【以色列浅水区聚集大量黑鲨 皮划艇潜水员淡定游玩 | Buceadores de kayak juegan tranquilamente con tiburones oscuros en aguas poco profundas en Israel】Se ven grupos de tiburones en aguas claras, poco profundas y cristalinas que acechan debajo de kayaks, tablas de remo, botes y buceadores. Más: https://t.cn/A6cqCno6

佛历2565年4月5日。
大家早上好,吉祥如意。
Good morning everyone,Safe and auspicious。
讲了的普贤菩萨十大愿王中的第一大愿‘礼敬诸佛’。
接著讲第二大愿‘称赞如来’。
1、称赞如来的释义
称是称扬,赞是赞叹,如来乃世尊十号之一,亦就是佛。
可是既然称为佛了,为甚么又称为如来呢?
这即是十号中的‘仿同先迹号’。
过去诸佛皆是‘乘如实道,来成正觉’的,我们的本师释迦牟尼佛,亦是‘乘如实道,来成正觉’的,‘如’过去诸佛而‘来’,故名如来。
第一应当知道:所称赞的如来,不是一位如来,乃是无量无边重重无尽的如来。
如经上说:
‘复次善男子!言称赞如来者:所有尽法界虚空界,十方三世一切刹土,所有极微一一尘中,皆有一切世间极微尘数佛!一一佛所,皆有菩萨海会围绕’。
在这一段经文中,有四重无尽:
一、刹土无尽。虚空之内,有无尽的刹土—世界。
二、微尘无尽。世界是微尘合成的,世界尚且无尽,微尘自然无尽了。
三、诸佛无尽。这一重无尽之中,复有三重无尽;每一世界有一位佛,因世界无尽之故,佛亦无尽。
每一微尘即是一个世界,因微尘无尽之故,佛亦无尽。
这两种无尽,我们还可以推想而知。至于第三重‘一一尘中,皆有一切世间极微尘数佛’!真是不可思议的境界了。
四、三宝无尽。诸佛是佛宝。‘皆有菩萨海会围绕’是僧宝。
有说法的佛,有闻法的僧,自然有法宝了。
聖林和尚.Ven.Sheng lin
感恩普愿山护法们,我❤️您们。#今日贴纸打卡##就这一刻# https://t.cn/Rqzy7F0

#奶奶我愛你#*
#我最親愛的奶奶#*
#奶奶#*
Hôm nay, 28/3, giỗ Bà.
Sáng thức dậy hơi trễ so với dự định. Nếu là ngày thường, thì lên xe về thẳng Đà Lạt luôn cũng được, riêng hôm nay, nếu về, mình lại cảm thấy có lỗi, không yên trong lòng, vì tối qua 6:47pm ngang qua Gia Kiệm, có thể ghé thắp nhang trước rồi mà, nhưng chạy thẳng về Sài Gòn, dự tính sáng nay tầm 5h, anh sẽ chở mình ngược về Gia Kiệm, thắp nhang cho Bà và Ba, rồi 8h mình từ Gia Kiệm về Đà Lạt là vừa.
5 rưỡi sáng mới thức dậy, trễ giờ rồi. Mình nhắn tin nhờ đồng nghiệp làm thêm cho 2 tiếng đến 4h chiều, mới đủ thời gian thực hiện dự tính.
7h, tạm biệt nhỏ Âm Dương Méo, 7:02am xuất phát. 8:06am đến Biên Hòa, ghé quán nước ven đường ngồi nghỉ. Không hiểu sao "hiệu ứng buồn ngủ" lan truyền, mà ngồi sau lưng anh, quên mang dây "cột" mình, mình vẫn ngủ say sưa suốt nhiều đoạn đường. Gọi ly cafe và bạc xỉu, uống cho tỉnh táo hơn. 8:24am tiếp tục hành trình. 9:15am đến Gia Kiệm, ghé cây xăng Thanh Sơn đổ xăng, 9:27am đến Nghĩa Trang.
Thắp nhang, đọc kinh, cầu nguyện cho Bà và Ba, thắp nhang cho các ông bà cô chú anh chị "hàng xóm" của Ba với Bà, đến 10:01am ra về, 10:10am đến Trạm Dừng Chân Thống Nhất, xe Phương Trang đã đợi mình sẵn, 10:11am lên xe, lại tạm biệt nhau.
Lần tạm biệt này, cảm giác nhẹ nhàng hơn, bớt lưu luyến hơn một chút, vì buổi sáng đã đồng hành cùng nhau hơn hai tiếng, anh chở mình ngược về Gia Kiệm, cảm giác đoạn đường về lại Đà Lạt không có xa xôi nữa. Trước đó, còn ra mộ thăm Bà với Ba, cố ý đưa nhang cho anh thắp cho Ba với Bà, ý là "giới thiệu" đó. Từ bữa tối T2-1/3, lần đầu dẫn anh ghé Gia Kiệm, đã nói thầm trong đầu, nói về anh cho Ba và Bà biết rồi.
Không biết duyên phận nối kết bao lâu, chỉ biết khoảnh khắc hiện tại, anh đã trở nên quen thuộc, cảm giác thân thiết trong lòng mình rồi. Nghĩ về anh rất nhẹ nhàng, yên bình.
Tối Chủ nhật - 14/3 gặp lại ở Gia Kiệm, sáng hôm sau 10:30am ra thăm Bà với Ba, hôm đó, là ngày giỗ của Ba, sáng nay Chủ nhật - 28/3, lại cùng anh ra thăm Bà và Ba, hôm nay, là ngày giỗ của Bà.
Không dự tính có chuyến đi Sài Gòn hôm qua và hôm nay, chỉ nghĩ 15/3 về thăm Ba, nhưng duyên phận đã sắp đặt nhiều hơn, 28/3 cũng về được Gia Kiệm gặp Bà và Ba. Bao năm qua, rất ít về Gia Kiệm thăm Bà với Ba, giờ có anh rồi, được về nhiều hơn, cảm giác rất vui.
Không biết sang năm dự tính của má có thay đổi không, bốc mộ Ba và Bà về Đà Lạt, hay cải táng mộ nhỏ hơn, để Ba và Bà an nghỉ nơi Nghĩa Trang Tân Yên như bao năm nay? Đến lúc đó hỏi ý Ba và Bà vậy. Tưởng tượng, hình dung, không biết căn nhà của mình nơi Trung Giới, Ba và Bà có đang cùng sống ở nơi đó? Kí ức tuổi thơ, khi Ba và Bà còn sống, lúc mình còn bé xíu, vẫn hiện hữu trong tâm trí, rõ nét như mới ngày hôm qua. Căn nhà với hàng rào dâm bụt bịt kín phía trước cửa, cổng ở phía tay phải. Tết đó, Ba còn đốt pháo, rồi nhặt từng miếng pháo nhỏ cột dây thun lại cho mình chơi. Mình nhớ lúc đốt pháo, nghe pháo nổ, mình sợ. Mình nhớ, lúc đi qua ruộng rau muống nhà nhỏ Thủy hàng xóm, mình bị lọt xuống, chỉ thò được cái đầu lên, hô: "Ba ơi, cứu con!" Lại còn cả chuyện Ba đi tè ở gốc cây mãng cầu, đứng đó nhìn, thấy lạ lạ, lấy tay rờ thử nữa chứ. [笑cry]
Lúc Ba cho ngồi ở cái yên xe nhỏ gắn riêng trước chiếc xe đạp khung ngang, đạp chở đi chơi khắp nơi thì không nhớ lắm, nghe mọi người kể lại, ai cũng nói được Ba cưng vô cùng, đi đâu cũng vác theo. [嘻嘻] Lúc Ba dẫn đi chụp hình thì nhớ. Chú chụp hình đưa tay, nói mình làm kiểu, với lên cái cây hoa giả... Khoảnh khắc đó, nhớ rõ.
Tất cả kí ức, cả lúc ôm khung hình tiễn Ba ra Nghĩa Trang, với ý nghĩ "Sao cái khung này nó nặng thế?", đều nhớ, thật rõ. Đứa trẻ còn thiếu 2 tháng mới tròn 4 tuổi như mình khi ấy, mà khả năng ghi nhớ kĩ quá nhỉ. Còn cả ngày Ba mới mất, má nói: "Thủy thắp nhang, xin Ba, nói Ba về cho cái mùi gì thơm đi, về cho mùi gì mà thúi quá." Câu nói đó, khung cảnh đó, má ôm nhỏ em, đưa nhang mình thắp, nói mình khấn... Nhiều năm rồi chưa nghĩ lại, vẫn nhớ.
Còn cả những kí ức về Bà nữa.
Hồi bé chỉ muốn ở cạnh Bà thôi. Nghĩ, có Bà thương, lầ đủ rồi. Còn nghĩ, chưa đi làm có tiền được, thì đi ăn xin cũng được, nuôi Bà, ở với Bà thôi... Nhớ lúc 8 tuổi, Bà mới bị liệt vài ngày, Má lại la mình, mình khóc, chui vào chiếc giường nhỏ của Bà ngủ, nằm bên trái của Bà. Bà nằm cái gối nhỏ. Bà liệt, không cử động được rồi, vậy mà còn cố hết sức, giật cái gối ra, ú ớ đưa mình, ý là, cháu cưng của Bà, cháu nằm đi. Mình lại đỡ đầu Bà lên, kê gối vào cho Bà...
Ước gì được trở lại một khoảnh khắc như thế, được ôm Bà lần nữa, Bà ơi... Sao mà hồi đó không chịu thường xuyên ngủ cạnh Bà như hôm đó nhỉ? Để kí ức nhớ lại, ít quá ít... Còn một điều có lỗi với Bà, khi má chuyển giường, cho Bà ngủ phía sau nhà, má đi làm sớm, dặn mình đút bột cho Bà ăn, mình lười, đổ chén bột đi nữa chứ. Chuyện con nít thôi, nhưng nhớ mãi, hư quá, lười quá, không biết thương Bà gì cả, hối hận cả đời rồi thấy chưa?
Đợt hè đó, ai dẫn con Trâm lên Đà Lạt chơi 3 tháng rồi. Ngày nó về, cháu dắt nó xuống giường Bà ở nhà dưới, nói với Bà: "Bà ơi, con Trâm đi Đà Lạt chơi, giờ nó về thăm Bà nè." Bà nhìn nó, ráng nắm tay nó, Bà khóc...
Ngày Bà mất, nhỏ Oanh con chú Thường còn dám đụng vào tay Bà, nói lạnh lắm, vậy mà mình, không dám chạm tay Bà.
Trước mặt mọi người, mình không hề khóc. Không một giọt nước mắt. Nhưng mà, không có ai, nằm một góc giường, bao nhiêu nước mắt tuôn rơi.
Năm đó, lớp 4. Bà mất, mình nghỉ học vài ngày. Còn nhớ, cô Sáng ghé qua, hỏi mình còn nghỉ vài ngày nữa à, đi học lại được chưa?...
Bao nhiêu năm qua, kí ức chỉ ở trong tâm trí. Lần đầu ghi lại.
Bà ơi, cháu thương Bà! Bao năm qua, cháu tưởng nỗi đau chia ly đã qua rồi. Nhưng không, chỉ là cháu không nghĩ đến, nơi cảm xúc như vơi đi, quên đi. Nước mắt của lúc này, vẫn là cảm giác của khi ấy. Nhớ lúc Tết được Bà lì xì xấp tiền 200 đồng. Nhớ lúc cháu với con Trâm lật chiếu chỗ giường Bà lên, chỉ chỉ, ý là Bà có nhiều tiền, Bà giấu tiền dưới chiếu. Nhớ lúc 2 đứa nghịch, cởi hết đồ chạy qua nhà cô Loan. Má gọi cô Loan, 2 đứa gọi theo, chớ phải gọi Bà Loan mới đúng, Bà Loan là bạn của Bà mà. Lúc đó, Bà hét to, gọi 2 đứa về, còn 2 đứa cứ cười hà hà, nghịch phá...
Cháu hạnh phúc lắm, vì có Bà. Cháu vẫn như xưa, muốn được sống cùng Bà nhất.
Nước mắt rơi thêm một lần. Cả khổ đau và hạnh phúc.
Khi đó nghĩ, sẽ gặp lại Bà chốn Thiên Đường. Bà ơi, cháu quên mặt Bà rồi, nhưng chắc chắn, Bà sẽ nhận ra cháu mà, phải không?
Cháu thương Bà, cháu nhớ Bà! [抱一抱][心]
#爸爸#*
#我親愛的奶奶和爸爸#*
#碧水成仁#*
#我們的璀璨時光#*
#月月年年不變#*
#水玲瓏#*
#碧水藍天#*
#心#*
#范成仁#*
#真愛無悔#*
#最美的時光#*
#璀璨人生#*
#意義的禮物#*
#愛在陽光燦爛時#*
#Happy Everyday#*
#God Bless Us#*
#Sun, Mar 28, 2021#*7:02am
9:20pm*Diary


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • #疫情期间# 2020年突发的新冠肺炎疫情,不仅影响了普通人的生活,也影响了很多眼疾患者的手术治疗。来自益阳、就读于湖南师范大学的车同学,就因为在打篮球时被对手
  • 朱丹发长文表白黄子韬 周一围妻子朱丹病中发长文表白黄子韬:“也许在那时,我不愿他再像相信我般相信别人,毕竟有多少人真能陪你走一段真实的心路……”一句话几乎令人泪
  • ❤️宅家追剧不无聊,@微博电视剧 联合@微博电视团 @微博视频 @微博热视频 发起 #暖春追剧片单#活动,带你搜罗在播好剧! ❤️和《三生三世枕上书》、《完美关
  • 一直觉得他俩是在往更好的方向发展着,越来越好。 入坑晚,19年春节我说,诶,喜剧人请张云雷了,唱探清水河的那个?我看看啥样吧! 前两期都没上台,等急坏了,但是节
  • 当有一天,你足够优秀,你会感谢今天所吃的苦,愿你足够美好,可以坚强似钢,又可温柔似水。都会一种累积一种沉淀,它们会默默铺路,只为让你成为更优秀的人。当有一天,你
  • 【可爱的特殊小符号文案】第一弹 ᑋᵉᑊᑊᵒ ᵕ̈ ₂₀₂₀ ๑ ଲ ଇ ଉ କ ღ ౪ ʚɞ งง คค
  • 虽然我只是一个新粉,但结合我目前对wyb的了解,他并不是"爆红",还是那句话,没有什么一夜爆红,成绩都是努力得来的。 不似一些人一直很平平无奇,恰巧运气好得到一
  • #焉栩嘉[超话]# #焉栩嘉初恋校草# / 灵魂偏爱月亮,以希望和热爱作比喻的光, 你是校园里第一眼初见便心动的校草。 似太阳般炽亮,倒映出于隐晦虔诚的幻想。
  • #女生最烦男生发什么朋友圈#女生最反感男生发什么朋友圈?简单点说,就一句话,最讨厌男生发不像个男人的朋友圈,具体来说的话,有以下几种? 一、吐槽抱怨类 吐槽、抱
  • 【职场风水:哪些朋友可以共事?】1、天真做人,天真做事,可做朋友,不可共事;2、世故做人,世故做事,不可做朋友,只可共事;3、世故做人,天真做事,不可做朋友,不
  • #四年后的2月29# 现在是2020.02.29/16:45刚刚结束了小工作在休息 19~20的寒假过得很不一样,因为疫情,我原本的5天寒假延长至今……也很开心
  • #防控肺炎汉中在行动# 【身体小毛病,别慌!汉中市中心医院开通线上免费问诊】近日,为了避免普通就诊人群和疑似新冠肺炎患者交织在一起,产生交叉感染,汉中市中心医院
  • 新岗位让我精神略为紧张,晚上洗完澡已经有点睡意和头隐隐作痛,泡了大红袍,热热一杯茶,喝完竟然觉得头痛马上减轻了,茶给我的能量真是不可小觑。今日写小字,只倒一点点
  • #设计美学[超话]##独钓寒江雪[超话]##一杯酒千觞醉[超话]##手写# 俺发一个水印+手写,灵感来自快手,可能和别的po主很多地方一样的,不过我把我能想出
  • 一次采访中主持人问朱丹,害不害怕被拿来和谢娜做比较? 朱丹说了这样一段话,“因为我已经做过了一姐,所以我不想让它成为我的负重。原本我和谢娜可以成为朋友,我们两
  • ✨今日份沙雕文案: ❶ 我可爱吗吗吗吗吗吗了个逼的 ❷ 我发这条微博 大家就又会想起我 ❸ 我们不合适 你适合更好的 而不是我这种最好的 ❹ 毕竟是要当
  • #龟龟女王节预售# ——付定金立减30大洋! 加拿大delon.身体乳*2盒 ¥98 [跪了]线下某宁一盒就¥128了... 2盒装!!戚薇,董又霖,
  • 海贼王漫画 第970画 # 御田VS凯多# 1.20年前,理论上只要未达到绝对战力峰值,凯多和三灾在20年里或多或少都有在变强,只是提升的程度可能不大。20年前
  • #i书画[超话]##书画新浪潮##书画界# 藏品推荐|庄乾梅《春和景明》尺寸:136cm×68cm年代:2018年庄乾梅,1965年生,山东临沂人。作品亦曾在《
  • 只有内心有中华文化烙印,才算文明的传承者,不然空有躯壳,没有中国人的文明灵魂。属狗的女人待人热情,容貌美丽,属狗的妇女是具有独立思想的女性。