#日行一善[超话]##每日一善##阳光信用#
既然不得不做出选择,那就请面带微笑,态度严肃,没有所谓的沿袭正道或逐步偏离。就让执念一路冲锋陷阵,因为我们的去向,从来都掌握在自己手中。 ​

# 每日 一 善 ## 阳光 信 # Vì bạn phải lựa chọn, hãy mỉm cười và nghiêm túc, không có chuyện đi theo con đường đúng đắn hay dần dần chệch hướng khỏi nó. Hãy để Zhinian xông pha vào trận chiến, bởi vì nơi ở của chúng tôi luôn nằm trong tay chúng tôi. Trong khi đó, bạn sẽ không gặp phải khó khăn gì.

#荷花微资讯##中越対译##广西这十年#【外籍教师杜瓦底敦:耕耘教坛传递缅中友谊 钟情壮乡山歌螺蛳粉 Giáo viên nước ngoài Daw Waddy Thwin, làm việc giáo dục để quảng bá tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, yêu thích sơn ca và bún ốc của quê hương dân tộc Choang】

“我来到中国广西任教近14年,这里的气候与缅甸相似,生活舒适,我很喜欢这里。”广西民族大学东南亚语言文化学院的缅甸语外教杜瓦底敦说。
"Tôi đến Quảng Tây, Trung Quốc giảng dạy gần 14 năm, khí hậu ở đây tương tự như ở Myanmar, cuộc sống dễ chịu, tôi rất thích ở đây", giáo viên nước ngoài dạy tiếng Myanmar của Học viện Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Nam Á thuộc Đại học Dân tộc Quảng Tây Daw Waddy Thwin cho biết.

今年63岁的杜瓦底敦曾在缅甸仰光外国语大学任教20余年,2008年11月受聘广西民族大学,从事缅甸语教学工作。“我希望通过我的努力,助力中国缅甸语教学,培养更多专业人才,促进缅中两国的友好合作。”她说。
Daw Waddy Thwin năm nay 63 tuổi, từng giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ Yangon Myanmar hơn 20 năm, tháng 11 năm 2008 bà được tuyển dụng vào Đại học Dân tộc Quảng Tây, phụ trách việc giảng dạy tiếng Myanmar. Bà chia sẻ: "Tôi mong rằng bằng sự nỗ lực của mình, sẽ giúp sức cho việc dạy học tiếng Myanmar tại Trung Quốc, đào tạo ra nhiều nhân tài có chuyên môn hơn, thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Myanmar - Trung Quốc".

自2004年中国—东盟博览会在广西南宁连续成功举办以来,掌握中国—东盟语言和事务的专业人才成为“香饽饽”,广西各大高校利用地缘优势加大培养面向东盟的复合型国际人才,不断深化面向东盟的国际化办学合作。
Từ khi Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN được tổ chức thành công liên tục tại Nam Ninh, Quảng Tây từ năm 2004 cho đến nay, những nhân tài chuyên nghiệp nắm bắt được ngôn ngữ và các vấn đề liên quan đến Trung Quốc - ASEAN đã trở thành "miếng bánh ngọt", các trường cao đẳng và đại học tại Quảng Tây tận dụng ưu thế về địa lý để tăng cường việc bồi dưỡng nhân tài quốc tế tổng hợp hướng đến ASEAN, không ngừng đi sâu vào việc hợp tác mở trường quốc tế hướng đến ASEAN.

杜瓦底敦到广西任教后,勤勉工作、用心育人、以校为家。她发现中国国内的缅甸语基础教材已有多年未更新,在口语和书面语的区别方面也不够明晰。于是,她主动提出编撰新版教材的建议,并承担了教材编撰、审校和录音等工作。
Sau khi chuyển đến giảng dạy ở Quảng Tây, Daw Waddy Thwin chuyên tâm làm việc, tập trung đào tạo con người, coi trường như ngôi nhà của mình. Bà phát hiện tài liệu dạy học tiếng Myanmar cơ sở tại Trung Quốc đã không được cập nhật trong nhiều năm, sự khác biệt trong phương diện nói và viết cũng không rõ ràng. Thế là, bà chủ động đề xuất ý kiến biên soạn giáo trình mới, đồng thời chịu trách nhiệm các công việc như biên soạn, hiệu đính, thu âm giáo trình...

目前,杜瓦底敦参与编写了《缅甸语语音快速入门》《实用缅甸语会话教程》《缅甸语情景口语》等10本缅甸语教材。这些教材面向全国出版发行,被国内多所高校引进使用。
Hiện nay, Daw Waddy Thwin đã tham gia biên soạn 10 cuốn giáo trình tiếng Myanmar như "Nhập môn cấp tốc ngữ âm tiếng Myanmar", "Giáo trình thực hành hội thoại tiếng Myanmar", "Tiếng Myanmar giao tiếp theo tình huống"... Những giáo trình này hiện đã xuất bản và phát hành trên toàn Trung Quốc, được nhiều trường cao đẳng và đại học tại Trung Quốc đưa vào sử dụng.

杜瓦底敦还积极牵线搭桥,助推学校与缅甸的高校和教育机构开展交流合作。在其协助下,《三字经》等缅文版先后出版,《佛教故事集》缅语版中华传统著作在缅甸出版。她作为主编之一,编撰了由广西人民出版社出版的《中国—东南亚铜鼓·缅甸卷》,以此增进中缅两国民众的文化交流互鉴。
Daw Waddy Thwin còn tích cực bắc cầu kết nối, trợ giúp thúc đẩy triển khai giao lưu hợp tác giữa nhà trường với các trường cao đẳng, đại học và tổ chức giáo dục của Myanmar. Dưới sự trợ giúp của bà, phiên bản tiếng Myanmar của những tác phẩm như "Tam tự kinh"... lần lượt được xuất bản, phiên bản tiếng Myanmar của tác phẩm truyền thống Trung Quốc là "Tuyển tập câu chuyện Phật giáo" cũng được xuất bản tại Myanmar. Với vai trò là một trong những chủ biên, bà đã biên soạn "Trống đồng Trung Quốc - Đông Nam Á: Quyển Myanmar" được Nhà xuất bản Nhân dân Quảng Tây xuất bản, nhờ đó làm sâu sắc hơn sự giao lưu, học hỏi văn hóa giữa nhân dân hai nước Trung Quốc - Myanmar.

由于在广西科教领域做出突出贡献,2012年,杜瓦底敦获得广西壮族自治区人民政府颁发的“金绣球”奖,这是广西授予来桂工作的国(境)外专家的最高荣誉奖项。
Do có sự cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực khoa học giáo dục của Quảng Tây, năm 2012, Daw Waddy Thwin đã đoạt được giải thưởng "Kim Tú Cầu" do Chính quyền nhân dân khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây trao tặng, đây là hạng mục giải thưởng danh dự cao nhất mà Quảng Tây trao tặng cho những chuyên gia nước ngoài đến công tác tại địa phương.

在广西生活了十余年,杜瓦底敦觉得自己越来越像广西人。如今,她不仅爱上了广西柳州螺蛳粉,还能唱壮族“歌仙”刘三姐的山歌。每次回到缅甸,她都会向亲朋好友介绍中国发展现状和中国文化。
Sinh sống tại Quảng Tây hơn 10 năm, Daw Waddy Thwin cảm thấy bản thân mình ngày càng giống người Quảng Tây. Đến nay, bà không chỉ yêu thích bún ốc Liễu Châu, Quảng Tây, mà còn biết hát cả sơn ca của chị ba Lưu - "Tiên ca" của dân tộc Choang. Mỗi khi về Myanmar, bà đều sẽ giới thiệu với bạn bè về tình hình phát triển và văn hóa Trung Quốc.

“我在广西很有归属感,广西是我的第二故乡。”杜瓦底敦说:“随着中国与东盟交流合作的日益紧密,东南亚语言学科的发展空间会更大。只要我的身体健康状况还允许,我还想继续留任。我希望我的学生在未来成为缅中友好的使者,让两国的深厚友谊一直传承下去。”
"Tôi có cảm giác thuộc về Quảng Tây, Quảng Tây là quê hương thứ hai của tôi". Daw Waddy Thwin cho biết: "Cùng với sự hợp tác giao lưu ngày càng bền chặt giữa Trung Quốc và ASEAN, không gian phát triển dành cho khoa ngôn ngữ học Đông Nam Á sẽ ngày càng lớn hơn. Chỉ cần tình trạng sức khỏe của tôi còn cho phép, tôi vẫn muốn tiếp tục được đảm nhiệm công việc. Tôi mong muốn trong tương lai, học sinh của tôi sẽ trở thành sứ giả của tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, giúp cho tình hữu nghị sâu nặng đó sẽ mãi mãi lưu truyền đến muôn đời sau".(来源:中国新闻网;越文翻译:《荷花》杂志)

@围脖侠 @微博管理员 @微博小秘书 @蔚蓝计划 @娱乐生态观察站
您好,我要举/报以下用户
1⃣️ID:s/i/u/l/i/2/0/1/1
主页️点https://t.cn/A6af55bm
UID:2473075570

该用户自2022.05共发布241条微博,其中绝大多数微博为攻/击/辱/骂同一艺人的黑/帖,涉及内容严重违反社区公约,造成不良影响,有理由怀疑该用户为网络职黑,网络黑水军。
1⃣️利用无关热/搜,攻/击艺人及其粉丝群体,利用此类话题造/谣艺人,恶意带节奏制造群体矛/盾,引起饭/圈争/斗。
2⃣️恶意P图,且将恶意P图用作头像,严重损害了艺人的相关权益,丑化艺人形象。
3⃣️恶意造谣,甚至以di/su言论攻/击素/人。
4⃣️给艺人创建黑/词/条,并进行shua/liang,攻/击艺人。
以上行为严重违背清朗原则,请平台依据相关规定,对该用户的违规内容进行删除并永久禁言封号处理,谢谢!


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 新的一周元气满满,不与高温的躁感同步,心静自然凉~艾莎联合我们家画手大大们出的齐妙物语画册真的绝了,小猴子穿越到齐的过去像宠物精灵一样陪伴未曾参与过的时光,
  • 吃完驴打滚的我真的有被安慰到[苦涩]在宇宙射線的完全影響下,行星際空間看到了證據,銀河系位於我們周邊的恆星都發生了爆發。我的太陽似乎更加的不安,因為下一個就是他
  • [笑cry]原来喷子都是废柴,因为他们并不以没搞清状况就骂人为耻。我也并不觉得一个人就是孤独,我有时觉得人就像砂子,每个人手里又都攥着一把砂子,而这里没有一粒砂
  • 道教烧香的敬神礼仪​‎ ͏  「烧香」和「叩拜」是道教最基本的敬神礼仪。 古人说的好:晨昏三叩首,早晚一炉香。道教烧香烧三炷香,燃三炷香代表道教「尊三
  • 添加了金银花、罗汉果和薄荷等草本精粹的优选高山A级大青梅酸甜可口老少咸宜谁能不爱?!
  • 《外商投资法》施行后全国首例境外自然人要求确认股东资格案判决结果来了境外自然人主张其对自己隐名投资的公司享有股权份额,并要将第三人代持的股权过户到自己名下,这样
  • 期间,可能对人民群众诉讼活动产生影响,为尽量保障审判执行工作正常运转,现将有关事项公告如下:一、新址地点:酒泉市肃州区肃北路6号(金领广场东侧、丰安大厦北侧)。
  • 而“唐装”也非唐朝服装,其实是将满族对襟排扣马褂的改良服装。因此2002年发起的“汉服运动”是对国人近年盲目认为“唐装即国服”的正本清源,要复兴满清以前的汉民族
  • 真正这些年,以未来定义现在,以结果为导向,不达目的地绝不停歇,助人理念一直伴随我们,并不断地改变着我们的认知,思维...图三:从我旁边90后开始,80后,60后
  • 所以缺乏维生素B,是世界上最不划算的事情,我劝你从今天开始不要再对身体讨价还价。对于涨停看起来很多,但是真正能把握到的其实不多,看起来热闹但是你一旦进去了就闹心
  • 再比如,要在视频发布的文案中,引导用户进行相应的点赞、关注等操作(这里面同样有技巧,不要太直白,营销性质太重也会被官方限制)。【1、模仿同行】不同Tiktok类
  • 也就是说,阿里和腾讯在这个时间节点上实现“世纪和解”源于两种压力的复合作用:国内的反垄断起到了建设性的引导作用,终结了两家巨头并不明智的“全面战争”;而美国政府
  • 蒲先生表示,自己并没有要求改变还款方式,是银行擅自变更的,“他的处理方案就是,我前面七八年还的钱等于是白还,从2021年开始重新再还20年房贷。可最近,蒲先生在
  • 刘聪的清风调已经在霸榜的路上了吧?我之前对他的印象停留在这就是原创的round2,第一次仔细看,确认过歌词+态度,是csc会喜欢的人!
  • 裁一朵季节的流云,剪几米熙暖的阳光,将唯美的思绪和内心的感动,镌刻在如歌的诗行里……清风拂面,发丝飞扬,笑容粲然……原来,你,才是生命中最美最独特的风景!裁一朵
  • [赞啊] 我俩的关系算一般,平时经常性为生活中的一些细碎之事拌嘴,有时候甚至于不想再继续这段婚姻了,想了解自己的感情运势,今后会不会出现什么不测之事?现如今,欧
  • 阿源呐,这是喜欢你的第八年了。我给你发了信息  不需要你立刻回但是你记得要回  不然我一天会翻看手机无数次从期待到失望  甚至等你的消息等到半夜给你打电话的时候
  • 希望我们往后都能,不要目之所及皆是个人得失,做个内心富足的聪明人。过去的就放下吧,走远的就祝福吧,人生最重要的从来不是怀念,而是活好当下,抬脚向前。
  • 更喜欢这里的父亲,好像是《爱在午夜降临时》里对儿子的缺憾,在此得以弥补,他是这样一个绝好的父亲,兄长一样。 导演的这几部电影在网上的标签都是“文艺片”但是假如“
  • 看完只能说是太感动了[悲伤][悲伤]他们是一群没有自信 不合群的人他们不善社交 却沉默洞穴潜水 这个与世隔绝的这个小众运动就是这几位害羞社恐的普通人在2018年