Tắm detox quan trọng đối với cả người lớn và trẻ em. Trong đô thị, cho dù chúng ta cố gắng tạo ra không gian nội thất an toàn nhưng trẻ em vẫn phải tiếp xúc với hàng trăm chất ô nhiễm trong không khí, nước, thực phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hoá chất gia đình, nước hoa… liên tục mỗi ngày, các độc chất đó vào máu và não gây vô số vấn đề sức khỏe, kích ứng niêm mạc, nội tiết, trầm cảm, căng thẳng…

Cơ thể có khả năng tự giải độc, tuy nhiên, vì mức độ tiếp xúc với chất độc ngày càng tăng và liên tục do đó giải độc phải được quan tâm đúng mức và tắm giải độc là một trong những cách truyền thống để giúp tăng cường thanh tẩy tự nhiên qua da.

Tắm giải độc đặc biệt hữu ích khi trẻ có dấu hiệu cảm, ngâm nước nóng sẽ giúp tăng cường miễn dịch, giảm viêm, cải thiện hấp thu, thư giãn thần kinh, thúc đẩy ngủ ngon, giảm kích ứng da…

Những vấn đề cần quan tâm để tắm ngâm cho trẻ em.
1/ Tuyệt đại đa số các bà mẹ bỏ qua khâu quan trọng nhất là khử độc clo của nước máy khi tắm ngâm cho bé. Khi các con tôi ra đời, chưa có tiện nghi như bây giờ, tôi chỉ khử độc bằng cách đun với vỏ ốc rồi để nguội một lượng nước lớn đủ để đầy chậu tắm ngâm và thêm một chút muối baking soda, ngày nay có bóng pha lê rất tiện dùng, chỉ việc đặt bóng pha lê vào bồn dưới vòi nước từ 5-10’ là loại bỏ được 90% clo độc hại.
2/ Yếu tố an toàn phải đặt lên hàng đầu, độ ngập nước phải phù hợp, 100% phải có người lớn ở bên cạnh bé. Chỉ ngâm tới vai, không để nước nóng làm ướt da mặt dễ gây chàm.
3/ Nhiệt độ nước phải đủ ấm nóng, không được lạnh cũng không quá nóng như người lớn.
4/ Có thể pha thêm muối biển sạch tự nhiên không tinh luyện hoặc muối epsom [muối vô cơ magie sulphat có chứa: magie, lưu huỳnh, oxy, công thức hóa học MgSO4. Tên gọi Epsom bắt nguồn từ suối nước đắng ở thị trấn Epsom, Anh quốc].
5/ Có thể thêm vài giọt tinh dầu hữu cơ với lượng phù hợp lứa tuổi, trẻ bé có thể dùng tinh dầu oải hương, còn tiếp
Xem tiếp comment
Nguồn FB Cô Liên Hương

Ngày xưa loài người không ăn muối, nhưng người ta tình cờ phát hiện ra muối có thể bảo quản thực phẩm đặc biệt là thịt, cá, và rồi dần dần hình thành thói quen thêm muối vào thức ăn và điều đó có hại, rất hại đối với trẻ em.
-----
Trích: Bạn có thể cho vào thức ăn của mình chất natri mà ở trong nước nó trở thành một chất kiềm ăn da, hay clo một loại khí độc? Bạn sẽ nói: “Một câu hỏi buồn cười, không một người bình thường nào lại làm điều này”. Tất nhiên là không. Nhưng sự thực hiển nhiên là đa số mọi người đã làm như vậy, bởi vì họ không biết rằng chính những hóa chất mạnh này tạo ra một chất kết tinh vô cơ nổi tiếng là muối.
Muối không tiêu hóa được, nó không có giá trị dinh dưỡng, không chứa vitamin, các chất hữu cơ hay bất cứ một loại chất dinh dưỡng nào cả. Ngược lại nó rất có hại, một chất độc đối với tim, làm tăng sự kích thích của hệ thần kinh, muối kết hợp làm rửa sạch can xi ra khỏi cơ thể và tác động lên màng nhầy bao phủ lên toàn bộ phận tiêu hóa.
Nếu như muối có hại cho cơ thể như vậy thì tại sao nó được sử dụng rộng rãi đến như vậy?
Hãy lưu và đọc cuốn sách: Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc - Điều kỳ diệu của nhịn ăn.
https://t.cn/A6OD2roj
Cảm ơn các bạn đã chia sẻ sách

KOMBUCHA THỨC UỐNG LỢI KHUẨN CỔ XƯA.
Kombucha là dạng thực phẩm lên men như kim chi, sữa chua... nhiều vitamin nhóm B: B1, B2, B3, B6, B12, axid folic. Kombucha gồm nước trà và đường [saccharose] lên men tự nhiên nhờ sự cộng sinh giữa nấm men & vi khuẩn có ích. Cộng sinh [symbiotic] có nghĩa là các vi khuẩn và các chủng nấm men sống chung và tương hỗ. Quá trình lên men tạo ra “con giống” hay “con men” tiếng Anh gọi là SCOBY [viết tắt của Symbiotic Colony of Bacteria and Yeast].

LỢI ÍCH CỦA KOMBUCHA

CÁC CHỦNG VI KHUẨN & NẤM MEN CỘNG SINH TẠO KOMBUCHA:
Vi khuẩn và nấm men cực kỳ phong phú trong vũ trụ của chúng ta, các lợi ích của chúng thì không thể đo đếm hết. Không phải tất cả Kombucha chứa cùng một chủng như nhau, dưới đây là một số đã được nghiên cứu:
* Acetobacter là một chủng khuẩn hiếu khí, tức là yêu oxy, luôn luôn tìm thấy trong Kombucha.
* Xylinoides Acetobacter
* Acetobacter ketogenum.
* Saccharomyces bao gồm một số chủng nấm men sản sinh rượu và là loại phổ biến được tìm thấy trong Kombucha. Chúng có thể là hiếu khí hoặc kỵ khí gồm:
- Saccharomycodes ludwigii.
- Saccharomycodes apiculatus.
- Schizosaccharomyces pombe.
- Zygosaccharomyes.
- Saccharomyces cerevisiae.
* Brettanomyces là một loại nấm men thường được thấy trong Kombucha.
* Lactobacillus là vi khuẩn tạo ra axit lactic và chất nhờn, không phải luôn luôn tìm thấy trong Kombucha.
* Pediococcus vi khuẩn kỵ khí sản xuất ra axit lactic và chất nhờn nhưng không phải luôn luôn tìm thấy trong Kombucha.
* Gluconacetobacter kombuchae là một loại vi khuẩn kỵ khí.
* Zygosaccharomyces kombuchaensis là một chủng nấm men sản xuất rượu và carbonat.

CẦN NHỮNG GÌ ĐỂ LÀM RA KOMBUCHA?
NƯỚC:
- Nước đã lọc sạch để uống được hoặc nước đun sôi để nguội.
- Tốt nhất là nước mềm, ít canxi, không clo, không fluo, không kiềm hóa. Con men phát triển tốt trong môi trường hơi toan.
- Tránh nước khoáng hàm lượng cao.
TRÀ KHÔ:
- Trà đen hữu cơ bao gồm cả trà phổ nhĩ cho bước khởi đầu rất thuận lợi. Có thể dùng nhiều loại trà khác nhau nhưng khởi sự dùng trà đen hữu cơ là thích hợp nhất, dễ tạo thành SCOBY nhất. Lá trà càng phun nhiều hóa chất càng khó tạo thành SCOBY, hoặc con men dễ bị ốm và Kombucha không thơm.
- Nếu xếp theo thứ tự dễ “vỗ béo” SCOBY thì đứng đầu là trà Phổ Nhĩ [Pu Erh-Tea] rồi tới trà đen, trà oloong, trà xanh, trà trắng.
* Trà phổ nhĩ [Pu Erh Tea] sản xuất một SCOBY khổng lồ và khỏe với mùi phức hợp ngọt ngào của đất, vỏ cây, nấm và có tính dược liệu cao.
* Trà đen [Black Tear] sản xuất một SCOBY mạnh mẽ với mùi gỗ và mật ngọt ngào.
* Trà ô long [Oolong Tear] sản xuất một SCOBY mạnh với nhiều hương vị phong phú.
* Trà xanh [Green Tear] sản xuất một SCOBY mỏng hơn, hơi chát nhưng hương vị rất tuyệt vời, nhất là trà xanh ướp nhài.
* Trà trắng [White Tear] sản xuất một SCOBY mỏng với hương tinh tế quyến rũ.
- Khi đã thành thạo, bạn có thể kết hợp các vị trà để tạo ra hương vị mong muốn.
- Lưu ý không dùng trà ướp tinh dầu như trà bạc hà, trà chanh… vì tinh dầu làm ức chế nấm men & vi khuẩn.
ĐƯỜNG:
- Đường saccharose là cần thiết cho quá trình lên men Kombucha, không thể bỏ qua hoặc thay thế. Xin lưu ý là đường chứ không phải chất tạo ngọt như đường hóa học hay đường cỏ ngọt. Dùng ít đường hơn yêu cầu có thể làm chết đói SCOBY.
- Lâu nhất là 4-6 tuần phải thay nước trà đường mới nếu không SCOBY sẽ yếu, nhiễm khuẩn và chết.
- Tốt nhất là đường mía hữu cơ [organic cane sugar].
CON MEN SCOBY HOẶC NƯỚC MỒI:
- Bạn có thể xin hoặc mua con men hay mua nước Kombucha xịn bán trên thị trường chứ không phải là Kombucha “nhái” chỉ có mùi hóa chất.
- SCOBY phát triển thành từng lớp như bánh đa, nên sau một thời gian, một lớp mới dai và dày sẽ hình thành và có thể bóc ra để nuôi trong một bình mới. Cứ như vậy, có thể nhân rộng SCOBY cho nhiều người dùng.
DỤNG CỤ CẦN RẤT SẠCH ĐỂ TRÁNH NHIỄM KHUẨN:
- Chỉ dùng bình thủy tinh hoặc inox tiêu chuẩn chịu được toan, không dùng đồ nhựa
- Dung tích bình cần phù hợp với lượng nước, không đổ trà đường đầy bình mà phải để chừa ra một khoảng không.
- Khăn vải và dây chun để che miệng bình vì con men cần tránh bụi nhưng vẫn cần thở, nó tạo ra gas trong quá trình sống.
- Rây lọc.
- Thìa khấy.

NHIỆT ĐỘ & NƠI Ủ:
- Nếu Kombucha bị lên men quá nhanh khi nhiệt độ nóng, sẽ thành mùi dấm nồng chứ không thơm. Lên men từ từ trong nhiệt độ mát 23°-29°C sẽ tạo ra hương vị rất đặc trưng.
- Nên đặt bình ủ Kombucha nơi tối, yên tĩnh, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, đặc biệt tránh xa cục wifi.
- Tránh nuôi SCOBY cạnh các đồ lên men khác như sữa chua, dưa, rượu, dấm… khuyến nghị giữ một khoảng cách ít nhất 1m.

THỰC HÀNH:
NƯỚC = 1 lít
ĐƯỜNG MÍA HỮU CƠ CỦA THÁI RẤT NGỌT
= 70g nếu có nước mía.
= 90-100g nếu không có nước mía.
TRÀ ĐEN = 2 túi trà dạng túi lọc hoặc 1 thìa café đầy cánh trà vụn.
NƯỚC MÍA TƯƠI = 150ml sẽ thúc đẩy nhanh sự phát triển của SCOPY và tạo hương thơm.
CON MEN SCOBY mua hoặc xin. Nếu bạn không mua được SCOBY ở cửa hàng chuyên nghiệp mà xin thì phải bảo đảm nó khỏe, không nhiễm nấm mốc.
NƯỚC MỒI dễ nuôi hơn con men = 50-200ml
Đun nước sôi rồi cho đường vào quấy tan, thêm nước mía sôi lại thì cho trà vào rồi bắc ra, để nguội còn hơi ấm tay [dưới 40°C] cho vào bình nuôi, cho nước mồi hoặc SCOBY vào. Có thể hãm trà trước rồi hòa cùng nước đường. Dùng vải đậy lại với dây chun quanh miệng bình. Cất vào chỗ tối, yên tĩnh. Ngày thứ 3 mở ra xem, nếu lên màng trắng trong là ổn, nếu ngầu bọt hay có mốc vàng, xanh, đen… thì đổ bỏ. Làm lại từ đầu.

Phải hiểu rằng, không có con giống hay nước mồi thì trà và đường vẫn tạo thành Kombucha. Nếu có thì thúc đẩy nhanh hơn, đỡ nhiễm khuẩn nhiễm nấm.

ĐONG LIỀU LƯỢNG UỐNG CHO 1 NGƯỜI TRONG 1 NGÀY:
- Kombucha có chút cồn nhưng nhẹ hơn bia [0,3-2%], có chút đường nên cần uống theo cách phù hợp nhất là pha với nước rau củ quả tươi gọi là F2. Không nên uống lúc đói. Nếu lo lắng về mức cồn, bạn mua tỷ trọng kế để đo độ cồn trong Kombucha và các đồ uống lên men khác kể cả trái cây quá chín https://t.cn/A6O0RsZn
- Một số người nhầm lẫn phần F2, làm Kombucha nhưng nuôi bằng trái cây chứa đường fructose, như vậy không phải là Kombucha mà là làm giấm. Kombucha là trà đường saccharose.
- Định lượng: nếu mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 100ml thì cần pha 1½ lít để uống trong 7 ngày và còn dư một chút làm nước mồi.

SCOBY GẶP SỰ CỐ:
- Là bình thường đối với SCOBY khi nó nổi trên mặt, chìm dưới hoặc đi ngang trong bình.
- Cũng là bình thường đối với dây màu nâu đỏ tạo thành bên dưới SCOBY.
- Nếu môi trường trong nhà bạn bị ô nhiễm, SCOBY sẽ có các lỗ và mảng vá nhưng vẫn dùng được.
- Kombucha không bao giờ có mùi khó chịu, nếu bạn bắt đầu ngửi thấy mùi khó chịu, mùi pho ma, mùi đậu ôi khi ngâm nước quá lâu thì là dấu hiệu cho thấy có sự cố, nên đổ bỏ và làm lại từ đầu.
- Nếu có dấu hiệu của nấm mốc phải loại bỏ và làm lại từ đầu.
- Nếu SCOBY trở thành màu đen thì nó quá già đã qua tuổi thọ phải loại bỏ. Để kéo dài tuổi thọ và duy trì sức khỏe của SCOBY, cần cho chúng uống đủ nước trà đường [nếu cho nó uống nước trái cây chứa đường fructose thì là làm giấm]. Cần bóc tách các lớp cũ chia cho người khác, làm như vậy chúng sẽ tươi mới.
- Tôi luôn luôn tạo SCOBY mới từ nước mồi, như vậy vị không bị chua gắt.
- Nhiều nhà bị hỏng trà Kombucha do ruồi dấm tấn công.
- Nếu bạn muốn tắm rửa cho SCOBY cần dùng nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội, không dùng nước máy có nhiều clo, fluo…

THAM KHẢO CLIP ĐỂ HÌNH DUNG:
Ở clip này họ đun sôi cả nước đường và trà, còn tôi chỉ đun sôi nước đường, trà pha như truyền thống, tôi dùng trà hữu cơ, không cần con men chỉ có vài thìa nước mồi nhưng 7 ngày cũng cho ra một SCOBY mập mạp rất khỏe

Và ngày mai sẽ là bài về F2. F2 không phải là dùng Kombucha nuôi dấm mà là pha nước ép rau củ quả vào Kombucha để dễ uống, giảm sự tác động của lượng cồn nhỏ trong Kombucha. Nếu muốn nuôi dấm thì ngay từ đầu ủ các loại trái cây nhiều đường fructose như dứa, xoài, chuối, mít.
_____
Bài này tôi đăng năm 2017 trên FB Liên Hương [đã bị hack], cảm ơn các bạn đã lưu, hôm nay tôi đăng lại để mọi người có thêm món giải khát và thải độc mùa hè.

Nguồn fb cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 和父母在一起的时间,是何等的珍贵,怎能待得多年之后才豁然开朗,但那时在回头,人却可能早已不在,空留一人哀。 我的父亲,在我心中永远是最完美的男人,纵然撑不起天
  • 教练也有身材管理的烦恼看我们95后的阿顺老婆过年生孩子前后各种操劳,无暇好好管理自己肚子也是一天一天见涨老婆坐月子,他和老婆一起脂20老婆补充营养,快速恢复他也
  • 前有您全身心投入某位,无视白鹿,然后发长文卖惨[微笑]这是又想再赖上我家卖惨一次吗,首先跑您的不是我家,卖惨别拉我家,第二我家只做一点:拒绝曾无作为且放弃白鹿的
  • 旺季的来临,总会伴随亚马逊的爆仓,那些没有提前备货的卖家们,有可能来不及进仓了哈。根据往年的经验,11、12月才是亚马逊的重头菜,前面那些节日活动,只不过是旺季
  • “今天捣蛋得来的糖果都归我小好所有哦~作为交换 那就送你2023年的满格快乐吧”11月1日当天在官网拍下张峻豪2023台历【每份补贴7R】限量520份✨ 请带以
  • 张家有子才华满 艺生守护执之手 兴有灵犀一点通 祝你幸福永相随 你度生辰花烂漫 生辰好日在今欢 日祥高照挂云端 快意充满每一天 乐事成瓦筑小屋 祝@努力努力再努
  • 用了云鲸才知道是真的香这一次 上下水和扫拖一体结合了 实现全方位解放双手得好好给你们说说它的【鲸灵托管】模式不需要你考虑哪里区域比较脏不需要你考虑这还需不需要再
  • 高圆圆的底子已经是秒杀众生的水平了,如果说慢慢沉淀美成今天这个样子也没什么好奇怪的,但问题就出在高圆圆的颧骨,她的颧骨变化明显不符合逻辑。但到了后期脸部线条
  • 【抗疫快评丨不断磨砺科学防控之智】据石榴云/新疆日报报道,河南援疆医疗队信息组的工作人员,通过对方舱医院批量化进出进行观察,发现解除隔离环节有问题,经过研判,有
  • 一只经线仪的服役历史……1830s被制造出来,编号1212,1839年7月为海军部购得,8月登上HMS Erebus去了南极,随后近两百年间又辗转多舰多地……不
  • 随风而去吧,如果被捡走,希望能被异国他乡的那个人喜欢,如果没被捡,希望能干净优雅的待在某个地方. 薇有一个时光行囊~ 阳光正好,明媚如花~,终朝采绿,不盈一匊。
  • ②冠带特征:命带冠带之人不喜欢服输,自尊心很强,喜欢支配他人,名誉心重,有心计,喜欢玩策略。日柱:好胜心强,有耐性,做事有始有终,中年后事业能获发展,有名望。
  • 超话既然不干净就想写点什么送给窥屏的吃瓜群众们我是不认识他看不到屏幕那端私下里的样子可我粉了那么久关注了那么久总比你看几分钟新闻更有资格去评说薛之谦什么德行我有
  • 我们还到陡岗镇胜利村看望曾经在益邦工作过的同事张晓静,她在换届后回到了村委会工作,我们针对乡村专业社工培养进行了探讨,下一步将结合乡村实际情况,有针对性的组织相
  • 系上了红腰带换上了红背景线上线下热闹迎新年脑子里想好明早的文案不想送一一祝福了腰酸背疼两天了准备一睡到天亮道声晚安也算特别的本命年最后刷一遍朋友圈结果…这男的有
  • #杨宇腾[超话]# 因退坑手上有一部分周边做一个抽奖(因为包装和快递需要支付15)抽奖内容:1⃣️写真1人 2⃣️我的夜无所事事1人 3⃣️手副(15张不重
  • ●会隔空给大家比心, 直播的时候问粉丝,“今天的比心看到了吗~’●特工跟他说“不做你的徒弟,要做王府的侍卫”他说“我知道,你们是想做保护我的那个”●嘉人朋友说,
  • 【#西藏将在珠峰等多座山峰开展登山垃圾清理活动#[话筒]】记者从西藏自治区体育局了解到,西藏将于2020年4月下旬至6月对珠穆朗玛峰、卓奥友峰和希夏邦马峰的登山
  • 律政司司長林定國昨日(6日)在社交平台發文表示,今次法律周內容豐富多元,形容主講嘉賓是“星級陣容”包括來自國際私法領域最頂尖的三大組織,即國際統一私法協會、海牙
  • 文章指责百度搜索结果一半以上会指向百度自家产品,尤其是百家号,充斥着大量营销和质量低劣的内容,也导致百度搜索结果的内容质量大幅下滑。1月22日晚,自媒体新闻实验