Luật Gia trì – Thượng Đế kéo bạn lên.
Trong tự nhiên, nếu điện dương tồn tại, thì điện âm phải tồn tại. Đàn ông tồn tại, thì đàn bà phải tồn tại. Lý trí tồn tại, thì trực giác phải tồn tại. Đêm tồn tại, thì ngày phải tồn tại. Sống tồn tại, thì chết phải tồn tại.

Bạn là chỗ gặp gỡ của Hấp dẫn và Gia trì. Bạn có cái gì đó của đất và cái gì đó của trời bên trong. Bạn là đường nơi đất và trời gặp gỡ. Nếu bạn bám giữ đất quá nhiều thì bạn sẽ quên hoàn toàn rằng bạn còn thuộc về trời, về không gian vô hạn cõi bên kia. Một khi bạn không bị gắn với yếu tố đất của bạn, bạn bắt đầu thăng lên.

Bạn đã nghe nói về luật Hấp dẫn, bạn chưa nghe nói về luật Gia trì. Luật Hấp dẫn là mọi thứ rơi xuống. Luật Gia trì là mọi thứ rơi lên. Và luật đó phải có đó bởi vì trong cuộc sống mọi thứ đều được cân bằng bởi cái đối lập.

Khoa học đã khám phá ra luật hấp dẫn bởi Newton. Patanjali, Phật, Krishna, Christ nhận biết về một luật nền tảng khác. Họ nhận biết rằng sẽ tới một khoảnh khắc tâm thức bắt đầu dâng lên cao đích xác giống như hấp dẫn. Nếu quả táo treo trên cây, nó không rơi. Cây giữ cho nó không rơi xuống. Đích xác cùng điều này: nếu bạn bám chắc lấy thân thể bạn, bạn sẽ không rơi lên, nếu bạn bám chắc lấy tâm trí bạn, bạn sẽ không rơi lên. Nếu bạn bám chắc lấy ý tưởng về cái ta, bạn sẽ vẫn còn dưới tác dụng của hấp dẫn, bởi vì thân thể nằm dưới tác dụng của hấp dẫn và tâm trí cũng vậy. Tâm trí là thân thể tinh, thân thể là tâm trí thô. Dường như là bạn đang mang một tảng đá lớn và cố bơi trong dòng sông, tảng đá sẽ kéo bạn xuống, sẽ không cho phép bạn bơi. Nếu bạn bỏ tảng đá ra, bạn sẽ có khả năng bơi dễ dàng.

Patanjali nói, ông đã trở nên nhận biết rằng ông không là thân thể, không là tâm trí, đột nhiên ông bắt đầu vươn lên. Trung tâm nào đó ở đâu đó cao trên trời kéo bạn lên. Luật đó có tên là Gia trì, Thượng đế kéo bạn lên. Và kiểu luật đó phải có đó, bằng không luật Hấp dẫn không tồn tại được.

Trích: Osho “YOGA The Alpha and The Omega” vol 10.

SÁCH CHO ÔNG BÀ NỘI NGOẠI.
Vegetarian – chế độ chay kiểu Phật giáo cổ điển có dùng sữa và chế phẩm sữa [sữa tự nhiên mà bây giờ vô cùng đắt đỏ khó mua] thì quá đơn giản. Nhưng Vegan – thuần thực vật thực sự là một một bước chuyển đổi đầy thử thách. Ngoài vấn đề triết học của thuần chay cần sự chuyển động của tâm trí [không đề cập ở đây], thì câu hỏi lớn đặt ra là: Làm thế nào cha mẹ ông bà có thể nuôi con trẻ ăn uống thuần chay lành mạnh mà không tốn thời gian chuẩn bị bữa ăn?

May mắn thay, nhân loại hiện đại có khoảng hai chục cuốn sách dạy nấu ăn thuần thực vật lành mạnh bằng tiếng Pháp, Anh, Tây ban nha, Trung… tôi giới thiệu một trong những cuốn tốt nhất: Plant Powered Family của Dreena Burton.

Plant Powered Family cung cấp 100 công thức nấu ăn thực vật toàn phần – dễ làm – làm nhanh – cung cấp dinh dưỡng không chỉ cho em bé bình thường – mà cho cả trẻ kén ăn còi cọc – cho cả gia đình, đặc biệt là ông bà đang cần ăn kiêng để tăng tuổi thọ. Đây là một cuốn sách dạy nấu ăn hoàn hảo cho người bận rộn. Hơn thế, cuốn sách đưa những ý tưởng bữa ăn bán trú rất lành mạnh cho các nhà giáo dục.

Dreena Burton đã chuyển đổi ăn chay gần 20 năm, trong thời gian đó bà đã đúc kết kinh nghiệm, xuất bản 4 cuốn sách dạy nấu ăn với tư cách đầu bếp thực vật và mẹ 3 con. Sau khi làm việc trong ngành quản lý tiếp thị, Dreena Burton theo đuổi niềm đam mê phổ biến công thức nấu ăn chay, bà đóng góp cho các trang web và tạp chí nổi tiếng như Forks Over Knives, KrisCarr, PCRM, Yoga Journal, VegNews, ALIVE magazine và đã dành giải thưởng VegNews, VegBloggy, Vancouver’s Ultimate Mom Blog.
Nguồn FB Cô Liên Hương

Người Ai cập có một phép đo lường toán học rất cổ gọi là Heqat và họ cũng là giống dân thông hiểu giải phẫu học, y học, kiến trúc, mỹ thuật, họ có một đồ thị thần bí gọi là “Mắt thần Horus” dựa trên hệ số Heqat.

“Mắt thần Horus” có 6 phần khác nhau, mà khi cộng lại thì tổng số là 63/64 chứ không phải 64/64. 1/64 còn thiếu là biểu tượng cho các pháp phi thế gian và sự thật hoàn hảo là không thể đạt tới đối với nhận thức của con người.

Khi đồ thị “Mắt thần Horus” được chồng lên mô hình não người cho thấy những trùng hợp đáng ngạc nhiên, 6 phần của nó liên quan đến 6 đặc điểm thần kinh của con người. Góc độ giải phẫu tôi không đề cập ở đây, mà tôi chỉ kể về các phần của đồ thị “Mắt thần Horus” biểu thị một giá trị riêng giống như các biểu thị kiểu Bát quái [càn tượng trời, tượng cha; khôn tượng đất, tượng mẹ…]. Trong sự liên quan tới tâm trí, thần thoại Ai cập cho rằng “Mắt thần Horus” đại diện cho 6 khả năng của con người gồm 5 giác quan [nhận biết mùi, nhìn, nghe, cảm vị, xúc chạm] và khả năng suy nghĩ.

Điều gì gây ngạc nhiên ở đồ thị “Mắt thần Horus”? Chúng ta thường cho rằng mắt và tai là hai quan năng mạnh mẽ tác động tới tâm trí, rồi chúng ta lại biết rằng sự nhận biết khứu giác là thứ phát triển đầu tiên và mất đi sau cùng khi lâm chung, nghĩa là nó rất bền vững, ở đồ thị “Mắt thần Horus” khứu giác chiếm tới 1/2 trị giá năng lượng; 1/4 đại diện cho thị giác; 1/8 thể hiện suy nghĩ; 1/16 cho thính giác, 1/32 đại diện cho vị giác và 1/64 đại diện cho xúc giác.

“Mắt thần Horus” chứa đựng minh triết cho đời sống thế gian, tới hôm nay nó vẫn là biểu tượng ban phúc. Chúng ta cứ chầm chậm suy nghĩ về nó sẽ thấy vô số điều hay có thể áp dụng ngay vào nhiều khía cạnh của cuộc sống.
_____
Nguồn ảnh: Sympathetic Vibratory Physics
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 同时会搭个小景,来找我们玩吧~▶︎▷▶︎12月初,我们预计在金沙洲的咖啡店做沙龙活动,预计会布置大景供拍照、摊位及寄售位晚点会陆续释出❗温馨提示:以上均视实际情
  • #偶像梦幻祭[超话]#来扩列,是企鹅,自留门牌博主两面宿傩梦女浓度不高但是拒一切。骨科究极爱好者(当然仅限blgl)加我听我嚎我oc(看我搞查伊,这是骨科,这是
  • 在西藏古老的神话里,在苯教或藏传佛教的万神殿中,在当地牧羊人和狩猎者的民歌和传说里,念青唐古拉山和纳木错不仅是西藏最引人注目的神山圣湖,而且是生死相依的情人
  • 因为民国以后的学校既不学对联的创作也不学对联的鉴赏,所以众多人对联中错误和不妥之处缺乏审察的能力,于是不合要求的对联便大行其道!人际交往有得:爱钻研,重内涵,居
  • 两者差异:但是叔本华停在对无的相对性的认识上,过于看重无,执着于无,而没有对它和现实事物的存在性之间的关系作出探索,所以他最后走向悲观主义,走向虚无主义,他的哲
  • #王俊凯[超话]##从开始到未来,只为王俊凯##TFBOYS-王俊凯# “虽然人生没有绝对,但我仍然相信会有像水一样纯净透彻的标准”#beautiful[超话]
  • 我看不到你也看不到的情绪,或者说我看到你却猜不透你的情绪,不知道为何发展成这样的?果不其然,我们遇到事情缺少必要的情绪沟通,都在故步自封,都在以最消极的方式处理
  • 】人之初者,性本善也,人以善为本,事以诚为信,说话要以实为准,做事要有责任心,与人相处要真心,不可欺弱小,不可瞒人心,做人要做善良人,信你之人不能骗,懂你之人不
  • 小一彩好信任哥哥,放心把野牛交给哥哥对付,我想哥哥在小小的他看来或许就像神明一样无所不能吧,所以一彩会诚实地展现出「害怕」这种看起来很软弱的情绪,也只有在哥哥面
  • 香港优才计划和澳门优才计划共同点✅“0”投资拿身份香港优才计划无需申请人投资,即可全家申请香港身份,而澳门优才计划,从澳门《人才引进制度》披露的信息来看,同样
  • 猫主人说她妈过敏,非让送走,给扔了一次了,她找回来啦,现在关笼子,住阳台,送不出去,她妈还想扔[允悲]这只几乎符合猫奴们对橘猫的一切幻想,乖,脾气好,不挑食,胖
  • 椰丝椰丝就是纯纯搞笑女哈哈哈哈哈咱就狠狠共鸣的大状态 只要有她的地方就有小太阳的全方位照射 XD可谁能想到呢 自信的小姑娘也会在喜欢的人的优秀下小小自卑呢 但是
  • 八字中比劫太旺八字中比肩劫财星旺的人,性格比较自我,生活找不到重心,但是人是有责任心的,一旦结婚就会感觉到生活倍感压力,婚后有自己的奋斗目标,这类人婚后运气自然
  • 想要过年美美哒 赶快来找我聊聊吧! 想要过年美美哒 赶快来找我聊聊吧!
  • #团子练歌房[超话]#[心]#赵磊 上音学子打工记# [心]#赵磊R1SE全能主唱# 今日积分不吞必回!赵磊R1SE全能主唱赵磊 研磨生活赵磊 音乐菠萝棚赵磊想
  • 】对于西安人来说,城墙就像一位老朋友,不言不语,默默陪伴,倾听你的每一句话。】对于西安人来说,城墙就像一位老朋友,不言不语,默默陪伴,倾听你的每一句话。
  • 还是多8一下吧,外面看到的好多都太不真了,有争议的尽量不去冒险。还是多8一下吧,外面看到的好多都太不真了,有争议的尽量不去冒险。
  • 1、贮藏能力快速增加,设施装备水平不断提升陕西省果品贮藏业发展经历三个阶段:20世纪八九十年代的起步阶段,以地窖、改良窑洞、通风库为主体,设施水平低,贮藏期短,
  • #民国大侦探# 我的评分:[星星][星星][星星][星星][星星] #胡一天 民国大侦探##胡一天 司徒颜# 胡一天|向秦羽|超时空罗曼史|司徒颜|民国大侦
  • 一年多来,以县域为单元,以事项为切入口,县级各部门“条”的权责关系被逐步理顺,乡镇(街道)“块”的统筹能力得到增强,“条”“块”更加协同。行政执法权下放,部门人