Thông minh là năng lực của con người, còn trí huệ là cảnh giới của tâm. Bề ngoài nhiều khi ta lẫn rằng là một. Kỳ thực đó là hai phạm trù khác nhau về nguồn gốc cũng như cách biểu hiện.

Trên thế giới người thông minh không nhiều, mười người thì có một, nhưng người có trí huệ thì lại càng hiếm, có khi đi cả vạn người cũng không thấy một ai.

Trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, người thông minh thường không dễ chịu thiệt, nhưng đối với người trí huệ điều đó lại là bình thường.

Người thông minh luôn cố gắng bảo vệ lợi ích bản thân, nhưng người có trí huệ thì ngược lại, họ có thể chấp nhận bỏ lợi ich bản thân thực hiện công việc cần thiết.

Người thông minh biết rằng bản thân mình có thể làm được những gì, nhưng người có trí huệ thì hiểu rõ bản thân không thể làm được những gì.

Người thông minh thường tìm kiếm, nắm bắt cơ hội, cố gắng để đạt được nó; nhưng người có trí huệ thì hiểu rõ lúc nào cần buông tay. Vậy nên, người thông minh là người biết chớp thời cơ, người có trí huệ là người biết xả bỏ.

Đôi khi người thông minh thái quá sẽ trở nên khôn ranh, họ có thể tìm cách thoái thác công việc, nhưng người trí huệ lại ít tính lợi ích cá nhân, việc gì cần thì họ sẽ nỗ lực làm.

Người thông minh là có thể hiển thị tất cả tài năng của mình cho người khác biết, nhưng người trí huệ lại là người biết nhìn nhận vẻ đẹp của người khác.

Người thông minh thường chú ý đến từng tiểu tiết; người trí huệ thường coi trọng cả chỉnh thể.

Người thông minh trong tâm nhiều phiền não, khó được an giấc, vì người thông minh thường hay mẫn cảm với người khác, mà người trí huệ thường ít có phiền não, có thể buông bỏ được nhiều thứ, đối với họ tâm tình dễ thản nhiên.

Người thông minh thường muốn thay đổi người khác, muốn người khác phải thuận theo ý của mình, nhưng người trí huệ lại thường thuận theo tự nhiên. Do đó các mối quan hệ của người thông minh thường phức tạp, còn người trí huệ thường có các mối quan hệ hài hòa hơn.

Người thông minh đa phần là do trời sinh, nhưng người trí huệ là người luôn tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân mình.

Người thông minh có thể tích lũy nhiều tri thức nhưng người trí huệ thường lấy văn (cái đúng, cái tốt, cái đẹp) để hóa (dạy mình dạy người).
Cho nên người càng có nhiều tri thức thì càng thông minh, nhưng người càng có nhiều văn hóa càng thể hiện là người có trí huệ.

Người thông minh thường dựa vào tai, mắt, hay gọi là “tai thính mắt tinh”, nhưng người trí huệ thường dựa vào Tâm, trí huệ xuất phát từ Tâm.

Các khoa học gia thường dạy con người phải biết thông minh, còn Tôn giáo dạy người ta trí huệ.

Người thông minh có thể có nhiều của cải và quyền lực, người trí huệ lại giàu niềm vui. Vì người thông minh thường có nhiều kỹ năng hơn, có thể chuyển hóa thành tài phú và quyền lực. Nhưng của cải, quyền lực cùng sự vui vẻ không đồng nhất, vui vẻ đến từ chính Tâm thái của chúng ta.

Do đó, để cầu tài sản nếu có thông minh dễ có thể được; còn để cầu thoát khỏi phiền não, nếu không có trí huệ thì khó thể được.

- St -
Ps :người chị trong năm 2021 qua đã có rất nhiều ảnh hưởng tới mình. 智慧 姐姐。

#雙英酒店#*
Mới hôm qua - T7-18/12, là tròn 3 năm mình làm việc ở Khách sạn Song Anh.
Đã quá quen thuộc với chỗ làm ấy, nên bây giờ - những ngày làm việc cuối cùng trước khi rời đi, cảm thấy có chút lưu luyến, không nỡ.
Anh Khoa, chị Hương, bé Ri và Rốt đều thật dễ thương. Chiều nay 4:15pm chị Hương mang cho mình bịch chè chuối ngon lắm nè. Anh chị hay cho đồ ăn lắm. Có đồ ngon đều cho mình và nhân viên cùng ăn. Hồi mình còn chưa ăn chay trường, thì mình là đứa ăn nhiều có tiếng luôn mà. Ăn cả đồ ăn lẫn rau, không kén món gì cả. Ăn rau nhiều, mà cô Tú Anh mẹ anh Khoa còn đặt cho mình biệt danh là "máy xay rau" mà, hihi! [可爱]
Tối nay anh Khoa nói mình về sớm, mới 9:45pm đã về. Anh Khoa canh cửa, chờ khách về, sắp xe hơi. Hồi hơn 5h chiều, anh Khoa nói mượn chìa khóa xe mình để dời xe, cho xe hơi đậu vào, mà một lúc sau, anh Khoa đưa chìa khóa vô, nói không mở được, khiêng luôn. [笑cry] Lúc mình dắt xe về, anh Khoa đang ngoài sân, sẵn anh Khoa cười, hỏi mở xe sao. Mình nói phải ấn thêm nút đề nữa, mới vặn cổ xe được. Anh Khoa "À" lên cười, nhìn vui ghê. [嘻嘻]
Bữa trưa T6-17/12, khoảng 11:35am mình chạy lên Khách sạn, để canh gặp chị Hương xin nghỉ việc, anh Khoa đang đứng ở quầy nói chuyện gì với Hà. Thấy mình mở cửa bước vô, anh Khoa cười hết cỡ: "Ô, về rồi à, đi một mạch quá chừng luôn!" Thì mình xin nghỉ cả 10 ngày rồi mà. [可爱]
3 năm qua, rất nhiều kỉ niệm ở Khách sạn, toàn là điều vui không à. Muốn gắn bó lâu dài mãi, nhưng đã đến lúc định hướng cho mình để thích nghi sớm với môi trường làm việc mới, hoàn cảnh mới.
Sáng hôm qua - T7-18/12, đoàn khách xe Moto của nhóm anh Bằng rời đi, mình nhìn theo, trong lòng nghĩ: "Đây là nhóm khách cuối cùng mình chào đón ở Song Anh rồi."
Nhóm xe Moto đã từng đến Khách sạn lúc Song Anh mới khai trương, là đợt cuối năm 2018 giống như vầy, hoặc đầu năm 2019 í. Không nhớ rõ thời gian, nhưng mà giai đoạn ấy thật sự rất vui. Mình chẳng nhớ mặt ai, chỉ ấn tượng với "đoàn xe Moto" thôi. Lúc đó nhỏ Phượng với mấy đứa mình còn ra chụp hình này nọ thì phải, hihi. [嘻嘻]
3 năm qua, mỗi ngày làm việc đều là một món quà dễ thương, ý nghĩa trong cuộc đời mình. Trân trọng ghi nhớ mọi khoảnh khắc.
Hồi mấy tháng rồi, chiều đón Rốt học thêm về, Rốt dễ thương, hỏi nhỏ: "Em ra hơi trễ, chị chờ em có lâu không?", mà mình cũng thấy vui quá chừng luôn hà. Rốt lớn rồi, khác hẳn hồi còn lớp 5 rồi ha, hihi! [可爱]
Những ngày Noel, không khí lạnh bao phủ, chạy xe mà lạnh cóng luôn. Yêu cái lạnh của Đà Lạt, thích cảm giác chạy từ chỗ làm về nhà lúc 10h tối. Sợ, nên chạy vòng qua Bùi Thị Xuân, ngắm phố, vui nè.
Đi làm, phần công việc mình yêu thích, vui lắm. Trân trọng và tận hưởng những ngày còn làm việc vui vui ở Song Anh nào. Các vị khách dễ thương, Noel vui vẻ nhé! [太开心][鲜花]
Mong Covid dứt hẳn đi, để du lịch Đà Lạt lại phát triển, du khách đến Song Anh nườm nượp như hồi xưa nè! [太阳][心]
#十二月#*
#美好的時光#*
#Happy Everyday#*
#God Bles Us#*
#Sun, Dec 19, 2021#*4:15pm (1)
Chè chuối chị Hương cho. [鲜花][可爱]
*11:32pm*Diary
***

#西安找工作# 西北工业大学工程实践训练中心
西北工业大学工程实践训练中心因工作需要,现面向社会公开招聘校聘非事业编制聘用人员4名,具体要求如下:
招聘计划
实验教学岗(4名)
1.材料类实验教学岗2名
2.电子类实验教学岗1名
3.机械类实验教学岗1名

招聘条件
1.政治立场坚定,思想品德良好,遵纪守法,热爱本职工作,能胜任岗位的工作要求,身体健康;
2.责任心强,服务意识好,具有较强的语言表达能力、团队协作精神、良好的人际沟通能力和组织协调能力;
3.岗位条件:
材料类实验教学岗:材料类相关专业,熟悉材料科学与工程学科的基础理论和相关知识。
电子类实验教学岗:电子类相关专业,熟悉机电一体化技术,有Python开发经验者优先。
机械类实验教学岗:机械类相关专业,能够承担数控机床加工实训教学工作;
4.全日制硕士及以上学历,博士优先,有相关工作经验者优先。年龄原则上不超过35岁;

招聘程序
1.符合条件者请将将个人简历、学历、学位证明及其他证明材料电子版于2021年12月17日24:00之前发送至邮箱luy@nwpu.edu.cn(邮件主题:岗位名称+姓名+学校+专业)。
2.工程实践训练中心对符合条件的应聘者进行初筛,入围者通知笔试和面试,择优录用。

考核及待遇
1.考核及待遇按照西北工业大学非事业编制人员有关规定执行;
2.工作地点为西北工业大学长安校区;
3.试用期6个月,首次聘期3年。

联系方式
联系人:卢老师、张老师
电话:029-88430371


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • #比特币数字币[超话]#每个人都有一段特别艰难的时候,不必害怕,日升日落,总有黎明,币圈亦是如此,行情时有高低起起落落,比特币近期走势相对短线交易者来说,操作难
  • 讲好中国的故事,就是要讲好人的故事,讲好中国人大爱与大美的故事,反映出时代的精气神。讲好中国的故事,就是要讲好人的故事,讲好中国人大爱与大美的故事,反映出时代的
  • #李硕薰[超话]# [211110|Wonderful Radio 我是李碩薰|IG更新] #수요일은읽어줄게요# 열아홉번째 책 웹툰작가 미깡의
  • 纯线条感觉有些单调想看看上色的样子的~那如果瞧得上我的话就可以在此一下参与我的上色抽奖啦!不知道有没有人来哈哈哈哈主要是想试试不同的内容,然后顺带看看能不能开发
  • 日内实盘布局螺纹热卷,玻璃,纯碱#玻璃2201#玻璃夜盘拉高在2285附近提示做空,回落2255-58附近兑现30点左右,日内急跌反抽午后在2235-40一线接
  • 附件:全市高考考生专场免费核酸检测服务点汇总表↓合肥市教育考试院2022年5月28日【合肥将于6月5日开展高考专场免费核酸检测】5月28日,合肥市教育考试院发布
  • !!
  • 有好的心态,活在世界上像圣人;没有好心态,活在世界上就像鬼。有好的心态,活在世界上像圣人;没有好心态,活在世界上就像鬼。
  • 所以在肝炎时就要营养调理,首先,可以降低对肝细胞的伤害,激发肝细胞最大功能。第三,通常肝硬化的再生细胞都是乱生长,没有顺序,营养调理可以帮助再生肝细胞有序排列。
  • 4.把做好的调味料倒入鸡肉的大碗里,戴手套抓匀,放冰箱冰镇一下更好吃哦~(花生碎吃的时候再撒上去,这样不会受潮)#爱美丽的小厨房##一张照片晒晒妈妈有多美#妈妈
  • 肖战杨紫的《余生请多指教》强推!!!吹爆!!! 一个是温柔细腻的五好男友#肖战顾魏# [送花花] 一个是甜美阳光的小太阳#杨紫林之校# [太阳] 本以为是小甜剧
  • 【#陕西惠民活动丰富多彩 首趟文旅专列开启美好旅程#】5月19日是第12个中国旅游日,陕西省在做好疫情防控工作的前提下,开展系列惠民活动,助力文化和旅游企业复工
  • 在相关新闻报道中,有媒体将“六安”的“六”读作liù。在相关新闻报道中,有媒体将“六安”的“六”读作liù。
  • 好样的,周二午盘通知我们实战学员操作的 $财信发展 sz000838$ 今提强势拉升涨停了,恭喜我们实战学员锁定盈利出货收益不低于11%,可喜可贺,还在股市把
  • 此外,还通过开展一村一栏一校一标语道路交通安全阵地宣传、粘贴关爱“一老一小”宣传海报、村“大喇叭”交通安全主题宣传等多维度、多样化的宣传,进一步增强广大交通参
  •   1997年7月,平遥古城正在申报世界文化遗产,当时平遥还是贫困县,像这样大规模的院子,政府修不起,所以向社会拍卖。”  做推光漆器生意的胡晓鹏深感项目改造带
  • 陪你过的第二个生日哟#鲜活的一千个浪漫# 小杨晚上给我送饭 前几天他吃的中午饭拍给我看我说也想吃 当时说晚上给我送 但是我说我要买饭就拒绝了今天我有点想吃
  • 这要是在后边去的也得算吧[思考] #大湾区到底有多卷##深圳[超话]# 一个外卖小哥在@深圳卫健委 下的留言,展示了这个城市两千万居民的坚韧和赤诚:“我是一名外
  • ❶❼ 希望我们都能像黄永玉先生写的那样, 明确的爱, 真诚的喜欢 ,直接的厌恶 ,站在太阳底下的坦荡 ,还有被坚定的选择。❾ 人类太需要爱和鼓励,我如果再喜欢谁
  • 早日实现买房子的愿望[太开心]就发现我越长大越爱往回缩,小时候喜欢出风头,喜欢帮家大人忙儿,人没有灶台高的时候就蹬着小木头凳子去刷碗、包饺子,逗的家大人在屋转着