PHẦN II: CÚNG HOA
Ở phần I (*), tôi đã nói về phân biệt 2 dạng hoa khi cúng là hoa cúng dường hương thơm, màu sắc và hoa trang trí lễ cúng, bài này nói về dạng thứ 3 – hoa cúng thu hút sóng vũ trụ – thứ nguyên thuỷ nhất mà con người biết về lợi ích cúng dường.

Mọi tồn tại tác động vào chúng ta đều có ba thuộc tính tùy tần số của chúng(**):
* Rung động Sattva – hòa thanh tráng kiện
* Rung động Rajas – kích động
* Rung động Tamas – nặng trược

1/ Lực kiến tạo thực vật hấp thụ tần số Sattva hoà thanh tráng kiện từ vũ trụ. Trong tự nhiên, từ 3h30 tới 6h30 sáng là thời điểm hoa hấp thụ Sattva mạnh nhất, đây là lúc thu hoạch hoa để cúng dường. Khi thu hái đúng thời, mặc dầu lìa khỏi rễ nhưng hoa tươi vẫn lưu trữ được 70% sinh lực vũ trụ.

Khi mặt trời lặn, âm tính gia tăng, tần số Tamas nặng trược chiếm ưu thế, khả năng cộng hưởng thần khí của bông hoa giảm, bởi vậy không thu hái hoa cúng vào buổi chiều,

2/ Một nụ chuyển thành hoa cần có động lực, yếu tố đất làm phát sinh các sóng năng lượng để nụ thành hoa cho tới khi màu, sắc, hương đạt tới trạng thái biểu hiện của loài. Không cúng dường nụ vì nụ hoa chưa đủ năng lượng để tiếp dẫn thần khí, chỉ cúng dường hoa nở, cánh hoa đã mở ra. Hái nụ non rồi trưng bày chờ hôm sau nở để cúng thì nó đã mất gần hết sinh lực rồi. Khi bạn muốn cúng sen, hãy đặt chủ đầm thu hái những bông đã hé chứ đừng mua nụ rồi bẻ cánh hoa làm giả nở.

3/ Không dùng hoa, lá, trái bị sâu, sên, nhiễm nấm… để cúng dường vì tiên thiên khí đã suy giảm. Điều này cũng giống như cúng hoa đã bị người khác hít hà.

4/ Hoa hồng phải cắt bỏ cành gần tới đài hoa, chỉ dâng bông nở theo kiểu cúng đĩa, thả nước. Cành hồng đầy gai, nếu tuốt gai thì gây ra các vết thương, nó sẽ rút sinh khí từ hoa để bù đắp các vết thương đó và bông hoa không còn đủ phẩm tính tự nhiên để vận chuyển thần khí.

5/ Tại một số nơi, người ta dùng hoa giả vì hoa tươi đắt đỏ khan hiếm, nhưng hoa giả không có yếu tố đất để truyền dẫn thần khí. Hoa giả chỉ để trang trí chứ không thể cúng dường.

6/ Hoa tượng trưng cho năng lượng tích cực, năng lượng viên mãn, đồng thời cũng tượng trưng sự vô thường, thơm đó và héo đó. Cắt một bông hoa là phá hủy một phân đoạn sống. Cách thu hoạch hoa cúng tù bi nhất là hứng những bông hoa từ trên cây rụng xuống nhưng chưa chạm đất, người xưa dùng võng vải đón những bông hoa rụng tự nhiên theo gió để cúng dường. Có nhiều loài hoa rụng nguyên bông trồng phổ biến như hoa đại, hoa ngọc bút đơn và kép, hoa hồng anh…

7/ Mỗi loài hoa cụ thể có khả năng cộng hưởng và thu hút tần số của các Đấng cụ thể cao hơn khi so sánh với loài hoa khác. Bởi vậy, với các vị Thần khác nhau người xưa cúng dường các loại hoa khác nhau. Nội dung này chưa đề cập trong bài này.

8/ Khi bày hoa cúng trên đĩa để thu sóng vũ trụ, cuống hoa phải quay về phía tôn ảnh, tôn tượng của vị Bổn tôn, bông hoa, chùm hoa hướng về phía thí chủ, đây là nguyên lý cơ bản để sự cúng hữu ích, thí chủ nhận được năng lượng của Bổn tôn. Khi lối sống Tây phương xâm lấn vào văn hoá Á, người ta bỏ mất cội gốc của việc cúng dường này, đã vậy ham nhiều mà không có chất lượng, bày vẽ tùm lum, cắm cả bó đầy gai đầy lá trong lọ hoặc quay bông về phía tượng, cuống về phía thí chủ.

Khi một bông hoa được cúng dường, các rung động Thần khí rất mạnh sẽ hút vào cuống một cách tự nhiên [như khi hoa hấp thu yếu tố đất] và áp lực sẽ phát về phía thí chủ thông qua các cánh hoa tương tự như cánh quạt. Để dễ hiểu: Thần lực là điện năng, truyền vào zắc cắm là cuống hoa, kích hoạt trong ổ đài hoa, làm quay các cánh quạt là cánh hoa, thổi gió vào thí chủ. Dòng sinh lực này phát ra trong khoảng từ 2 đến 3 giờ từ khi hoa tươi được dâng lên, sau đó hoa không còn sinh lực, chỉ để bày cho vui mắt, bởi vậy chỉ cúng hoa tươi mới hái sớm hôm đó, không cúng hoa cũ, hoa nhập khẩu để tủ lạnh, hoa ngâm hoá chất.

Loài hoa thông dụng và có cấu tạo hoàn mỹ để cúng dường hữu ích là bông vạn thọ, bạn hãy ngắm kỹ cấu tạo của nó từ đài hoa tới cánh. Ngày tôi còn bé, gói hoa cúng đĩa bao giờ cũng có bông vạn thọ, sau đó sự cúng bị thất truyền, rồi sau nữa, trong cơn mê tín, người ta bỏ vạn thọ và cúng các bông hồng chưa nở, rồi cúng cả hoa chưa được làm sạch. Nếu bạn ngắm hoa cúng của các quốc gia hàng xóm, bạn sẽ thấy luôn luôn có bông vạn thọ, bông chứ không phải cành.

9/ Khi thu hái hoa để cúng dường, cần cắt sắc ngọt ở vị trí cuống hoa gần đài, không cắt lẹm vào đài hoa, bông hoa cúng cần còn nguyên đài.

Nhưng, có một số loài hoa khi thu hái bẻ đài như hoa nhài cốm ướp trà, ướp chè, ướp thạch…, nếu muốn cúng dường, người ta kết chúng lại thành bóng hoặc thành chùm để tạo hương thơm và vẻ trang nhã cho lễ cúng còn bản thân bông hoa thì không đủ sự toàn vẹn để dẫn truyền làn sóng thần khí.

10/ Dâng hoa cúng dưới chân hay bệ tượng các vị Thần, vị Bổn tôn sẽ giúp tín chủ tăng cường trạng thái tâm thức gọi là ‘cảm xúc tâm linh vỹ đại nhất’.

Không cúng thứ hoa hái trộm của công cộng hay vườn người khác.

Phải rửa mặt và rửa tay trước khi sửa soạn hoa cúng.

Bày tỏ lòng biết ơn với cây cho hoa cúng. Tụng các mật chú yêu thích trong khi thu hoạch hoa cúng.

Không cúng hoa đã bị nhúng nước, có thể rảy chút ít nước lên hoa hay phun sương để giữ hoa tươi lâu nhưng không nhúng hoa vào nước trước khi cúng. Gói hoa tươi bằng lá chuối là giữ được độ ẩm cho hoa lâu nhất.

Quan trọng là cúng dường với tâm thanh tịnh. Nếu thí chủ có cảm xúc tâm linh với loài hoa thì việc thực hành cúng dường hoa được nhiều lợi ích hơn khi thí chủ không có cảm xúc với loài hoa.

Những điều này đã được truyền dạy từ 10.000 năm trước.

Thiếu kiến thức về cúng dường hoa dẫn tới ham dùng hoa với số lượng lớn, kích thích việc trồng hoa hoá chất gây tổn hại cho môi trường.
_____
PHẦN I: CHUẨN BỊ VIỆC CÚNG LỄ
https://t.cn/A6OKSf8g
(**) Xem ở đây https://t.cn/A6OKSf8e
Còn tiếp
Phần III: Lựa chọn thực vật cúng
Phần IV: Dụng cụ cúng
Chùm bài này tôi xếp vào album “Chuyện thờ cúng”
Nguồn FB Cô Liên Hương

NHỮNG ĐIỀU NHO NHỎ CON CẦN CHÚ Ý!
Tôi đăng tiếp 4 nội dung giáo dục trong gia đình, những phép tắc cơ bản mà một đứa trẻ lớn lên phải thuần thục để ứng xử có văn hoá trong xã hội. Tôi định đăng việc giường ngủ trước, nhưng thấy nội dung này thiết thực hơn nên đăng trước.

I/ VỚI NGƯỜI:
- Dạ vâng là câu nằm lòng của người Việt, nếu có điện thoại – câu đầu tiên là “Dạ tôi nghe.” chứ không được hỏi “Ai đấy?”
- Khi khách ra về hoặc ai đó ra khỏi cửa thì con đừng đóng cửa ngay mà chờ một lát hãy đóng, và tuyệt đối không sập cửa tạo ta tiếng động mạnh. Khoá cổng đừng để xích va đập mạnh tạo sát khí.
- Khi nhận và trao cho ai thứ gì con dùng cả 2 tay.
- Khi trả lời, hãy nói rõ ý, không được chỉ gật hoặc lắc đầu, không nói trống không.
- Nếu con ở đầu cầu thang hay cuối cầu thang mà có người đi thì hãy nhường. Khi dùng thang máy, chờ cho người bên trong ra rồi mình mới vào. Chú ý trẻ nhỏ, thai phụ, lão niên.
- Cần phải xếp hàng, bình tĩnh chờ tới lượt mình làm dịch vụ hoặc mua sắm. Luôn mang theo thứ gì đó để đọc, vừa tận dụng được thời gian quý báu vừa tránh bị lây nhiễm trạng thái sốt ruột của người xung quanh. Xếp hàng là phép lịch sự tối thiểu.
- Ở nơi công cộng không vừa đi vừa ăn, nếu đói khát thì tìm chỗ có thể ngồi rồi mua đồ ăn uống.
- Không bao giờ được vứt rác [vỏ kẹo, vỏ trái cây, lon hộp…], khạc nhổ, xỷ mũi tuỳ tiện ở nơi công cộng. Luôn mang theo khăn mùi xoa để xỷ mũi, hắt hơi, nhè hạt… nếu không tìm thấy thùng rác công cộng thì bỏ rác vào túi mang về nhà.
- Trong suốt cuộc đời, luôn luôn tránh nơi đông đúc. Ở nơi đông người, tránh chạm tay vào người khác, nếu sơ ý phải nói xin lỗi.
- Cần phải hết sức thận trọng khi giao thiệp với người khác giới.
- Ở nơi lạ cần tránh nói chuyện tôn giáo, tín ngưỡng, tiền bạc.
- Ra đường phải tuân thủ luật giao thông dù là đi bộ. Tuân thủ luật giao thông là chuẩm mực văn minh mới của người hiện đại.
- Không gọi điện thoại, nhắn tin muộn.

II/ PHỤC SỨC:
- Không được phép mặc đồ ngủ hay đồ ở nhà ra đường. Ra cổng đổ rác cũng phải thay đồ.
- Dù nghèo tới mấy cũng phải chuẩn bị một hai bộ lễ phục để mặc khi cần thiết.
- Khi viếng tang, mặc màu đơn sắc trầm nhẹ như trắng, ngà, xám, đen, tuyệt đối không mặc hoa hoét, kẻ ka rô, quần bò.
- Giày dép của con phải sạch như khăn mũ của con.
- Con không nên dùng kính râm, nếu dùng thì khi vào nhà – dù là công sở hay nhà riêng đều phải bỏ ra. Kính thuốc thì đeo thường trực được.
- Con phải tập để đi nhẹ nhàng, không kéo dép, không gõ guốc.
- Khi tới tuổi dùng cao gót, con cần tập thành thục ở nhà rồi hãy mang ra đường. Tập từ mức gót thấp 3.5cm trước rồi tới 5cm, 7cm, 10cm. Nếu đôi con mang ra đường là 5cm thì đôi con tập ở nhà phải cao hơn mức đó để khi con đi không bị gập đầu gối, giật cục mà vẫn uyển chuyển nhẹ nhàng [thực tế đôi tôi tập đi ở nhà là 23cm mặc dầu tôi chỉ dùng cao tối đa 5cm để không ảnh hưởng nội tiết].
- Nếu có lịch dự cuộc gặp quan trọng, cần làm tóc trước đó cả tháng để tóc được tự nhiên.

III/ TÔN TRỌNG PHÚC LỢI CHUNG:
- Không dẫm lên cỏ và các cây nhỏ trang trí nơi công cộng, đừng tạo ra các lối mòn ở nơi mà công nhân môi trường chăm sóc thảm cỏ.
- Con hãy ngắm những bông hoa với sự xúc động nhưng đừng chạm tay vào, nếu ai cũng sờ thì hoa mau tàn.
- Không được đu cành, hái lộc.

IV/ LÀM KHÁCH:
Khi con được mời làm khách:
- Việc đầu tiên là cân nhắc chuẩn bị món quà nhỏ mang tới để thể hiện thiện chí, sự quan tâm… việc này là một nghệ thuật tinh tế mà hầu hết không nắm được. Trẻ nhỏ có thể vẽ tranh, làm thủ công tặng chủ nhà.
- Cần chuẩn bị y áo lịch sự, kín đáo. Tránh mặc bộ đồ mới sắm mà con chưa thật thoải mái tự tin với nó.
- Nên trang điểm nhẹ nhàng tươi tắn phù hợp thời khí nhưng đừng nhầm với hoá trang.
- Nếu dùng nước hoa phải chọn loại rất nhẹ, hương tự nhiên bởi không phải ai cũng chịu đựng được mùi nước hoa, có rất nhiều người bị dị ứng. Tốt nhất là dùng chút xíu tinh dầu hoa hồng.
- Phải tới đúng hẹn.
- Gõ cửa nhấn chuông rồi thì đứng lui ra, chờ người trong nhà mở cửa chứ đừng đứng áp sát cánh cửa hoặc tỏ ra sốt ruột.
- Vào nhà phải bao quát, chào các vị cao niên trước, khi về cũng vậy.
- Mang theo túi quà thì cầm trên tay chờ trao cho chủ nhà, tuyệt đối không được đặt túi quà lên bàn. Nếu là biếu lễ để thắp hương thì chủ nhà sẽ sắp xếp dâng ban, con không được tự ý soạn bàn thờ nhà người khác.
- Tắt tiếng di động. Không trả lời cuộc gọi hay gọi người khác khi đang làm khách. Tuyệt đối không lôi điện thoại trong túi đặt lên bàn, vừa mất vệ sinh vừa bất lịch sự.
- Chờ chủ nhà mời mới được ngồi, và ngồi vào chỗ đã được chủ nhà chỉ định chứ không đi lung tung ngồi chỗ khác. Không được quay lưng vào ban thờ.
- Khi chủ nhà mời nước thì phải chờ chủ bê tách dùng trước rồi mình mới dùng. Có thể xin phép rửa tay nếu chủ nhà mời một số món như hạt, trái khô.
- Phải học để biết thưởng thức, biết khen những cái đẹp, cái ngon của gia chủ.
- Nếu muốn tham quan tủ sách của gia chủ thì phải xin phép, không được tự ý lấy sách.
- Phải chú ý cười nói nhỏ hơn chủ nhà và các khách khác. Không được chen ngang khi những người khác đang nói.
[Còn tiếp]
Nguồn FB Cô Liên Hương

HUYỀN TRANG ĐƯỜNG TAM TẠNG & BỘ SÁCH “ĐẠI ĐƯỜNG TÂY VỰC KÝ”
Cư sỹ Liên Hương viết cho lứa tuổi thiếu niên.
------------------------
Thế kỷ thứ VII sau công nguyên, nước Tùy, đời Văn đế Dương Kiên, năm Khai Hoàng thứ 16 [Tây lịch 596] có Pháp sư Huyền Trang, tên tục là Trần Vỹ sinh trong gia đình quan đầu tỉnh ở Lạc Dương, huyện Câu Thi, tỉnh Hà Nam. Trần Huyền Trang là bề tôi của vua Ðường Thái Tông [Lý Thế Dân] nên người ta gọi ông là Đường Huyền Trang và bởi ông đi thỉnh ba tạng Kinh điển Phật giáo nên gọi ông là Đường Tam Tạng. Năm Trinh Quán thứ 2 (628), Huyền Trang 32 tuổi, quyết định lên đường đi Tây Vực. Vào thời đó, những người muốn đi Tây Vực đều phải được sự cho phép của Hoàng đế. Ông hai lần dâng biểu, vua Đường đều không chấp nhận. Không giống trong truyện “Tây Du Ký”, Đường Tăng trước khi lên đường được vua nhận làm huynh đệ, ban cho chiếc bát vàng, áo cà sa quý và bày tiệc rượu tiễn tận cửa thành – Huyền Trang một mình lên đường mà không hề được ân chuẩn.

Hành trình khởi từ Đông Độ sang Tây Vực gần 50 ngàn dặm được Huyền Trang thuật lại rất cặn kẽ trong bộ “Ðại Ðường Tây Vực ký”. Tính ra Huyền Trang đã rời Ðại Ðường 17 năm, qua 110 quốc gia lớn nhỏ, tổng cộng 2 năm đi, 2 năm về và 13 năm học tại Ấn Ðộ. Ði từ năm 628, đến 645 và ông đã mang về:
- 150 viên xá lợi [tinh cốt của Như Lai].
- 2 tượng Phật bằng gỗ Đàn tô ngân, cao 4 thước
- 3 tượng Phật bằng gỗ Đàn hương, cao 3 thước 5, 2 thước 9, 2 thước 3.
- 657 Phạn bản gồm 224 Kinh, 192 Luận cùng trước tác Tiểu Thừa và Yoga.
- Một số bảo vật khác phải dùng voi, lạc đà và 24 ngựa mới chở hết.

Trong thời gian 13 năm lưu trú tại Tây Vực, Huyền Trang thăm viếng hầu hết các di tích, đặc biệt nhất là Ngài học trong 6 năm ở Tu viện Nalanda, một học viện nổi tiếng. Tất cả những Kinh điển của Ðại Thừa, Tiểu Thừa, Kinh Phệ-đà của Hin-du giáo, sách thuốc, sách thiên văn, địa lý, kỹ thuật v. v… đều tập trung tại đây do Pháp sư Silabhadra chủ trì. Tu viện Nalanda có trên 10 ngàn môn sinh, sau 6 năm học tập, Huyền Trang trở thành một trong ba người giỏi nhất. Sau 13 năm ở Ấn Độ, ông có ý trở về. Giới Nhật vương biết chuyện đã tổ chức một buỗi tiễn đưa long trọng có mặt của 18 vị quốc vương. Sau đó, Giới Nhật vương vẫn không muốn Huyền Trang ra đi, liên tục mở tiệc khoản đãi, còn có ý định mời ông làm Quốc sư nhưng Huyền Trang nhất định từ chối trở về.

Không chỉ đạo hạnh và uyên thâm Phật pháp, Huyền Trang còn là một nhà sử học uyên bác, một nhà địa lý học, một nhà ngôn ngữ học xuất chúng, nhất là một nhà phiên dịch giỏi, đi đến đâu, Ngài cũng nghiên cứu kỹ lưỡng tình hình địa lý, phong thổ, động thực vật... biên soạn thành bộ “Ðại Ðường Tây Vực ký”, gồm 12 quyển, ghi lại đầy đủ lịch sử, địa lý, phong tục, tập quán v.v… của những xứ đã đi qua. Ngày nay, những tài liệu của Ngài để lại vẫn còn giúp ích rất nhiều cho các chuyên gia khảo cổ vì các ghi chép rất chính xác. Nhờ bản đồ trong “ Đại Đường Tây Vực ký” mà các học giả, những nhà khảo cổ người Âu mới tìm kiếm những di tích ấy vào cuối thế kỷ thứ 18, cho đến nay thì bốn Thánh địa căn bản của đức Phật từ khi đản sinh cho đến khi thành đạo, thuyết Pháp lần đầu tiên và thị tịch đã rõ ràng. Hiện nay, Nhật Bản đang tiếp tục tìm kiếm các di tích cách đây trên 2.500 năm về trước, tất cả đều nhờ vào công đức của Huyền Trang đã để lại cho hậu thế một tấm bản đồ cách đây 1.375 năm. Sau này, các tu sỹ Ki-tô giáo với tầm tri thức học giả, chu du trên các tàu buôn, tàu chiến khắp thế giới cũng ghi lại địa lý, phong thổ, thực vật và vẽ bản đồ, các di sản đó được bảo quản tốt và còn hữu ích trong thế giới hôm nay, kể cả về các quần đảo như Hoàng Sa, Trường Sa (*). Họ ghi lại không phải bởi họ làm gián điệp như cách một số kẻ miệt thị, mà đối với họ, trong mọi thứ đều ẩn tàng Vinh Quang Thiêng Liêng.

Ngày 25 tháng Giêng năm 645, Huyền Trang về đến Trường An. Sử chép rằng, dân chúng kéo ra đón chật đường. Lúc này, Đường Thái Tông mới mời Huyền Trang đến, khuyên hoàn tục và muốn dùng các kiến thức của ông cho việc bang giao, nhưng ông từ chối. Suốt 19 năm, từ 645 đến 664, Ngài và 200 cộng sự, dịch được tất cả 75 bộ, khoảng 1.335 quyển từ tiếng Phạn qua Hán tự, ông còn dịch bộ “Ðạo Đức Kinh” và “Ðại Thừa Khởi Tín Luận” từ chữ Hán ra chữ Phạn, cùng để lại cho đời một bộ bách khoa thư “Ðại Ðường Tây Vực ký” 12 tập. Công việc dịch thuật có một không hai này, đã làm phong phú thêm 11.000 từ mới cho kho tàng Hán tự vốn đã vô cùng đặc sắc.

Trưa ngày 05/02/664, Huyền Trang gác bút nghìn thu tại chùa Ngọc Hoa, hưởng dương 69 tuổi. Ngày 14/4 thi hài ngài được an táng tại Bạch Lộc Nguyên. Hôm cử hành tang lễ có một triệu người ở Trường An và các vùng lân cận tiễn đưa. An táng xong, có đến ba vạn người cất lều cư tang quanh mộ phần. Từ xưa đến nay chưa từng có vị đế vương hay hiền triết nào được ngưỡng mộ bằng, Ngài đã đi vào lịch sử và văn hóa thật vinh quang.

Tranh cổ vẽ Huyền Trang vạn dặm thỉnh Kinh với chiếc gùi kệ sách độc đáo của https://t.cn/A6OSprRy

(*) Nhà nghiên cứu Lê Thành Khê năm 1958 đã viết: Trong số đó, có các nhà hàng hải Pháp xuống tàu từ cảng La Rochelle, ngày 07/3/1568 cùng với các nhà bác học dòng Tên (các tu sỹ) đi Viễn Đông đã đến Hoàng Sa.
Bản đồ Đông Nam Á do người phương Tây vẽ năm 1606 ghi bằng tiếng Latin, Pracel (Hoàng Sa) thuộc xứ Champa.
Bản đồ của Robert Sayer do nhà xuất bản Luân đôn in năm 1791 ghi Paracel Bank (quần đảo Hoàng Sa) vẽ theo Dự thảo Hàng hải chỉ nam của xứ An Nam (Cochin China Đàng Trong) năm 1764.
Bản đồ của Đức năm 1876 vẽ vùng Viễn Ấn [Hinter-Indien] ghi rõ quần đảo Hoàng Sa thuộc xứ Annam.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 菲奥娜家的粉质柔滑细腻 附着力强 亲肤容易上妆 浓密深浅自然刚刚好 妆效持久 #美妆测评#护肤仙‍♀️冬季皮肤护理好物盘点✍最近测评了几款底妆,因为素颜出镜,
  • ”杜特尔特补充说,“让它作为我们所有的人之经常提醒,在保障我们的民主制度,维护我们的价值观和坚持我们作为菲人的权利中,保持警惕。  他在一个声明中说:“当我们考
  • 在峰会的“主题公园助力文旅新消费”圆桌对话环节,首旅如家酒店集团总经理孙坚提出,即将开业的北京环球度假区必将带来很大的流量,未来可尝试打造“门票+住宿+机酒”的
  • ”‍♀️回答:“当然可以,只不过效果会差很多,也会慢很多“·‍♀️建议大家可以多做一些”力量型“的运动,然后搭配”高效燃脂“的HIIT/TABATA,效果超赞不
  • 网友:今天去了上海先进4s店了尤其关注了小狮子408,哎呦我去,没想到都这优惠力度了,还准备再去看思域呢,决定不去了,东风标致408是真香呀。讲真,下次再有不想
  • 2020年7月,特朗普更是宣布将从德国撤回约1.2万名美军士兵,以“惩罚”德国在北约防务开支上未交足“份子钱”。回想疫情初始,中日“山川异域,风月同天”不得不说
  • 真正的乐趣是返璞归真的心气,做自己喜欢的事,本本分分,自自然然便是永生!当然,爱情不是生活的全部,初恋也不过是爱情的屁。
  • 4、此人一生最不顺的是婚姻,一是先天年克月,二是年日夹克月数,三是婚姻宫犯冲克,而且还是妻宫数克月数,为妻克夫,主多婚灾或晚婚,婚后两人不断吵闹,生活不宁。子嗣
  • 耶和华的使者在敬畏他的人四围安营,搭救他们。凡仰望他的,便有光荣;他们的脸必不蒙羞。
  • 谈起秋秋这个女孩子,我脑子出现的就是她爽朗的笑,和像男孩子一样大大咧咧的性格。!
  • 当然,即使在非常时期,人们也希望能吃到美味可口的食物,因此最近的应急食品可以说是美味营养、丰富多彩了。日本人准备的应急食物,以压缩饼干、食物罐头为主,这类食品的
  • 这个假期见了三位十年老友,因为疫情还有各种原因两年多甚至更久没有见面,但一见面没有丝毫的尴尬,大家也都没有怎么变还是以前熟悉的那个人,有自己创业而忙碌奔波、有因
  • #GFriend[超话]#✨#GFRIEND0116出道六周年快乐# 【IG】210128 严智IG更新4p (cr. ummmmm_j.i) 참 많이 정들
  • [微风]#学生时代# 像我这种不开心喝杯热奶茶就暖心了的人…像我这种家里办公桌摆着好看糖果瓶的人…像我这种包里总能翻出特别有趣糖果的人…像我这种发觉有情绪就买个
  • #百合圈交友中心##甘望星#完了完了完了太喜欢这种长得帅人又憨的傻子了好可爱好可爱声音也好听 唱歌就听了很感动喝的奶也是我最近最喜欢喝的 超好喝本来不想追选秀了
  • ) [半星]症状:下颌不对称,笑起来轮廓不对称 [半星]方案:不拔牙,只调整牙齿排列,同时调整微笑线 [星星]效果:上下唇关系也协调了 审美是判断医生技术的
  • )TOP4天秤座(装也要装的优雅)TOP3天蝎座(我最冷最酷,保持,装下去)TOP2狮子座(老戏骨,你以为怎么显得那么霸气)TOP1双子座(是戏精本人没错了,天
  • 过激发言,个人脑补真的很多我之前说的爱与和平为什么要和纸片人计较他只是作者创造出来的角色全是假的,只是没让我遇见过,但我今天遇见了。心疼他就给他最好的数据好吗爬
  • 她在社交平台在线求资源,也可以看出在拍戏上,她没赚太多钱。在这里先小小地立一个预告flag,到总选前芮芮每官宣一个新资源(包括但不限于影视/综艺/舞台/商务等)
  • 有一说一,通过护肤的手段很难有效果[跪了],阿姨建议医美[酷炫街舞给手],性价比最高,效果排序宝贝们可以看一下:剥脱性点阵激光p1>黄金微针p2>非剥脱性点阵激