HẠT LANH & DẦU HẠT LANH
Hạt lanh [Flaxseed/Linseed/Graine de Lin] là loại hạt cung cấp omega 3, 6, 9 có nguồn gốc thực vật. Hột lanh lớn gấp 4 hột vừng/mè, có vỏ cứng trơn và sáng, màu sắc từ vàng sẫm đến nâu đỏ tùy thuộc giống cây lanh vàng hay nâu. Dầu lanh có vị ngọt của hột.
LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE
1. Lợi ích chống viêm
2. Giàu omega-3 bảo vệ xương
3. Bảo vệ chống bệnh tim, ung thư và tiểu đường
4. Hột Lanh cũng hạ cholesterol giống statin
5. Dầu hột Lanh giảm huyết áp ở đàn ông cao cholesterol
6. Cung cấp chất xơ có lợi
7. Hột Lanh ngăn tiến triển ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông
8. Bảo vệ đặc biệt tuyến vú cho phụ nữ
9. Chống lão hoá, bảo vệ da, tóc
CÁCH DÙNG:
Có nhiều dạng bán trên thị trường, dạng nguyên, dạng bột, dạng dầu, dạng dầu đóng viên nang
Dạng hạt lứt, phải ngâm 8 giờ trước khi chế biến.
Dạng bột có thể trộn với các loại bột khác để làm bánh.
Dạng dầu phải bảo quản trong chai tối và giữ mát. Không được dùng dầu Lanh để nấu ăn, mà chỉ thêm vào thức ăn sau khi đã nấu chín [giống như dầu vừng/mè].
Dạng viên nang uống sau bữa ăn rất tiện lợi. Lanh không bị GMO nhưng khi mua dạng viên nang cần xem kỹ các phụ gia, bảo đảm là hàng có tiêu chuẩn hữu cơ, và phù hợp vegan.
MỘT SỐ PHÂN TÍCH VỀ CHẤT:
Hạt lanh giàu lignan có nhiều hoạt tính hữu ích trong ung thư. Lignan ảnh hưởng chuyển hóa androgen, chống oxy hóa, hợp chất đặc biệt này cũng có các hột khác và rau quả, được vi khuẩn ruột chuyển thành hai chất giống hormon gọi là enterolacton và enterodion. Hai chất này có tác dụng chống ung thư vú nên nhóm ăn chay ít bị ung vú.

Hột Lanh giàu alpha linoleic acid, viết tắt là ALA tiền chất của omega-3. Muốn chuyển từ ALA sang EPA cần enzym chuyển hóa delta-6-destaurase, mà ở một số cá nhân không hiện hữu hay không hoạt động bằng người khác. Ngoài ra, chức năng của enzym này bị ức chế ở người bệnh tiểu đường, người hay ăn chất béo bão hòa, người hay uống rượu. Vì những lý do này, phải dùng liều cao dầu Lanh mới có cùng lợi ích như khi dùng omega-3 chiết từ dầu cá. ALA, acid béo omega-3 trong hạt lanh, giúp xương khỏe mạnh bằng cách giúp ngăn ngừa tế bào xương thay đổi thái quá. Chất béo omega-3 dùng để sản xuất những chất giảm thành lập huyết khối, nên giảm nguy cơ bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ ở bệnh nhân xơ vữa động mạch hay bệnh tim cùng với tiểu đường. Chất béo omega-3 cũng cần thiết để màng tế bào mềm dẻo. Màng tế bào là người giữ cổng, cho phép chỉ những chất dinh dưỡng cần thiết và giúp loại thải các chất bã. Màng tế bào tối cần thiết cho người bệnh tiểu đường vì màng tế bào mềm dẻo tốt hơn để đáp ứng với insulin và hấp thu glucose hơn là màng cứng do chất béo bão hòa hay chất béo trans hydro hóa. Trong ruột già, omega-3 giúp bảo vệ tế bào ruột khỏi bị ung thư do các độc tố và các gốc tự do gây ra, giảm nguy cơ ung thư ruột già. Cơ chế nhờ đó mà Omega-3 có ảnh hưởng tới bệnh tim mạch là do tính kháng viêm, làm giảm áp huyết, làm giảm nồng độ triglycerides, kích thích nitric oxide xuất xứ từ nội mạc, giảm sự kết tụ tiểu cầu và giảm những eicosanoids gây viêm.

Hột Lanh giàu omega-6 rất cần thiết cho cơ thể chống lại các gốc tự do và chống lão hóa, giúp hấp thụ vitamin E và C, tăng cường sự tuần hoàn hệ và giảm thiểu thiệt hại tia UV, bảo vệ collagen trong da. Hỗ trợ giảm thiểu triệu chứng viêm khớp tự miễn, làm giảm tính viêm sưng.
Hạt Lanh giàu omega-9, acid béo đa, chưa bão hòa, là chất béo thiết yếu cho hoạt động của cơ thể nhưng cơ thể lại không thể tự sản xuất được nó. Do đó, cơ thể cần thu thập chất này từ thức ăn. Ăn nhiều acid béo omega- 9 thay cho chất béo bão hòa và các loại chất béo chuyển dạng từ chất béo chưa no sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Hạt Lanh là nguồn cung cấp chất xơ cao giúp giảm táo bón và ổn định mức đường trong máu ở người bệnh tiểu đường.

Hạt lanh cung cấp magnesium, giúp giảm sự trầm trọng bệnh suyễn và giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ ở người xơ vữa động mạch và bệnh tim, tiểu đường, ngăn ngừa co thắt mạch máu đưa đến cơn nhức nửa đầu và tái tạo giấc ngủ bình thường. Các bạn đọc cuốn “Thực phẩm chức năng – Sức khỏe bền vững” NXB KH&KT giới thiệu rất nhiều về tác dụng của các chất dinh dưỡng thực vật phytonutrients.

Hiện nay, lúa gạo bị ô nhiễm asen phổ biến, tài liệu của Anh đã khuyến cáo không cho trẻ nhỏ dưới 4 tuổi rưỡi uống sữa từ gạo để hạn chế ô nhiễm asen với tế bào non. Tình trạng gạo như vậy thì lứt nguyên cám còn ô nhiễm nặng hơn vì 80% asen tập trung ở phần vỏ cám. Hạn chế trẻ nhỏ ăn gạo thì cần tăng các loại hạt khác với cách chế biến dễ tiêu phù hợp. Cha mẹ có thể quan tâm tới kê, mạch, đậu, hạt lanh, vừng và nhiều loại khác…
Nguồn FB Cô Liên Hương

THIÊN CHỨC & 4 NHÓM LINH HỒN
GIÁO HUẤN CỐT TỦY CỦA MINH TRIẾT CHO TIẾN HÓA.
Mỗi người đều có một mức tiến hóa riêng tùy ‘tuổi thực’ của cá thể, tính từ lúc thoát kiếp thú chuyển sang kiếp người. Đối với mỗi cá thể, thiên chức là các hành động phù hợp nhất để thúc đẩy cá thể đó tiến lên một mức độ cao hơn. Vì vậy, mục tiêu của chúng ta không phải là điều cao đẹp tột bực để bắt chước hay theo kịp ai đó mà là việc cụ thể giúp chúng ta tiến tuần tự, vững chắc lên nấc trên của thang tiến hóa. Sự tiến hóa không thể bỏ qua các giai đoạn tuần tự, kẻ nào cố làm như thế chỉ chuốc lấy thất bại.

Khó khăn đầu tiên là ta phải nhận biết linh hồn mình đã tiến hóa đến mức nào? Mỗi quốc gia – do cộng nghiệp – cũng có một mức tiến bộ tinh thần đặc trưng của quốc gia đó. Điều thiện là những gì thúc đẩy sự tiến hóa, điều bất thiện thì trái lại, ngăn cản sự tiến hóa.

Mỗi cá thể có những bổn phận khác nhau. Các linh hồn bậc thấp chỉ hoạt động bởi sự kích thích của vật chất như đồ ăn, tiện nghi, tài sản… còn những linh hồn đã tiến hóa lại chỉ có hứng khởi bởi sự minh triết, lương tâm. Không thể thúc hối các linh hồn bậc thấp phải có linh hứng với minh triết – một mong ước như vậy là đi ngược lại quy luật tự nhiên cũng như dùng thức ăn hay tài sản để chiêu dụ mối quan tâm của một linh hồn đã tiến hóa cao.

NHÓM LINH HỒN SHOUDRAS Thiên chức của nhóm linh hồn này là tuân lời vì họ còn non nớt cần được dìu dắt. Nhóm này không thể tư duy trừu tượng, kém sáng tạo, chịu tác động rất mạnh của dục vọng, của ngoại cảnh với các biến thiên thay đổi. Bài học cho tiến hóa đối với họ là lắng nghe, sùng tín và trung thành.

NHÓM LINH HỒN VAISHYAS Thiên chức của nhóm linh hồn này là thu thập tài sản và lập hạnh chỉ huy. Họ phải ngay thật trong công việc làm ăn. Họ phải ăn uống đạm bạc, trả lương hậu cho nhân công và tài trợ các phúc lợi xã hội như xây cất bệnh viện, cô nhi, giúp đỡ các nhà bác học... Bài học tiến hóa đối với họ là thu thập lương thiện, chi dùng khôn ngoan.

NHÓM LINH HỒN KSHATTRIYAS Thiên chức của nhóm linh hồn này là lãnh đạo, bảo trợ, bảo vệ kẻ yếu. Bài học tiến hóa đối với họ là phải có can đảm hy sinh cá nhân mình trong công cuộc bảo vệ chúng sinh.

NHÓM LINH HỒN BRAHMANES Thiên chức của nhóm linh hồn này là tu tập, hướng đạo, dẫn dắt tâm linh vì họ đã trở nên bình thản, tự chủ, thanh bạch, nhân từ, khoan dung, nhiều tình thương và tin Thiên luật. Bài học tiến hóa đối với họ là phải tuyệt đối tuân theo các quy luật tự nhiên, nhẫn nhục, tinh tấn và từ bi.
Điều quan trọng là mỗi cá nhân phải tìm hiểu mức tiến hóa của mình. Khi chúng ta theo đuổi một lý tưởng quá cao, thì chúng ta cản trở sự tiến hóa của linh hồn chứ không giúp nó bởi linh hồn cần học hỏi tuần tự. Nhưng nếu chúng ta không thực thi Thiên chức thì chúng ta cũng làm thoái hoá linh hồn.

Giáo lý của các bậc Thánh hiền thúc đẩy cho tiến hóa. Chúng ta sẽ khiêm hạ, khoan dung hơn đối với mọi người nếu chúng ta biết rằng chúng ta đã trải qua các nấc thang thấp trong hạng người dã man, trộm cắp, đàng điếm... “Con nên nhớ cái áo dơ dáy mà con muốn tránh có thể là chiếc áo của con trong quá khứ”. Kiêu căng phát sinh từ sự dốt nát, người uyên bác thì khiêm tốn.

Sự nuôi dưỡng đúng giúp ích rất nhiều cho tiến hóa. Thể xác và hệ thần kinh phải được tinh nhạy, do đó chúng ta phải tránh các món ăn nặng trược: thịt, rượu, chất gây nghiện, gia vị cay nồng… Những phần tử ô trược trong thân thể, khi được dinh dưỡng một cách thanh khiết sẽ tự đào thải trong thời gian 7 năm khiến thân thể có một chất lượng mới. Dùng các thực phẩm thanh khiết sẽ hạn chế được nhiều yếu tố ô trược xâm nhập hệ thần kinh, sau đó con người có khả năng tự miễn nhiễm bằng cách phát ra “từ điện” để xua đuổi ảnh hưởng tiêu cực của hoàn cảnh.
Nguồn FB Cô Liên Hương

Việc đầu tiên của giáo dục là bảo vệ trái tim và trí tưởng tượng cho bé. Tệ nhất là thúc học chữ sớm, chữ là ký hiệu quy ước của một giống dân để diễn tả một khái niệm, mật mã khi đã hoàn thành thì không còn kích thích trí tưởng tượng và suy tư hình ảnh nữa, khó sáng tạo.

Chỉ có ở Việt Nam lạc hậu này, trẻ mẫu giáo 5 tuổi phải chạy sô "làm quen với lớp 1" để tập đánh vần, tập viết chữ trên vở ô li, làm phép toán đơn giản, vốn là những thứ trong chương trình lớp 1 phổ thông.

Ngày trước, thời cha mẹ và chúng tôi học, hệ thống mầm non có:
* Mẫu giáo Bé cho trẻ 3-4 tuổi
* Mẫu giáo Nhỡ cho trẻ 4-5 tuổi
* Mẫu giáo Lớn cho trẻ 5-6 tuổi
* Vỡ lòng cho trẻ 6-7 tuổi. Chơi vẫn là chính, trò chơi định hướng học tập, có nhận mặt chữ cái, đánh vần và chơi phép cộng đơn giản với kẹo bánh con vật.

Lúc đầu, tập viết chữ to bằng phấn trên bảng cá nhân giống như cử động vẽ mà trẻ đã quen thuộc, sau tới chữ 4 ly, rồi tới chữ 2 ly, bởi vậy chữ học sinh rất đẹp.

Cải cách bỏ đi lớp đệm Vỡ lòng, đẩy thành lớp 1, quá sức đối với trẻ. Đừng ngạc nhiên vì sao tỷ lệ rối loạn tâm lý, tâm thần ở trẻ em ngày càng gia tăng, không thể khắc phục được.

Bao giờ cha mẹ thức tỉnh, bỏ thói ganh đua thành tích, quan tâm thần trí của trẻ em thì bạo lực này mới chấm dứt được.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 早餐休闲美食品蛋糕点心1500g原价29.99元【现价19.99元】下单:超值营养早餐大礼包,六种糕点,营养搭配,再送5款好礼,满满一箱整好礼整整3斤!【赠运费
  • 短短三个字在周末吊足了网友的好奇心,最后结果自然不负众望,竟然是当红小花姚笛和已婚小生文章的婚外情,一时间二人遭到千夫所指,事业更是一落千丈,最后文章在马伊琍的
  • 吃吃喝喝来一下1.去咖啡馆,让老板随便推荐一杯,老板问我平常爱喝什么,我说冰美式,感觉老板对我无语哈哈哈哈2.可口的披萨美味的披萨!3.终于吃到川菜了,说句实话
  • 还是不错让人如痴如醉羡慕嫉妒恨的韧性,是时候该珍惜这个精彩绝伦的世界,你用心感受,我信以为真,我们都是好孩子,努力向上 的愤青和奋青。是世态的炎凉浇灭了我们的热
  • 真相:导致钙流失的主因是年龄、激素水平等有传言称,纯净水又被叫作穷水,它在被处理时,其所含滋养人体的“生命离子”也被去掉了,越喝这种水体液会越酸。“喝硬水会导致
  • 但也因为李诗晴的坚持而动容,并最终选择和她站在一起,解开公车爆炸案谜团并一起逃出循环。李诗晴没疯也快崩溃了,她意识到这不只是噩梦,便想在公交上桥前下车。
  • 有时候想得更多的是,如何成为一个让别人喜欢的人,而不是如何做自己喜欢的事。这位面相就是那种,男前,说话都带着汗味儿,无意识大嗓门,整天脑子塔塔开,对异性不太开窍
  • 当我们做事没有贪婪、没有妄想、没有虚假的时候,只有做事情全面周到,大方向明确,小方向清楚,宇宙的智慧之光就在我们心中升起;一切言语、起心动念就“复归其明”了,就
  • 这浅薄的纸上,如何为谁写出所有的命轮?谁可护你,不再凋零?谁又可伴你,为你遮这半世迷离?雨疏风去,归者初心,还你清梦,你只是不愿醒来,梦遇萧郎,泪满裳。这浅薄的
  • #mbti##mbti职业性格测试# 前些年我有一个“面霸”朋友,但凡面试基本都能拿到offer,一方面是他能力强,口才出众。听他说起那场面试的过程,堪称波折,
  • 康师傅新来的茉莉花,我觉得特别难喝,味道很淡,和东方树叶三得利味道完全不一样,进了一箱就没再进,卖完后有顾客来找,说就喜欢这个饮料,拜托我一定要再进货,其他地方
  • 新グッズ発売決定『B-PROJECT 流星*ファンタジア』発売1周年を記念して、新グッズの発売が決定しました✨ずっと大事に、いつもそばに飾っておきたい……そんな
  • 菜品推荐:✅鲜肉月饼就是同里中秋节的代名词,同里人对于鲜肉月饼的钟爱,只要看看每年中秋前,林家铺子门前长长的队伍就知道了。藏在同里古镇的美味老字号|林家铺子在同
  • 可以根据公式计算社保基数处比例和个税缴纳金额是否匹配,个税金额和工资、社保基数的比例关系如下:个税=(工资·社保缴费个人部分的)*税率-速算扣除数有公积金的个税
  • 话说家里最像保姆的徐大姐,却生了儿子,而且儿子的颜值方面也很有出息,高高大大,少年初长成的样子,未来可期。#暑假# 今天被迫穿了亲子装去逛了商场[嘻嘻],孩子他
  • 邂逅一个人,只需片刻,爱上一个人,往往会是一生,萍水相逢,随即转身,不是过错,刻骨相爱,天荒地老,也并非完美。有人说,永远是明天;有人说,永远就是一辈子,可是,
  • 而表达喜欢目的是不明确的,你也可以只是口嗨,“我觉得你这个人还不错,和你在一起挺开心的,愿意继续接触交个朋友,至于要不要进一步发展,这要看你表现了"所
  • ”(注*別当[べっとう] 【名词】(古时)特殊衙门的长官;王府的首席执事;(管辖大寺院,神宫寺的)僧官之一)これ、いつの写真だっけかな・・・確か、先週の木曜日だ
  • 相对好约,但私立医院有自己的收费标准,如果能接受,那就赶快下手吧。关注我的宝妈和女性朋友们,有多少同学已经接种过hpv疫苗?
  • 寒湿怎么来的?我给他用的方子是独活寄生汤加减独活——走下肢治伏风,防风——祛风湿,肉桂——温里散寒牛膝、杜仲——补肝肾而强筋骨,党参、当归、芍药、地黄、川芎、鸡