#hi九月# 星期一的早上是一地鸡毛,连续接到两个老师的微信,坐上几堆材料在等我写。最近特别浮躁的感觉,为什么老师不能接受团子就是一个四肢不协调的娃,为什么老师不能理解一下家长每天也有很多压力和事情要处理。。。在一上午打电话接电话写材料之后,又平静了,生活就是这样咯,看来国庆节前都要加个班了。

#荷花微资讯##中越対译##广西这十年#【外籍教师杜瓦底敦:耕耘教坛传递缅中友谊 钟情壮乡山歌螺蛳粉 Giáo viên nước ngoài Daw Waddy Thwin, làm việc giáo dục để quảng bá tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, yêu thích sơn ca và bún ốc của quê hương dân tộc Choang】

“我来到中国广西任教近14年,这里的气候与缅甸相似,生活舒适,我很喜欢这里。”广西民族大学东南亚语言文化学院的缅甸语外教杜瓦底敦说。
"Tôi đến Quảng Tây, Trung Quốc giảng dạy gần 14 năm, khí hậu ở đây tương tự như ở Myanmar, cuộc sống dễ chịu, tôi rất thích ở đây", giáo viên nước ngoài dạy tiếng Myanmar của Học viện Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Nam Á thuộc Đại học Dân tộc Quảng Tây Daw Waddy Thwin cho biết.

今年63岁的杜瓦底敦曾在缅甸仰光外国语大学任教20余年,2008年11月受聘广西民族大学,从事缅甸语教学工作。“我希望通过我的努力,助力中国缅甸语教学,培养更多专业人才,促进缅中两国的友好合作。”她说。
Daw Waddy Thwin năm nay 63 tuổi, từng giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ Yangon Myanmar hơn 20 năm, tháng 11 năm 2008 bà được tuyển dụng vào Đại học Dân tộc Quảng Tây, phụ trách việc giảng dạy tiếng Myanmar. Bà chia sẻ: "Tôi mong rằng bằng sự nỗ lực của mình, sẽ giúp sức cho việc dạy học tiếng Myanmar tại Trung Quốc, đào tạo ra nhiều nhân tài có chuyên môn hơn, thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Myanmar - Trung Quốc".

自2004年中国—东盟博览会在广西南宁连续成功举办以来,掌握中国—东盟语言和事务的专业人才成为“香饽饽”,广西各大高校利用地缘优势加大培养面向东盟的复合型国际人才,不断深化面向东盟的国际化办学合作。
Từ khi Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN được tổ chức thành công liên tục tại Nam Ninh, Quảng Tây từ năm 2004 cho đến nay, những nhân tài chuyên nghiệp nắm bắt được ngôn ngữ và các vấn đề liên quan đến Trung Quốc - ASEAN đã trở thành "miếng bánh ngọt", các trường cao đẳng và đại học tại Quảng Tây tận dụng ưu thế về địa lý để tăng cường việc bồi dưỡng nhân tài quốc tế tổng hợp hướng đến ASEAN, không ngừng đi sâu vào việc hợp tác mở trường quốc tế hướng đến ASEAN.

杜瓦底敦到广西任教后,勤勉工作、用心育人、以校为家。她发现中国国内的缅甸语基础教材已有多年未更新,在口语和书面语的区别方面也不够明晰。于是,她主动提出编撰新版教材的建议,并承担了教材编撰、审校和录音等工作。
Sau khi chuyển đến giảng dạy ở Quảng Tây, Daw Waddy Thwin chuyên tâm làm việc, tập trung đào tạo con người, coi trường như ngôi nhà của mình. Bà phát hiện tài liệu dạy học tiếng Myanmar cơ sở tại Trung Quốc đã không được cập nhật trong nhiều năm, sự khác biệt trong phương diện nói và viết cũng không rõ ràng. Thế là, bà chủ động đề xuất ý kiến biên soạn giáo trình mới, đồng thời chịu trách nhiệm các công việc như biên soạn, hiệu đính, thu âm giáo trình...

目前,杜瓦底敦参与编写了《缅甸语语音快速入门》《实用缅甸语会话教程》《缅甸语情景口语》等10本缅甸语教材。这些教材面向全国出版发行,被国内多所高校引进使用。
Hiện nay, Daw Waddy Thwin đã tham gia biên soạn 10 cuốn giáo trình tiếng Myanmar như "Nhập môn cấp tốc ngữ âm tiếng Myanmar", "Giáo trình thực hành hội thoại tiếng Myanmar", "Tiếng Myanmar giao tiếp theo tình huống"... Những giáo trình này hiện đã xuất bản và phát hành trên toàn Trung Quốc, được nhiều trường cao đẳng và đại học tại Trung Quốc đưa vào sử dụng.

杜瓦底敦还积极牵线搭桥,助推学校与缅甸的高校和教育机构开展交流合作。在其协助下,《三字经》等缅文版先后出版,《佛教故事集》缅语版中华传统著作在缅甸出版。她作为主编之一,编撰了由广西人民出版社出版的《中国—东南亚铜鼓·缅甸卷》,以此增进中缅两国民众的文化交流互鉴。
Daw Waddy Thwin còn tích cực bắc cầu kết nối, trợ giúp thúc đẩy triển khai giao lưu hợp tác giữa nhà trường với các trường cao đẳng, đại học và tổ chức giáo dục của Myanmar. Dưới sự trợ giúp của bà, phiên bản tiếng Myanmar của những tác phẩm như "Tam tự kinh"... lần lượt được xuất bản, phiên bản tiếng Myanmar của tác phẩm truyền thống Trung Quốc là "Tuyển tập câu chuyện Phật giáo" cũng được xuất bản tại Myanmar. Với vai trò là một trong những chủ biên, bà đã biên soạn "Trống đồng Trung Quốc - Đông Nam Á: Quyển Myanmar" được Nhà xuất bản Nhân dân Quảng Tây xuất bản, nhờ đó làm sâu sắc hơn sự giao lưu, học hỏi văn hóa giữa nhân dân hai nước Trung Quốc - Myanmar.

由于在广西科教领域做出突出贡献,2012年,杜瓦底敦获得广西壮族自治区人民政府颁发的“金绣球”奖,这是广西授予来桂工作的国(境)外专家的最高荣誉奖项。
Do có sự cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực khoa học giáo dục của Quảng Tây, năm 2012, Daw Waddy Thwin đã đoạt được giải thưởng "Kim Tú Cầu" do Chính quyền nhân dân khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây trao tặng, đây là hạng mục giải thưởng danh dự cao nhất mà Quảng Tây trao tặng cho những chuyên gia nước ngoài đến công tác tại địa phương.

在广西生活了十余年,杜瓦底敦觉得自己越来越像广西人。如今,她不仅爱上了广西柳州螺蛳粉,还能唱壮族“歌仙”刘三姐的山歌。每次回到缅甸,她都会向亲朋好友介绍中国发展现状和中国文化。
Sinh sống tại Quảng Tây hơn 10 năm, Daw Waddy Thwin cảm thấy bản thân mình ngày càng giống người Quảng Tây. Đến nay, bà không chỉ yêu thích bún ốc Liễu Châu, Quảng Tây, mà còn biết hát cả sơn ca của chị ba Lưu - "Tiên ca" của dân tộc Choang. Mỗi khi về Myanmar, bà đều sẽ giới thiệu với bạn bè về tình hình phát triển và văn hóa Trung Quốc.

“我在广西很有归属感,广西是我的第二故乡。”杜瓦底敦说:“随着中国与东盟交流合作的日益紧密,东南亚语言学科的发展空间会更大。只要我的身体健康状况还允许,我还想继续留任。我希望我的学生在未来成为缅中友好的使者,让两国的深厚友谊一直传承下去。”
"Tôi có cảm giác thuộc về Quảng Tây, Quảng Tây là quê hương thứ hai của tôi". Daw Waddy Thwin cho biết: "Cùng với sự hợp tác giao lưu ngày càng bền chặt giữa Trung Quốc và ASEAN, không gian phát triển dành cho khoa ngôn ngữ học Đông Nam Á sẽ ngày càng lớn hơn. Chỉ cần tình trạng sức khỏe của tôi còn cho phép, tôi vẫn muốn tiếp tục được đảm nhiệm công việc. Tôi mong muốn trong tương lai, học sinh của tôi sẽ trở thành sứ giả của tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, giúp cho tình hữu nghị sâu nặng đó sẽ mãi mãi lưu truyền đến muôn đời sau".(来源:中国新闻网;越文翻译:《荷花》杂志)

#威海发布·微访谈# 【主持人】威海市司法局党委委员、副局长、二级调研员李文勋做客“学理论,懂政策,做明白人”微访谈栏目,围绕“公证、司法鉴定、法律援助”相关问题与网友在线交流。小伙伴们如感兴趣或有问题,可登录微博@威海发布,并带#威海发布·微访谈# 话题,或在“Hi威海新闻客户端”预告消息下留言,相关部门将予以解答。本次访谈将持续到上午11:00,小伙伴们积极参与吧~


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 斩草除根需要下功夫,需要严刑峻法,否则就是这个样子,一次一次前赴后继,屡禁不止#央视评不能让奋斗变了味# 一方面平民百姓苦苦的挣扎在底层,一方面大老虎小苍蝇贪污
  • 他想到一个人在这尘劳中浮沉,终究能获得什么呢?在这庞大的宇宙中,人仅微小的如恒河中的沙粒,整日用心在争夺和欺诈的上面,最后还不是万般带不去吗?这种人生究竟有什么
  • ️ #再见2020# 新年快到了~[2021]新的一年,可爱的猪猪给大家弄一个元旦小抽奖[打call]【转+关,转发带上你的新年愿望或祝福】抽一个纪梵希口红,三
  • 给大家聊点心里话吧我今年的目标就是赚很多很多的钱虽然现在的我可能跟前两年不太一样了,但是不管怎么样,我的初心仍然不会变,不恰烂钱!我撤回两年前说的那句话“我打死
  • 交通运输部门给予大力支持,加强对相关港口的指导,提前做好大风、大雾等极端天气条件下的接卸预案,保障进口LNG稳定供应。动态掌握重点电厂存煤水平,组织电力、煤炭和
  • 图九就是用的它,用比较多的量先在脸上抹开再用干的海绵蛋拍开,妆效还不错,但不是很惊艳,而且色调有点偏粉就不是很适合我。(我现在试粉底都拿它来当标杆)*suqqu
  • #每日一善[超话]#[微风]#每日一善# [微风]#阳光信用# 人之初,性本善,每个人的心底都有一颗善良的种子,善良是灵魂的微笑,善良是对生命的感恩,是一种至善
  • ❤️ 你是我临死前还想打开氧气面罩亲吻的人❤你是我跑完5000米后最后一丝力气拥抱得人❤你是我罚酒三杯也不肯开口的秘密❤你是让我赴汤蹈火伤筋动骨撕心裂肺咬牙切齿
  • 好像也到了发个朋友圈都会顾及到很多的年龄,明明有很多很多的的祝福,期望的话语想要说,想来想去还是用了最简单的文案。新的一年,愿看到这条微博的人,被温柔以待,生活
  • 28​⁡͏⁠᠋‎⁡᠋欢迎光‪឴‪临我的开心​‎ ͏឴20​‭⁢‪用着6位数的密͏​‪឵͏឵⁠឵码,‭⁡᠋‍⁡保护着2⁢឵‎位数‬‬​឴ 的余额。
  • 愿你的灵借着你的话语教导我们,提醒我们,警戒我们,引领我们,让我们能够在这末后的世代,危险的世代,成为主基督忠心的见证人。因你相信我,不可言喻的,荣耀的喜乐是你
  • 在家待久了,人就容易自说自话,太多的有感而发,需要来点甜的,想到甜的,又开心点了…这种神经质的气质,我尽量保持吧。忘记了还没走太远的伤痛,也觉得接下来的事我都能
  • 救完了人也只是想着找一个暖和地方自己一个人等死,我希望谢允能有一个好的结局,希望在那个世界里他和阿翡幸幸福福的生活在一起,快快乐乐的过完每一天[悲伤][悲伤]‍
  • “Camp”给人的第一感觉总是离不开浮夸的视觉形象,但对Frausto来说,发型不仅让一个人变得美丽,还包含了你的幻想以及情绪反应,Camp#发型#更包含着挑战
  • 生活就像减法,每一页撕去,都不可以重来,所以,请珍惜每一天,每天都有一颗感恩的心,心若在,梦就在!那么,无论你是狮子或是羚羊,当太阳升起,你要做的,就是奔跑!
  • 得益于吉利控股集团十年累计超千亿元的研发投入,吉利汽车占领技术制高点,在产品、品牌与终端市场持续向上突破,树立起新一轮造车的技术壁垒和品牌口碑,全面参与全球汽车
  • #好物情报站# #好物推选官#优惠券网站:优惠券商品,需要找商品的可以私信我 旅行爱好者玩家必备可以申请一张APEC:想去澳大利亚看袋鼠就去看袋鼠,想去日本滑雪
  •        酱香酒在堆积发酵过程中产生有较多的高沸点物质,理论上讲,要体会这些物质的细微风味,酱香酒应当有相对其他香型白酒更高的最佳饮用温度。       再
  • 这既是爱的善意矫饰,也是爱的无理蛮横。在我看来,爱一个人,那人便是天底下最可怜可爱的那一个,那人的所有缺点,都可以找出理由转为我钟爱的美德。
  • ☀☀文:宝贝的宝贝是ZZ❤UV(原创+网络整编一切)☀☀图:微博(非原创见水印)】爱奇艺泡泡圈-肖战 @爱奇艺泡泡 #任嘉伦[超话]#rjl#任嘉伦新歌seey