SINH TỐ CUNG CẤP NĂNG LƯỢNG TỨC THỜI & VITAMIN
Mình giới thiệu sinh tố hỗn hợp cung cấp năng lượng tức thời và nhiều vi chất. Trẻ con cần uống những thứ này như điểm tâm thay cho nước ngọt đóng chai, bim bim…
NGUYÊN LIỆU: gia giảm tùy mùa
- Xoài chín
- Chuối chín
- Nước cốt dừa [mình thường dùng loại đóng lon] 2 thìa cafe đầy
- Dầu vừng vài giọt
- Mít chín [2 múi]
- Na ta [dai hoặc bở bỏ hột]
CÁCH LÀM:
Xoài xay cùng chuối, tỷ lệ 3 xoài/2 chuối. Bạn thêm nước cốt dừa, dầu vừng cho dậy mùi và tăng độ béo mượt.
Với người lớn có thể thêm một thìa nước cốt café.
Phiên bản cho mùa thu tỷ lệ 1 chuối/ 2 xoài/ 2 na dai bỏ hạt.
Phiên bản tôi thích là thêm 2 múi mít.
Nếu cầu kỳ, bạn thêm tí xíu nhụy hoa nghệ tây khô[saffron], sợi đỏ trong hình, sẽ có vị đắng nhẹ đặc biệt – đây là loại gia vị đắt nhất thế giới.
NGUYÊN TẮC:
* Trái cây làm mát trong tủ lạnh, không thêm đá vào sinh tố.
* Uống ngay sau khi xay không trữ lâu.
* Sinh tố này xúc ăn bằng thìa, nếu bạn thêm nước thì để uống, nhưng như vậy làm giảm sự hấp thu prana có trong thảo mộc ở lưỡi.
Nguồn FB Cô Liên Hương

Chăm Sóc Da
Có bạn hỏi, tầng lớp thượng lưu Việt ngày xưa có dùng phấn rôm không, trước khi người Pháp đưa poudre vào?

Có dùng phấn rôm và còn đẳng cấp vượt trội hơn phấn talcum trên thị trường. Tôi chia sẻ công thức phấn rôm thảo dược cổ để các bạn tự làm cho sơ sinh và người lớn. Công thức này chẳng những trơn, thoáng mát cho da mà còn làm lành, kháng viêm, chống hăm, chống dị ứng vô cùng hiệu quả mà không chứa talc gây ung thư.

Hộp trong hình là phấn rôm tôi tự chế từ hoàng tinh, thục quỳ, mã đề – phấn hơi hơi xanh do màu tự nhiên của lá mã đề. Để cho đậm hương, mùa hè tôi ướp thêm tinh dầu oải hương hữu cơ nguyên chất, mùa đông tôi ướp tinh dầu ylang ylang. Có thể thuê tiệm thuốc Đông y tán. Mẫu nguyên liệu bạn xem ảnh tôi comment, đó là những thứ tôi tin dùng.
* 65% Bột Hoàng Tinh [Arrowroot] có vitamin nhóm B, kali, sắt, kẽm đã được nhân loại kinh nghiệm 7.000 năm. Bây giờ nghiên cứu thấy nó tăng cường miễn dịch ở chuột thí nghiệm
* 10% Cao lanh trắng tinh khiết [Pure Kaolin Clay Powder]
Hoặc có thể thay bằng
- Đất sét xanh [Montmorillonite French Green Clay] hấp thụ và loại bỏ các tạp chất từ da, làm da sáng, điều trị viêm da tiếp xúc… nên thường được dùng trong các công thức face mask cho da dầu. Khoáng Montmorillonite được phát hiện năm 1847 và đặt tên theo vùng Montmorillon nước Pháp. Sau này người ta phát hiện ra ở nhiều nơi khác nữa.
* 10% Cánh hoa hoặc thảo dược khô tán thành bột và rây lấy phần mịn nhất. Có thể dùng hoa dành dành [kháng khuẩn tự nhiên, kháng nấm, sát trùng], hoa oải hương, cúc mẫu thảo, xô thơm, bạc hà… Nếu dùng cho trẻ em đừng ướp thêm tinh dầu. Nam giới có nhóm cỏ thơm riêng.
* 05% Bột lá mã đề [Plantain Leaf Powder] chống dị ứng, chống độc do côn trùng, chữa lành vết loét. Mã đề rất dễ trồng, thường để làm trà, lấy lá, lọc gân giữa, gói vào giấy bản, để ở cánh tủ lạnh tới khô. Sau khi khô mới ướp tinh dầu và để khô tiếp ở bên ngoài.
* 10% Bột rễ Thục quỳ [Althaea officinalis Root Powder] mua ở hiệu thuốc Bắc, nó làm dịu mọi kích ứng, chữa bỏng và vết thương (**).
----------
(*) Tất cả nguyên liệu hoa, thảo mộc, bột hữu cơ được chứng nhận có thể tìm trong nhóm https://t.cn/A6Oo1GZS
(**) Thục quỳ hay Mãn đình hồng là một vị thuốc Bắc, mua rễ hữu cơ hoặc bột rễ đóng viên nhộng ở đây https://t.cn/A6OWV1Tm
(***) Bột talc trong phấn rôm là khoáng chất được tạo từ magie, silic, oxy. Talc hấp thụ độ ẩm tốt, giảm ma sát, tiện lợi cho việc giữ cho da khô trơn nên được sử dụng rộng rãi trong các mỹ phẩm gia dụng như phấn rôm trẻ em… Ở dạng tự nhiên một số talc chứa amiang, một chất được xác định là gây ung thư và ung thư phổi khi hít phải.
Nguồn FB Cô Liên Hương

Chuyện Trẻ Con
Việc khó ngủ, ngủ không yên giấc, tất nhiên liên quan tới thần kinh, nhưng thần kinh không phải chỉ ở trong não mà tổng thể, liên quan tới trung tâm thần kinh ở vùng thượng vị dạ dày, toàn bộ hệ thống luân xa và hệ vi khuẩn đường tiêu hóa.

Trẻ sơ sinh ngủ nhiều, tổng cộng khoảng 16-20 giờ mỗi ngày, điều này đảm bảo sự phát triển lành mạnh. Nhưng sơ sinh không ngủ li bì mà ọ ẹ, điều này là sinh lý bình thường gọi là giấc ngủ “mụ dạy”. Chỉ trong trường hợp bé trằn trọc quá, giật mình liên tục, quấy khóc nhiều, sau chích vắc-xin hay mất nhịp ngày đêm mới cần trợ giúp cho trẻ.

Cha mẹ phải hiểu rằng: trong năm đầu tiên, tiêu hóa của bé trải qua những thay đổi to lớn khác hoàn toàn lúc trong bụng mẹ và bé cũng không phải là người lớn thu nhỏ. Trong khoảng thời gian ngắn mà bé phải phát triển các enzyme và kháng thể, những thay đổi này làm bé cảm thấy khó chịu và có thể làm gián đoạn giấc ngủ, điều này cần được thấu hiểu.

Ảnh hưởng thần kinh do vắc thì chúng ta hoàn toàn bất lực, trong vắc có nhiều phụ gia, đi thẳng vào máu, tới hệ thần kinh, ô nhiễm toàn bộ cơ thể chứ không phải như thuốc uống qua đường tiêu hóa. Với các trường hợp khác, chẳng hạn:
- Thay đổi thời tiết
- Táo bón
- Bé bị uống kháng sinh
- Bé căng thẳng do ô nhiễm năng lượng xấu từ khách tới thăm hay do sự bất an của cha mẹ
- Bé bị đầy bụng khó tiêu do lạnh
- Để đèn sáng ban đêm làm bé sai nhịp ngày đêm
- Tiếng ồn
Cách giải quyết đơn giản là dùng thảo mộc giúp thư giãn, làm ấm bụng và trợ giúp cân bằng vi khuẩn ruột. Mọi nền văn hoá đã tồn tại trên hành tinh này đều sử dụng sức mạnh chữa bệnh của tự nhiên.

ÁP DỤNG TINH CHẤT THẢO MỘC ưu tiên theo thứ tự:
- Ngâm chân nước ấm [ấm hơn mức tắm] ngay trước khi lên giường. Trong nước ngâm thêm 2 giọt tinh dầu hoa oải hương hữu cơ [Organic Lavender Essential Oil]. Lau khô rồi đi ngủ.
- Thêm 1 giọt tinh dầu cúc mẫu thảo [Organic Chamomile Essential Oil] trộn oải hương vào dầu nền để masage bàn chân bé, hoặc vuốt nhẹ dọc cột sống từ gáy xuống mông. Dầu nền có thể dùng Argan Oil, Jojoba Oil, Almond Oil – nếu bé không dị ứng hạnh nhân.
- Có thể dùng cao dễ ngủ bào chế sẵn [Baby Sleep Balm].
- Dùng máy hoặc bát nước sôi khuyết tán chút ít tinh dầu oải hương trong phòng ngủ trẻ em, tắt đi rồi mới đưa bé vào ngủ.
- Nhỏ một giọt tinh dầu oải hương vào giấy, bông, thú nhồi… đặt ở góc cũi phía chân của trẻ.

CÂN BẰNG VI KHUẨN RUỘT:
- Quan trọng số 1 là cân bằng vi khuẩn ruột. Nếu điều này không được quan tâm sâu sắc không thể nuôi một đứa bé khỏe mạnh được. Tận dụng tối đa thuốc đông dược, tránh tối đa thuốc kháng sinh.
- Cho uống các loại trà thảo mộc giúp làm dịu và trợ giúp cho vi khuẩn ruột.

TÁO BÓN:
- Nếu bé bị táo, cho uống thêm chút nước khoảng nửa tới 1 giờ sau bú mẹ, mẹ ăn mận đen, đu đủ chín, trà cúc mẫu thảo, trà bồ công anh rồi cho bé bú. Trẻ lớn có thể tự ăn mận đen nghiền hoặc nước mận… Bảo đảm khẩu phần ăn dặm của bé có chút khoai lang, rau lá xanh
- Xoa bụng cho bé theo chiều kim đồng hồ lúc đói, không cần xoa trực tiếp lên da mà qua chăn.
- Xóa bóp ngón chân cái.
- Quan trọng là tìm đúng nguyên nhân gây táo.

BỊ LẠNH BỤNG:
- Dùng dầu cao ấm rất ít thôi, trộn với dầu nền xoa nhẹ vuốt nhẹ nhàng vùng lưng, vùng từ thắt lưng xuống mông ra hai bên eo. Mỗi ngày xoa 2 lần, lần thì vùng lưng, lần thì vùng bụng thay đổi để tránh kích ứng da. Chườm bụng cho bé bằng túi chườm. Khi không có điện thì rang đậu, cho vào hộp để chườm.

KHÔNG BẬT ĐÈN BAN ĐÊM:
Mẹ thay tã và cho bé bú trong bóng tối, cũng đừng nói chuyện vào ban đêm.

TẨY TRƯỢC:
- Trì chú, có thể dùng Ngũ bộ chú [xem album Thiền & Thanh tẩy], có thể dùng Lục tự đại minh chú.
- Kết hợp trì chú với trẩy trược bằng tinh dầu, tẩy từng phòng một, trong khi thanh tẩy cần cách ly bé sang phòng khác bởi tinh dầu thanh tẩy là mạnh đối với bé. Đơn giản nhất là dùng tinh dầu cây xô thơm [Sage], trắc bá [Platycladus], cỏ xạ hương [Thyme], mê điệt [Rosemary], đắt hơn nữa là dùng trầm [Fankincense], một dược [Myrrh]. Xem thêm album Tinh dầu và ứng dụng.

ÂM NHẠC:
Tôi đã giới thiệu mấy bản cổ điển vô cùng êm dịu mà mẹ tôi đã cho tôi nghe lúc nhỏ trong album Yêu nhạc.

DÙNG SỢI BÔNG TỰ NHIÊN:
Tất nhiên, chăn gối cần khô ráo; tránh hoàn toàn các mùi khó chịu độc hại của chất xả vải, nước hoa; dùng vải sợi bông cũ thoáng hơi, mềm mại, đủ ấm, không bí như sợi tổng hợp.

Lưu ý rằng, kinh nghiệm cá nhân của tôi không phải là tư vấn y khoa và có thể không giống với kinh nghiệm của người khác. Tôi cũng mong các bạn chia sẻ kinh nghiệm thật của mình.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 在邓副总经理的致辞后,南大科院暑期“三下乡”实践队员们恢宏的合唱《祖国颂》让我们在歌声中感受到祖国的大好河山。由大余中学的同学们青春洋溢的舞蹈《what i
  • 《广艺舟双楫 · 体系第十三》   《传》曰,人心不同如其面,然山川之形亦有然。余尝北出长城而临大塞,东泛沧海而观之罘,西窥鄂汉,南揽吴越,所见名山洞壑,嵚嶬窈
  • #给心灵一瓣儿书香[超话]# [加油]把所有的磨砺都当成是历练成长的机会,既然无法闪躲,那就以积极阳光的态度去面对,用勇气和智慧去改变,不要总是愁眉苦脸的,又能
  •  看到有人落难时,不落井下石,多一点温暖,因为谁的人生都不是一帆风顺。 但这世界啊,美便在于,有人是照耀他人的光,有人是等待黎明的夜。
  • 看着就疼还贵的离谱的这项操作,让网友直呼自己胆子小又穷,还是继续丑着吧。这时,她的女明星小V脸已经又回来了,她本来也直言做过之后状态还是很明显的,眼角紧致,包括
  • 这些消息到底是不是空穴来风,还是说张角当时自己也面临着选择,这已经不重要的。中方如果这时要求对等关闭美国领事馆,只会给个理由再关闭几个中国领事馆....全面敌对
  • ”希望岁岁年年,每一次的奔赴,都有粉丝炙诚的热爱和发自肺腑声声呐喊的“我爱你”我们是彼此的故事书,永远未完待续,也愿少年的新篇章,今朝胜旧年。#王源[超话]##
  • [允悲][允悲][允悲]心情不开心了好多天孕期一直都有伴随着焦虑,不知道别人是怎么过来的,希望我的崽不要受我的影响,脾气好点像小石同志看到我泡发来的这个消息时,
  • 大家觉得呢我们来看一下明星们整容以后的对比,我觉得除了郑秀文整容以后的效果会比较好一点,其他的都整的一般网友表示:朴敏英最成功,很漂亮。我个人印象比较深刻也比较
  • 如市场上普遍‮生维‬素C每颗100mg左右‮如,‬果要吃到1000mg,‮需你‬要吃10颗…人一辈子都在高潮——低潮中浮沉,惟有庸碌的人,生活才如死水一般;或者
  • 4、下周行情会震荡上涨综上所述,在短线双底已成立,并给市场带来一定安全感的情况下,下周依然有上涨空间!周五不仅用一天就完成了二次探底,且还在实际层面形成了短线双
  • #新材料情报# 和胜股份获得某电池企业项目定点意向书 预估交易额逾36亿3月15日晚间,和胜股份(002824)公告,公司于2022年1-3月收到某全球领先的锂
  • 疫情时期,为爱放价,史无前例,绝无仅有‼️3月20日,全国居然•元洲装饰社区拼团抢福利活动火爆进行️……朋友,微信私聊我抓紧带你进群.福利1 群人已满‼️2 群
  • #新蝙蝠侠#卡在首映日最后一场imax看完了 别人有的印章我也得有 对于罗伯特的印象还停留在暮光之城 他摘下面罩那一刻 我:他好白啊DC漫威这一系列片长真的 记
  • 生肖蛇:贵人入命,做事顺利,应该努力做一些有难度的事情。生肖蛇:贵人入命,做事顺利,应该努力做一些有难度的事情。
  • 还在校园时期,也有一位思想早熟于同龄人的学长,跟我说过这样一番话:你人很好,你的世界也比较单纯。如果可以,我想他们未尝不想做个快快乐乐活泼可爱的“傻白甜”只是太
  • 宫曦涵小朋友就是这么来的,自从怀了三胎,宫郡本来想让他父母重新管理公司,好让张泽涵专心养胎,却被张泽涵笑话,都多大人了,你也好意思!【老师请再爱我一次】随机掉落
  • 华盛顿注意到,欧洲在当前乌局势中出现对俄的制裁和对乌援助的动摇,因此美方需要来前线“督军”。李海东称,拜登这次欧洲之行很难成为俄乌局势的转折点,因为美国还是希望
  • 等过两年,实在骗不了自己的时候,可能会去二三线安个家,这样,以后就算给不了孩子最好的环境,但是,让他们在一线城市飘着的时候,想回家的时候,她不信,还是骂,我知道
  • 像咱们网,卖家秀穿得好看,一般离不开:①景:环境氛围加成+专业摄影师+专业修图;②人:专业模特or网红+贼瘦贼美+还会凹;而我的ootd:厕所旁边的小竹林…老有