#万象时报# #边境#
老挝和越南将开放两个新的国际边境口岸
时报记者

老挝和越南正准备将另外两个当地过境点升级为官方边境口岸,以方便两国北部和南部省份的国际访问。

升级的口岸为老挝华潘省(Huaphan)和越南清化省(Thanh Hoa)之间的Pa Hang-Long Sap过境点,以及塞公省(Xekong)和广南省(Quang Nam)之间的Dak Ta-ok-Nam Giang过境点。

这一计划公布于第29届老挝和越南边境事务代表团会议,该会议上周于越南河内召开。

老挝外交部长兼边境事务代表团团长Saleumxay Kommasith和越南外交部副部长兼代表团团长Le Hoai Trung主持了会议。

除了塞公省以外,老挝所有与越南接壤的省份都设有通往越南的国际口岸。

两国计划在今年第一季度将塞公和广南省之间的过境点升级为国际边境,意味着外国游客可以从越南通过任何与老挝接壤的省份进入老挝。

今年,有关部门还将开放Pa Hang-Long - Sap作为国际边境口岸,具体日期尚未确定。升级后,这将是华潘继Nam Souy之后的第二个国际边境口岸。

目前,老挝与5个邻国共有26个边境国际口岸,其中中国有3个,缅甸有1个,泰国游11个,越南有8个,柬埔寨有1个。

在河内会议期间,双方就双边边境管理计划达成共识,旨在加强法规的传播,建立人民对国家主权和完整的理解。

双方将加强边境贸易、文化和旅游交流措施。

代表团还讨论了审查Savan-Lao Bao国际过境点试点单门单侧检查服务结果会议的筹备工作。

在上周的会议上,老挝和越南代表高度评价边境官员在履行职责方面所作的努力,为保持两国友好关系、凝聚团结和全面合作的伟大传统作出了积极贡献。

两国的目标是建立一个以和平、友谊和持久合作为基础的边境,以实现可持续发展。

来源:万象时报
更多资讯,欢迎微信搜索‘万象时代中文网’
欢迎关注我咨询了解老挝旅游投资商务合作

#Last_Monday_of_the_year

“Năm tháng ấy, anh tặng tôi nụ cười
Ân tình ấy, tôi đã trả bằng thanh xuân". (st)

~ 2019 tạm biệt cậu và cảm ơn cậu vì đã đối xủ thật tốt với tớ
~ 2020 gửi lời chào yêu thương đến cậu, tớ sẽ cố gắng và sống tốt hơn vì vậy mong cậu cũng sẽ đối xử tốt với tớ và chiếu cố tớ thật nhiều, để tớ vẫn sẽ được đi trên đôi giày hoa như anh HJ của tớ vẫn hằng mong, cảm ơn cậu trước

@SUPERJUNIOR https://t.cn/RPQSF1w

#历史[超话]##韩国[超话]##汉文化[超话]#
[Cổn phục (곤복,袞服)]

Không biết các bạn thắc mắc giống mình không, thông thường khi thấy Ngự chân của Thái Tổ Lý Thành Quế đa phần đều là đang vận Thanh Long bào (청룡포,靑龍袍) thay vì Hồng Long bào (홍룡포,紅龍袍) mà trên phim thường hay thấy. Vì thế hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu về trang phục Cổn phục cho các bạn.

Cổn Long bào (곤룡포,袞龍袍) là trang phục mà thường ngày Đại vương mặc để chấp chính. Ở giữa ngực, sau lưng và hai bên vai có thêu hoa văn Long bổ (용보,龍補) hình Ngũ trảo long (오조룡,五爪龍) tượng trưng cho Quân vương. Cổn Long bào là thường phục của Quân chủ và Thái tử từ sau thời nhà Tùy ở Trung Quốc, thời Cao Ly ở bán đảo Triều Tiên, ở Việt Nam và cả Lưu Cầu.

Mặc dù các Đại vương vận Long bào Xích sắc (màu đỏ) và sau khi Cao Tông xưng đế đã bắt đầu vận Long bào Hoàng sắc (màu vàng) giống với Trung Quốc nhưng Thái Tổ Lý Thành Quế lại vận Long bào Thanh sắc (xanh dương). Triều Tiên khai quốc vào ngày 17 tháng 7 năm 1392. Lý Thành Quế sau khi ngồi lên ngôi báu thì cũng chỉ chấp chính ở tư gia của mình. Chức vụ chính thức cũng vẫn chỉ là Cao Ly Quốc Quyền Tri Quốc Sự (고려국 권지국사,高麗國 權知國事) được xem như là vị vua thứ 35 của nhà Cao Ly. Nếu nhìn kỹ Ngự chân của Lý Thành Quế thì có thể thấy ngài chỉ vận Thanh Long bào. Phải đến năm Thái Tông thứ 3 (1403), tức vị vua thứ 3 của Triều Tiên lúc đó mới nhận được Cáo mệnh (고명,誥命) và Triều Tiên Quốc Vương chi ấn (조선국왕지인,朝鮮國王之印) thì mới bắt đầu chính thức sử dụng Vương hiệu. Vì thế Thái Tổ, Định Tông, Thái Tông và Thế Tông lúc đó chỉ vận Thanh Long bào là Long bào của Quốc vương Cao Ly. Phải đến năm Thế Tông thứ 26 (1444) thì Hồng Long bào mới chính thức trở thành Thị vụ phục (시무복,視務服) là trang phục chấp chính thường ngày của Đại vương.

Cổn Long bào được xem như chính phục của Quân chủ Triều Tiên vào năm Thế Tông thứ 26 (1444), lúc bấy giờ nhà Minh ban đầu chỉ ban cho các Đại vương Triều Tiên một Dực Thiện Quán (익선관,翼善冠) – nên đây còn được gọi là Dực thiện quán phục (익선관복,翼善冠服), ba bộ Bào phục (포복,袍服), một Ngọc đái (옥대,玉帶) cùng một đôi Tạo Lộc Bì ngoa (조록피화,皁鹿皮靴). Bắt đầu lúc này Đại vương mới chính thức chuyển sang vận Hồng Long bào và thêu Long bổ Tứ trảo long được đề cập trong Ngũ lễ nghi dưới thời Thế Tông.

Tuy nhiên dựa vào Thế Tông thực lục ngày 2 tháng 9 năm Thế Tông thứ 31 có viết:
又曰: "昔予服四爪龍衣, 後聞中朝親王服五爪龍, 予亦服之, 以待天使, 其後, 帝賜五爪龍服。"
Hựu viết: “Tích dữ phục Tứ trảo long y, hậu vấn Trung triều Thân vương phục Ngũ trảo long, dữ dịch phục chi, dĩ đãi Thiên sứ, kì hậu, Đế tứ Ngũ trảo long phục.”
Đại vương lại nói: “Ngày trước ta mặc Tứ trảo long phục, sau này nghe nói Thân vương của Trung Quốc mặc Ngũ trảo long phục nên ta cũng mặc như thế rồi tiếp đãi Sứ thần Thiên triều, về sau Hoàng đế ngự tứ Ngũ trảo long phục.”

Vì vậy căn cứ vào Ngũ lễ nghi được viết vào năm Thế Tông 26 (1444) thì đúng là Cổn phục của Đại vương chỉ thêu Long bổ Tứ trảo long. Tuy nhiên không lâu sau căn cứ vào thực lục lại có thể thấy Thế Tông Đại vương đã được nhà Minh ban Ngũ trảo long phục để làm Cổn phục.

Vốn dĩ Cổn Long bào của Đại vương và Vương thế tử đều dùng chung sắc phục là Xích sắc (màu đỏ). Tuy nhiên vào Trung – Hậu kì Triều Tiên đã có sự thay đổi sắc phục giữa Đại vương và Thế tử. Đó là do Tuyên Tổ Đại vương không thích Quang Hải Quân nên ngài không muốn vận chung sắc phục với Thế tử. Vì thế đã hạ lệnh thay đổi sắc phục của Thế tử thành màu khác và đây chính là lúc sắc phục của Thế tử bị đổi thành màu xanh đen (감색,紺色).

Bấy giờ Lễ tào bẩm báo với Đại vương là chưa từng có tiền lệ nào về việc này nên đã khẩn thỉnh Tuyên Tổ thu hồi mệnh lệnh nhưng ngài vẫn kiên quyết với vấn đề này. Cuối cùng Lễ tào cũng tìm được ghi chép của tiền triều là Thuận Hoài Thế Tử (순회세자,順懷世子) của vua Minh Tông cũng từng vận Hắc bào. Thêm vào đó, Lễ tào cũng bẩm thêm là theo Đại Minh Hội Điển (대명회전,大明會典) thì sắc phục Cổn Long bào của Hoàng đế là Hoàng sắc còn Thân vương là Xích sắc mặc dù triều ta dùng chung quy chế sắc phục nhưng cũng không cần thiết phải phân biệt như vậy. Tuy nhiên cũng không phải là không thể áp dụng.

Như thế bắt đầu từ thời Tuyên Tổ các đời Thế tử đã bắt đầu vận Cổn Long bào xanh đen và chính xác hơn là dưới thời Hiến Tông trong thực lục ngày 9 tháng 5 năm Hiến Tông tức vị (1659) có xuất hiện từ Ngự hắc cổn y (어흑곤의,御黑袞衣). Quy cách chế tác vẫn giống với ban đầu chỉ thay đổi sắc phục, tất nhiên Long bổ trên áo thêu hình là Tứ trảo long (사조룡,四爪龍). Theo lễ chế thì Đại vương là Ngũ trảo long, Vương thế tử là Tứ trảo long và Vương thế tôn là Tam trảo long (삼조룡,三爪龍).

Cấu tạo Cổn Long phục gồm có: Dực thiện quán, Cổn long bào, Ngọc đái, Vớ (버선,襪) và Ngoa (화,靴). Sự thay đổi quy chế đối với những phục sức trên được căn cứ theo Triều Tiên Vương triều thực lục, Quốc triều Ngũ lễ nghi (국조오례의,國朝五禮儀) và Tăng bổ văn hiến bị khảo (증보문헌비고,增補文獻備考).

___
Tài liệu tham khảo:
1. Trang Designersparty
2. Triều Tiên Vương triều thực lục (조선왕조실록,朝鮮王朝實錄)
3. Quốc triều Ngũ lễ nghi (국조오례의,國朝五禮儀)
4. Tăng bổ văn hiến bị khảo (증보문헌비고,增補文獻備考)


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 这本书是和著名的《瓦尔登湖》同期撰写的作品,主要记述了梭罗和兄长乘船游览的所见所感,除了风景描写以外,还加有很多对历史、日常生活的联想,充分说明了环境对于精神的
  • [心][心][心]阿胶糕的用量是多少呢?食用量可因人而异: 1.一般病後虚弱的人可以一日2次,一次一块; 2.作为调理妇科病的,一日2次,一次一块; 3.男士们
  • 看到拆逆会变得很暴躁✨小林亮太与梶裕贵官方认证女友✨松:oso本命❤️cp吃kros✨三国:我永远喜欢周公瑾和策瑜✨本命声优梶裕贵&冈本信彦 他们是我的
  • 认领一朵花开,过滤纷扰,花间品茗自在,爱上时光,也爱上时光里简单的自己。微风轻弹,落花入池,风弄涟漪,香瓣被运载到岸边,等着有心人拾起。
  • #perfume diary# 其实一直蛮晕白花的,觉得茉莉栀子玉兰跟我天生不对头,究其原因,还是因为这种香调虽多,处理高妙的却很少,要么就流于浓艳,要么就流于
  • ”试点开展以来,货拉拉党委为近300名像张师傅这样的流动司机党员找到组织,举办司机恳谈会21场,“书记信箱”上线以来收信办信176封,通过党委联系支部、支部联系
  • 但是他每次加的亮片,整个人十分的光彩夺目周深系:听,天使在唱歌!此曲诠释出了新的恋爱态度,当爱情变质时,无需歇斯底里,不必拖泥带水,而是用优雅、洒脱的态度去坦然
  • 巴黎植物园1626 起路易十三的御医一直劝说国王在巴黎造一个种草药的花园,但医学院不同意,他们打着自己的小九九——那些专家和药剂师都有各自的药草花园。据说这
  • 速度 230 公里/小时加速7.0 秒(0 - 100 公里/小时)燃油消耗 7.5 升/100 公里 [13.3 公里/升]底盘刹车(前后) 17寸和 1
  • 走太急,脚累,想太多,心累,如果高兴,就笑一笑,如果累,就歇一歇,人活着,要的就是一份自在和洒脱,世间没有什么是放不下的,走得太急,脚累,想得太多,心累,要求太
  • 值得一提的是,2月8日,李亚鹏刚投资成立了北京艺莲文化科技有限公司,由其持股99%并担任监事一职。值得一提的是,2月8日,李亚鹏刚投资成立了北京艺莲文化科技有限
  • 这个不仅是在平时晒太阳的时候,也指生活中,不要在别人伤心烦闷的时候,令他更痛苦。要我说,我找不出来比《葛覃》更能解释“可爱女人”的诗了。
  • 结合你平时也经常自称‘少男’来表示不服老,可见你在用‘少女’这个词的时候,没有什么恶心的用意。比如你说我是‘少女’而非‘妇女’因为从定义上而言前者确实比后者年轻
  • 该消息在微博平台发出后,一名网友表示,他与飞行员认识了14年,飞行员是拿着中国护照在美国留学工作的广东人,很快将会回国发展,为祖国的航空事业出一份绵薄之力。该消
  • #旅行美食##宝藏餐厅分享#随手拍分享一家中集新开的烤鸭店对不起我在烤鸭店没有拍烤鸭包厢环境素净淡雅菜品的味道都很独特且好吃桂花藕的桂花味超级浓蔬菜沙拉是有牛油
  • cp的话(其实不太会磕[委屈],被亲友按头安利的有朔间甜橙骨科,奏千,涉英,宗咪……)无雷点![doge]不拒同担!
  • 4.看股价一般情况下,看股价时,不仅看现在的价格,而且要看前一天的收盘价、当日开盘价、当前最高价和最低价、涨跌的幅度等,这样才能看出现在的股价是处在什么位置,是
  • 以前更多的是记录和反馈,但对医美知识缺乏系统性的认知,很高兴能参加由专家授课的医美培训[兔子]以后可以更专业的给大家普及医美知识啦[打call]医美逐渐普及,安
  • 我来更后续了,因为收到一大堆吃的,我就给她发了短信谢谢她,然后她今天又来输液专门给我打了一个电话,她说给我带了她最喜欢吃的面包,出门的时候我也带上了我喜欢吃的小
  • 【我市确定2022年为民要办的10件实事】日前,市委、市政府研究确定了2022年为民要办的10件实事,涉及民生的多个方面,包括居民医保财政补助、社区养老服务、农