#寻美上海##寻美虹口# 『上海旅游节|乐活·「绘行虹口」带你寻觅弄堂里的海派文化→』https://mp.weixin.qq.com/s?__biz=MzkzNTM4NzI2MA==&mid=2247669115&idx=1&sn=22451f53ff49ed9c5dfc15358f4582a8&chksm=c2a2dc68f5d5557e035aac232f383d30970e607c243961a2f61f99ba21fd413f2eb9e1e59cfe&xtrack=1&scene=90&subscene=93&sessionid=1695213225&flutter_pos=0&clicktime=1695213226&enterid=1695213226&finder_biz_enter_id=4&ascene=56&fasttmpl_type=0&fasttmpl_fullversion=6864904-zh_CN-zip&fasttmpl_flag=0&realreporttime=1695213226785&devicetype=android-33&version=2800293f&nettype=WIFI&abtest_cookie=AAACAA%3D%3D&lang=zh_CN&session_us=gh_17421a396997&countrycode=CN&exportkey=n_ChQIAhIQmL0W38Cs9RwD%2FrG6fznyghLrAQIE97dBBAEAAAAAAKLOKdEZgJIAAAAOpnltbLcz9gKNyK89dVj0XeOzGfrIMVnS8Edj3S1nB2BZJXMRDQNDcO%2F6%2BuMqqdC5aVycYyE25vixef9CoBtKnDzFxI2YmWuKiL9vHPnp2I2m4k95cb352IJ%2FVRktI4ADjRDvia%2B4BkcrSmEBa8hxsXP25r7R33EX2tCtmuD5kh8nlCYL%2FYbNNMEia9wJHF6liXqoJvZMvm7cH2BXHDz01NBvicz7olqn71ZRD%2B1B5RNEO9sen5HjA6UFWh7bPJGUnbtyNecRGX5BEbQKmBpaFDILS9o%3D&pass_ticket=r%2FN1Po2w%2B%2FxePXUeU3eh7bNvAdKH%2BvK4RBmoUBW%2BWGtfC20VG3Nrn6%2FOL5K7X9oe&wx_header=3

Dạy những gì cho các con?
Phần I.
Bởi cấu tạo con người địa cầu trong chu kỳ này có nhiều Thể, nên sự giáo dục phải đáp ứng lợi ích cho tất cả các Thể chứ không phải chỉ là dạy cho có nghề kiếm cơm nuôi Thể Xác hư hoại mà bỏ qua việc nuôi các thể trường tồn. Ở đây tôi không nhắc lại về các Thể, bạn nào chưa biết đọc các bài cũ.

- Giáo dục cần bắt đầu trước khi thụ thai để cả người nam và người nữ hiểu dục tính thiêng liêng, không nên để xảy ra sự thụ thai trong giận dữ, trong mặc cảm, trong lo lắng. Để mời gọi linh hồn chất lượng cao thì điều kiện thụ thai phải cao cấp.

- Giáo dục bình thường bắt đầu khi thai tượng, nếu không có ý thức như vậy là bị muộn. Ở đây vai trò của người mẹ là quyết định, “đặt con vào dạ là mạ đi tu”, thai phụ phải dưỡng mình và thai nhi bằng thức ăn thanh nhẹ không liên kết với đau đớn, tiếp nhận các văn hoá phẩm tích cực, nuôi dưỡng thị giác, thính giác bằng cái đẹp, trau dồi ý tưởng bác ái, thiêng liêng.

Một cô gái trẻ mang thai lần đầu không thể có đủ kinh nghiệm nên những phụ nữ cao niên nội ngoại, bà đỡ/nữ hộ sinh và cả xã hội cần tạo điều kiện và trợ giúp cô mọi mặt. Phải hiểu rằng, nguồn gen từ cha và mẹ là 50/50 nhưng chất dỹ thái nuôi thai hoàn toàn từ người mẹ, kéo dài tới khi bé cai sữa và rất lâu sau đó bởi lưới năng lượng của mẹ con dệt chung.

- Sơ sinh phải được bú sữa mẹ đẻ, đây là quyền mặc định của bé. Bất đắc dỹ mất sữa hoặc thiếu sữa thì cho bé bú chực các bà mẹ khác. Kém phước nữa thì xin/mua sữa mẹ đông lạnh cho bé bú bình. Dùng sữa thú là hạ cấp.

Hai đầu vú mẹ có hai luân xa liên kết tới luân xa tim và toàn bộ hệ luân xa kể cả luân xa dinh dưỡng thần kinh, sinh dục, khi bú mẹ, bé không chỉ được nạp chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng vi lượng, kháng thể… mà còn nhận tiên thiên khí [prana] qua luân xa vú. Điều này vô cùng quan trọng, bởi hệ luân xa của sơ sinh chỉ như cúc áo chứ chưa nở như đài sen nên việc nạp tiên thiên khí rất ít ỏi.

- Việc mẹ cho bé ăn dặm cũng là giáo dục, bởi vậy cần lựa chọn thực phẩm cho con phù hợp với lòng từ bi và những giá trị cao chứ không thể cho ăn tuỳ tiện những thực phẩm tác động xấu tới thể chất và linh hồn. Thân thể như một nhạc cụ của linh hồn, công cụ kém chất lượng không thể dẫn các lực tiến hoá mạnh. Cái ăn và sự chăm sóc của gia đình từ những ngày tháng đầu đời sẽ đặt móng cho óc phân biện của trẻ, cho lòng từ ái, cho hạnh kiểm tốt của trẻ sau này.

- Hạnh kiểm tốt không phải là một khái niệm mơ hồ hay áp đặt mà có thể xác định để giáo dưỡng bé, cũng không thể đặt ra những tiêu chuẩn vụn vặt mà phải trên nền tảng luật Nhân Quả. Để tìm xem những phẩm chất nào cần chú trọng dạy dỗ thì phải xét ngược lại từ những nhược điểm nổi bật của con người chưa trưởng thành, dẫn đến bất an, không hạnh phúc, tức là những ‘kẻ thù’ bên trong: tham lam, thiếu kiểm soát bản năng, dễ mất bình tĩnh, không biết hổ thẹn, bất cẩn...

- Đừng nghĩ rằng bé không biết gì, lớn rồi dạy sẽ không kịp đâu. Người lớn trong nhà không chỉ nêu gương mà còn cần đặt các câu hỏi cho con tập cân nhắc trước các tình huống, tập phân biện, tập nêu ý kiến riêng:
* Con đã nghĩ gì?
* Tại sao như vậy?
* Nghĩ như vậy thì sẽ làm gì?
* Có thể làm gì tốt hơn?
* Nếu là con thì con sẽ làm gì?
V.v… Lúc đầu, những câu hỏi này có thể đặt ra với một tình huống trong truyện tranh, trong hoạt hình, rồi tới những việc đời.

- Rất nhiều điều cần hướng dẫn cho đứa trẻ:
* Phân biệt sự lành và sự dữ
* Khởi tâm muốn sự lành và đoạn tuyệt sự dữ [ví dụ không cổ vũ, không tham gia vào những trò ác của trẻ khác như vặt cánh chuồn chuồn, cắt râu mèo]
* Phát triển lòng trắc ẩn, cảm thông với người khác
* Giữ tâm trí bình tĩnh trong bất kỳ hoàn cảnh nào và biết hổ thẹn khi thấy mình mất bình tĩnh
* Tự chủ, suy nghĩ và cân nhắc trước khi hành động
* Kiên nhẫn chịu đựng những tình huống không mong muốn
* Cẩn thận từ những việc nhỏ
* Biết vui hưởng thành quả dù là nhỏ bé
* Biết dùng ngôn từ để diễn đạt điều mình muốn một cách lịch sự

- Khi trí khôn chú ý vào một phẩm tính nào thì nó dần dần phát triển, trở thành một phần của tính cách, sẽ biểu lộ một cách tự động, bởi vậy có thể xây dựng các nết tích cực, có giá trị thúc đẩy tiến hoá.
Nguồn FB Cô Liên Hương

Chăm sóc trẻ vào mùa lạnh - Phòng bệnh hô hấp

Vào mùa lạnh, nhiệt độ xuống thấp, không chỉ có trẻ con mà người lớn cũng rất dễ bị bệnh về đường hô hấp. Bị nhiễm virus ở cấp độ nhẹ thì được mô tả là cảm lạnh, nghiêm trọng hơn là "cúm". Cúm được đặc trưng bởi cơn sốt khởi phát khá đột ngột, với đau họng và chảy nước mũi, ớn lạnh, đau đầu, đau cơ và chán ăn, thường bị sốt từ 37,5 đến 39 hoặc 40 độ C. Trong vài ngày, các triệu chứng chung có thể cải thiện nhưng các triệu chứng cục bộ (đau họng, ho) trở nên tồi tệ hơn. Bệnh nhân sẽ được cải thiện nhiều sau năm đến bảy ngày nhưng có thể mất đến hai tuần hoặc thậm chí lâu hơn để hồi phục hoàn toàn.

1. Nguyên nhân dễ bị cảm và cúm vào mùa lạnh:

- Vào mùa lạnh, nhiệt độ xuống thấp, không khí ẩm ướt và khô hơn, dễ kích ứng viêm ở đường hô hấp.

- Virus phát triển mạnh vào mùa lạnh, sống lâu hơn và sinh sôi nảy nở trong không khí tù túng, kém lưu thông: nhà, lớp học, văn phòng,... Virus tồn tại trong không khí, mọi người dễ dàng nhiễm qua các "lỗ": mắt, mũi hoặc miệng. Chúng ta dành nhiều thời gian hơn trong nhà và tiếp xúc gần gũi với nhau nhiều hơn, điều này giúp virus dễ dàng lây lan hơn.

- Độ ẩm trong không khí giảm, cơ thể mất nước, hốc mũi, họng sẽ khô hơn, tăng nguy cơ bắt virus, vi khuẩn và nhiễm trùng cao hơn.

- Tần số năng lượng xuống thấp làm miễn dịch suy yếu, cơ thể dễ bắt virus, vi khuẩn.

2. Các tips chăm sóc trẻ vào mùa lạnh để phòng bệnh hô hấp:

- Giữ ấm cho trẻ: mặc quần áo ấm, đeo tất khi ngủ đêm. Dùng dầu tràm bôi vào gan bàn tay, bàn chân. Dầu tràm có tác dụng hỗ trợ chức năng phổi, đường thở khoẻ mạnh, giảm nghẹt mũi. Ngoài ra dầu tràm còn có tác dụng diệt virus, vi khuẩn, nấm mốc. Dầu tràm pha loãng theo tỉ lệ sử dụng an toàn cho trẻ nhỏ.

Link tham khảo về dầu tràm an toàn cho trẻ nhỏ:

https://t.cn/A6OlJz7F

- Tắm nước ấm: pha thêm muối magnesium để tăng hấp thu ion âm, giúp cơ thể ngậm nước giữ ẩm.

- Xông phòng bằng các loại tinh dầu để tăng tần số năng lượng nơi ở. Các loại tinh dầu trẻ nhỏ dùng được: oải hương, hoa cúc, hướng dương, chanh, cam ngọt, bưởi, thì là, trà ( trẻ dưới 1 tuổi nên cân nhắc dùng tinh dầu trà ).
Không khuyến nghị cho trẻ sơ sinh dưới 3 tháng dùng tinh dầu.

- Tranh thủ cho trẻ phơi nắng khi trời có nắng. Các ion âm trong tia UV sẽ giúp tăng miễn dịch cho cơ thể, tăng thân nhiệt, tiêu diệt virus, vi khuẩn.

- Dùng đồ ăn nóng, ấm, được hầm nấu lâu với lửa để giúp tăng thân nhiệt, dương hoá cơ thể trong mùa lạnh: các loại soup với nước hầm xương ( xem lại các bài về nước hầm xương mà mình đã chia sẻ ). Dùng thêm các loại trà ấm nóng: trà hoa cúc, trà củ sen, trà táo đỏ, kỷ tử,... Các thức ăn ấm nóng giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm bằng cách giúp nới lỏng tắc nghẽn và kích thích chất nhầy dễ lưu thông. Thêm vào đó, chúng cũng giúp giữ cho cơ thể ngậm nước, điều này cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ho hoặc cảm lạnh.

- Tập và cho trẻ ăn các loại gia vị: tiêu, hồi, quế, tỏi, thì là, hành lá, hành củ, hành tây, củ nén,... Tips: mẹ hãy cho các gia vị này vào món ăn mỗi ngày vào mùa lạnh là cách tốt nhất để phòng bệnh hô hấp cho trẻ: nấu soup với tỏi tươi phi thơm, tỏi tươi xay nhuyễn trộn lẫn vào soup khi soup chín, nấu nước dùng bún phở với quế, hồi; rắc một chút tiêu vào chén canh, chén soup; hành lá xắt tươi vào canh, soup cho trẻ; tăng cường cho trẻ ăn nhiều hành tây xào, ...

- Tránh các loại thực phẩm đá và đồ uống ướp lạnh.

- Bổ sung thêm vitamin D3 cho trẻ. Vào mùa lạnh, ít nắng, trẻ ít nhận được lượng vitamin D3 cần thiết. Thiếu vitamin D khiến trẻ khó vào giấc ngủ về đêm, miễn dịch suy giảm dễ viêm. Cho trẻ ăn thêm các thực phẩm giàu vitamin D và Omega 3 như các loại cá béo, lòng đỏ trứng gà.

- Tăng cường cho trẻ vận động để tăng thân nhiệt: nhảy trampoline trong nhà cũng là cách hay để trẻ vận động trong mùa đông mà mẹ ngại cho trẻ ra ngoài.

- Nhỏ mũi cho trẻ bằng dung dịch nước muối sinh lý, mỗi bên 2 giọt, ngày 3 lần để giúp giữ ẩm cho xoang mũi, diệt khuẩn.

3. Chăm sóc trẻ khi trẻ đã nhiễm cảm lạnh, cảm cúm:

- Khi trẻ mới bị nhiễm cảm lạnh, mẹ chỉ cần thực hiện các tips trên là trẻ sẽ nhanh hồi phục.

- Khi trẻ đã bị cảm cúm do virus, kèm theo sốt thì mẹ theo dõi sốt cho trẻ tại nhà trong 3 ngày không dùng hạ sốt, kháng sinh và chăm sóc trẻ như trên. Sau 3 ngày trẻ không giảm sốt thì đưa đi viện khám.

Người lớn bị cảm lạnh, cảm cúm cũng apply như trên.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 然而终究还是没有逃出他的手掌心,大婚夜,他笑的邪肆:“本王到底有没有隐疾,爱妃亲身来体会下? 然而终究还是没有逃出他的手掌心,大婚夜,他笑的邪肆:“本王到底有
  • 深夜,朋友仍在诉说,她打算离开喧闹的大城市,灯红酒绿,看得有点旋,人会累;回归简朴的乡村,过简约的生活。 一年之计在于春,春天是生长季节,也是耕耘的季节。
  • 第五,粉丝年龄小,不代表粉丝素质低,现在很多人乱传羽生来中国了是因为yxh,而我们做的,难道不应该是去辟谣,去干预yxh的所作所为吗?第六,twi上的这条(p1
  • 纪录片的最后一句话,很适合“用滚烫的心拥抱生活”生活中的苦痛也是一部分。素人与公众人物的责任和义务完全不同,他在摸索,本来就是对自己高要求的人绷得更紧了。
  • 用漫画的形式真实再现孩子生活中的沟通难题,提升孩子的沟通能力与表达技巧。游戏人数:12-16人场地要求:高台最宜需要器材:束手绳 背摔台游戏时间:30分钟左右活
  • 再比如,最近张庭公司“TST庭秘密”被禁言的理由是“因违反社会公约……”要知道,“TST庭秘密”可是传销公司,一直在对社会造成很大影响。一位TST代理商表示,公
  • 。这时候大家都在笑[笑cry][笑cry][笑cry]臭臭看着我:笑什么呀?
  • !!
  • 太湖之畔的阖闾城遗址博物馆是中国吴文化发源地的标志性工程。关于临时关闭“薪火相传”展厅的通知尊敬的市民、游客: 本馆计划于2021年1月28日—2月10日对馆内
  • 经核实,前期供暖出现问题是由于水管漏水,于2022年1月25号停止供暖,进行检查维修,现已维修完毕,于1月26号晚上供暖,因水压不稳定,导致个别楼层温度未达到要
  • ”自治区政协委员、鄂尔多斯乌审旗马头琴乐团团长金海接受采访时说,乐团成立以来,邀请了很多国内外知名作曲指挥专家前来作曲排练和指导,现已排练曲目80余首,能够演绎
  • 立春小记 | 最近在家喝了什么◾一点点虎年限定款纸杯走心了可爱诶◾瑞幸每天给我推送咖啡券给个面子咯◾星巴克燕麦奶对乳糖不耐受者很友好◾关于我曾经顺过前东家的茶包
  • #开心的五件小事# Day 2581⃣️早上煮的五红米粥,有红米红小豆红薏米红芸豆红花生米,午饭为心念了很久的凉皮,晚饭为南开新北拉面的凉面,今天吃的有点丰盛[
  • #健美##健身##健身.销售.教练.会籍顾问##南京王宁健身健美私教培训班##健美大赛##健美先生##力量举##肌肉是男人最好的衣服##健身补剂##健身房# 在
  • 上德无所表现不故意表现他的德。上德无所表现不故意表现他的德。
  • #清远·清远芊丽酒店[地点]#新春出游|温泉酒店两日游广东今年是许久未见的冷冬️温泉亲子酒店成为许多家庭出游的首选[doge]心血来潮拖家带口一脚油门冒雨到了芊
  • -这里许衣 混的坑多且杂现实中是一名手忙脚乱应付大学生活的大学牲[悲伤]俺以后估计还会发点生活小日常[暖一下] 最好给我爬远点我怕粘上晦气游戏方面现在主玩光与夜
  • 我也不太爱社交,你们觉得我变了不跟我聊天说话发信息就请您停止,我的世界也不会因为你而停止;你觉得我是你们口中的渣,那就渣吧,我不介意这些代名词了,比这个更难听的
  • 推荐~#吃货在这里##遇见美好##旅行打卡##我的美食日记##同城种草##遇见艺术# #人文艺术# 去画里的世界走一走吧,去看奇幻墨石、白塔圣寺、高原花海。去寻
  • 幸福的感觉幸福是飘落眼前的一枚深秋落叶,诉说着曾经的美好和依恋;幸福是夜晚天空的一颗闪亮星星,倾听着仰望的思想和心灵;幸福是坚守内心的一点时光温暖,守候着漂泊的