接:
  • 【新年礼物】晚间护肤光是这个瓶子的颜值就已经让我沦陷了[偷乐]#营养知多少##夏日护肤记# 如今我的皮肤也在面临着步入熟龄肌,的确很需要这样全面修护的产品。怎样