Cách đây hơn 2.500 năm, Đức Phật đã dự ngôn trong Kinh Pháp diệt tận rằng, sau khi Ngài ly thế, thời Mạt pháp thì Phật Pháp mà ngài truyền sẽ diệt vong. Thời Mạt pháp, ma quỷ chuyển thế, xuất gia, đến chùa giả tu, y áo sặc sỡ, ăn thịt, tham ngôi vị, không có từ tâm, ghen tức đố kỵ lẫn nhau, rất nhiều tăng nhân giả làm thiện tri thức dụ dỗ chúng sinh vào đường tà.
_____
KINH PHÁP DIỆT TẬN
Đại Chánh Tạng quyển 13
Dịch Anh ngữ tỷ khưu Thích Hằng Thật - Vạn Phật Thánh Thành.
Dịch Việt ngữ tỷ khưu Thích Nhuận Châu - Tịnh thất Từ Nghiêm.

Trích: “Như Lai sẽ nhập niết bàn trong vòng ba tháng nữa, nên các tỷ khưu cùng vô số các loài hữu tình cung kính đảnh lễ. Thế tôn tĩnh lặng, ngài không nói một lời và hào quang không xuất hiện. A-nan cung kính đảnh lễ và hỏi:

“Bạch Thế tôn, từ trước đến nay khi nào Thế tôn thuyết pháp, ánh sáng oai nghi của Thế tôn đều xuất hiện, nhưng nay không thấy ánh hào quang từ Thế tôn tỏa ra nữa, chắc hẳn có nhân duyên gì, chúng con mong muốn nghe Đức Thế tôn giảng giải.

“Đức Phật vẫn im lặng không trả lời. A-nan cầu thỉnh đến ba lần, lúc đó Đức Phật mới bảo A-nan:

“Sau khi Như Lai nhập niết bàn, giáo pháp bắt đầu suy yếu, ma đạo sẽ rất thịnh hành, quỷ biến thành sa môn, xuyên tạc phá hoại giáo pháp của ta. Chúng ưa thích y phục đẹp đẽ, sặc sỡ, uống rượu, ăn thịt, tham đắm mùi vị, thường sân hận, đố kỵ lẫn nhau, tham lam tài vật, tích chứa của cải, không tu tạo phước đức, chặt cây phá núi rừng, sát hại chúng sanh, dâm loạn dơ bẩn, kiêu căng mong cầu danh tiếng, ra vẻ tao nhã để mong cúng dường. Khi mạng căn của ma ác tỷ khưu chấm dứt, thần thức liền đọa A-tỳ. Khi tội hết, họ sẽ tái sinh ở vùng biên địa, nơi không có Tam bảo lưu hành.

“Vào lúc ấy, có các vị Bồ-tát, Bích-chi Phật, A-la-hán hết sức tôn kính siêng năng tu đức, thường cứu giúp kẻ nghèo, quan tâm người già, giúp người gặp cảnh khốn ách, khuyến khích mọi người thờ phượng, hộ trì kinh tượng.

“Khi chánh pháp suy tàn, chư Thiên bắt đầu khóc lóc, sông suối khô cạn, mất mùa, bệnh dịch thường xuyên xảy ra, quan chức địa phương mưu tính lợi riêng, không thuận theo đạo lý, người ác nhiều như cát dưới biển, người thiện rất ít, hầu như chỉ có được một hoặc hai người. Mạng sống của con người rút ngắn. Bốn mươi tuổi đã bạc tóc. Đàn ông dâm dục chết trẻ. Những dòng sông lớn sẽ dâng cao bất thường…
Nguon FB Co Lien Huong

盘面及消息面:

1、Ch­a­t­G­PT遭到DD­oS攻击

任子行、美亚柏科、迪普科技、国华网安、绿盟科技

2、英伟达或将推出针对中国区的改良版AI芯片

中电港、先进数通、胜宏科技、$浪潮信息(SZ000977)$ 、鸿博股份

1.半导体芯片

皇庭国际、文一科技、富乐德,强力新材、浪潮信息

2.华为先进封装/盛合晶微产业链

盛合晶微半导体,是目前国内真正为H 公司产业链进行2.5D Co­w­os 封装的先进封测大厂。

亿道信息、景兴纸业、上峰水泥、江丰电子、上海新阳、阳谷华泰

3.华为发布新一代碳化硅电机

方正电机、巨一科技

4.算力调度

恒为科技、$首都在线(SZ300846)$ 、润泽科技、青云科技、思特奇

5.阿维塔12将搭载EC固态电致变色玻璃

万顺新材、江丰电子、和顺科技、日久光电、聚和材料

6.通用汽车和St­e­l­l­a­n­t­is及初创企业Ni­r­on Ma­g­n­e­t­i­cs开发无稀土永磁电机

万朗磁塑、新莱福、中钢天源、伟创电气、方正电机

7.光伏

钧达股份、爱旭股份、福斯特、宇邦新材、帝尔激光

8.焦煤期货上涨

山西焦煤、平煤股份、潞安环能、神火股份(来自韭研公社APP)瑞茂通

9.阿尔茨海默病诊断

$西陇科学(SZ002584)$ 、热景生物、诺唯赞、东诚药业、亚辉龙

#华为发布算力最强ai芯片##公益救援在行动##赛力斯汽车##今日看盘##财经##股票# [作揖][作揖]

Không gì có thể làm ngây ngất tâm trí con người như khi suy ngẫm về vũ trụ. Không chỉ ngây ngất vì sự kỳ vỹ, phong phú mà còn cảm thấy xúc động sâu tới ngạt thở về một cái gì đó mà sau này khi hồi ức lại tôi cho rằng đó là sóng lực Thượng Đế.

Lúc nhỏ, những đêm quang mây, trên mái nhà, cậu tôi thường chỉ cho tôi tìm các chòm sao, xác định nó bằng các góc và vị trí của các phòng trong nhà, góc phòng bà Nam là chòm Đại Hùng, phòng ông bà là chòm Thiên Hậu. Dần dần, tôi biết được 4 hướng rồi 8 hướng, tôi cảm nhận được thiên bàn sao ở vị trí nhà tôi trước khi cảm nhận địa bàn. Lúc đó khoảng 6 tuổi.

Trong thời đại mà mỗi người đều hưởng lợi từ vệ tinh, nếu không lĩnh hội được những kiến thức thiên văn địa lý cơ bản thì cũng đừng biến mình thành nạn nhân của internet bẩn, nếu bạn sa vào những hội nhóm như trái đất phẳng thì chẳng mấy chốc sẽ mắc chứng hoang tưởng và bạn khó thoát ra khỏi những vong ma lay lắt từ thời Trung cổ thèm khát quyền lực thao túng.

Bây giờ, chúng ta đang được hưởng thành tựu nghiên cứu khoa học thực nghiệm, toán học, thiên văn học, vật lý học, kỹ thuật… của nhân loại suốt hàng ngàn năm, bạn có thể gọi điện thoại cho người nhà ở múi giờ khác bên kia địa cầu xem chỗ họ là ngày hay đêm. Nếu đêm ngày ở đó ngược với bạn, thì trái đất này không thể là phẳng, nhưng thuở xưa thì bao thế hệ đã phải dày công nghiên cứu, dùng các cách đo khác nhau cùng với suy luận để tìm hiểu thế giới. Đau khổ thay, trong những đêm dài Trung cổ bị sự thống trị độc đoán của nhà thờ Thiên chúa giáo hủ bại, những thành tựu khoa học bị xúc phạm, dân chúng bị cưỡng bức phải tin vào lý luận sai lạc của Nhà thờ rằng trái đất phẳng, trái đất là trung tâm, mặt trời xoay quanh trái đất, bầu trời úp lên trái đất như cái chụp… và đủ mọi thứ tối tăm khác. Nhiều nhà bác học bị lôi ra toà, bị ép phải phủ nhận nghiên cứu, bị giết, bị thiêu sống, bị quản thúc tới chết, các nhà ngoại cảm bị chụp mũ là phù thuỷ rồi bị giam cầm, tra tấn, giết.

Nhà toán học Pythagoras xứ Samos Hy Lạp [570-495 TCN] là người đầu tiên suy luận trái đất hình cầu từ những năm 500 trước Công nguyên. Ông cho rằng hình cầu là hình dạng hoàn hảo nhất của mọi vật và các hành tinh.

Năm 350 TCN, nhà triết học, bác học người Hy Lạp Aristoteles [384- 322 TCN] viết cuốn “On the Heavens” trình bày luận cứ chứng minh trái đất hình cầu vì người trái đất nhìn thấy bóng của trái đất trên mặt trăng là tròn trong các kỳ nguyệt thực; khi con thuyền đi về phía đường chân trời, phần mũi tàu sẽ biến mất đầu tiên sau đó đến cột buồm.

250 năm TCN, người Hy lạp đã đo để biết trái đất hình cầu. Họ so sánh bóng đổ từ những chiếc cọc gỗ được đặt tại những địa điểm khác nhau trong cùng một thời điểm, một cọc không đổ bóng [bóng nằm gọn dưới chân cọc] còn một cọc đổ bóng dài. Nếu như trái đất là một mặt phẳng, hai cây cọc sẽ có bóng giống hệt vì chúng đều có một góc thẳng đứng so với mặt đất. Vì hai bóng của hai cọc khác nhau, suy ra hai cây cọc hướng về mặt trời theo hai góc khác nhau, kết luận mặt đất không phẳng mà hình cong.

Năm 240 TCN, học giả, nhà toán học, địa lý học, thiên văn học, giám đốc thư viện Alexandria là Eratosthenes [276-194 TCN] đã tính toán rất sáng tạo. Vào trưa ngày hạ chí 21/6, tại Syene, Ai Cập, ánh mặt trời chiếu thẳng xuống không để bóng; tại Alexandria, Eratosthenes đặt một cây gậy thẳng đứng cũng vào trưa ngày hạ chí, gậy đổ bóng, đo độ dài của bóng cây gậy và độ dài của cây gậy, ông tính được góc tạo bởi cây gậy và tia sáng mặt trời là khoảng 7.2 độ, hoặc 1/50 của một đường tròn. Eratosthenes thuê bematist là những người được đào tạo để đi bộ với các bước dài bằng nhau để biết chính xác số bước đi của họ và qua số bước đi đó xác định được khoảng cách giữa Syene và Alexandria là khoảng 800-900 km. Với những dữ kiện: mặt trời vuông góc tại Syene và tạo góc 7.2 độ tại Alexandria, khoảng cách giữa hai thành phố khoảng 800-900 km, thì một vòng địa cầu 360 độ sẽ ứng với 40.000 km. Ngày nay, bằng thiết bị hiện đại đo được xích đạo trái đất dài 40.075 km và nhỏ hơn chút nếu đo theo kinh tuyến Bắc - Nam.

Phần 2: Hiểu chuyển động tịnh tiến và phân mùa.


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 【孝感市中级人民法院开展“三个规定”大宣讲活动】(李姗姗)为进一步推动政法队伍教育整顿查纠整改走深走实,提升党政领导干部对“三个规定”的知晓率和支持度,营造全社
  • !看到路的尽头乌云渐起,掉头驶入了小路,站在旷野的土坡上,环绕拍远处的云。
  • 晨晨说她想投胎去做小晏晏和小悦悦的女儿,当小非非的姐姐。」「小宝,你在吹牛吧!
  • !p2是我穿同店天街A码,p3是我穿类似版型的兔兔糖果罐,求问花铃鼓是选大点码就可以还是完全穿不了?
  • 小寒节气——作为二十四节气中倒数第2个节气,小寒标志着严冬的来临[发抖][发抖]此时正处于一年中最冷的三九前后,因此民间也就有“小寒胜大寒”的说法俗话说,“三九
  • 不过这都是表象,阴性多的人看起来温顺,但是常常伴随着不表露出来的固执,想跟一个阴性属性多的人沟通交流和改变,难度非常高。还是要强调一句话,相不独论,这都是只考虑
  • 沙区首张罚单】近日,沙河口区城市管理综合行政执法局接到市民举报,辖区春柳街道香盛街一处垃圾投放点周边有人随意倾倒生活垃圾。执法大队根据《大连市生活垃圾分类管理条
  •   4、孕妇及使用部位皮肤溃破患者禁用。EPA(二十碳五烯酸)抗血小板凝集,有助于降低血液粘稠度,预防血栓形成;调节血脂,增强心脑血管健康及肾脏功能。
  • 更新九專全專星球視覺 12個星球 同時還有對應12種星球語言 正式版預告將於今晚放出!#MusicOfTheSpheres#星系星球1.Neon Moon
  • 但是也不想打两遍字了,简略概括一下。二是法律中明文规定的保障人权的条款就是不容许忽视的存在,或许在实践中还有很多缺点,但是就如三段论推理,法律就是作为奠基大前提
  • 麦当劳在我们心中还是很有份量的,伴随我这样的80后长大,那是相当的受欢迎,话说Tina很爱麦当劳的巨无霸汉堡,双层牛肉饼,配上起司️,洋葱,酸黄瓜,生菜,特制酱
  • 长此以往……毕加索买东西其实根本没花钱……这个人比猴都精明[偷笑]#绘画##每日一画#林语堂在武汉做了6个月官就离开了,他说:世界上只有两种动物,一是管自己的事
  • 美美哒,遇得佳偶,甲木女子一定在选老公上谨慎,要么好老公对自己特别好,要么就容易挨老公的闹腾,因为甲木本身就需要雕琢,老公又是克自己的官星,双倍砍劈容易受气,但
  • 两种程度,轻度表现为困惑、无奈、自卑及对网络的依赖;重度表现为陷入网络,难以自拔,以至于患上网络网民的心理和行为1.自我表露:个体向他人讲述有关自己的信息,即将
  • #SexyZone[超话]# 入粽半年后终于来扩列了 希望增加首页粽浓度 摩多摩多gn一起玩 主紫担 时常紫得发蓝 也是团担爱全员 ❤️ CP主要磕fm
  • 高耸如云的盘发还自带高颅顶头包脸的效果哟[打call]#复古[超话]##19th fashion##发型教程#时间过得真快,第一次在塔桥剧场看到The Book
  • #阳台花园[超话]# 我的茉莉花开了,就这么两小朵都香的不得了,大爱啊,据说很驱蚊。我的无花果,第一茬还没熟透,这又冒出第二茬,早点冒出来也好,可别像去年一样,
  • 因为根据这名“发发爱我2021”自述过程中,重点指责张碧晨当初是小三,介入了自己与华晨宇之间,并且表示张碧晨在得知“发发我爱2021”要爆料的时候,还联合背后势
  • 欣赏他人,即是庄严自己。欣赏他人,即是庄严自己。
  • #韩庚[超话]#[带着微博去旅行] #1221韩庚回家真好# [给你小心心][给你小心心][给你小心心] 为韩庚【人气导师队长】打榜投票啦[心][心][心][