本周纪要 大部分内容被short trip填满

美食与自己给自己做的便当,做饭真是不要太简单|Alpaca|☁️|集齐了两地的地铁风景|to be Ophelia, or not be to “爱情总是徒劳无益的” 希望越来越多的女性能挣脱束缚,选择自己认为值得付出的|日常想念欧洲旅游的日子,这该死的病毒|don’t trick by the illusion|i❤️sh|令人梦回的餐厅|追星之展,愣是想了3分钟才想起来“海鸥不再眷恋大海,可以飞更远”是杰伦哪首歌的歌词,最后还是得提示前奏[顶]|能进商场真是个神奇的操作,不知该说是对友好还是对人友好

我曾经独自在夜里看过深山,也被陪伴着在黑夜里摸索着登山下山,现在坐在车里看着山的影子从窗前掠过。我喜爱每一种场景,我怀念每一种场景。如果人生和游戏一样,能够保存回忆时刻,我想其实我不会总是开启它们,过去是负担,永远都是负担,

“后来处处遗憾都关于你,却又何止为你”

Lâu lắm rồi từ tháng 11 năm ngoái đến giờ mình mới lại viết lại những dòng tâm sự trên Weibo như này. Thì ra một phát hiện nho nhỏ chỉ 6 tháng đầu tiên bọn mình không cãi nhau vì lúc đó mình chỉ nghĩ có một lý do đơn giản thôi: bọn mình tâm sự với nhau nhiều và sẽ cùng vì nhau mà cố gắng, mình rất hay dỗi nhưng đã có lần ở công viên Nghĩa Đô người yêu mình đã phải thừa nhận rằng mình biết thông cảm cho anh ấy và ít giận hơn. Nhưng quãng thời gian sau đó bọn mình cãi nhau rất nhiều lần và mình giận dỗi đòi chia tay, thực ra thì mình giận chỉ để được quan tâm chỉ để được níu lại và vỗ về vì thiếu điều đó chứ mình cũng k có sức mà giận dỗi cả ngày, lần nào cũng lý do giống lần nào và nhưng những lời xin lỗi không biết mình sai ở đâu của Ny mình và mình cũng không thích giận người khác mà bọn mình lại ở lại. =))))) Nhưng thực ra vấn đề nó sẽ chỉ lặp đi lặp lại nếu cả 2 vẫn không thành thật mà trao đổi vấn đề với nhau cùng vì nhau mà cố gắng, cũng không biết tạo lửa cho mqh này để tiếp tục vì sau mỗi lần cãi vã không cùng nhau tìm nguyên nhân, chia sẻ quan điểm thì sớm muộn cũng phải tàn. Kể cả có đau thì cũng không thể tiếp tục.
1. Từ sau khi mình nghỉ Sunhouse, việc mà chúng mình nói chuyện cả ngày chỉ là công việc, thực sự công việc cũng được vấn đề gì cũng được nhưng nói ra là được mà vấn đề hàng ngày gia đình bạn bè công việc đem ra kể nhưng Ny mình là 1 người quá kín không bao h share chuyện gia đình hay bạn bè, công việc thì chỉ khi bực tức với ai đó trong công việc thì kể... Thực ra nếu cả 2 đều xác định vs nhau thì việc chuyện đó kín nên chia sẻ chỉ để hiểu nhau hơn và có câu chuyện đó nói. Rất nhiều lần khi 2 người ngồi đối diện ăn cơm, mình im lặng để xem Ny có kể chuyện không nhưng thực tình sau đó mình lại phải hỏi "sao a k nch gì", Ny mình lại nói" anh ngắm vợ" nhưng thực sự mình biết là a ấy sẽ không nói được chuyện gì ngoài chuyện công việc, mình chỉ thắc mắc là chúng mình k đủ tin tưởng như vậy à, cũng k đủ nói chuyện cho nhau nghe về dự tính kế hoạch ngắn hạn dài hạn sắp tới của cả 2 để hướng tới đích chung.
2. Mỗi lần mình dỗi, r mình tự là người mở lời trước. Thật ra khi mình dỗi kể cả mình cả chặn tất cả thì nếu muốn người ta sẽ tìm cách. Nhưng anh không, a luôn làm việc và không nói năng gì cả, cứ thế qua 1 ngày mình lại bỏ chặn và trách rằng sao k dỗ mình, câu trả lời lần nào cũng là: " vì vợ giận anh không biết nói gì", "vợ buồn thì là lỗi của a nên a xin lỗi" thực sự nếu tình yêu đủ lớn thì sẽ khác. Mình đã dạy cách dỗ, và cũng bảo khi e thiếu suy nghĩ dỗi, a phải dỗ sau đó em tự nhân biết được điều sai và xin lỗi. Có lần còn nói với mình vì lúc đó công việc bận" giờ anh rất bận không thể dành nhiều thời gian cho em, em có giận dỗi thì anh cũng chịu, như vậy chỉ em chịu thiệt buồn và mệt mỏi thôi", nghe xong câu nói này mình cũng không biết phải làm gì, chỉ im lặng... Và h tự cười bản thân vì vẫn yêu
3. Chúng mình nhắn tin, gọi điện nói yêu thương rất nhiều nó là câu chuyện của trước đây, còn bây h dần ít đi rất nhiều lần cãi nhau trước khi có cái báo cáo thì mình cũng có ns ý điều này " trước hay nhắn tin gọi điện, dịch năm ngoái ngày gọi 3 lần", ừ còn cả việc không về đón, ừ năm ngoái có lý do xa xôi, dịch không về được, năm nay thì dịch vẫn phóng xe về Thanh Hoá đón người, dịch sang ít cũng viện lý do là sợ mình thiệt thòi =)))))), dịch bố mẹ k ở cạnh, a trai với mình ít nói chuyện vì h a cũng có vợ lo cho vợ Ny, mình còn mỗi Ny để nói chuyện chia sẻ . Từ ngày mình nghỉ việc ở Richy, thêm cái báo cáo gì đó, anh bận rồi nên không có thời gian nhắn tin nhiều, ngày vài ba tin cũng chỉ là ăn gì, dậy chưa, a bảo sau 10/8 :) xong bc thì đỡ hơn có time hơn, nhưng hnay là 21/8 thì vẫn bận vậy, mình nhận ra điều thật sự ngu ngốc: không có ai bận tới mức không nhắn được, gọi được chỉ là người ta có lý do cho cái việc người ta làm, dù có bận mấy thì cũng phải ăn phải tắm, đọc báo ngày 5 tiếng 1 bữa cơm ăn xong có thể nch vs bme 30p 1 tiếng thì không có lý do gì bận tới mức không thể nhắn tin cho mình quan tâm mình. Làm việc mệt thì cũng phải có lúc nghỉ... Chỉ là người ta không muốn thôi.
3. Bản thân mình cảm nhận được mình rất thực dụng, nhưng cũng không phải là người thực dụng ở mức quá đáng, mình quan điểm giờ này" chẳng có cgi là một túp lều tranh hai trái tim vàng". Có thể là suy nghĩ 1 chiều nhưng: chúng mình chưa từng nói về việc làm kinh doanh chung cùng xây dựng, nói ra thì a bảo bận k có time hẹn time phản hồi, bản thân mình cảm thấy a 30 tuổi k có gì trong tay mình đã trải qua 2 năm cùng, " yêu a em cũng thiệt thòi rồi" nhưng chỉ dừng lại ở câu nói thôi, hành động thì =))) nothing. Lúc mới yêu món quà duy nhất là " chiếc túi ở miniso" mình rất nhớ vì lúc đó mình không có hỏi a tự mua, lúc yêu rồi từng món quà Ny mình tặng mình đều nhớ vì 2 năm nó đâu có nhiều: 1c váy, 1 cái máy rửa mặt, 1 thỏi son, 2 bó hoa vào 2 dịp sinh nhật với 2 cặp nhẫn cho cả 2, 1 móc khoá khi mình mua xe". Tặng quà có thể giá trị không cần to không phải là gì đó đắt tiền nhưng quan trọng là suy nghĩ nếu a ấy luôn yêu thương nghĩ về mình thì việc đôi khi 1 món quà bất ngờ vài chục nghìn mình cũng sẽ vui, nhưng a chưa từng chủ động tặng quà, món quà bất ngờ, nên mình chỉ thi thoảng recommend quà là váy, đề xuất là lấy lương tặng quà mình, nhưng 2 năm mình cũng chỉ nhận được 1c váy, thực ra cái mình cần không phải là váy, Ny mình biết thừa tài khoản mình có bao tiền và váy với mình nó không phải là khó để mua 5 10c. Còn việc lấy lương mua quà =)))) nó chỉ là sự quan tâm gắn kết hàng tháng, " à khi mỗi ng lấy lương đều sẽ nghĩ về đối phương, dành niềm vui nhỏ nhỏ cho họ or cho cả 2 để tình cảm hơn, nghĩ về nhau nhiều hơn". Mỗi khi làm ở Cát Á lấy lương mình đều sẽ tặng a 1 món quà nhưng không thể mãi từ một phía theo"triết lý viên kẹo được". Mình đề nghị mua váy thì lờ đi =))))) ủa là sao Đức Ny cái Dương n là sinh viên mà số món quà quần áo váy vóc dày dép son =)))) chắc gấp 5 lần :v thực ra không phải là so bì gì cả mình cũng không cần ai đó tặng vì của cho là của nợ, nhưng cái sự quan tâm kiểu Ny chỉ cần gửi ảnh là mấy hsau sẽ nhận được quà luôn, nó là sự bất ngờ, quan tâm, làm cho nhau vui, chứ không quá nặng nề về vật chất. Rồi cả câu nghỉ làm thì "anh nuôi" của Ny =)))) mình chưa từng nhận được tin nhắn tự động bank tiền sau câu đó trong thời điểm này, mà là những lần mình thực sự k còn tiền, mình mở mồm ra =))) bank đc 500k hahaha mình còn note lại đợt dịch này xin 2 lần Ny mình bank 2 lần tổng nợ 1tr. Và sau đó =))) tháng tới mình sẽ mở mồm xin bố mẹ hơn là việc xin ny. Mình đã kỳ vọng ở sự chủ động =)), việc mà e D kể Đức bank tiền bồi bổ covid, tiền tiêu vặt mình kiểu cảm thấy ừ yêu thiệt thòi, nó không phải thiệt thòi ở số tiền, mà thiệt thòi ở sự quan tâm. Nếu thực sự yêu đã không phải để cho ng kia thiệt thòi như vậy.
4. Mình cảm thấy không đủ niềm tin là sau thời gian đi cùng Ny trong quãng thời gian a ấy không có gì trong tay, nhưng vì tình cảm dành cho nhau là rất nhiều và mình cũng hi vọng chúng mình có điều gì đó vì chúng mình tự lập sau này là nền tảng vững chắc cho thế hệ sau, bản thân mình là con gái nhưng không phụ thuộc vào bố mẹ, 2019 thì a bảo 2020 mở công việc làm ở nhà, 2020 thì chốt 2021 làm r h 2021 thì báo là 2022 =)))) thực ra a cũng không còn trẻ và việc a nghĩ chúng mình xd có cái gì đó đến thời điểm này mình cũng không biết là sẽ đi về đâu =)))): Xác định thì phải suy tính mục tiêu chung kế hoạch 2 3 5 năm chưa cần 10 năm để cả 2 làm từ bây giờ cố gắng từ bây giờ, rồi tài chính quản lý chung dần tập làm quen để hiểu quan điểm. =))))) Có time a chuyển lương mình giữ vì lúc đó a k muốn mình nghĩ nhiều và vui, tháng nào mình cầm a ấy cũng có việc phải tiêu hết =) h thì k có ns cũng không.
Nên thực sự chúng ta mqh này rồi sẽ đi tới đâu khi =))) không có sự chia sẻ, đồng điệu quan điểm?
Còn gì mà mình quên nhỉ đầu óc giờ này cũng hơi ngáo nhớ ra thì viết sau vậy!!

#听心姐解析每日一题# 每日一题-475解析
475.[答案] A. trivial
[本题译文] 当我进来的时候,一场小小关于谁该去厨房拿面包的争论正在进行之中。
[注释] trivial ['triviəl] adj. 琐细的;不重要的;轻微的,无价值的
[记] tri(三)+vi(路)+al→三条路→没有一个目标→琐碎的
[例]She filled her days with trivial tasks. (她让一些琐细的事务占据了自己的全部时
间。)
delicate ['delikit] adj. 精巧的,精致的,脆弱的,微妙的,棘手的,灵敏的,精密的,需慎重考虑的,需慎重处理
[记] de(一再)+lic(=allure引诱)+ate→一再引诱人的→精美的
[例]delicate balance (脆弱平衡)
minor ['mainə] adj. 较小的,较少的,低级的,次要的
[记] min(小)+or→较小的
[例]The young actor was given a minor part in the new play. (年轻的男演员在这出新戏里被分派担任一个小角色。)
miniature ['minjətʃə] adj. 微型的,微小的
[记] mini(小)+ature(小物品)→微型的
[搭]miniature copy (微型[缩微]模型)
[分析]本题考查形容词辨析。谁去拿面包是家庭琐事,所填的词应该是“小小的,不重要的”意思。A符合题意。

2022考研超话 #考研##考研英语##考研加油站##一起做个题##决胜中考#收起


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 第二期全新升级:[星星] 新增11位上榜名额[星星] 最高可得2000元现金奖励[星星] 新设重在参与奖,参与就有机会领取200元现金[星星] 上榜就有机会获得
  • 但又觉得她活的好真挚,半点不装,家里催婚催的紧就去尝试相亲,相完几个所谓人类高质量男性就摩拳擦掌手动劝退男嘉宾,并立刻反省自己不该这么委屈自己随即停止相亲活动。
  • 青春最美的模样,就是将个人的“小我”融入国家发展的“大我”之中,没有因为家乡条件艰苦就选择逃避,而是尽自己所能去改变,以自己的知识为这里的孩子提供更优质的教育,
  • 据网友透露,很多所谓的中古包拆包DIY产品用的皮实际上是仿照大牌1:1还原的皮,并不是从真的“LV”包上拆下来的。“首先,‘LV’官方并没有授权这些店铺去贩卖所
  • /160微博刷到许多关于阿富汗的新闻,我总能想起《追风筝的人》那一句:为你,千千万万遍 回想书中情节脑海中只想起哈桑那个少年 这本多年前读过 感动过 悲伤
  • 【拾慧畅行】一、种瓜得瓜种豆得豆,万事万物皆是日积月累后的必然,经营企业亦是如此…▶遵循种豆的规律中持续累积,方能收获豆…▶遵循种豆的规律中持续累积,必然收获不
  • 而无气苏打水不但没有这中刺激效果,反而因为加入了碳酸氢钠还会有一些不太好喝的味道,生厂商非常机智的在无气苏打水中加入了安赛蜜和三氯蔗糖,这两种都是非糖类甜味剂也
  • 而看了易立竞主持的“披荆斩棘的哥哥”衍生节目《定义》的朋友们,就能更加了解赵文卓这个人,会发现,赵文卓被网友喜欢,不是没有原因的![衰]”我想大多数网友可能跟我
  • 很多富一代也不是生下来就当老板的,最初也都是打几年工以后有了经验再去创业的。朱元璋的子孙到哪里去了?
  • 作为地球上最了解太空的机构,NASA一直在研究的“休眠仓”技术,就是最理想的远距离太空航行的后勤解决方案。根据计算,如果宇航员们在180天的航程中都在休眠仓里冬
  • 从病房看望完奶奶出来 看了看天空突然有一种感情涌上心头 我说不出来是因为只有我自己能懂 家真的是世界上最温暖的港湾啊 它可以治愈你温暖你 而家人就是你最坚强的后
  • 近期爱用物分享(认真总结): .图1~2,迷之小黑管精华面膜,已经空了两管了,最近一直偷偷摸摸在用的面膜,我熬夜熬得很厉害,睡之前厚涂吸收,第二天一洗整个肌肤
  • ⑨命哈哈哈哈,我今天和妈咪吃晚饭的时候刷鱼粮的视频,满脑子都是引流之主,然后笑的太猥琐被我妈抓包我妈:你在看啥我:我新粉的爱豆!连我妈都已经看出肖宇梁憨憨的了吗
  • 并不是他们不知道此中利害,也明白大熊市的到来对自己来说代表什么,但是却依旧心存侥幸,今天股市上涨,就会想,明 天还会继续上涨,还会涨的更高,就算下跌,也可能不是
  • 从中国西安开始、经河西走廊到达新疆,跨越帕米尔高原,穿过中亚和中东多国,最后来到地中海沿岸,带来的不仅是人类历史中恢宏壮阔的历史篇章,更体现了不同地域人民精神生
  • 而真正的逍遥是怎么样的呢,庄子接着说:若夫乘天地之正,而御六气之辩,以游无穷者,彼且恶乎待哉!庄子曾在他的《逍遥游》曾经评价列子和列子的境界说:夫列子御风而行,
  • 至今为止,精益已经演变为一种涉及营销、研发、供应链、生产、流程乃至创业的全价值链的精益管理理念和方法,带动了全球产业的转型,从制造业到服务业,她所追求的“创造价
  • ”如果愚痴的人不接受上师的教授,到临终忧悲苦恼之时,一定会特别后悔。”上师瑜伽的确是一切修法中极深的法,经常祈祷上师,违缘会轻而易举地遣除,修行境界和顺缘也会顺
  • 合十 · 圆满双手合十于心口,意为我们的心要修佛法成佛,修布施、持戒、忍辱、精进、智慧、愿力等。合十于心口,以恭敬心供养十方佛菩萨,并摄取十方佛国的功德,庄严自
  • 陈大使表示,美国发布老调重弹的栽赃报告“拿着结论找论据”对中国进行有罪推定。#反对病毒溯源政治化# #中国驻南非大使四问美国#