good night
おやすみなさい
안녕히 주무세요
Bonne nuit.
Gute Nacht.
Спокойной ночи
Buenas noches.
طابت ليلتك
Buona notte
Boa noite
Dobrou noc
Dobry wieczór
Jó éjt
Goedenavond, jongens
God natt
-Godnat
Hyvää yötä
İyi geceler
Chúc ngủ ngon
ราตรีสวัสดิ์
晚安 https://t.cn/RI7nYAL

#每日一善[超话]##阳光信用# #每日一善#
【指不tun必hui,hui字 tag 】
如鱼得水(拼音:rú yú dé shuǐ)是一则来源于历史故事的成语,成语有关典故最早出自于秦·李斯《用笔法》。

“如鱼得水”的原义是像鱼得到水一样,比喻得到跟自己最相投合的人或最合适的环境;也比喻有所依靠;在句子中可充当作谓语、宾语、补语;含褒义。

#荷花微资讯##中越対译##广西这十年#【外籍教师杜瓦底敦:耕耘教坛传递缅中友谊 钟情壮乡山歌螺蛳粉 Giáo viên nước ngoài Daw Waddy Thwin, làm việc giáo dục để quảng bá tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, yêu thích sơn ca và bún ốc của quê hương dân tộc Choang】

“我来到中国广西任教近14年,这里的气候与缅甸相似,生活舒适,我很喜欢这里。”广西民族大学东南亚语言文化学院的缅甸语外教杜瓦底敦说。
"Tôi đến Quảng Tây, Trung Quốc giảng dạy gần 14 năm, khí hậu ở đây tương tự như ở Myanmar, cuộc sống dễ chịu, tôi rất thích ở đây", giáo viên nước ngoài dạy tiếng Myanmar của Học viện Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Nam Á thuộc Đại học Dân tộc Quảng Tây Daw Waddy Thwin cho biết.

今年63岁的杜瓦底敦曾在缅甸仰光外国语大学任教20余年,2008年11月受聘广西民族大学,从事缅甸语教学工作。“我希望通过我的努力,助力中国缅甸语教学,培养更多专业人才,促进缅中两国的友好合作。”她说。
Daw Waddy Thwin năm nay 63 tuổi, từng giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ Yangon Myanmar hơn 20 năm, tháng 11 năm 2008 bà được tuyển dụng vào Đại học Dân tộc Quảng Tây, phụ trách việc giảng dạy tiếng Myanmar. Bà chia sẻ: "Tôi mong rằng bằng sự nỗ lực của mình, sẽ giúp sức cho việc dạy học tiếng Myanmar tại Trung Quốc, đào tạo ra nhiều nhân tài có chuyên môn hơn, thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Myanmar - Trung Quốc".

自2004年中国—东盟博览会在广西南宁连续成功举办以来,掌握中国—东盟语言和事务的专业人才成为“香饽饽”,广西各大高校利用地缘优势加大培养面向东盟的复合型国际人才,不断深化面向东盟的国际化办学合作。
Từ khi Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN được tổ chức thành công liên tục tại Nam Ninh, Quảng Tây từ năm 2004 cho đến nay, những nhân tài chuyên nghiệp nắm bắt được ngôn ngữ và các vấn đề liên quan đến Trung Quốc - ASEAN đã trở thành "miếng bánh ngọt", các trường cao đẳng và đại học tại Quảng Tây tận dụng ưu thế về địa lý để tăng cường việc bồi dưỡng nhân tài quốc tế tổng hợp hướng đến ASEAN, không ngừng đi sâu vào việc hợp tác mở trường quốc tế hướng đến ASEAN.

杜瓦底敦到广西任教后,勤勉工作、用心育人、以校为家。她发现中国国内的缅甸语基础教材已有多年未更新,在口语和书面语的区别方面也不够明晰。于是,她主动提出编撰新版教材的建议,并承担了教材编撰、审校和录音等工作。
Sau khi chuyển đến giảng dạy ở Quảng Tây, Daw Waddy Thwin chuyên tâm làm việc, tập trung đào tạo con người, coi trường như ngôi nhà của mình. Bà phát hiện tài liệu dạy học tiếng Myanmar cơ sở tại Trung Quốc đã không được cập nhật trong nhiều năm, sự khác biệt trong phương diện nói và viết cũng không rõ ràng. Thế là, bà chủ động đề xuất ý kiến biên soạn giáo trình mới, đồng thời chịu trách nhiệm các công việc như biên soạn, hiệu đính, thu âm giáo trình...

目前,杜瓦底敦参与编写了《缅甸语语音快速入门》《实用缅甸语会话教程》《缅甸语情景口语》等10本缅甸语教材。这些教材面向全国出版发行,被国内多所高校引进使用。
Hiện nay, Daw Waddy Thwin đã tham gia biên soạn 10 cuốn giáo trình tiếng Myanmar như "Nhập môn cấp tốc ngữ âm tiếng Myanmar", "Giáo trình thực hành hội thoại tiếng Myanmar", "Tiếng Myanmar giao tiếp theo tình huống"... Những giáo trình này hiện đã xuất bản và phát hành trên toàn Trung Quốc, được nhiều trường cao đẳng và đại học tại Trung Quốc đưa vào sử dụng.

杜瓦底敦还积极牵线搭桥,助推学校与缅甸的高校和教育机构开展交流合作。在其协助下,《三字经》等缅文版先后出版,《佛教故事集》缅语版中华传统著作在缅甸出版。她作为主编之一,编撰了由广西人民出版社出版的《中国—东南亚铜鼓·缅甸卷》,以此增进中缅两国民众的文化交流互鉴。
Daw Waddy Thwin còn tích cực bắc cầu kết nối, trợ giúp thúc đẩy triển khai giao lưu hợp tác giữa nhà trường với các trường cao đẳng, đại học và tổ chức giáo dục của Myanmar. Dưới sự trợ giúp của bà, phiên bản tiếng Myanmar của những tác phẩm như "Tam tự kinh"... lần lượt được xuất bản, phiên bản tiếng Myanmar của tác phẩm truyền thống Trung Quốc là "Tuyển tập câu chuyện Phật giáo" cũng được xuất bản tại Myanmar. Với vai trò là một trong những chủ biên, bà đã biên soạn "Trống đồng Trung Quốc - Đông Nam Á: Quyển Myanmar" được Nhà xuất bản Nhân dân Quảng Tây xuất bản, nhờ đó làm sâu sắc hơn sự giao lưu, học hỏi văn hóa giữa nhân dân hai nước Trung Quốc - Myanmar.

由于在广西科教领域做出突出贡献,2012年,杜瓦底敦获得广西壮族自治区人民政府颁发的“金绣球”奖,这是广西授予来桂工作的国(境)外专家的最高荣誉奖项。
Do có sự cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực khoa học giáo dục của Quảng Tây, năm 2012, Daw Waddy Thwin đã đoạt được giải thưởng "Kim Tú Cầu" do Chính quyền nhân dân khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây trao tặng, đây là hạng mục giải thưởng danh dự cao nhất mà Quảng Tây trao tặng cho những chuyên gia nước ngoài đến công tác tại địa phương.

在广西生活了十余年,杜瓦底敦觉得自己越来越像广西人。如今,她不仅爱上了广西柳州螺蛳粉,还能唱壮族“歌仙”刘三姐的山歌。每次回到缅甸,她都会向亲朋好友介绍中国发展现状和中国文化。
Sinh sống tại Quảng Tây hơn 10 năm, Daw Waddy Thwin cảm thấy bản thân mình ngày càng giống người Quảng Tây. Đến nay, bà không chỉ yêu thích bún ốc Liễu Châu, Quảng Tây, mà còn biết hát cả sơn ca của chị ba Lưu - "Tiên ca" của dân tộc Choang. Mỗi khi về Myanmar, bà đều sẽ giới thiệu với bạn bè về tình hình phát triển và văn hóa Trung Quốc.

“我在广西很有归属感,广西是我的第二故乡。”杜瓦底敦说:“随着中国与东盟交流合作的日益紧密,东南亚语言学科的发展空间会更大。只要我的身体健康状况还允许,我还想继续留任。我希望我的学生在未来成为缅中友好的使者,让两国的深厚友谊一直传承下去。”
"Tôi có cảm giác thuộc về Quảng Tây, Quảng Tây là quê hương thứ hai của tôi". Daw Waddy Thwin cho biết: "Cùng với sự hợp tác giao lưu ngày càng bền chặt giữa Trung Quốc và ASEAN, không gian phát triển dành cho khoa ngôn ngữ học Đông Nam Á sẽ ngày càng lớn hơn. Chỉ cần tình trạng sức khỏe của tôi còn cho phép, tôi vẫn muốn tiếp tục được đảm nhiệm công việc. Tôi mong muốn trong tương lai, học sinh của tôi sẽ trở thành sứ giả của tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, giúp cho tình hữu nghị sâu nặng đó sẽ mãi mãi lưu truyền đến muôn đời sau".(来源:中国新闻网;越文翻译:《荷花》杂志)


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 除了经典的杨枝甘露,卖的最好的要属榴芒系列了,霸道甜腻的榴莲加上甜香软糯的芒果,两者交织后的口感,只有吃到口中才知道有多满足。杨枝甘露,新鲜香甜的芒果榨汁做底,
  • #中秋你家有哪些保留节目# 中秋佳节,家家户户是不是都有自己的保留节目呢~我们又发现好多宝藏过法[团圆月饼][憧憬]~[月亮代表我的心]陪萌宝去浪漫气息浓厚的中
  • 1. 点“领劵”领169-35美食劵 2. 拍2件145亓 到手2箱36罐 超市雷打不动6亓 咱们4亓 夏天必备 晚上读书 工作 打游戏 看剧 看球来
  • 所以这件事就想到巴菲特减持比亚迪,巴菲特了解了很多美国的政策,但是相比相信美国不如相信历史的抉择,在中国未来10-20年,新能源市场地位是主导型的[摊手]但是并
  • [打call][打call]即日起,打开CC直播APP,进入第五人格直播间,点击直播间右下角《绑定角色必得好礼》活动图标,可以立即获得28线索礼包一个,还有海量
  • 确实好看 高分是有道理的诡计简单我同意 这本如果要论悬疑解密的话 肯定不算上乘 篇幅也短 更倾向于故事叙述 人物塑造给人的感觉确实不如一些极其鲜明突出 富有冲击
  • #中秋小游##扬州# 卢氏古宅,晚清“盐商第一楼”九进的深宅大院,如今也是精品淮扬菜的代表,晚餐就在这里,果然名不虚传[good]!扬州不大,一些景点都挨得近
  • 2019年12月,卡特兰在迈阿密海滩巴塞尔艺术展上首次展出了《喜剧演员》用胶带将一根香蕉贴在画廊展台的墙上,再一次激发了全球范围内对艺术本质和价值的探讨。201
  • 无论是希求往生极乐世界,还是获得阿罗汉的果位,有贪心的人永远不可能接近,更不用说证悟了。世间的一切都是因果的现象,浅而言之,种瓜得瓜种豆得豆,没有种瓜得豆,种豆
  • 看透不说透还是好朋友,这就是金牛座,他们给人的感觉就很沉稳,不是一个随便就被人下套的星座。反套路的能力很强,即便是关系很不错的朋友,水瓶座男也能处处去提防,而不
  • 我对于死亡的喜悦,远远大于商家在海上大发利市的喜悦,或众神吹嘘沙场凯旋的喜悦,或圣人深入禅定的喜乐。因此,有如一位在时间来到时就踏上征途的旅人,我将不再留在这个
  • AK刘彰怎奈酷暑无觅处,洽得好料治寂寥47Y711687781861當你生氣的時候,是因為你一直將心思專注於一個事情上、一個境上,所以完全顧不得其他,你完全陷
  • 3、往事不知多少梦,夜来和酒一时醒。28、对话对酒,落梅成愁,何日梅花落,送我归家。
  • #罗云熙#lyx#罗云熙长月烬明# lyx#罗云熙澹台烬# 长月是指魔神澹台烬降临的四洲三界仿佛陷入永夜,烬明是指能破此局带来光明的唯系澹台烬一身。[心][心]
  • 一天,他又坐在墓边,解开衣服乘凉,回到家就发了狂症,口出疯话道:“以前把你当作古君子,所以任凭你放诞,不敢冒犯你。有一老儒耿直而自恃胆大,由他家到县城,古墓刚好
  • 应该让别人的生活因为有了你的生存而更加美好。应该让别人的生活因为有了你的生存而更加美好。
  • 1~5月,合肥市两个综合保税区合计进出口447.7亿元,增长37%,增速快于全市整体18.6个百分点,对合肥市外贸增长的贡献度达到53.7%。同期,合肥市对RC
  • 好几年前看到一个博主发布题材征文写的,好像一直没有发布成功,多年以后再试试(文笔渣,剧情雷,看不惯请点出去不要求全文阅读,我也就是写个爽而已) ​​​#plog
  • !!
  • 没起的锁骨肩胛骨好完美 我要是有这么漂亮的身体巴不得天天摆拍照镜子自己看 老天鹅啊得不到没起的人生还有什么意义!没起口感一定香香软软雪白嫩滑咬一口回味无穷还有