SỰ TỬ – đây là phần thứ 2 để hiểu biết về chu trình cận tử và chuyển sinh. Tôi tóm tắt bản dịch từ tiếng Pháp của Thầy tôi.

Con người cấu tạo từ nhiều Thể lồng vào nhau nên không có cái chết đồng thời mà từng Thể chết cách riêng. Các chất cấu tạo nên các Thể sẽ phân rã ở cõi giới tương ứng với rung động của nó, hoàn trả về vũ trụ. Mỗi thể hư hoại có Hạt Lưu Tính được từ trường Trame de Vie bảo tồn để chuyển sinh.

Trong cái chết bình thường, vào giai đoạn cận tử, sinh lực Prana từ từ thu rút về tim rồi theo kênh Sushumna thứ cấp [Sushumna secondaire], không phải kênh thẳng mà hai kênh xoáy, nhập vào não thất thứ ba [3 è Venticute - xem ảnh comment], rồi vào điểm giữa của đường khớp đỉnh sọ [vị trí luân xa 7 hay huyệt Bách Hội] rời khỏi thể Xác. Tây y thì coi đây là chết, nhưng sự thực đây mới chỉ là bắt đầu quy trình chết.

Bạn giở lại phần về thể Vía trong bài 1: lúc chúng ta ngủ, thể Vía có thể ra khỏi thể Xác và thể Phách, để lại hai thể đó trên giường [khi đó Phách vẫn cấp dưỡng Prana cho Xác]. Khi chết không giống lúc ngủ, Vía ra khỏi thể Xác nhưng nó ‘quấn theo’ thể Phách, để lại thể Xác không còn được cấp dưỡng sinh khí Prana.

Khi thể Phách vừa ra khỏi thể Xác, có thể thấy nó giống một đám sương mù màu tím hoặc trắng xanh xám giống hình hài người, nhiều người chụp được và lầm tưởng là Linh Hồn. Khi Prana không còn trong thể Xác thì liên kết tế bào bắt đầu mất đi, nhưng sự sống nội môi của bản thân mỗi tế bào riêng rẽ vẫn tiếp tục trong một khoảng thời gian ngắn nữa do tế bào dự trữ được sinh khí Prana ngay trong nhân tế bào.

Khi thể Phách vừa rời bỏ Xác thì nó chưa phân rã hết mà thường trôi nổi bên trên tử thi, dân gian gọi là ‘hồn ma bóng quế’, có thể xuất hiện trước mặt những người có liên hệ mật thiết dưới dạng một hình lờ mờ. Trong giai đoạn này, người chết vẫn còn có ý thức một cách lơ mơ và nói mà người sống không nghe được. Nếu quá trình chết tự nhiên không bị xáo trộn bởi sự phiền não, thác loạn, đau đớn thì trạng thái tâm thức là lâng lâng yên bình. Trong thời gian Vía và Phách rút ra khỏi Xác toàn thể kiếp sống đã qua được duyệt lại như một cuốn phim. Có một số trường hợp, tưởng chết mà không chết, trong hôn mê, toàn thể kiếp sống đã qua cũng được duyệt lại như một cuốn phim mà sau khi hồi tỉnh bệnh nhân có thể kể lại. Lúc này, Phách vẫn còn kết nối lần cuối với Xác bằng một tuyến từ điện giống như sợi tóc mảnh mai sáng lấp lánh. Khi Tuyến Từ Điện này đứt mới thực sự hoàn tất cái chết của thể Xác – đây là CÁI CHẾT THỨ I.

Kế đến, chậm hơn sẽ là sự phân rã từ từ của 4 chất Dĩ Thái Hồng Trần đã tạo nên thể Phách – đây là CÁI CHẾT THỨ II. 4 chất Dĩ Thái Hồng Trần tan rã nhưng Nguyên Tử Trường Tồn của Phách, còn gọi là Hạt Lưu Tính [Atome physique permanent] chứa mật mã nghiệp vẫn được giữ gìn trong trường thông tin vũ trụ để kiến tạo chu kỳ mới theo đúng nghiệp lực, chu kỳ mới có thể tiến hóa hoặc thoái hóa tùy nghiệp. Atome physique permanent có một từ trường bao phủ không có gì thâm nhập được. Sự bảo tồn Atome physique permanent sẽ đề cập ở bài sau.

Kế đến, thể Vía tan rã dần – đây là CÁI CHẾT THỨ III. 7 chất Thanh Khí Trung Giới [nhà Phật gọi là Tịnh Quang] phân rã nhưng Nguyên Tử Trường Tồn của Vía [Atome astral permanent] chứa thông tin nghiệp được giữ gìn trong trường thông tin vũ trụ để kiến tạo chu kỳ mới theo đúng nghiệp lực. Atome astral permanent cũng có một từ trường bao phủ không có gì thâm nhập được giống như Atome physique permanent.

Chỉ có chất Tịnh Quang mới tồn tại được trong cõi Trung giới, Dĩ Thái Hồng Trần sẽ phân rã ở cõi Trần, không thể hoạt động trong Trung giới. Cõi Trung giới rất rộng lớn nếu so với cõi Trần và phân thành 7 tầng, vùng thanh nhẹ nhất của cõi Trung giới chạm mặt trăng khi mặt trăng ở điểm gần trái đất nhất trong quỹ đạo. Sự đen tối phát ra từ bên trong các chúng sinh Trung giới tầng thứ 7 làm cho nơi đây đầy sự hãi hùng của địa ngục. Chuyển di vào rung động tầng thứ 7 của cõi Trung giới hoàn toàn do hành động, lời nói, tư tưởng độc ác lúc sống ở cõi Trần. Sinh viên huyền môn khi nghiên cứu tầng thứ 7 đều cảm thấy rất khổ sở ghê tởm do vật chất đậm đặc lầy nhầy đen tối. Con người phải ở cảnh thấp nhất của Trung giới cho đến khi nào chất liệu nặng trược phân rã hoàn toàn khỏi Vía sẽ chuyển di tới tầng thanh nhẹ hơn, cứ như vậy cho tới khi lên được tầng thứ nhất của Trung giới.

Còn tầng thấp hơn nữa gọi là A tỳ chưa nói ở đây. Thời gian ở Trung giới hay A tỳ không cố định, có thể kéo dài hàng ngàn năm nhưng cũng có thể vài tuần tùy nghiệp báo.

Khi chất Tịnh Quang thể Vía tan rã, con người lìa cõi Trung giới lên cõi Hạ Thiên, nhà Phật gọi là cõi Trời Sắc Giới. Chỉ có 4 chất Thượng Thanh Khí Thấp bậc 4, 5, 6, 7 cấu tạo nên thể Hạ Trí mới hoạt động được nơi cõi Hạ Thiên. Con người ở đây bao lâu là tùy nghiệp cho tới khi 4 chất Thượng Thanh Khí Thấp bậc 4, 5, 6, 7 cấu tạo nên thể Hạ Trí phân rã hết – đây là CÁI CHẾT THỨ IV. Ở Phách và Vía thì mỗi thể có 1 Nguyên tử trường tồn được bảo vệ bởi từ trường, nhưng ở thể Hạ Trí thì Phân tử trường tồn được bảo vệ [Molécule mentale permanente].

Có một dạng từ trường đặc biệt gọi là Trame de Vie, chúng bao bọc bộ ba trường tồn. Khi khai mở Huệ nhãn [Vision Bouddhique] sẽ quan sát được Trame de Vie, dân gian gọi là Lưới Sinh Tồn hay Lưới Trời giữ thông tin về nghiệp, cho nên mới có thành ngữ về nghiệp báo: Lưới Trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt.

KHE TRẦN GIAN – TRUNG GIỚI & TRƯỜNG HỢP XẤU NHẤT:
Những người tu luyện có sự thanh lọc các thể, Phách xuất ra trong tích tắc, phân rã chỉ trong vài giây, còn bình thường thì mất nhiều giờ, nhiều ngày, nhiều tuần lễ. Khi chôn người chết mà Phách chưa phân rã hết thì thường xuất hiện ‘hồn ma Dĩ Thái’ ở nghĩa trang như sương mù tím hay trắng xanh. Lợi ích lớn của hoả táng là nhờ hỏa lực nên Phách không vấn vít với sinh lực Prana còn sót trong từng tế bào của thi thể. Tà thuật ưa thích loại xác này và thể Phách ‘bị chộp’ để sử dụng vào các mục đích xấu xa ích kỷ trái nhân quả.

Những kẻ tham luyến tài sản, tình ái, công danh cho tới tận lúc lâm chung thì luôn muốn bám lấy sự sống trên cõi trần, nỗ lực điên cuồng làm Vía không hoàn toàn rời khỏi Phách mà quấn các chất Dĩ Thái Hồng Trần của Phách đang phân rã tạo ra một dạng hồn ma bị kẹt ở khe Trần gian - Trung giới. Loại hồn ma dật dờ này nỗ lực tiếp xúc cõi Trần thông qua Đồng Cốt, người nghiện chất thức thần hoặc loài vật, làm cho chủ thể bị ám nhập ảnh hưởng cảm xúc, thần kinh, thậm chí phát điên. Hồn ma dật dờ chịu đựng đau khổ kịch liệt vì ham muốn không được thoả mãn kéo dài hàng trăm, hàng ngàn năm mà dân gian gọi là ma đói, cho tới ngày thanh toán xong nghiệp quả. Người chết oan cũng dễ bị rơi vào tình trạng này. Những ngôi nhà bị ma ám cũng do các hồn ma dật dờ bị kẹt ở khe Trần gian - Trung giới.

Một số phù thuỷ hay pháp sư ma đầu lợi dụng tình trạng đau khổ mê muội của những hồn ma dật dờ này để luyện âm binh, điều này đặc biệt rộ lên trong những thời đại đen tối. Đây là sự đau khổ lớn lao nhất sau khi lâm chung nhưng dễ dàng tránh được nhờ hoả táng.

Hỏa táng không phải là sáng kiến của Phật giáo, theo hồ sơ khảo cổ học thì hỏa táng có từ 42.000 năm trước đây. Các tu sỹ Phật giáo đắc quả thánh được khai mở Tuệ Nhãn thấy được lợi ích trợ giúp siêu thoát của việc hỏa táng nên áp dụng vào đạo Phật.

CÒN TIẾP.
Nguồn FB Cô Liên Hương

CHĂM SÓC SỰ CHẾT.
Chăm sóc sự chết còn quan trọng hơn chăm sóc thai phụ chuyển dạ và cuộc sinh bởi nó quyết định lớn tới sự tái sinh của kiếp sau.

Kết thúc chu kỳ sống một cách bình thường [không bất đắc kỳ tử] trải qua 3 phân đoạn, có sự đan xen: lâm chung, tiếp dẫn, tái sinh.
* Lâm chung kéo dài 3 ngày từ lúc tim ngừng đập.
* Tiếp dẫn kéo dài 14 ngày tùy theo duyên nghiệp.
* Từ ngày thứ 4 đến ngày 17 thần thức bắt đầu giai đoạn Thân Trung Ấm, nghĩa là “ấm” trước đã hết “ấm” sau chưa có thân, trạng thái sinh mệnh vô thân gọi là Thân Trung Ấm, giai đoạn này kéo dài tới ngày thứ 49 sau khi tim ngừng đập, có khi tới 100 ngày hoặc rất lâu tuỳ theo nghiệp [ở FB cũ tôi đã giới thiệu về khe hở trần gian – trung giới có thể dẫn tới tới tình trạng kéo dài trung ấm]. Trong 21 ngày đầu người chết sẽ sống lại các nghiệp đã tạo, 7 ngày kế sẽ tìm nơi tái sinh. Sách Tử thư Tây Tạng phân biệt nhiều cấp độ Thân Trung Ấm như mumūrṣāntarābhava, dharmatāntarābhava, bhavāntarābhava…

Tư tưởng và tâm lý thời gian cận tử và ngay trước lâm chung là rất quan trọng bởi tác động lớn tới sự tái sinh mặc dầu nghiệp báo vẫn là chủ đạo. Thân quyến không được kêu khóc làm xao động tâm trạng của người sắp chết, làm họ quyến luyến, tham ái; không được lục lọi tài sản của người sắp chết, không bàn bạc về chia tài sản trong thất thất lai tuần; không cãi nhau trong nhà...

Lúc lâm chung, trừ những vị tu tập, những yogi thượng thừa đã thiền định qua cửa sinh tử nhiều lần với mục đích trau dồi kinh nghiệm, tự chủ hoàn toàn lúc lâm chung, định hướng tái sinh, người bình thường thì rất cần được chăm sóc bởi thần thức người chết cảm thấy khổ sở, thân thể nặng nề, lạnh lẽo khi tứ đại tan rã. Thần thức chưa nhận thức rằng đã chết, vẫn quanh quẩn trong nhà với người thân, nói chuyện với người thân nhưng không được để ý, trải qua thời gian thì thần thức hiểu ra là đã chết rồi. Những người chết ở BV phải nằm nhà lạnh khổ hơn được chết ở nhà.

Kể từ lâm chung và trong tiếp dẫn, người hộ tử phải an ủi và nhắc thần thức về các hiện tượng xảy ra, khuyên thần thức hãy bình tĩnh hoan hỷ đi vào vùng ánh sáng chói lòa vì đó là hào quang năng lượng cao của cõi tịnh, thần thức nên hòa nhập vào vùng ánh sáng chói loà, đừng lạc vào vùng sáng mờ nhạt [mặc dầu nó dễ chịu] vì đó là các cảnh giới thấp. Là Phật tử thì có thể cùng niệm danh đức A-di-đà pháp thân Phật để cầu tiếp dẫn. Tại sao lại niệm đức A-di-đà tôi sẽ đề cập ở bài khác. Các tín hữu tôn giáo khác có các đấng hồng ân riêng của họ.

Tang sự rất bận và cần nhân lực có kiến thức, thân quyến đừng than khóc mà bình tĩnh làm các việc hậu sự thế gian, trong đó có việc xem ngày an táng, đồng thời – quan trọng hơn, phải làm các phước thiện để hồi hướng kịp thời càng sớm càng tốt trong giai đoạn đầu trung ấm chứ đừng để tới ngày 48-49.

Sau khi người thân tắt thở, để thi thể được yên tĩnh trong phòng riêng 3 ngày, nếu mùa hè thì dùng điều hoà hoặc mua đá khô để làm mát phòng, cử người có kinh nghiệm và có tâm thường trực an ủi người vừa chết. Sau đó mới nên tiến hành khâm liệm, mai táng. Sau khi mai táng, hằng ngày vẫn cúng, nhắc nhở thần thức như nêu trên ở trước bàn thờ mới lập ít nhất 49 ngày. Có thể đọc từng phần các hướng dẫn trong cuốn “Tử thư” trong khi cúng. Mỗi gia đình nên có một cuốn, trong đó hướng dẫn rất chi tiết về các vùng ánh sáng.

Khi người thân có dấu hiệu trở bệnh hoặc cạn năng lượng trong chết già tự nhiên nhưng vẫn còn tỉnh táo, hãy giúp họ thanh toán nghiệp cận tử hiển lộ báo ứng hoặc những gì họ ăn năn thống hối, việc này giúp giải toả tâm lý cho người sắp mất.

Khi chết ngũ uẩn không hoàn toàn trở về cát bụi. Trong ngũ uẩn chỉ có sắc uẩn trở về tứ đại, còn thọ, tưởng, hành, thức vẫn tiếp tục diễn tiến.
Nguồn FB Cô Liên Hương

Chuyện Thờ Cúng
Huệ và vạn thọ là hai loài hoa cát tường để cúng dường. Cả hai loại hoa này đều đạt chuẩn: hương mạnh, màu sắc và thu hút sóng vũ trụ nhờ cấu tạo đài. Thêm nữa, tên của chúng gợi sự may mắn.

Ngày xưa, huệ trưng hai bình mỗi bình một chục, ban nhỏ thì 1 bình. Vạn thọ cắm bát thấp, cúng đĩa hoặc trưng chậu. Bây giờ mua được bó huệ ta khó như lên trời. Rặt huệ tây cành thô, mùi nồng. Vạn thọ cũng rất khó kiếm. Truyền thống bị mai một.

Tôi hỏi một bà bán hàng ở Hàng Giấy vì sao hiếm mấy thứ hoa truyền thống, bà nói: bây giờ họ lười thay nước, bàn thờ để tít trên cao càng ngại thành ra nước thối nên họ mua hoa hồng là nhiều. Đã vậy lại mua hoa nụ chứ không mua nở.

Khi một bông hoa được cúng, các rung động Thần khí rất mạnh sẽ hút vào cuống một cách tự nhiên [như khi hoa hấp thu yếu tố đất] và áp lực sẽ phát về phía thí chủ thông qua các cánh hoa tương tự như cánh quạt. Để dễ hiểu: Thần lực là điện năng, truyền vào zắc cắm là cuống hoa, kích hoạt trong ổ đài hoa, làm quay các cánh quạt là cánh hoa, thổi gió vào thí chủ. Dòng sinh lực này phát ra trong khoảng từ 2 đến 3 giờ từ khi hoa tươi được dâng lên, sau đó hoa không còn sinh lực, chỉ để bày cho vui mắt, bởi vậy chỉ cúng hoa tươi mới hái sớm hôm đó, không cúng hoa cũ, hoa nhập khẩu để tủ lạnh, hoa ngâm hoá chất.

Loài hoa thông dụng và có cấu tạo hoàn mỹ để cúng dường hữu ích là bông vạn thọ, bạn hãy ngắm kỹ cấu tạo của nó từ đài hoa tới cánh. Ngày tôi còn bé, gói hoa cúng đĩa bao giờ cũng có bông vạn thọ.
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 对不起,这一次为你招黑了,对不起,我好自责,今天在快手上有一个可怕的用户,到处私信辱骂他人,他看到我的头像和快手名,便辱骂我还带上我喜欢的明星,大家应该知道吧,
  • 要说起她们的愿望肯定是和事业有关的,机智的属马女不会让自己一直给他人打工,因此她们有生之年的目标和愿望就是打造一个属于自己的事业帝国出来。要说起她们的愿望肯定是
  • 若与暗一,明则见亡:如果我们这个见与暗是同一体的话,那么,它能不能见到明?必一于明,暗时当灭:按照逻辑推理,如果讲我们的见与明暗虚空是同一体的话,会造成什么错误
  • 所以说,在公共场所,这样的违和的作品还是拆了吧。就像郭德纲先生说的那样,什么叫做艺术,艺就是能耐,术就是把能耐卖出去,只有两者结合了,才是真正的艺术,否则你自认
  • #微笑青岛#青岛供电公司营销部电费核算班班长李曌妮:用精准与奉献守护万家灯火作为一名电费核算员,她用自己的“金算盘”准确地计算出一组组数据,严把不同客户的电费关
  • 生活需要一些仪式感,来唤醒灵魂我在发胖,见者有份运气交给锦鲤,你只管努力就行揣着一口袋的开心满载而归动人的日出,绝美的日落礼物不需挑最贵,只要口红排成堆没有什么
  • 很遗憾的忘了提前打印照片,没能拍到那种“新旧重叠”的影像珠江的水一如既往的流动,周围的景色却发生了很大变化:高楼变多了,护栏翻修了,天好像也蓝了不少。相信他一定
  • 不见得,我们生活中的感情也是如此,世事在变,人的成长又是分阶段的,每个阶段的核心需求不同,心情在变,关系也在变,爱情很难被定义,这或许也是爱情的魅力。她对男主的
  • 早上刚睡醒睁眼 臭儿子就跟我说肚子饿 要找爸爸吃饭 结果跟王先森吵着要吃muffin 王先森竟然还真给他买去了 吃完早饭自己拼了一个医院 还有自己的布局的 哪边
  • 车辆厂东社区党员志愿者走进居民楼院和沿街商户,通过张贴宣传资料、发放宣传彩页的形式向居民面对面讲解邪教的危害,引导广大居民群众树立积极向上、崇尚科学的理念,自
  • #用100种方式在昆明剧院相见# Ver.“新程式”戏剧#昆明剧院建院65周年# 特别企划[赞啊]#2022昆明第五届首戏演出季# 大戏[中国赞][好喜欢]唱跳
  • 家庭和学校作为未成年人的主要知识接受来源,需要承担起自身责任,加强对未成年人的关爱和知识传授,让未成年人的现实生活真正充实起来,让他们在真实世界收获内心认可,从
  • 如果相关部门对相关事件的处罚只停留在形式层面,而且对负有责任的盗窃者王某强既往不咎,那这种查处的力度显然是不足以威慑不法分子,更不利于规范部门的纪律,从某种意义
  • 1941-2022 尊师丹巴绕旦 逝世 西藏大学著名学者、藏族绘画大师丹巴绕旦。是西藏教育事业尤其是藏族绘画艺术的一大损失。
  • #黄金# #外汇黄金原油趋势分析#【进入水、能量和光的世界】《SAMULA》是一个突破性的场地,通过巨大瀑布下的岩壁缝隙进入。另外,昨日(周一)黄金价格就直接延
  • 从操作的层面来看,你是说公司的股价到8月份过后就开始进入买入的机会了。因为第3季度有三个月时间嘛,具体能从7月份或者8月份就能看出它的指标趋势的变化,就要根据当
  • 在写下小作文的时候,出名单了,我释然了很多,被坚定选择的感觉真的会很酷!昨天查重还多了1.4%,偷的懒都是要还的。
  • 我可以吃两三碗饭的那种♥️吃完都是天黑了,拍照建议做外面的露台,阳光下拍出的照片特别好看,绝绝子 有的时候也不知道对他什么感觉了,喜欢 还是不喜欢?中午做了两个
  • ​金刚萨埵百字明修持仪轨:  一、皈依:(念三遍)  南无  从今乃至菩提果,如海诸部坛城主,  上师金刚萨埵前,吾以深解信皈依。#索达吉堪布[超话]#金刚萨埵
  •   中信证券(20.900, -0.17, -0.81%)认为,A股已从情绪驱动回归基本面驱动的常态,并将进入政策的关键发力期;近两周来疫情对经济影响较大,稳增