Có những việc chỉ cần em để tâm đến thì em sẽ tổn thương.

Những mối quan hệ trong cuộc sống, càng đặc biệt sẽ càng dễ nảy sinh sự ích kỉ, mong muốn chiếm đoạt và sự để tâm dẫn đến đau lòng cùng tổn thương. Chúng ta luôn có những lần tự tổn thương chính mình trong một mối quan hệ, chỉ vì chúng ta quá để tâm đến đối phương. Nhưng có những điều được xem như những sự cấm kị trong một mối quan hệ mà có lẽ chúng ta ít nhiều đều đã từng mắc phải.

Điều không nên so đo tính toán nhất chính là việc có hay không quan trọng với một ai đó. Càng là người quan trọng trong lòng sẽ càng nhiều lần ta tự đặt câu hỏi "Với họ mình là gì?" trước những mối quan hệ khác của người ta. Vì mình thương người ta, vì mình xem người ta là người quan trọng của mình nên sẽ có lúc nào đó bản thân cũng vô thức nảy sinh suy nghĩ mưu cầu sự công bằng cho bản thân bằng cách so đo tính toán xem mình có là người quan trọng của người ta hay không. Chỉ dám nghĩ, chẳng dám hỏi mà tổn thương cứ thế hình thành.

Điều không nên dò hỏi nhất chính là vị trí của bản thân trong lòng đối phương. Chúng ta là bạn thân thì chỉ mong mình là thân nhất. Chúng ta là người yêu thì chỉ mong mình là yêu thương nhất. Chúng ta là người thân thì chỉ mong mình là thân thương nhất. Chúng ta là tri kỉ thì chỉ mong mình là tri kỉ duy nhất.

Chúng ta, trong một mối quan hệ hết tâm, hết lòng, tất nhiên cũng sẽ mong đợi một vị trí xứng đáng với những tình cảm mình đã bỏ ra vì đố phương. Thế nhưng, thế giới của một người, tồn tại hàng chục, hàng trăm mối quan hệ có tên lẫn không tên, đâu phải chỉ có thể xoay quanh mỗi mình ta, làm cách nào ta mãi mãi là nhất trong suốt tất cả những năm tháng song hành cùng nhau ấy.

Lắm lúc ta chỉ nên làm tốt bổn phận của mình thay vì dò hỏi đối phương rằng mình ở đâu trong lòng người ta, là nhất là nhì hay là ba, là ở đâu thì cũng hãy cứ hết mình hết lòng hết tâm để rồi sau này có đánh mất mình thì ân hận là người ta chứ không phải bản thân mình.

Cứ dò hỏi mà làm gì, khi chẳng rõ câu trả lời của người ta có thật hay không. Trái tim con người chia làm bao nhiêu ngăn, nhét vào bao nhiêu loại quan hệ, bao nhiêu loại tình cảm, ai cũng dò cũng hỏi cũng đòi mình cao nhất thì biết sao cho vẹn đôi đường. Đừng làm khó người ta, khó người lại tổn thương mình, lại còn tan vỡ một mối quan hệ từng bền chặt, hà cớ gì phải khổ như thế.

Và điều không nên làm nhất là việc để mình trở thành ánh mặt trời và xem người ta như đóa hướng dương, chỉ có thể hướng về mỗi mình mà thôi. Cuộc sống không bao giở chỉ tồn tại một mối quan hệ duy nhất, một người duy nhất và một loại tình cảm duy nhất. Ai cũng là mặt trời vậy ai sẽ là hướng dương.

Trưởng thành, cuộc sống rồi công việc, thế giới ngoài kia rộng lớn bao la là thế, mỗi ngày một người có thêm biết bao nhiêu loại quan hệ mới, quen biết bao nhiêu người mới, trong số những người đó sẽ có người trở thành thân, thành thương, làm sao ta có thể mãi là mặt trời trong lòng người ta được. Hãy cùng nhau làm những đóa hướng dương, ở cạnh nhau, cùng nhìn về một hướng, cùng nhau bước qua sóng gió thay vì là mặt trời được hướng về nhưng chẳng bao giờ có thể thật sự chạm đến.

Những tháng ngày trẻ dại, ta luôn có những sự để tâm, để tâm đến ích kỉ để rồi luôn lo sợ, luôn tự dò hỏi rằng mình là gì, mình quan trọng thế nào, mình ở đâu trong lòng đối phương. Ta luôn không ngừng tìm kiếm cho mình một sự khẳng định chắc chắn, một câu trả lởi vừa lòng vừa ý xứng đáng với tình cảm ta bỏ ra. Nhưng ta lúc ấy lại quên mất rằng, chẳng có điều gì mãi mãi cùng thời gian, cũng chẳng ai có thể là đặc biệt nhất, là tồn tại duy nhất với một người.

Có những khi, nếu đã yêu thương thì chỉ nên yêu thương thôi, chỉ để yêu thương tồn tại dưới hình dáng chân thành và thật lòng nhất, còn lại những điều khác đừng nên để tâm đến. Bởi vì có những điều, chỉ cần một khi đã để tâm thì nhất định sẽ tổn thương, hơn nữa là tự mình tổn thương chính mình.

【坚持防控不松懈 确保疫情不反弹[拳头]】7日,中共中央政治局委员、国务院副总理、中央指导组组长孙春兰率中央指导组前往车站、商场、超市、饭店等,考察疫情防控情况。孙春兰强调,要实化细化各项防控工作,要广而告之,让广大群众知晓相关政策,继续保持防控思想不放松、防控标准不降低,确保万无一失。La vice-Première ministre chinoise Sun Chunlan a demandé de maintenir les efforts dans la réponse au COVID-19 afin d'éviter une résurgence de l'épidémie, alors que Wuhan, ville durement touchée, a mis fin à 76 jours de confinement. #共同战疫# #CORONAVIRUS# #COVID19#

【#湖北14名牺牲人员被评为首批烈士#】湖北省人民政府评定14名牺牲在新冠肺炎疫情防控一线的人员为首批烈士。他们奋不顾身、坚守一线,同时间赛跑,与病魔较量,日夜守护人民群众生命安全和身体健康。致敬!送别英雄La Chine a ratifié 14 professionnels de santé décédés au front de la lutte contre le COVID-19 dans la province du Hubei en tant que martyrs récognitifs. #共同战疫# #全球战疫总动员# #新型冠状病毒# #coronavirus# #COVID19#


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 肖战粉丝小飞侠 我喜欢肖战肖战正能量艺人歌手肖战 唱歌好听 声音真诚温暖演员肖战 演技好 对角色认真和尊敬肖战原声台词 好棒!肖战好帅 肖战好看 肖战可爱期待
  • 我的呼吸方式,一半是自由,一半是混沌。我的呼吸方式,一半是自由,一半是混沌。
  • “如果只在考场上服用一次运动补剂,个人认为影响不大。#过量摄入功能饮料或增加肝脏负担#【体测鞋、功能饮料、氮泵、避孕药……#体育中考靠实力别靠神器#】临近体育中
  • 【农​业历​史‎里​ 必‎将​有‎你‎们的​身‎影】一直想为‎新农​人​写‎点​啥​,但‎是​每每​提​笔‎又惘然若失。有‎一‎群​人开始​反‎思‎,我​们​的
  • ”骊山的一草一木、一石一景,在他看来,既熟悉,又新鲜。刘永忠说,再有3年时间,环骊山优生区的8万亩老树有望全部更新,到那时,骊山脚下遍地将是“骊山红”。
  • 情怀是易碎品,而市场总是现实的对于近期一举一动都是“沸点”的新东方直播间来说,无论是“6元一根的新东方玉米农民能赚多少钱”提出的农产品营销思考,还是“‘东方甄选
  • 1、辅助改善心肺不适常常能在其肘窝部位摸到一个压痛点,轻轻一点患者就能痛得叫起来,而正常人则没有这种情况。3、缓解手心汗这相当于心包经不收敛,因为人的心包为厥阴
  • 临沂卷死得了, 我教资体检从早上六点半起床,到六点五十坐上公交,七点四十到医院,就已经排了两个路口,于是我等到11点抽完血,以为很快结束了,结果我在大太阳底下排
  • 人生最美的态度,是已经拥有了足够的信心,不争不抢,说话稳重有力量,这才是我们想要的样子,控制好自己的言行,生命自信笃定,人生美好可期 ​​​。人生最美的态度,是
  • 今天是在做过山车吗?1.早上7点被楼下电钻吵醒2.调整心情挑了一条美美的裙子,用了很喜欢的发圈3.准备去配眼镜,到店里配好后准备付钱,微信崩了付不了着急4.好不
  • 综合使用感和效果,真不是我一个人觉得双A晚霜抗老在线,平论区也屡屡有宝向我反馈很认可HBN的A醇系列。无论是从受试者那边得到的温和的评价,还是通过检测数据比对后
  • [心]希望你们职场的每次蜕变都有海马体职业形象照春暖花开,一切都在逐渐好转[拳头]你的职场生涯也该迎来高峰了!!!- 2020海马体职业形象照再次更新 -为每一
  • 我问她,在凌空飞跃的瞬间,有没有像鹰一样展翅翱翔的感觉,她笑而不答,笑容纯真而稚拙。那天晚上,我们品尝了许多可以拍案叫绝的美味,美味终会遗忘,但老板娘那张笼罩在
  • 可以活波,但是通常村通网状态,你要是愿意给我讲我也会听,懒得讲我可以给一颗心,带我五根蜡烛(最好是任务图摸了)就行。半夜讲话有点颠三倒四,光遇快玩不下去了,但是
  • 这部电视剧所描述的发生在50年前的水门事件的涉事人物,几乎人人都受到了严肃的制裁,都以悲剧结局。但这部剧中最悲剧的人物,其实不是上述的权贵,而是在水门事件中发现
  • 姑娘最近在南京上海这边,问我这边哪里做鼻子好点的医生有没有【熊姨给解答建议了】余萌ym、刘军lj、邹吉平zjp、师俊莉sjl、贾德渊jdy、刘思达lsd、倪锋n
  • #乱七八糟的日常# 三只松鼠吃烤肉嘴巴塞的鼓鼓的除了腿部以下其他部位都很忙碌沙县刘雯走路都搔首弄姿罢liao罢liao还好我有社恐不然模特界她不要想跨进一只脚如
  • 13 、“ 礼贤下士 ”是领导者成功的要素,“ 妒贤害能 ”则是失败之因在《 四十二章经 》中,佛陀说 :恶人害贤者,犹仰天而唾;唾不污天,还污己身。6 、好逸
  • 但是,蔚来的换电只能给蔚来车主来用,虽然蔚来说换电技术是公开给其它企业的,但目前看不到其它车企真的基本蔚来换电平台开发的可能性。这既有商业竞争上的考虑,也有换电
  • 本轮反弹超51%的国投瑞银新能源是他管理规模最大的一只基金,截至一季度末规模为203.4亿元;反弹50.99%的国投瑞银先进制造是他管理时间最长的一只基金;另外