Chiều nay mới gặp lại Thảo Nguyên sau 2 tháng. Tháng 1 gặp 2 lần: Tết Tây - T6-1/1, cuối tháng - T7-31/1, sau đó giữa tháng 2 là Tết ta, sau Tết - cuối tháng 2 rồi đầu tháng 3 có hẹn gặp, mà cứ bận, nên dời lại. Đầu giờ chiều nay hẹn đột xuất thử, Nguyên rảnh, nên đi uống trà đào.
3:51pm đón Nguyên, 4:02pm tới 8678, gọi nước, nói chuyện tới 7:16pm mới bắt đầu về. 7:30pm đưa Nguyên về tới lại đầu ngõ. Nói chuyện thêm vài câu, chụp vài tấm hình nữa, hihi. 7:33pm tạm biệt, hẹn lần sau đi Highland uống nước với ăn tối.
Chiều nay vừa nói chuyện với Nguyên, vừa ôm điện thoại suốt, tại phải tư vấn, thay đổi hợp đồng, chốt đơn hàng máy Tách vỏ hạt Sachi cho khách Đài Loan. Bình thường tập trung nói chuyện lắm, nay mới lần đầu ôm điện thoại đến hoa mắt vậy á. [嘻嘻]
Hy vọng mai mốt đơn hàng thuận lợi tiến hành, sẽ có "%" đủ "ấm no" tháng này, hihi! Chắc chắn sẽ có bữa ăn với cuộc hẹn tiếp theo với Thảo Nguyên nữa nè. [可爱]
À, Nguyên không nhắn gì, nên nay mới biết bà Ngoại Nguyên mới mất hôm giữa tháng 3 rồi, 13 hay 14/3. Chiều hỏi thăm Ngoại Nguyên sao rồi, Nguyên nói Ngoại mất... Buồn quá! Thương Bà. Mong Bà hạnh phúc, bình an chốn Thiên Đường! [心] Bữa tháng 1 Nguyên cho xem hình Bà, nhìn Bà dễ thương lắm. Nguyên nói, thích những tấm hình đó lắm, tình cờ chụp Bà, nay giữ làm kỉ niệm... [心]
Hẹn gặp lần sau nha Nguyên. Bà sẽ hạnh phúc ở Thế giới khác mà! [心]
#草原A9#*
#老同學#*
#好朋友##*
#Sun, Apr 4, 2021#*4:56pm
*9:25pm*Diary.
Lần gặp thứ 2 trong tháng 1/2021 của mình với Thảo Nguyên. Bữa trước gặp, là ngày đầu tiên của năm mới 2021 - Tết Tây - T6 - Ngày 1 tháng 1. Hôm nay là cuối tháng - T7-30/1. [可爱]
Lần nữa lại không có duyên với quán "My Coffee and Tea" ở đường 3/4. Y như trưa ngày 1/1, tối nay 30/1, quán cũng đóng cửa. 2 lần đến, chưa vào được lần nào. Thế nên tối nay chọn chỗ quen - "quán ruột" của mình: Dalat Moutain View. Món Sô cô la ngon thiệt.
Mình với Nguyên nói chuyện ở quán từ 7:10pm đến 9:40pm, quán đóng cửa, mới ra về. 9:53pm đến trước ngõ nhà Nguyên, tạm biệt, hẹn qua Tết gặp lại, tại Tết này Nguyên về quê ở Phú Yên. Nguyên kể, bà Ngoại ngoài 80 tuổi, cả tháng nay bệnh trở nặng, phải thở ô xi, mẹ Nguyên về quê cũng hơn tháng rồi, đang chăm bà. Mong cho bà Ngoại Nguyên khỏe mạnh.
Tết này, và tròn năm 2021 này, mong tất cả mọi người cùng gia đình đều được khỏe mạnh, bình an! Mong những điều tốt đẹp nhất đến với tất cả chúng ta nhé! [心]
#Sat, Jan 30, 2021#*
*10:23pm*Diary.
Ngày đầu tiên của năm 2021, đi ăn trưa, uống nước với Thảo Nguyên. Lần hẹn trước, là CN-13/12/2020, tính đến nay là hơn 2 tuần, nhưng thành ra "2 năm", haha!
Xem như đây là cuộc hẹn đầu tiên của 2021, cũng là "ăn Tết Tây".
Tết tây hôm nay, đúng 12:00 nhắn tin cho Đào Văn Trung, chúc mừng năm mới. Nói là nhớ hắn, thì hắn không trả lời. Vậy là tối nay lại nhắn, bắt chuyện, hỏi thăm xem có giao nguyên căn chưa. Ngày Lễ, khách đông, bận rộn lắm mà. Ừa, vầy thì mới trả lời nè. Chắc sau này phải "duy trì liên lạc" bằng chủ đề này quá, haha! Rồi từ từ nghĩ thêm chủ đề khác. Mục tiêu là phải "tỏ tình" cho bằng được trong 2021 này. [嘻嘻]
Mình yêu chàng trai ấy, và không muốn từ bỏ khi chưa thử nói lời yêu. Dù kết quả vẫn như hiện tại, mình vẫn một mình bước tiếp, thì mình sẽ can đảm, để nói lời yêu, chứ không đợi chờ nữa.
2021 à, xin hãy là một bước ngoặt may mắn, ý nghĩa trong cuộc đời Bích Thủy nha! Chờ đợi những điều tốt đẹp nhất! Mong cho má, Ngoại và tất cả mọi người mình yêu mến luôn được bình an, khỏe mạnh! [心]
Mình là Bích Thủy, là Mặt Trời rực rỡ của chính bản thân mình! 我是碧水,是自己人生的太陽![太阳][鲜花]
#Fri, Jan 1, 2021#*

*9:25pm*Diary.
#Sat, Jan 30, 2021#*
*10:23pm*Diary.
Xem như đây là cuộc hẹn đầu tiên của 2021, cũng là "ăn Tết Tây".
#Fri, Jan 1, 2021#*
*7:22pm*Diary.

#奶奶我愛你#*
#我最親愛的奶奶#*
#奶奶#*
Hôm nay, 28/3, giỗ Bà.
Sáng thức dậy hơi trễ so với dự định. Nếu là ngày thường, thì lên xe về thẳng Đà Lạt luôn cũng được, riêng hôm nay, nếu về, mình lại cảm thấy có lỗi, không yên trong lòng, vì tối qua 6:47pm ngang qua Gia Kiệm, có thể ghé thắp nhang trước rồi mà, nhưng chạy thẳng về Sài Gòn, dự tính sáng nay tầm 5h, anh sẽ chở mình ngược về Gia Kiệm, thắp nhang cho Bà và Ba, rồi 8h mình từ Gia Kiệm về Đà Lạt là vừa.
5 rưỡi sáng mới thức dậy, trễ giờ rồi. Mình nhắn tin nhờ đồng nghiệp làm thêm cho 2 tiếng đến 4h chiều, mới đủ thời gian thực hiện dự tính.
7h, tạm biệt nhỏ Âm Dương Méo, 7:02am xuất phát. 8:06am đến Biên Hòa, ghé quán nước ven đường ngồi nghỉ. Không hiểu sao "hiệu ứng buồn ngủ" lan truyền, mà ngồi sau lưng anh, quên mang dây "cột" mình, mình vẫn ngủ say sưa suốt nhiều đoạn đường. Gọi ly cafe và bạc xỉu, uống cho tỉnh táo hơn. 8:24am tiếp tục hành trình. 9:15am đến Gia Kiệm, ghé cây xăng Thanh Sơn đổ xăng, 9:27am đến Nghĩa Trang.
Thắp nhang, đọc kinh, cầu nguyện cho Bà và Ba, thắp nhang cho các ông bà cô chú anh chị "hàng xóm" của Ba với Bà, đến 10:01am ra về, 10:10am đến Trạm Dừng Chân Thống Nhất, xe Phương Trang đã đợi mình sẵn, 10:11am lên xe, lại tạm biệt nhau.
Lần tạm biệt này, cảm giác nhẹ nhàng hơn, bớt lưu luyến hơn một chút, vì buổi sáng đã đồng hành cùng nhau hơn hai tiếng, anh chở mình ngược về Gia Kiệm, cảm giác đoạn đường về lại Đà Lạt không có xa xôi nữa. Trước đó, còn ra mộ thăm Bà với Ba, cố ý đưa nhang cho anh thắp cho Ba với Bà, ý là "giới thiệu" đó. Từ bữa tối T2-1/3, lần đầu dẫn anh ghé Gia Kiệm, đã nói thầm trong đầu, nói về anh cho Ba và Bà biết rồi.
Không biết duyên phận nối kết bao lâu, chỉ biết khoảnh khắc hiện tại, anh đã trở nên quen thuộc, cảm giác thân thiết trong lòng mình rồi. Nghĩ về anh rất nhẹ nhàng, yên bình.
Tối Chủ nhật - 14/3 gặp lại ở Gia Kiệm, sáng hôm sau 10:30am ra thăm Bà với Ba, hôm đó, là ngày giỗ của Ba, sáng nay Chủ nhật - 28/3, lại cùng anh ra thăm Bà và Ba, hôm nay, là ngày giỗ của Bà.
Không dự tính có chuyến đi Sài Gòn hôm qua và hôm nay, chỉ nghĩ 15/3 về thăm Ba, nhưng duyên phận đã sắp đặt nhiều hơn, 28/3 cũng về được Gia Kiệm gặp Bà và Ba. Bao năm qua, rất ít về Gia Kiệm thăm Bà với Ba, giờ có anh rồi, được về nhiều hơn, cảm giác rất vui.
Không biết sang năm dự tính của má có thay đổi không, bốc mộ Ba và Bà về Đà Lạt, hay cải táng mộ nhỏ hơn, để Ba và Bà an nghỉ nơi Nghĩa Trang Tân Yên như bao năm nay? Đến lúc đó hỏi ý Ba và Bà vậy. Tưởng tượng, hình dung, không biết căn nhà của mình nơi Trung Giới, Ba và Bà có đang cùng sống ở nơi đó? Kí ức tuổi thơ, khi Ba và Bà còn sống, lúc mình còn bé xíu, vẫn hiện hữu trong tâm trí, rõ nét như mới ngày hôm qua. Căn nhà với hàng rào dâm bụt bịt kín phía trước cửa, cổng ở phía tay phải. Tết đó, Ba còn đốt pháo, rồi nhặt từng miếng pháo nhỏ cột dây thun lại cho mình chơi. Mình nhớ lúc đốt pháo, nghe pháo nổ, mình sợ. Mình nhớ, lúc đi qua ruộng rau muống nhà nhỏ Thủy hàng xóm, mình bị lọt xuống, chỉ thò được cái đầu lên, hô: "Ba ơi, cứu con!" Lại còn cả chuyện Ba đi tè ở gốc cây mãng cầu, đứng đó nhìn, thấy lạ lạ, lấy tay rờ thử nữa chứ. [笑cry]
Lúc Ba cho ngồi ở cái yên xe nhỏ gắn riêng trước chiếc xe đạp khung ngang, đạp chở đi chơi khắp nơi thì không nhớ lắm, nghe mọi người kể lại, ai cũng nói được Ba cưng vô cùng, đi đâu cũng vác theo. [嘻嘻] Lúc Ba dẫn đi chụp hình thì nhớ. Chú chụp hình đưa tay, nói mình làm kiểu, với lên cái cây hoa giả... Khoảnh khắc đó, nhớ rõ.
Tất cả kí ức, cả lúc ôm khung hình tiễn Ba ra Nghĩa Trang, với ý nghĩ "Sao cái khung này nó nặng thế?", đều nhớ, thật rõ. Đứa trẻ còn thiếu 2 tháng mới tròn 4 tuổi như mình khi ấy, mà khả năng ghi nhớ kĩ quá nhỉ. Còn cả ngày Ba mới mất, má nói: "Thủy thắp nhang, xin Ba, nói Ba về cho cái mùi gì thơm đi, về cho mùi gì mà thúi quá." Câu nói đó, khung cảnh đó, má ôm nhỏ em, đưa nhang mình thắp, nói mình khấn... Nhiều năm rồi chưa nghĩ lại, vẫn nhớ.
Còn cả những kí ức về Bà nữa.
Hồi bé chỉ muốn ở cạnh Bà thôi. Nghĩ, có Bà thương, lầ đủ rồi. Còn nghĩ, chưa đi làm có tiền được, thì đi ăn xin cũng được, nuôi Bà, ở với Bà thôi... Nhớ lúc 8 tuổi, Bà mới bị liệt vài ngày, Má lại la mình, mình khóc, chui vào chiếc giường nhỏ của Bà ngủ, nằm bên trái của Bà. Bà nằm cái gối nhỏ. Bà liệt, không cử động được rồi, vậy mà còn cố hết sức, giật cái gối ra, ú ớ đưa mình, ý là, cháu cưng của Bà, cháu nằm đi. Mình lại đỡ đầu Bà lên, kê gối vào cho Bà...
Ước gì được trở lại một khoảnh khắc như thế, được ôm Bà lần nữa, Bà ơi... Sao mà hồi đó không chịu thường xuyên ngủ cạnh Bà như hôm đó nhỉ? Để kí ức nhớ lại, ít quá ít... Còn một điều có lỗi với Bà, khi má chuyển giường, cho Bà ngủ phía sau nhà, má đi làm sớm, dặn mình đút bột cho Bà ăn, mình lười, đổ chén bột đi nữa chứ. Chuyện con nít thôi, nhưng nhớ mãi, hư quá, lười quá, không biết thương Bà gì cả, hối hận cả đời rồi thấy chưa?
Đợt hè đó, ai dẫn con Trâm lên Đà Lạt chơi 3 tháng rồi. Ngày nó về, cháu dắt nó xuống giường Bà ở nhà dưới, nói với Bà: "Bà ơi, con Trâm đi Đà Lạt chơi, giờ nó về thăm Bà nè." Bà nhìn nó, ráng nắm tay nó, Bà khóc...
Ngày Bà mất, nhỏ Oanh con chú Thường còn dám đụng vào tay Bà, nói lạnh lắm, vậy mà mình, không dám chạm tay Bà.
Trước mặt mọi người, mình không hề khóc. Không một giọt nước mắt. Nhưng mà, không có ai, nằm một góc giường, bao nhiêu nước mắt tuôn rơi.
Năm đó, lớp 4. Bà mất, mình nghỉ học vài ngày. Còn nhớ, cô Sáng ghé qua, hỏi mình còn nghỉ vài ngày nữa à, đi học lại được chưa?...
Bao nhiêu năm qua, kí ức chỉ ở trong tâm trí. Lần đầu ghi lại.
Bà ơi, cháu thương Bà! Bao năm qua, cháu tưởng nỗi đau chia ly đã qua rồi. Nhưng không, chỉ là cháu không nghĩ đến, nơi cảm xúc như vơi đi, quên đi. Nước mắt của lúc này, vẫn là cảm giác của khi ấy. Nhớ lúc Tết được Bà lì xì xấp tiền 200 đồng. Nhớ lúc cháu với con Trâm lật chiếu chỗ giường Bà lên, chỉ chỉ, ý là Bà có nhiều tiền, Bà giấu tiền dưới chiếu. Nhớ lúc 2 đứa nghịch, cởi hết đồ chạy qua nhà cô Loan. Má gọi cô Loan, 2 đứa gọi theo, chớ phải gọi Bà Loan mới đúng, Bà Loan là bạn của Bà mà. Lúc đó, Bà hét to, gọi 2 đứa về, còn 2 đứa cứ cười hà hà, nghịch phá...
Cháu hạnh phúc lắm, vì có Bà. Cháu vẫn như xưa, muốn được sống cùng Bà nhất.
Nước mắt rơi thêm một lần. Cả khổ đau và hạnh phúc.
Khi đó nghĩ, sẽ gặp lại Bà chốn Thiên Đường. Bà ơi, cháu quên mặt Bà rồi, nhưng chắc chắn, Bà sẽ nhận ra cháu mà, phải không?
Cháu thương Bà, cháu nhớ Bà! [抱一抱][心]
#Sun, Mar 28, 2021#*7:02am
9:20pm*Diary

• 8、在生活的威胁下,也不要放弃啊。8、在生活的威胁下,也不要放弃啊。
  • #文旅南宁#【诗在壮乡 何必远方”——广西人游马山旅游推介会在南宁举行】8月22日,由中共马山县委员会、马山县人民政府主办,马山县文化广电体育和旅游局、广西新影
  • 原创圆珠笔880日元 ボタンを押すとグローブが飛ぶ出す、遊び心のあるユニークなボールペンです!原创周边贴纸6枚⭐990日元松葉台高校の校章、制服イラスト等、さま
  • 04-14☀️第831天cc十个快递到了螃蟹好好吃谢谢大姨夫的厚爱cc中午和鱼哥整了干捞螺狮粉中午睡了整整三个小时天[允悲]俺以为出大事了圣女果定律显现了体重新
  • 他怎么这么棒啊啊啊啊啊啊啊啊啊除了尖叫和嘴角疯狂上扬我已经不知道做什么了!他好A,在舞台上会闪闪发光,好温柔,好成熟,我想给他当女...兄弟粉[泪][泪]周六:
  • 極速大約地看完公式書的超短篇(所以可能有錯)嘛 能有一個讓自己剖白罪過的對象很難得的,見到她哭都挺難得…真好呢,雖然我都有這種人但永遠過不到自己的防線(at f
  • #莱昂纳多新片超豪华阵容##阅文你的良心不会痛吗#我笑疯了,我一个籍籍无名没签约的小扑街,选择起点来更文只不过因为起点后台app做的还可以,比晋江,emmm稍微
  • 作为金徽酒的重点帮扶村,金徽酒将村容村貌提升作为主攻方向,着力补齐农村人居环境短板,加快建设美丽乡村,通过金徽正能量公益基金会先后出资2600多万元,投资兴建学
  • 他最近距离地感觉到了她芳兰的吐纳,她柔和的女性的光芒,她盈手可握的腰肢……她,她,全都是她!那晚,他醉了,第一次彻头彻尾地醉了。  有人提着大包小包的礼物来了,
  • 李明哲妻子李净瑜14日晚也发出声明指,李明哲返台后仍须隔离防疫,无法在第一时间面对新闻媒体及朋友。大陆国台办13日表态后,陆委会同日通过脸书(Facebook)
  • 宝藏女孩×13=宇宙少女 13-1=0 给你们宇宙,我们的少女 团魂炸裂宇宙少女 人间玫瑰雪娥金炫廷 海南神颜吴宣仪 万能门面公主金知妍 全能里兜EXY秋昭贞
  • 图片每一个人都出生在各自的业因果报中,善缘、恶缘都是我们过去的因缘,有这样的认识,对人生的看法就会不一样,就可以心安理得地接受命运。所以经常有人讲,香在一瓣心香
  • 卡斯帕罗夫6岁开始下棋,13岁获得全苏青年赛冠军,15岁成为国际大师,16岁获世界青年赛第一名,17岁晋升国际特级大师,在22岁时成为世界上最年轻的国际象棋冠军
  • 日方将继续对剩余的15名失踪人员进行搜索,也将继续调查观光船船长是否有业务过失致人死亡的嫌疑。截至目前,观光船失联事故中已确认11人死亡,全部为水中溺死。
  • 为了纪念这个承载了太多珍贵回忆的地方,琼瑶的孙女在这里举办了一场展览会,不仅邀请了过去和琼瑶合作过的圈内好友,就连普通人也可以进来欣赏这个美丽的地方。张文瀚已
  • #HEYBONA 2022 4.26 10:00#身高163 体重140 梨形身材衣服我喜欢穿各种不一样的风格,不喜欢一直不变的样子我是你们的时尚搬运工,穿搭贩
  • 最大的亮点就是人少少少,即使去的时候是在疫情前的休日,人也相当之少,可以很休闲安静地在长长的樱花道下散步,超幸福[哇][哇][哇]#日本旅行#4月6日#太原新增
  • 前期叛逆,不羁,但对感情始终如一,只对容婳一人专心#任嘉伦暮白首#一顆歡喜的心去重復地付出,在這個過程中,有人會負你,有人會傷你,但依舊無法損壞那一顆堅定的初心
  • 必须具备以下四个条件,缺一不可:(1)患者主体是企业、事业单位或个体经济组织等用人单位的劳动者;(2)必须是在从事职业活动的过程中产生的;(3)必须是因为接触粉
  • 在3年的建筑工程中,艺术家马克斯表示南大河州很冷,但认为完成雕像是他的成就,现在正在做最后的处理。【常州金坛:为创新驱动“发展快车”装上“安全气囊”】4月26日