#春川宙0701生日快乐#
日本时间

7. 1

0:00

✨ お誕生日おめでとう✨

✨ 春川宙,我的小男孩✨

你的出现让世界变得五彩缤纷,来年,未来也希望你一直能像现在这样可爱,开开心心♪

画的不是特别好但是也很努力去画了(>ω<)

没有办法第一时间摆阵只能用这种方式为你庆祝生日

ha hi hu he ho ♪小宙,生日快乐✨

Dịch hoàn chỉnh :))

Yang M (杨幂 - 北京我的家乡)

Mặt trời ló dạng đằng Đông, chiếu xuống những tia nắng rực rỡ. Cố đô Bắc Kinh trong thời đại mới chất chứa cả cảm giác xưa cũ. Những tòa cao ốc nằm rải rác, những cao tốc nằm ngang dọc xen lẫn với kiến trúc cổ với mảng tường gạch đỏ xanh rêu, những con hẻm ngoằn ngòe y hệt nhau. Tất cả toát lên dáng vẻ hiện đại mà cổ kính vô cùng độc đáo.

Bắc Kinh là một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, và khoa học sáng tạo và nó còn là thủ đô nơi hàng vạn con người đang sinh sống . Hơn nữa, trong mắt những người dân nơi đây, Bắc Kinh không chỉ là thủ đô, nó còn là cố hương mà người ta quyến luyến không thôi.

Mùa thu ở miền Bắc đặc biệt xanh trong, yên tĩnh và cũng man mác buồn. Sắc thu nơi này đã khiến nhà văn Yu Dafu nguyện dành 2/3 đời ông cho nơi này. "Mỗi môt câu chuyện nhỏ đều có tôi, mỗi một kỷ niệm đều có Bắc Bình (tên cũ của  Bắc Kinh)". Phong cảnh nơi này càng khiến nhà văn Lao She mỗi khi nhớ đến đều muốn rơi lệ.

Nói về  Bắc Kinh, từng người dân nơi đây mang trong mình những cảm xúc riêng. Đồng thời cũng có chung một cảm tưởng: đó là con phố Tràng An đã phai đi màu gạch đỏ, đó là khi gặp nhau thường hỏi nhau : "Bạn ăn cơm chưa?" Hay chính là trong bữa sáng không thể thiếu món sữa đậu nành ăn chung với cái bánh vòng giòn tan.

Như để tìm về hương vị đặc trưng của Bắc Kinh, ta hãy đến từng con hẻm (胡同 - hu tong) nơi đây. Những con hẻm ẩn mình trong những con phố ồn ào náo nhiệt vẫn mang trong mình dáng vẻ lãng mạn và lười nhác với những bờ tường xám. Khi ta kéo cửa sổ màu đỏ sơn mài ra sẽ thấy khu hợp viện của bao người sinh sống với những nỗi niềm ngọt bùi cay đắng của nhân gian.

Đi theo tiếng huýt sáo gọi chim bồ câu, chân ta dẫm trên những chiếc lá đang rơi, đưa ta đến những con hẻm với những khúc quanh liên tục. Ta sẽ gặp những con người khi thấy sẽ chào ta bằng câu :" Đi ra ngoài sao?" hay " Hôm nay làm gì?" Đây là những câu hỏi thăm nhau mỗi ngày, trong đó chất chứa một bảo tàng của Bắc Kinh. Đó chính là ngôn ngữ địa phương.

Ở đây, bạn thân được gọi là "tie ci 铁瓷", một cô gái xinh đẹp là "jianguor - 尖果儿" hay một người hay đùa là "tou men zi - 逗闷子 ". Khi đang nói chuyện mà bạn muốn cáo từ, bạn sẽ nói "wo gen ni cao jia - 我跟你告假" và người kia sẽ đáp lại là "nin zhi gong - 您至公". Những người trẻ tuổi khi gặp người lớn tuổi sẽ chào bằng từ "tan 怹" thay vì là "ta 他 ". Còn người lớn tuổi khi gặp người trẻ tuổi sẽ gọi "ta da ge -他大哥 ". Mượn ngôn ngữ của người trẻ tuổi trong xưng hô để thể hiện sự tôn trọng, thật sự là vậy. Ngôn ngữ Bắc Kinh vốn dĩ là nói lên sự tôn kính và khiêm nhường tận đáy lòng. Như vậy trong cuộc sống của thế hệ trước cũng phong phú hơn và cái tình giữa người và người càng thân thiết.

Bạn giúp tôi trông trẻ, tôi giúp bạn chăm người già. Nhà ai nấu bữa cơm ngon thì đều chia sẻ một phần. Nhà nào có chuyện thì cả khu đều giúp đỡ. Đúng như câu " Bà con xa không bằng láng giềng gần". 

Vào những đêm hè, mọi người tụ tập dưới tán cây và kéo bàn ra, uống trà và tán dóc. Đâu đó vang lên tiếng rao hàng khắp phố phường. Người già nằm trên ghế dài phe phẩy quạt xua đi mùa hè nóng nực. Đám con nít hát vang bài đồng dao và chơi các trò dân gian như bắn bi và nhảy đây. Chúng chơi đến khi mồ hôi tuôn ra rồi mới vui vẻ vô nhà.

Ngày ngày cứ trôi qua, bình dị nhưng không hề mất đi bản sắc của nó. Bởi người Bắc Kinh trong những ngày bình thường đó vẫn biết tìm được niềm vui từ trong gian khó và hài lòng với chúng. Tình người nơi đây rất chân thành, càng trải qua cuộc sống nơi đây ta càng mạnh mẽ hơn, cũng như càng sống ở đây ta càng hết mình với nó.

Trong con hẻm còn có những vị "đại thần".Đó là những người nuôi dưỡng thú vui cả đời mình. Như người nuôi côn trùng sẽ xem những con dế như báu vật, dưỡng chúng thành những "bá vương bất bại" hay những người nuôi bồ câu cứ một ngày cho chúng ăn hai lần sẽ luôn miệng kể về chúng. Thời thế thay đổi như thủy triều lên xuống, thế nhưng những con người này vẫn yêu quý và kiên định với văn hóa "nuôi dưỡng thú vui" rất truyền thống.

Những con hẻm luôn là nhà với người  Bắc Kinh và là cội nguồn của thành phố. Cho dù có đi bao xa, họ vẫn trở về nhà, luôn nhớ về bát mì đậu tương nóng hôi hổi.

Những sự thay đổi theo thời đại đã làm mọc lên đủ loại quán cà phê, quán bar, phòng nhạc sống. Văn hóa đa dạng đang du nhập vào các con hẻm. Khiến cho người gốc Bắc Kinh va chạm với những điều mà họ không hề nghĩ đến.

Trong quá trình xây dựng tiếp bước ko ngừng,  Bắc Kinh ngày càng phát triển lớn mạnh. Tháng 1 năm 2020,  Bắc Kinh đã đạt được GDP hơn 3 tỷ 500. Nhiều người ngoại tỉnh cũng như người ngoại quốc đều ít nhiều đem sức mình góp phần cho sự phát triển của  Bắc Kinh phong phú hơn.

Nơi đây, không những trở thành niềm tự hào của người  Bắc Kinh mà nó còn được cả thế giới tán dương. 

Phía ngoài bờ tường của Tử Cấm Thành là nền văn hóa đa dạng đang dần hình thành. Bắc Kinh với một bề dày lịch sử đang chào đón luồng gió hiện đại hóa thổi vào. Bánh xe phát triển ko ngừng lăn về phía trước. Điều thay đổi chính là diện mạo của  Bắc Kinh . Điều không thay đổi là khí chất của nó. Tương lai Bắc Kinh vẫn mang nét cổ kính đồng thời nó sẽ lãnh vị trí tiên phong trong sự phát triển lớn mạnh đầy bản sắc.

#游戏慈善包# Humble Bundle Choice #6 / MAY 内容正式公布[憧憬],果真和之前泄露的一样[允悲];包含以下可选游戏内容:《侏罗纪世界:进化》及DLC 《XCOM® 2(幽浮2)》及两个DLC 《Rise of Industry》《生态位 - 遗传学生存游戏》《战锤40,000: 格雷迪厄斯 – 遗迹之战》《迪托之剑》《WARSAW》《Heave Ho》《MO:Astray 细胞迷途》《无尽宇宙:Neoverse》《Chess Ultra》《Horace》;并且4月包连续订阅奖励赠送一个《Frain Valley2》[思考],如何,要不要续订[doge]


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 逃离城市在乡下过着日出而作日落而息的生活似乎成了许多人向往的生活,曾经我也是这许多人中的一份子,为什么是曾经因为那只是曾经。 我回答说:因为很享受驾乘飞驰在路上
  • 野兽主义、立体主义美术1. 野兽派马蒂斯:法国野兽派创始人,代表作《餐桌》、《舞蹈》。 弗朗兹·马尔克:德国表现主义画家,青骑士的创始人之一,代表作《蓝马》。
  • 我们要学着接受自己的不完美,虽然人人都知道人非完人,但真遇到事情,都会觉得“但是啊,这不是强求,是你应该且必须做到的啊”其实没有但是,当焦虑无限传递,成为越来越
  • 】我和对象分手后,还留着彼此的联系方式,我忘不了怎么办……所有的分手,都是蓄谋已久的,都是不喜欢了而已。那些想离开的人,连分手的理由都说的那么冠冕堂皇,把自己伪
  • 梦镜绘童年手绘墙活动开启每晚7点让最初的梦想相聚(可预约)好想化做一只蝴蝶乘着微风振翅高飞现在马上只想赶快和你见面烦心的事放在一边如果忘记那也无所谓已经没有多余
  • #明日之子#小家伙在自己睡醒,她老妈我还没睡醒时候不停的折磨我,假装踩到我的脸,扯我的头发,翻越我的身体,拍打我的脸,抠我的眼睛等等,要不是我实在是太困了,我就
  • 当年为啥不学传媒艺术类专业呢?这样进入时尚或演艺行业的可能性就大的多,不需要成为一线的,成为幕后人员就很满足了,本身就喜欢文艺的东西也喜欢漂漂亮亮的。夜晚星空
  • #田柾国[超话]##田柾国人气top# [兔子]#田柾国可爱甜心# 190713 欧美媒体报道美国媒体BuzzFeed今日集中报道了A妹和小国友情后续成为粉丝间
  • 第一笔是在2016年,IDG资本和天使投资人何伯权投了1亿元;第二笔是在2018年,美团旗下产业基金龙珠资本和黑蚁资本共投了4亿元。2019年,腾讯和红杉即将进
  • 师弟抬头:我给我女朋友发呢咋了。散会以后,白莲男又冲我抬了抬头:铝合金你是不是对我有意见。
  • 我不知道别人怎么想,但是这种感受我也有过。其实我们粉丝都能感受到你内心的柔软。
  • #梦参老法师讲《地藏经》# 忉利天宫神通品第一(36) 【有一鬼王,名曰无毒,稽首来迎,白圣女曰:‘善哉,菩萨!何缘来此?’时婆罗门女问鬼王曰:‘此是何处
  • 之前,如果你问我威少对于俄克拉荷马的意义,我可以和你说一天一夜,但现在却如鲠在喉。肯定会!
  • しかの sᴛᴏʀʏ难得一家人可以过周末,和小鹿来了一次亲密接触,包头到底是鹿城呢每个暑假都要和小鹿见面,超级可爱友好喜欢胡萝卜看到卖棉花糖的小车,给麻麻买了一个
  • hello 小铭同学 今天是你的生日呀 没有催你花钱的垃圾短信和邮件的你 收到其他的祝福了嘛 今天开始你就是22岁的大孩子啦(才不 在今年 前些日子你冲昏头脑许
  • 今晚22:45安徽综艺频道 《皖美优选 中国原产递》给您带来就是海鸭蛋,天然放养的鸭子以海鲜为食,蛋黄橘红,采用食用盐和黄泥土腌制,比普通的咸鸭蛋味道更鲜美,中
  • #刘诗诗[超话]#[心]#刘诗诗0310生日快乐# 1⃣ 集万千旖旎,只为不负你的等待 2⃣ 如果有来世,你还会记得我吗? 3⃣ 我知道所有人的结局,却惟独不
  • 说到医美面膜,德国D牌最早出名,这款面膜无论从效果还是面膜纸的材质来说都完全不输给D牌,而价格只是它的一半。无论是打完水光针,还是做完针清,还是日常补水,这款面
  • 我觉得所谓哲学思想是在探讨生而为人的意义和目的,但其实上是一种自我安慰,如果连处世的方法和面对世事的准则都没有了,那确实不知为什么而存在。记得前几个月帮派之战上
  • 一触到点就忍不住掉泪不想让家人 朋友看到但在自己一个人的时候泪水却忍不住的一直一直掉这种性格的人是不是注定得不到理解和疼爱?野生滚滚在野外不是一直生活在一个地方