15 / 11 / 2023

วันนี้วันสำคัญ ของลูกหลาน ชาวจีน แมนจู และ ครอบครัวสายเลือดมังกร ชาวจีนแมนจูและ ชาวแมนจูแท้ๆไม่มีเลือด ชาวจีน แผ่นดินใหญ่ ที่มาตั้งแต่ต้นราชวงศ์ถัง แต่จริงๆในประวัติศาสตร์ แมนจูก็ ไม่ต่างญาติพี่น้องลูกหลาน คนมองโกล และ เริ่มประวัติศาสตร์ในยุคหมด ราชวงศ์ถัง และเข้าสู่ราชวงศ์ ซ่ง อะนะ ถ้าสิ่งที่ผมบอกเป็นจริงแล้ว และ ผมสอบติดเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด วันนี้ผมก็คงต้องไป เข้าร่วมพิธีด้วย หรือ ไปทางกับทางเลือดหม่อมท่านทางจีน ที่ผมเคารพ แม้ตอนนี้ ผมจะไม่ได้ไว้ผมทรงแมนจูและอะนะเพราะ ผมบนศรีษะไม่ได้รับการดูแลอย่างดีจนผมเริ่มมีปัญหาร่วงและ พันกัน และ จะหัวล้านอีกแม้ผมตัดผมทรงแมนจูก็โกนหัวล้านครึ่งนึงกลางหัวเป๊ะอะนะ หรือ เกือบกลางหัวแบบช่างตัดผมและช่างโกนกันพลาดอ่ะนะ ถ้าพลาดก็จะพอดีกลางหัวพอดี ไม่มี ถากลงไปหลัง ผมบาง ลงเหลือน้อยลง แม้ในชาติจีน หลาย สังคมจีนในปัจจุบันไม่ได้ให้วันนี้เป็นวันสำคัญอะไรในชาติจีน เหมือนแบบในชาติไทย ที่วันตายกษัตริย์ เป็นวันหยุดและ วันกราบไหว้ เส้นไหว้ รูปปั้น และระลึกถึง พระมหากรุณามากมากมาย

เสียดายไหมหละ ที่ สิ่งที่ผมบอกยังไม่เป็นจริง ป่านนี้ผมอาจได้ขึ้นยศ อ๋องหรือไม่ก็ ยศเท่า ยศบรรพบุรุษผมเองในยศขุนนางบรรดาศักดิ์ไทยอะนะ คือ ยศ พระยา ผมยังเสียดายเลยถ้า ปี 2012 ที่ผมไปปักกิ่งและผมได้รับข้อมูลจากญาติในไทยอะนะ ป่านนี้ ก็ไม่ต้องกลับไทยและป่านนี้คงพูดภาษาจีน ได้และ และ ผม ก็ ไม่ คิดถือสา หรือเรียกไอ้ญาติพี่น้องผมทั้งหลายทั้งที่มีเลือดเหมือนผม หรือเลือดต่างๆ ที่ธรรมดาพวกมันก็ไม่เหมือนญาติกันอยู่แล้วอ่ะนะ แบบในภาวะ ต่าง มารดา อะนะ แต่มาจากบรรพบุรุษ เดียวกัน และ มีเอกสารยืนยันอะนะ ไม่งั้นป่านนี้ ผมคงได้รับคำสั่งหรือประทาน อำนาจให้ฆ่าไอ้ญาติเดรฉาน ผมด้วยมือผมเองต่อหน้า ทุกคนในชาติจีนหรือแม้แต่ขุนนางในวังต้องห้ามและใครถามผมแม้แต่ หม่อมท่าน สูงสุดอย่างพระพันปี ที่ ใหญ่สุดในวัง แม้อำนาจ จะด้อยกว่า ฮ่องเต้อ่ะนะ ผม คงบอกว่า ถ้าพระองค์เป็นผมและมี ได้เห็นธาตุแท้ ญาติพี่น้อง ตนเองโดยเฉพาะในเลือดเดียวกัน พวกท่านจะคิดอย่างไรประทานอภัยหรือหรือท่านใจกว้าง หรือท่านจะบอกผม ว่าเรื่องแค่นี้แค่แกต้องมีสภาพแบบนี้ ตามที่บอกเล่าและมีสภาพอย่างไรบัางอะนะแม้แต่ มีสภาพอย่างไรในเวียดนาม หรือใน จีน อะนะ เป็น พระองค์จะใจกว้างได้หรือ และมีหลายคนเลือดเดียวกับพระองค์ด้วยไม่ใช่ญาติเลือดต่างมารดา หรือ ต่าง บิดา อะนะ หรือพระองค์ จะบอกว่าถ้าเราไม่ใจกว้างไม่มีเหตุผลเราจะเป็นฮ่องเต้ หรือ พระพันปีได้ไง แม่ของฮ่องเต้อ่ะนะ เพราะ ผมบอกตรงไปเรื่องที่เกิดกับผมผมใจกว้างอโหสิหรือให้อภัยอะไรไม่ได้แน่นอนแม่เรื่องนั้นจะเหมือนเรื่องงี่เง่าและไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยอะนะและคนในหลายสังคมคิดว่าไม่ใช่ปัญหาอะไรเลยเรื่องจิบจ้อย เพราะผมเชื่อว่า ยังไงก็ต้องมีคนตายถ้าพวกมันผิดผมไม่เชื่อว่าพวกมันจะมีคนบริสุทธิ์และไม่ผิดอะไรเลยพวกมันถูกและบริสุทธิ์กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมและผมต้องมีสภาพแบบนี้จนทุกวันนี้ หรือแม้แต่ในเมืองนอกก็ไม่มีใครข่วยเหลือผมอะนะแม้แต่ญาติในเลือดแบบผม ในความเป็นพี่น้องญาติ แท้ๆ อะนะ ยังไม่รวมญาติต่างเลือดแต่ สัมพันธ์มาจากบรรพบุรุษคนเดียวกันอะนะ ที่ไม่เคยรู้จักกันอะนะ กันมาตั้งแต่เกิดอะนะ เหมือนที่ผมบอกว่ายังไงชาติไทยต้องมีคนตายและตายล้างโคตร ตายมากตายน้อยผมไม่สน นั้นขึ้นอยู่กับ ประชามติ จากสภาชาติจีนและประชาชนอีกที ไม่น่าบอกความจริงเลย รู้อย่างนี้น่าจะปล่อยให้พวกมันตายใจและคิดว่าตนเองสำคัญและ เหมือน ที่ผมคิดว่า ตนเองในอดีตก็มีบรรพบุรุษในชาติจีน เหมือนกัน อย่างที่ยายผมเล่าเรื่องให้ฟังพ่อแม่ก็เกิดในประเทศจีนอะนะ และตนเองถูกพ่อแม่ส่งขึ้นเรือมา ตั้งแต่ 9 ขวบเพราะชาติจีนเกิดสงครามอะนะ ปล่อยให้มันคิดว่าเข้าประเทศจีนได้ กินเที่ยวนอนหลับมีความสุขกว่าคนพวกสังคมนักท่องเที่ยวอะนะ ถ้าเป็นแบบนี้ น่าจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องวางแผนหลอกล่อหรือเสียเวลาวางแผนให้พวกมันอย่างจะมาชาติจีนหรือมา งานบางอย่างเวลา พระราชวังต้องห้ามมีงาน อะนะ เข้าใจความหมายไหม และ จะได้มีใครคนหา ได้ด้วย ว่า ผม สกปรก เหมือนพวกขุนนางกังฉินอ่ะนะ

#netjames[超话]# #netjames#
♡‧₊˚ - Let’s Celebrate
#ภพเธอSeries# 2M Views — ✧˖*°

ขอเชิญพ่อแม่พี่น้องชาวพระนครมาร่วมฉลอง Pilot ภพเธอครบ 2,000,000 Views กันค่า

16.11.2023
08.30 น. | 8.30 AM
#️⃣ Pilotภพเธอ2ล้านวิว
ภพเธอ 2M

@netsiraphop @Jamessu_w
#NetJames #เน็ตเจมส์
#netsiraphop #JamesSu

©️®️NetJamesOfcTH 推

#MileApo[超话]##mileapo#

20231113บริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด ขอขอบพระคุณคุณประพันธ์ ดิษยทัต เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา พร้อมด้วยคุณรัชนี เอื้อไพโรจน์กิจ ภริยาเอกอัครราชทูต คุณหทัยชนก ฟรูโม อัครราชทูต คุณวิวัฒน์ เที่ยงธรรม เลขานุการโท และคุณณัชฐ์ศรินณ์ วิทยาถาวร เลขานุการโท ที่ให้เกียรติมาร่วมงาน The Magical ManSuang in Jakarta เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • “人生得意须尽欢”,品味古人生活态度,与古人聊诗词中的“人生”。 “人生”这个词说起来显得太过沉重,思考起人生总会升腾起无尽的感慨。思考人生是与灵魂最深处的声音
  • ”董璇却显得相当理性:“太难找了这种,能和我谈恋爱的男孩要不就有家有女朋友,有孩子,比较稳定了,要不就是追我的全是弟弟。#吴磊电影草木人间# wl #吴磊电影不
  • 上午10时许,小军从醉酒状态中恢复清醒,民警将其交给他的朋友看护。”建新所民警甘晓曦抵达后,一边通过对话稳定男子情绪,一边将现场情况向派出所“e体+”综合指挥室
  • “慧根”就是“会跟”——上师的事业就是我们成就之源真正利益众生的上师在做任何一件事情时,弟子都不能放过,不管是以人力还是财力,都应跟上师结上缘。上师如意宝曾经这
  • !!
  • #好运2022##SamYu[超话]# 老林是真的很不爱讲话了,全程就没几句话,问到觉得对方有什么变化时,宏正说一大堆,他直接三个字“差不多”哈哈哈哈哈哈哈哈!
  • 隔离病毒不隔爱[爱心]疫情期间不能到美发店染发在家可用头倍爽植物染发润彩露♡♥︎一款神奇的润彩露♥︎♡洗发=染发[玫瑰]7种颜色任你选,自己在家就能洗出你想要的
  • 理想状态下,我们期待董宇辉有讲不完的故事,和永远契合人们精神需求的“鸡汤”带头将“知识+带货”的模式蹚出一条新路,并将成功经验推广复制给更多人。一切偶然的事件都
  • 公主街 01 小县城有四条主街,其中一条最古老的街叫公主街。传说南宋有位公主来过这里,从城墙上跳下来死在城门,于是这条出城的路就叫公主街。 南宋时期的城里,
  • 方舟周易 2020年生肖子鼠即将到来,如果你的年命生肖正好也属鼠的话,那么2020年即为你的本命年。#100个值得海淘的网站# #今天穿什么# #好物推荐#【成
  • #罗夏恩[超话]#ins更新罗夏恩相关原文:怎么办啊,,我见到了我们学校的前辈夏恩姐姐!♡今天在舞蹈学院挨训哭着来的(指原po)(夏恩)像天使一样的存在,让人眼
  • 后劲有多大,大到你可以做出很多违背你有生以来价值观的事情大到你发现曾经那么独立骄傲的你可以卑微的不要一切只想他回来。想念你在这一刻达到顶峰你现在在睡觉 白天上班
  • 时间似乎静止了,外面的雨再大在我这似乎也没有了,我听到自己心动的声音,妈呀,真的是他吗?结果搞得人家整个down到谷底再也没唱歌了[单身狗][单身狗][单身狗]
  • 老粉们都知道刘志宏和王源、王俊凯是一起训练生活的,三个人的性格非常合拍,对于小伙伴的离开,王源王俊凯肯定心有不舍的,对挤走刘志宏的易烊千玺也会有些不满。嗯,很想
  • )世界知名的锻造轮圈品牌一定不能少了3DDesign,我们拥有轮圈的原创设计产权,每一款产品都自己命名,在我们的产品中你永远看不到别人款式的影子,每一颗轮圈都精
  • 本次比赛是目前国内最高水平的尾波冲浪专业竞技赛事,也是海南亲水运动季的重要组成部分,共有近50位国内高水平的尾波冲浪及滑水运动员参赛。尾波公开赛是目前国内最高水
  • 因为我自己也隐隐约约感受到,自从我在脸上精心描绘的地方少了,我整个人也不再那么“端着”了,仿佛是我每精简掉一种化妆品,就卸下了一层防备,流露出更多的真我。然而在
  • 【第二天:好事多磨磨磨磨】受青海省玉树藏族自治州曲麻莱县人民政府的邀请,经台领导和频道领导审批,一大早在北京淅淅沥沥的小雨中开始了我奔赴高原六天的短期支教。听说
  • 花开花落,是规律,缘来缘去,是安排,无缘之人,别留恋。有缘之人,多陪伴,属于你的,要珍惜,不是你的,莫纠缠。
  • 赶上这样自私的邻居,我也只能笔伐一下,要是口诛,估计我也不是对手。我每天早上六点遛狗,怕吵到邻居,二小姐一叫我就赶紧抱起来,遇到狗友说话都轻声细语的,生怕吵到起