2022.05.04-Wed

Tình yêu của mình và anh, thật là nhiều thử thách. Mọi chuyện không được thuận lợi như mong ước của cả hai. Bước đến được đoạn tổ chức hỏi – cưới rồi, lại gặp phản đối từ phía gia đình. Ừ, thì gia đình mình có cái lý của gia đình, còn anh, có niềm tin của anh. Mình cũng tin như anh, nhưng không mạnh bằng anh, nên mình có phần muốn “yên ổn”, không muốn sóng gió xảy ra.
Vấn đề tiệc chay – tiệc mặn, vấn đề hoàn cảnh của anh trước khi đến với mình, mọi thứ sao mà rối rắm như thế?
Má và cậu Đông của mình rất hăm hở tổ chức tiệc cưới cho mình rồi, những ngày qua má hối thúc, nhờ mợ Kiều nhờ Ôn trên Chùa coi ngày lành giúp, cậu Đông thì muốn đặt nhà hàng, đặt tiệc dùm… Tấm lòng của mọi người như vậy, mình hiểu chứ. Nhưng mà anh muốn đãi tiệc chay hoàn toàn. Việc này đi ngược với ý muốn của gia đình. Khó khăn quá hà, mình phải làm sao bây giờ…
Mình không có dám đối diện, cho nên, lần này, mình để anh đi, tự nói với má và cậu của mình. Sáng nay 10h anh xuất phát, đến nơi có lẽ là 6h tối như hôm bữa. Lúc đi, anh nhắn mình gọi cho má, báo má một tiếng, là chiều tối anh có việc từ Lâm Hà ghé qua, khoảng 1h15 mình có gọi báo má rồi.
Nãy hơn 7h anh nhắn tin, anh vào nhà thưa chuyện, má và cậu la quá chừng. Nói một lúc, gần 9h cậu đi lên trước, má vẫn nói chuyện với anh.
Thật sự, mình biết làm sao được. Nhà cứ không chịu kìa. Còn ý của anh thì cứ kiên quyết. Mình ở giữa, biết làm thế nào. Xem ra anh không có thuyết phục được nhà mình rồi. Anh gởi file ghi âm cho mình nghe đây nè. Nhưng mà ý anh thế nào? Anh có chịu chưa? Má có cái lý của má. Mình ở giữa, không biết phải làm thế nào nữa. Rốt cuộc anh muốn thế nào? Nếu như anh “tự nguyện” nghe theo rồi, thì mới vui vẻ được.
Ngày mốt là mình chụp hình cưới, mình chọn ngày ấy vì là Sinh nhật mà, mình muốn Sinh nhật trở nên thật đặc biệt. Cố lên nào. Mỗi ngày đều là một niềm vui, mọi chuyện sẽ tốt đẹp và như ý mà!
10:02pm
10:20pm: Sáng anh đi đến giờ, 2 đứa Méo Mèo Phụng Dương ăn ngủ, chạy giỡn vui lắm luôn hihi. Nãy hơn 7h mình lấy cái váy cưới Hoa Hồng xuống, nhíp lại phần xếp li bị bung, cái bịch đựng váy bị 2 đứa Méo Mèo “trưng dụng” làm chỗ ngủ suốt cả buổi, cưng hết sức là cưng hà, hihi! Mà trước khi mình lôi cái váy ra khỏi bịch ni lông, thằng Dương còn chui vào bịch chung với cái váy luôn, nhìn tếu lắm, haha!
Anh “đi vắng” tối nay hà. Tối mai ngủ một xíu, là đến sáng, cùng nhau đón mừng Sinh nhật mình, và cùng chụp hình cưới rồi. Vui lên nào! Cùng cố gắng vì tương lai của chúng mình nha anh! I love you! [心]
Love all the time! [心]
Love my home sweet home! [太开心][心]
#Wed, May 4, 2022#*8:34am (1)

願上天保佑我親愛的媽媽和外婆天天都健康平安!感恩![心]
Còn ở nhà Hằng thêm tối nay nữa. Khoảng trưa mai, T4-30/3 mình với H mới đi xe buýt vào Nha Trang, ở lại Nha Trang 1 đêm, sáng mốt - T5-31/3 mới bay vào Sài Gòn.
Sáng nay H đi làm CCCD, 7:54am xuất phát ra chỗ CA Ninh Hòa, 8:10am tới. Nộp giấy tờ, ngồi chờ, đến 9:15 người ta đọc đến tên H, đi vào, 9:33 xong thủ tục, đi về. Ngang qua Nha Khoa, H vào nhổ rămg, sau đó về nhà.
Nằm nói chuyện đến trưa, 1:07pm má Hằng đi ăn cơm, mình cũng đói bụng, nên ra ăn chung với cô luôn. Chiều hôm qua ăn cơm, còn mấy miếng đậu khuôn cô chiên cho mình, mà không ăn đến, cô đem kho với nấm luôn. Vậy là trưa nay có món đậu khuôn kho nấm ngon ngon, với món cà xào, canh mướp với nấm nữa, đồ chay chị hai của Hằng làm cho cô và mình ăn, thích ghê! Cám ơn cô và chị nhiều lắm. Bữa cơm thật ấm áp! [心]
Hằng mới nhổ răng, không muốn ăn cơm, nên mua bánh tiêu với bánh bao ăn trưa rồi.
Đến 3:54pm Hằng chở mình đi công chuyện. Sợ về trễ, nên nói với cô là không ăn tối, để cô với chị hai khỏi chuẩn bị đồ ăn. Vậy nên 8:14pm Hằng ghé chỗ bán bánh mì hôm qua cho mình mua bánh mì chay, Hằng cũng ghé chợ gần đó mua bánh bao ăn luôn. Lúc chiều 4:26pm Hằng ghé Quỳnh Phủ Hội Quán cho mình tham quan, rồi 4:48pm hai đứa ghé quán bánh flan bên đường ăn thạch dừa, bánh flan với mình mua cả trà sữa nữa. Ăn uống no say luôn hà, hihi! [太开心][耶] *10:48pm*
11:00pm: Từ bữa 27 - là 2 hôm trước, bay ra Nha Trang gặp Hằng, tối mình không gọi cho má. Nay 29, là cách 2 ngày mới gọi. 9:20pm gọi, nói chuyện 17'45s. Má kể, tối hôm qua - T2-28/2, chưa đến 8h tối, cúp điện, mà Ngoại không có la lên báo động đâu nha. Ngoại đang ngồi chơi sau khi đọc kinh. Ngoại chờ má xuống, thắp 3 cây nến, sáng trưng phòng. Thục Đoan trên lầu sợ quá, cũng nhảy xuống ngồi ở cầu thang. Má với Đoan ngồi chỗ phòng Ngoại lúc lâu luôn, cũng chưa có điện. Mẹ Đoan chở Đăng về, vẫn cúp điện, nên má đưa cho 1 cây nến, cả nhà Đoan lên thắp trên phòng.
Nhớ lần cúp điện hồi nào không nhớ, mà lâu lắm rồi, đèn tắt chưa được 10 giây, Ngoại đã "la làng" lên "báo động": "Cô Hạnh ơi cô Hạnh ơi, cúp điện rồi cô Hạnh ơi..." Ngoại hô liên tục, nói nhanh không ngừng nghỉ, đến khi má xuống mới thôi. Mà hôm ấy cúp nhanh, chừng 5' sau chưa kịp thắp nến đã có điện rồi. Vậy nên nay nghe kể chuyện hôm qua, mình mới ngạc nhiên là Ngoại không có sợ mà hô to nữa nè hihi. Má nói, chắc là Ngoại biết má còn ở phòng khách í, an tâm, chờ má thắp nến cho sáng. [可爱][心]
Nhớ má, nhớ Ngoại!
Ở nhà Hằng 3 bữa nay, gặp má Hằng, thấy thương cô ghê. Cô sinh năm 1948, hơn Hằng và mình 40 tuổi lận. Tuy là nghe Hằng kể, má Hằng cưng con cả - tức là chị hai nhất, còn ba cưng con út - là Hằng, nhưng mà ba mẹ nào lại không thương con. Mấy nay Hằng toàn đi công chuyện, không có ở nhà ngồi nói chuyện với má, mai lại phải vô Nha Trang rồi. Đi xa nhà suốt 2 năm trời, má Hằng phải nhớ Hằng chứ. Trưa hôm qua lúc ăn cơm, mình có nói khéo, kể chuyện mẹ của anh Lương, hè năm 2019 mình ghé anh, dì còn khỏe, nhưng năm sau dì bị tai biến, rồi yếu dần đi, rồi mới mất cách đây vài tháng, tuổi của dì cũng chỉ lớn hơn má Hằng 2-3 tuổi thôi... Mình muốn khuyên Hằng dành thêm thời gian ở bên má, trân trọng mọi khoảnh khắc bên má thương yêu, dù trước kia má có đối xử không công bằng, cũng không sao cả. Tình thương của người mẹ, cũng là tuyệt nhất mà. [心]
Mong là Hằng sẽ hiểu ra và trân trọng thời gian bên má nhiều hơn. Cầu nguyện cho má Hằng, Ngoại và má mình luôn được bình an, khỏe mạnh mỗi ngày! [心]
Hôm nay anh hết sốt rồi, tự mua đồ ăn. Mốt em về rồi, anh mau khỏe nha! [心]

#阿姮#*
#My Lovely Friends#*
#南無阿彌陀佛#*
#Tue, Mar 29, 2022#*Love Time (2)

• ”中道就是你要知道究竟法在哪里,又要因地制宜地使用方便法去接引,而且又不能让人都安住在究竟法里,失去落实的机会和行动;又不能只让人去蒙头行做而不懂得义理,所以这
  • 回望福建马尾海战,我们会得到这样两个经验:战争中对敌人应以战促和,而不是以和止战。许多人在追问,为啥新航母要叫“福建”这个我倒是不知道缘由,但是整个名字倒是让我
  • 很多年后的今天,我有很多话想告诉你,你长得并不帅,你听我的,如果你要是找个女朋友,那就别找漂亮的,你可以去找一个普通的,在平常的生活里,找到不平常的温暖,找一
  • 可是等结婚的时候,孙家觉得反正刘家儿子没有几天寿命了,不愿意让自己女儿的完璧之身和声誉受损,以免影响她再嫁,便让儿子装扮成女儿身嫁了过去。孙芸芸的丈夫廖镇汉,比
  • #蒙古草原天气晴#麻绳专挑细处断 ,厄运专挑苦命人[泪]这个纪录片我真的会哭死,当年看《活着》觉得只不过是本小说,是个故事,没想到的是现实比小说更凄惨故事的开头
  • 托娃大爸爸的福,昨天吃到了打药水的本地荸荠种杨梅,不敢给娃吃,口感比自家的硬(到今天还是比自己不打药水的硬邦邦点)水分也少点,(黑色那篮)纯甜又不是很甜(不像自
  • 更加高效的治理、更加合理的规划、更加暖心的服务、更加和谐的生态……随着文明城市创建活动不断推进,一张张“城市名片”被擦亮,城市的文明程度和百姓的生活品质显著增强
  • 一进门就有一个展览馆,正好在介绍中国的“用餐礼仪”哈哈#上海##文化输出现象[超话]# 《65235202》苏音音 顾北城.txt魔都,体育会馆后台。昔日黄浦江
  • 诚如《洞玄灵宝本相运度劫期经》记载:“天地一成,乃至终尽,其中有三元九厄、大灾小灾,其运不可移。《洞真九丹上化胎精中记经》:“夫天地交运,二象合真,阴阳降炁,上
  • 白羊女:好脾气  白羊女天生脾气很好,即使有人做了什么触及到他们底线的事情来他们也会以最大的包容心去原谅对方,这样的好脾气使他们在职场当中不管是对待同事还是领导
  • 3月4日和5日上午,团市委、市青志协联合宣城市中心血站、宣城市职业技术学院组织开展了两场学雷锋无偿献血志愿服务活动,掀起了一场无偿献血的爱心热潮。 我们宣城市
  • 这要是放在以前,我一定会和他争来争去,结婚这么多年,不说家里的钱都是我挣的,但是我的努力和付出是最多的,凭什么让我把所有钱都交出来,然后撵我走啊……但是自从看过
  • (图文综合网络)#误差转播#【今日夏至】北半球各地都是一年中白昼最长的一天②此时节,恰逢长江中下游、江淮流域的“梅雨”季节③夏至一候“鹿角解”二候“蝉始鸣”三候
  • 美好的一天从晨起发菩提心开始。 文殊菩萨如何发愿我即如何发愿。 今天,愿所有见我面的,听我声的,闻我名的、 直接间接接触的众生,都因我而喜悦祥和, 心得清净,少
  • #仄黎[超话]##夏日读书企划##作者大大求抱抱# Day1 今天开始打卡,只是上学的时候没法打卡,唉…… 今天看的《人面鬼书》在学校的时候想了很多和鬼书有关
  • 在困顿中,你需要自我安抚身心,找个爱好,找个地方,让自己的心经静一静,带走所有的浮躁与兵荒马乱。在困顿中,你需要自我安抚身心,找个爱好,找个地方,让自己的心经静
  • 如果沙发后面布局没有坚固的墙,可以在沙发后面放一个高柜或屏风,也就是人工山,也会起到补救作用。如果沙发后面真的没有坚固的墙,更有效的改进方法是在沙发后面放一个短
  • ”“我真的害怕极了,哥哥保护不了妹妹一辈子,但我想保护你一辈子”一见倾心里的光耀哥哥真的温柔痴情还傻,舍命保护喜欢的人,昏迷中想的也是要守护她一辈子。”“我真的
  • 天边的云一望无际 俯瞰那双眺望的眼睛 时间还在远行 留下谁的脚印 不只是贪恋的勇气 命中注定不能靠近 爱你的事当做秘密 怕惊扰你从此远离 无穷尽 多想能
  • 【首届腾讯游戏家盛典举办在即 游戏行业春天来临】一直以来游戏行业从业者都是不温不火,随着电竞行业的浪潮来袭,游戏行业盛景空前,对于那些有影响力的玩家,腾讯游戏将