CHỦ ĐỀ GIỚI HẠN.
LỜI KHẤN HỒI HƯỚNG THIỆN PHƯỚC BỐ THÍ.
Vì nhiều bạn có nhu cầu nên mình đăng lên tường, bạn nào đã có cuốn “Chúng ta đã có thân người quý báu” giở trang 46, tập 1. Phước thiện bố thí có đặc điểm là có thể hồi hướng/chia sẻ/biếu tặng tới khắp các cõi. Theo Kinh “Địa Tạng Bồ-tát bản nguyện”, phẩm thứ 7: khi hồi hướng thì ta được 6/7 phần công đức đó, đối tượng được hồi hướng chỉ nhận được 1/7 phần công đức mà thôi [tha lực chỉ là phần hỗ trợ, nghiệp quả mỗi chúng sinh phải tự thọ báo]. Việc hồi hướng công đức cho gia tiên, thân quyến đang ở các cõi nặng trược là rất cần thiết bởi vì chúng sinh Địa ngục, Ngã quỷ… không có khả năng nhận thức & tạo lập công đức được nữa nên rất cần được trợ giúp để nhanh chóng lên được các cõi trên. Hồi hướng công đức là một nhắc nhở làm phát triển phẩm chất từ bi, lòng xót thương và thực hành chia sẻ, vốn là thuộc tính của chúng sinh hy hữu được trở thành Người.

Bố thí để tạo phước thiện là thí chủ dùng của cải tiền bạc, sự hiểu biết của mình đem ban bố cho người khác với thiện tâm, mong mỏi sự lợi ích, sự tiến hoá, sự an lạc đến cho chúng sinh khác. Sự bố thí như vậy tạo ra được thiện phước [năng lượng tích cực]. Có thiện phước rồi, chúng ta khấn nguyện hồi hướng vào ngày mồng 1, hoặc mồng 8, hoặc 15 âm lịch trước sự chứng minh của Tam Bảo.

Cần thành tâm hồi hướng và có lời khấn nguyện như sau đã dịch ra tiếng Việt. Phần … thí chủ tự ghi [tên, tuổi, ngày, tháng, địa chỉ và sự việc]. Lời khấn trích trong Tirokuṇṇapetavtthu, Khuddaka Nikāya, bộ Petavatthu [Tiểu Bộ Kinh – Phật giáo Nguyên thủy], tỳ kheo Dhammarakkhita Bhikkhu dịch Việt ngữ năm 2001. Rakkhitasīla Antevāsika hiệu đính. Trích đoạn này giúp các thí chủ thực hành chia sẻ thiện phước tới khắp cõi.
--------------
* Thí chủ … [ghi họ tên, tuổi, địa chỉ nơi ở] đã tạo phước thiện bố thí … [trình bày việc đã làm]. Hôm nay, ngày … tháng … năm … , thí chủ y lời Phật dạy, thành tâm hồi hướng phần phước thiện thanh cao này.

* Thí chủ thành tâm hồi hướng phần phước thiện này đến tất cả chư thiên, chư thiên hộ trì bản mệnh, chư thiên ở tại nơi đây, chư thiên ở trong nhà, chư thiên ở trong tỉnh thành, chư thiên ở trong nước, chư thiên ở ngoài nước và toàn thế giới, chư thiên ở trên mặt đất, chư thiên ở cội cây, chư thiên ở trên hư không, chư thiên các cõi trời… Xin chư thiên hoan hỉ thọ hưởng phần phước thiện thanh cao này của chúng tôi đồng nhau cả thảy, làm cho tăng thêm sự an lạc lâu dài – Lành thay!

* Thí chủ thành tâm hồi hướng phần phước thiện này đến thân nhân quá vãng: tổ tiên, ông bà, cha mẹ, thân bằng quyến thuộc, bè bạn … từ kiếp hiện tại cho đến vô lượng kiếp trong quá khứ, nhất là … [tên chân linh vừa quá vãng hoặc chân linh đang nhớ đến trong ngày làm phước thiện này] đã quá vãng. Xin chư hương linh hoan hỉ thọ hưởng phần phước thiện thanh cao này của chúng tôi đồng nhau cả thảy. Cầu mong quý vị giải thoát mọi cảnh khổ, được an lạc lâu dài. – Lành thay!

* Thí chủ thành tâm chia phần phước thiện này đến những thân nhân hiện tiền: ông bà, cha mẹ, thầy tổ, anh chị em, con cháu, bà con thân bằng quyến thuộc, bạn hữu, đồng nghiệp, xóm giềng … [tên, địa chỉ]. Mong quý vị hoan hỉ thọ hưởng phần phước thiện thanh cao này của chúng tôi đồng nhau cả thảy, cầu mong quý vị thân tâm được an lạc, tiến hóa trong mọi thiện pháp. – Lành thay!

* Thí chủ thành tâm hồi hướng phần phước thiện này đến chúng sinh trong địa ngục, các hàng atula, các hàng ngã quỷ, các loại súc sanh, đặc biệt đến chúa địa ngục Yāma. Cầu mong chư vị hoan hỉ thọ hưởng phần phước thiện thanh cao này của chúng tôi đồng nhau cả thảy, cầu mong quý vị thoát khỏi cảnh khổ, được tái sinh nơi cõi thiện giới cho được an lạc. – Lành thay!

* Thí chủ thành tâm hồi hướng phần phước thiện này đến tất cả 4 loài chúng sinh trong tam giới 31 cõi. Cầu mong tất cả hoan hỉ thọ hưởng phần phước thiện thanh cao này của chúng tôi đồng nhau cả thảy, cầu mong tất cả chúng sinh giải thoát mọi cảnh khổ, được an lạc, được tiến hóa trong mọi thiện pháp làm duyên lành trên con đường giải thoát khỏi tử sinh luân hồi. – Lành thay!

* Tất cả các thiện phước chúng con đã làm, đang làm và sẽ làm, chúng con đều hồi hướng như vậy.
--------------
Các bạn tham khảo phần cuối bài trong link dẫn để tìm tài liệu đọc về hồi hướng. https://t.cn/A6OoueG0
Nguồn FB Cô Liên Hương

500000
Quand une femme vous aime, elle n’est pas satisfaite jusqu’à ce qu’elle possède votre âme. Parce qu’elle est faible, elle a une rage pour la domination, et rien de moins la satisfera. Elle a un petit esprit, et elle ressent l’abstrait qu’elle est incapable de saisir. Elle est occupée des choses matérielles, elle est jalouse de l’idéal. L’âme de l’homme erre à travers les régions les plus extrêmes de l’univers, et elle cherche à l’emprisonner dans le cercle de son livre de comptes.

HUYỀN TRANG ĐƯỜNG TAM TẠNG & BỘ SÁCH “ĐẠI ĐƯỜNG TÂY VỰC KÝ”
Cư sỹ Liên Hương viết cho lứa tuổi thiếu niên.
------------------------
Thế kỷ thứ VII sau công nguyên, nước Tùy, đời Văn đế Dương Kiên, năm Khai Hoàng thứ 16 [Tây lịch 596] có Pháp sư Huyền Trang, tên tục là Trần Vỹ sinh trong gia đình quan đầu tỉnh ở Lạc Dương, huyện Câu Thi, tỉnh Hà Nam. Trần Huyền Trang là bề tôi của vua Ðường Thái Tông [Lý Thế Dân] nên người ta gọi ông là Đường Huyền Trang và bởi ông đi thỉnh ba tạng Kinh điển Phật giáo nên gọi ông là Đường Tam Tạng. Năm Trinh Quán thứ 2 (628), Huyền Trang 32 tuổi, quyết định lên đường đi Tây Vực. Vào thời đó, những người muốn đi Tây Vực đều phải được sự cho phép của Hoàng đế. Ông hai lần dâng biểu, vua Đường đều không chấp nhận. Không giống trong truyện “Tây Du Ký”, Đường Tăng trước khi lên đường được vua nhận làm huynh đệ, ban cho chiếc bát vàng, áo cà sa quý và bày tiệc rượu tiễn tận cửa thành – Huyền Trang một mình lên đường mà không hề được ân chuẩn.

Hành trình khởi từ Đông Độ sang Tây Vực gần 50 ngàn dặm được Huyền Trang thuật lại rất cặn kẽ trong bộ “Ðại Ðường Tây Vực ký”. Tính ra Huyền Trang đã rời Ðại Ðường 17 năm, qua 110 quốc gia lớn nhỏ, tổng cộng 2 năm đi, 2 năm về và 13 năm học tại Ấn Ðộ. Ði từ năm 628, đến 645 và ông đã mang về:
- 150 viên xá lợi [tinh cốt của Như Lai].
- 2 tượng Phật bằng gỗ Đàn tô ngân, cao 4 thước
- 3 tượng Phật bằng gỗ Đàn hương, cao 3 thước 5, 2 thước 9, 2 thước 3.
- 657 Phạn bản gồm 224 Kinh, 192 Luận cùng trước tác Tiểu Thừa và Yoga.
- Một số bảo vật khác phải dùng voi, lạc đà và 24 ngựa mới chở hết.

Trong thời gian 13 năm lưu trú tại Tây Vực, Huyền Trang thăm viếng hầu hết các di tích, đặc biệt nhất là Ngài học trong 6 năm ở Tu viện Nalanda, một học viện nổi tiếng. Tất cả những Kinh điển của Ðại Thừa, Tiểu Thừa, Kinh Phệ-đà của Hin-du giáo, sách thuốc, sách thiên văn, địa lý, kỹ thuật v. v… đều tập trung tại đây do Pháp sư Silabhadra chủ trì. Tu viện Nalanda có trên 10 ngàn môn sinh, sau 6 năm học tập, Huyền Trang trở thành một trong ba người giỏi nhất. Sau 13 năm ở Ấn Độ, ông có ý trở về. Giới Nhật vương biết chuyện đã tổ chức một buỗi tiễn đưa long trọng có mặt của 18 vị quốc vương. Sau đó, Giới Nhật vương vẫn không muốn Huyền Trang ra đi, liên tục mở tiệc khoản đãi, còn có ý định mời ông làm Quốc sư nhưng Huyền Trang nhất định từ chối trở về.

Không chỉ đạo hạnh và uyên thâm Phật pháp, Huyền Trang còn là một nhà sử học uyên bác, một nhà địa lý học, một nhà ngôn ngữ học xuất chúng, nhất là một nhà phiên dịch giỏi, đi đến đâu, Ngài cũng nghiên cứu kỹ lưỡng tình hình địa lý, phong thổ, động thực vật... biên soạn thành bộ “Ðại Ðường Tây Vực ký”, gồm 12 quyển, ghi lại đầy đủ lịch sử, địa lý, phong tục, tập quán v.v… của những xứ đã đi qua. Ngày nay, những tài liệu của Ngài để lại vẫn còn giúp ích rất nhiều cho các chuyên gia khảo cổ vì các ghi chép rất chính xác. Nhờ bản đồ trong “ Đại Đường Tây Vực ký” mà các học giả, những nhà khảo cổ người Âu mới tìm kiếm những di tích ấy vào cuối thế kỷ thứ 18, cho đến nay thì bốn Thánh địa căn bản của đức Phật từ khi đản sinh cho đến khi thành đạo, thuyết Pháp lần đầu tiên và thị tịch đã rõ ràng. Hiện nay, Nhật Bản đang tiếp tục tìm kiếm các di tích cách đây trên 2.500 năm về trước, tất cả đều nhờ vào công đức của Huyền Trang đã để lại cho hậu thế một tấm bản đồ cách đây 1.375 năm. Sau này, các tu sỹ Ki-tô giáo với tầm tri thức học giả, chu du trên các tàu buôn, tàu chiến khắp thế giới cũng ghi lại địa lý, phong thổ, thực vật và vẽ bản đồ, các di sản đó được bảo quản tốt và còn hữu ích trong thế giới hôm nay, kể cả về các quần đảo như Hoàng Sa, Trường Sa (*). Họ ghi lại không phải bởi họ làm gián điệp như cách một số kẻ miệt thị, mà đối với họ, trong mọi thứ đều ẩn tàng Vinh Quang Thiêng Liêng.

Ngày 25 tháng Giêng năm 645, Huyền Trang về đến Trường An. Sử chép rằng, dân chúng kéo ra đón chật đường. Lúc này, Đường Thái Tông mới mời Huyền Trang đến, khuyên hoàn tục và muốn dùng các kiến thức của ông cho việc bang giao, nhưng ông từ chối. Suốt 19 năm, từ 645 đến 664, Ngài và 200 cộng sự, dịch được tất cả 75 bộ, khoảng 1.335 quyển từ tiếng Phạn qua Hán tự, ông còn dịch bộ “Ðạo Đức Kinh” và “Ðại Thừa Khởi Tín Luận” từ chữ Hán ra chữ Phạn, cùng để lại cho đời một bộ bách khoa thư “Ðại Ðường Tây Vực ký” 12 tập. Công việc dịch thuật có một không hai này, đã làm phong phú thêm 11.000 từ mới cho kho tàng Hán tự vốn đã vô cùng đặc sắc.

Trưa ngày 05/02/664, Huyền Trang gác bút nghìn thu tại chùa Ngọc Hoa, hưởng dương 69 tuổi. Ngày 14/4 thi hài ngài được an táng tại Bạch Lộc Nguyên. Hôm cử hành tang lễ có một triệu người ở Trường An và các vùng lân cận tiễn đưa. An táng xong, có đến ba vạn người cất lều cư tang quanh mộ phần. Từ xưa đến nay chưa từng có vị đế vương hay hiền triết nào được ngưỡng mộ bằng, Ngài đã đi vào lịch sử và văn hóa thật vinh quang.

Tranh cổ vẽ Huyền Trang vạn dặm thỉnh Kinh với chiếc gùi kệ sách độc đáo của https://t.cn/A6OSprRy

(*) Nhà nghiên cứu Lê Thành Khê năm 1958 đã viết: Trong số đó, có các nhà hàng hải Pháp xuống tàu từ cảng La Rochelle, ngày 07/3/1568 cùng với các nhà bác học dòng Tên (các tu sỹ) đi Viễn Đông đã đến Hoàng Sa.
Bản đồ Đông Nam Á do người phương Tây vẽ năm 1606 ghi bằng tiếng Latin, Pracel (Hoàng Sa) thuộc xứ Champa.
Bản đồ của Robert Sayer do nhà xuất bản Luân đôn in năm 1791 ghi Paracel Bank (quần đảo Hoàng Sa) vẽ theo Dự thảo Hàng hải chỉ nam của xứ An Nam (Cochin China Đàng Trong) năm 1764.
Bản đồ của Đức năm 1876 vẽ vùng Viễn Ấn [Hinter-Indien] ghi rõ quần đảo Hoàng Sa thuộc xứ Annam.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 咯,淮安市楚州中学录取了十五个北大硕士,编制现在就是大爷,但是我还是劝诫各位,编制为王的环境在编内未必就一帆风顺了。我记得三年前有个苏南某小学事业编教师的二本女
  • #单依纯[超话]#[心]#正能量偶像单依纯# 军训完卷不动了 浅发个文案 在追逐月亮的途中 我也被月亮照耀过 你在台上发光 我在人海点灯 怕你不为人知 又怕
  •   一个1米8的身影走过来,轻轻拍了一下路漫,问到“小妹妹,你怎么进来的,而且还睡在这里,”  路漫被这么温柔的声音叫醒,睁开眼,看到这么帅的一张脸,很是是羞怯
  • 于是11月开启了试管,浑浑噩噩的吃药打针,促排期间也没怎么注意,老公精子活力也不是特别好,结果取了8枚卵子成功养囊4枚。新鲜周期移植一枚最好的5天4BB没有着
  • 西瓜冰这是我见过最可爱的西瓜冰,细细只,还保留几块西瓜好满足呢。摄于杭州博物馆 海上英国到杭州#微博公开课##文物之美##我拍了拍博物馆##骨扇#水果与冰沙美妙
  • 大S那个老公具俊晔的新又来了:1,和妈妈住在豪宅里面,50+了每天让妈妈做早饭,70多岁的母亲做好了饭,他才起来(图3)2,具俊晔和妈妈的日常聊天就是:什么时候
  • 当你的衣服太多了,最后总会因穿不上而只好扔掉…… 真正的好友,都应是少数的,只求质不贪量,并且亲疏随缘,保持距离。 天佑武汉,天佑中华!早日恢复昔日的辉煌!
  • 所以基于这个信息,我认为不能把钱投在1个品种上,还是要分散风险。 上月看到有个纯债基金暴雷下跌12%,这信息把我吓了一跳,让我意识到债可能存在违约的风险,那固收
  • 2022/2/1 20:00(1) 椿泰我 ※今日は、急遽僕の更新へと変更になりました。 横原の更新を楽しみにしていた方もたくさんいらっしゃると思いますが、満
  • 不过,甭管咋样,最后的结局还是大团圆的,就是不知道,成为土地公的应渊和成为话本大家的颜淡,还会不会有新的不轨之人愈加谋害呢?重新从第一集开始[泪][泪]每看到一
  • 有人认为招商和上线时间之间的关系不大:“如果真的播出后品牌方看好,贴片这样的硬广都是很快就能安排的。除此之外,有些品牌方的要求过于简单粗暴,会要求:“logo大
  • 每年撸串季节不撸真的是天理难容了撸串的姿势有很多小奥为您推荐一个又好吃,又有逼格的地方那就是奥蓝际德啤酒花园这里还有福利哟扎啤买一送一在这季节扎啤撸串更配哟一杯
  • 很多人可能在重新联系前任的时候,会常常分享自己一些难过的情绪或分享自己的孤独的心情,你在这个时间点你必须设想,你要重新追求前任回来,如果你表现出很负面的一个态度
  • “我落笔写下青春年华 只是墨色淡了 没能写出未来可期 也没能写出放荡不羁 所以我一生奔赴山海 沾着林间枫叶 沾着海中腥咸 落笔写下这似水流年 世界不止眼前的苟且
  • [神马][姜饼人][并不简单]如果你想在股市中有所收获,这三大原则和六大谎言你需要知晓,字不多,确是真正能获利的真谛,如果你暂时还不想离开股市,一定要认认真真的
  • 任嘉伦真诚,任嘉伦温暖平和,任嘉伦干净清爽,任嘉伦颜值高,任嘉伦努力,任嘉伦热心公益,任嘉伦踏实认真,任嘉伦敬业,任嘉伦颜值高,任嘉伦演技好,任嘉伦人品好,任嘉
  • #2020LPL# #LGD# #乐动体育#【调查显示:85%老年痴呆症患者家庭认为记忆力下降是自然衰老过程】1月9日,中国老年保健协会阿尔茨海默病分会(ADC
  • #摩登兄弟[超话]##摩登兄弟刘宇宁##刘宇宁一念关山# 2018.9.03--2022.9.03 这一路,我们风雨相随 大雨滂沱时我们彼此陪伴☔️ 阳光明媚
  • 白法又叫善法,身口意三门能引无罪安乐的行为都是白法,也就能增长守护一切福德18、增长妙称遍满三界念诵地藏咒能增长美名周遍三界。如果我们能以虔诚心,在殷勤的基础上
  • #微观民生#【百诺医械日产医用口罩1.3万只】2月7日,口罩机又坏了,这意味着又是一晚上不眠不休的抢修。3.环境优美,三山环抱,河海相汇(大珠山、小珠山、藏马山