#br日常# 前些天读了一个温暖的故事《克拉拉与太阳》 ,书才读到一半时,我就迫不及待的想和R讨论人工智能取代的可能性

“你说,如果有一天我不在你身边了,但AI技术已经成熟到可以创造一个一模一样的我了,你会不会想要一个这样的 ‘我’?“

本以为他会思考一下再回答,却没料到他果断的说,

“不会”

“为什么呀?它可以和我一样思考,也可以和我一样和你说话啊“

“因为,就算它可以模仿你全部的思想、性格、记忆… 它也永远没法创造那个在我心里的你啊”

最后,我读到故事的结尾,看到克拉拉用她一生的观察和感悟说:

我们每个人的独一无二之处,不是自己身上的某样东西,而是层层叠叠存在于爱你的人心中的我们 —— 是不可复制的独一无二。

巧不巧?是不是像读了一本为我而写的童话

回想我们在一起的这九年时光,
是我二十岁开始最闪耀的时光 ❤️

木婚快乐啊~R先森~ @hippolyte_xu
往后余生的每一天里,
都会有一个全新的 ‘我’ 陪着你,
每一个‘我’,都是因为在你的爱里,
变得独一无二的 ‘我’ ~

TRƯỞNG THÀNH RỒI MỚI HIỂU QUYẾN RŨ NẰM Ở SỰ TINH TẾ!

Hồi 18, 20, làm gì cũng làm theo kiểu điên rồ nhất. Yêu cái gì thì sẽ yêu hết lòng còn ghét ai thì đến nửa con mắt cũng không thèm đưa. Tự nghĩ rằng như thế mới ngầu chứ.
Khi bước sang tuổi 25, bạn thấy mình chẳng còn lang thang phố xá náo nhiệt những ngày lễ, mà lặng lẽ cuộn tròn trong căn phòng nhỏ bình yên của riêng mình.

Cứ tưởng rằng trưởng thành rồi sẽ nắm tay ai đó đi qua những cung đường lạ lẫm trên thế gian. Hóa ra, bạn vẫn vui vẻ khám phá mọi thứ một mình. Nếu có người ấy đi cùng thì vui thật đấy, mà không có thì cũng chẳng sao. Bởi niềm vui đến từ bên trong mới khiến ta hạnh phúc thật sự.

Cứ tưởng rằng trưởng thành rồi là phải đao to búa lớn, nói cái gì là hét ra lửa. Hóa ra, dù trong công việc, hay các mối quan hệ xã hội, chỉ cần dùng tình thương đối đáp, mọi việc đều sẽ ổn thỏa.

Cứ tưởng rằng trưởng thành rồi phải định vị bản thân bằng vật này vật kia, phải nói về danh tiếng, về thành công tuổi trẻ. Hóa ra đơn giản là chỉ cần vun thêm chút nỗ lực mỗi ngày vào những điều ta vẫn tin rằng mang lại giá trị thì bản thân đã đủ thấy hài lòng.
Cứ tưởng rằng trưởng thành rồi vẫn như thuở còn đôi mươi, cho rằng cái gì đúng thì chỉ có đúng, thấy cái gì sai thì nhất định sai. Hóa ra đã biết mọi chuyện đều có nguyên do của nó, mọi thứ đều đang đi đúng tốc độ của cuộc đời.

Khi trưởng thành, đã hiểu hơn về sức mạnh của việc lắng nghe và dám lựa chọn con đường không theo số đông. Đã biết yêu, yêu sao nhẹ nhàng, sáng trong, và tỉnh thức.
Khi trưởng thành, đã đi qua những lúc nội tâm hỏng hóc, nhưng đã không phát rồ lên với nó nữa mà biết học cách âu yếm và chấp nhận sự không ổn ở bản thân.

Khi trưởng thành, thấy mình là một dòng suối mát trong, uyển chuyển lách qua những vách đá, chẳng xem đấy là vật cản, mà là để mình trôi đúng hướng ra biển cả mênh mông. Cứ thế yên tâm xuôi theo dòng chảy tự nhiên, tưới mát những vùng đất mà mình đi qua, để lại cho hàng cỏ ven đường những nụ hoa đang chớm nở.

---
✨“Trí thông minh của sự tinh tế"

#我親愛的媽媽和外婆#*
Nay 12:53pm Thủy đút cho Ngoại ăn trưa nè. Phở cắt nhuyễn rồi, cho Ngoại dễ nuốt, mà Ngoại ăn được có hơn nửa tô à. Muốn dụ Ngoại ăn thêm 3 muỗng, mà Ngoại mới ăn một muỗng đã không nuốt nổi, lè ra, vậy là không dám ép Ngoại nữa, cho Ngoại uống miếng nước tráng miệng, ngồi chơi, khoảng 40' sau thì nằm xuống nghỉ. Nhìn Ngoại ốm nhom à, thương quá. Giá mà Ngoại vẫn lên xuống được giường, tự ra ghế ngồi như hồi đó thì mừng quá. Má nói, hồi đó Ngoại có 7 phần sức khỏe, giờ chỉ còn tầm 3-4 phần thôi. Thương Ngoại quá! [心]
Sáng nay khoảng 10:30am má vào nhà bà Nội Chíp Ken chơi, hơn 3pm mới về, nên dặn Thủy cho Ngoại ăn.
Sáng má nướng sẵn bánh mì bơ rồi mới đi chơi, trưa cho Ngoại ăn xong, mình ăn vài miếng, rồi tính đi giặt đồ, mà máy giặt lại hư, mới bỏ đồ vào, xả nước ướt, cái nước tự rút, vậy là phải giặt tay luôn. Giặt xả xong, bỏ vào thử xem quay ráo được không, hên cũng được vài vòng, ráo nước, dễ phơi trong nhà.
6:15pm má cho Ngoại ăn tối, mình cũng ăn. Má đưa cho mình tô rau xào bự thiệt bự, bí xanh, đậu bắp với ớt chuông đỏ nè. Đang ăn, má còn đưa thêm bịch nhãn, là "phần" của mình, nói mình ăn cho có chất. Ăn cơm xong, đang ăn nhãn, Thục Đoan xuống, thấy, thế là mon men "bóc dùm" chị Thủy một trái bự, rồi ăn ké vài trái. [笑cry]
Ăn xong, Thục Đoan theo mẹ về rồi, Đăng với ba ở lại. Má mới cắt, nấu sẵn bí đỏ, để sáng mai nấu cháo bí đỏ cho Ngoại. Ngày ăn phở, ngày ăn cháo, cứ cho Ngoại ăn xen kẽ vậy đó. Cậu Đông cũng đang ở dưới nói chuyện, nhỏ mắt cho Ngoại nữa.
Nice day. Love my home sweet home. [太阳][心] *7:58pm*
10:00pm: Kể thêm chuyện Đăng lúc nãy: 8:30pm thấy Đăng mở cửa, chạy đi, nói đi mua đồ. 8:34pm chạy về, mang theo bịch xì nách bự, nhiều gói lắm. Hỏi tiền đâu Đăng mua, Đăng nói mẹ cho. À, lúc nãy mẹ Đăng chở Đoan về, xong quay lại, nói Đoan về chơi với dì Uyên rồi, còn Đăng sợ ma, không dám ngủ một mình, nên mẹ về ngủ với Đăng. [哈哈] Đăng cho chị Thủy một gói, rồi phóng lên.
À mà hồi chiều, khoảng 4pm, mình đang tắm, nghe tiếng Đăng Đoan mới về, nói chuyện với cô Hạnh, là mới đi siêu thị về. Cô Hạnh với mẹ Đăng Đoan nói mua trữ nhiều thứ, như dầu ăn, mắm muối..., Đoan chen vào: Còn xì nách nữa. Cô Hạnh nói vậy Đoan đi mua đi. Buổi tối 7pm chị Thủy cũng chọc Đoan, nói lấy tiền lì xì Tết mua xì nách trữ đi, Đoan nói là anh Đăng nói cơ, vậy là chị Thủy cũng chọc Đăng, hỏi Đăng còn tiền lì xì không, Đăng nói không. Ấy thế mà đến 8 rưỡi tối, cũng có tiền mẹ cho, đi mua xì nách cho được, haha! [笑cry]
Đăng hài quá Đăng ơi. Nhìn Đăng bận bộ đồ pijama vui vui sao á. [嘻嘻] Đúng rồi, hồi 7 giờ kém, mẹ Đoan nói chị Thủy với Đoan đứng gần nhau đo xem ai cao hơn, kết quả Đoan thua chị Thủy có tầm... 1cm thôi. Đợi cuối năm này, là tầm 3 tháng nữa, Đoan cao hơn chị Thủy chắc luôn. [哈哈]
Chuyện hai đứa em nhỏ của chị Thủy, hài ghê, hihi! [嘻嘻][耶]
#寶貝小淑端小啟燈#*
#Home Sweet Home#*
#Happy Everyday#*
#God Bles Us#*
#Wed, Aug 11, 2021#*8:37pm (1)
*10:14pm*Diary
***


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • (分享自:爱奇艺泡泡圈)【【如颖随行】拥有四季的颖】“生来如同璀璨的夏日之花,不凋不败,妖冶如火;死时如同静美秋日落叶,不盛不乱,姿态如烟。(分享自:爱奇艺泡泡
  • 卡瓦尼说:“我在乌拉圭国家队经历过很多队友了,今天年轻的球员已经成长起来了,特别是像踢中场位置的巴尔韦德、本坦库尔、卢卡斯-托雷拉、马蒂亚斯-贝西诺,他们的特点
  • 这双比我们上次的开边珠要轻薄些,比这次的款式一也要轻巧些,如果夏天喜欢穿小皮鞋,这双夏天穿穿也可以的,不至于太闷热,我几个90后的小同事最近都是白色袜子配小皮鞋
  • 深情不及久伴,厚爱无需多言!真正能让一个人感动的,从来不是耳边的情话和昂贵的礼物,而是下意识里的惦记和心疼,语气里的温柔,和满眼的在乎!其实幸福很简单,拥有一个
  • 不烂大街的高级文案:1.读书、买花、长大2.都怕扑空 都在衡量3.前途与玫瑰,来日且方长4.不动声色的体贴和偏袒更让人沦陷5.尊重所有声者,但只顺从自己6.心里
  • #中观缘起[超话]#书摘做一个心里有光的人 我们总以为阳光只是来自太阳,可是在我们心里幽暗的时候,再灿烂的阳光也不能把我们拉出阴影。用了后,不油腻了,很蓬松的
  • 赚钱的时候还是快乐的,一个小时20,这次比一个小时多了一点点,我寻思上次打的时候打到一半我就走了,就按一个小时算吧,但是派单小姐姐也给我按两小时算了,四把四十,
  • 双子座的人异性缘很不错,他们很懂得哄女孩子开心,因此他身边从来都不缺少别人的追求,但是他们也总让人难以捉摸,或许刚开始对你百依百顺的,过了几天又对你爱答不理的样
  • 我们结合您的答题情况再看下我 2022/9/4 17:06:41我的这次提交中,有效行只有5行,读入n,读入每行a,不作任何判断直接输出YES,但是也RE了…
  • 说吧,记忆,警察是和平年代牺牲最多的职业,因为这个身份,心中的责任和信仰有些时候需要用生命去捍卫,警察是罪犯和人民群众的最后一道防线讷河往事展示了我们从未看到的
  • 本来也没有不开心,就是开玩笑的说了一下,你怎么可以说我贿赂人呢,感觉像是侮辱我,哼。(而且他说的确实有点人身攻击的感觉[委屈])真她妈无语,天天都不知道在想什么
  • 之前有私信反映说搜不到的问题,可能是3.0版的投稿须知发布时间比较久远,我刚试了一下,4.0版的输入“投稿”或“须知”目前都能搜到。9927bot好,点进bot
  • 把“百千万”工程作为工业强省总抓手,加快构建“433”工业新体系和“一区两带多基地”工业新布局,提升工业在三次产业中的比重,努力实现工业高质量发展。持续全面深化
  • 天将明,来自小鹿名字的中的晗,晗,寓意天将明。天将明,来自小鹿名字的中的晗,晗,寓意天将明。
  • 我就拿着手机 买自己喜欢的东西 吃想吃的饭 买好看的衣服 看想看的电影 在人群中大大咧咧 自顾自的走着 你也别嫌我头发乱 我也不会管你 是否需要我帮你打个电话
  • 谁的苦酒敬月光谁的真心喂豺狼谁的梦想在流浪谁的青春不迷茫谁把热血染残阳谁把诗集装行囊谁把汗水熬成汤谁把脚掌磨成钢谁是我 我是谁时光变成了盗贼惊扰少年英雄梦掠走天
  • 在深圳贩卖办公室的楊小姐‍ 分享办公室合集3⃣️8⃣️经济环境不好 开源节流不丢人这套4⃣️8⃣️缘上链接科技园深大 精装616m² 东南双面采光4+1 拎包入
  • 人想‮成要‬长,就‮须必‬去做自己不‮长擅‬的,陌生的动作,永‮不远‬要活在舒适‮,区‬温水煮‮蛙青‬,否则‮知不‬道什么时候‮会就‬变成一只‮青熟‬蛙! 他
  • #回顾赵丽颖的夏天#【【如颖随行】每个有颖宝的夏天我都在】从刚露头角就有锋芒的陆贞、到峰芒无限无可替代的小骨、再到登峰造极无可限量的楚乔!(分享自:爱奇艺泡泡圈
  • 她有自己的梦想,并一直努力提升自己去追逐它,她认真严谨地对待每一次舞台,那是因为这就是她的梦想,是她喜欢的事情,她很独立,却什么委屈什么难过都自己藏着自己消化.