#杨幂[超话]# “Without words, without writing and without books there would be no history, there could be no concept of humanity.”—ฅ/ᐠ. ̫ .ᐟ\ฅ— 【5️⃣月1️⃣日 要看#杨幂没有一顿火锅解决不了的事# [许愿星]】
杨幂没有一顿火锅解决不了的事 HUO-GUO 杨幂幺鸡 MAH-JONG
#杨幂代言FILA# ym #杨幂代言晶核#
杨幂LOEWE罗意威全球品牌代言人 CHIC
杨幂staccato思加图全球代言人 ECLECTIC
杨幂晶核品牌代言人 ODYSSEYS
#杨幂# BEE 杨幂粉丝理智且可爱 YANG MI
杨幂涂山红红 TU-SHAN-HONG-HONG
杨幂关雪 GUAN-XUE
​—ฅ/ᐠ. ̫ .ᐟ\ฅ—

NỖI BUỒN CŨNG LÀ QUÀ.
Tặng một bạn FB đang cảm thấy u ám vì công việc bị cản trở. Bài này tôi đăng trên FB cũ bị phá, các bạn lưu, gửi đăng lại.
___
Khi còn nhỏ, tôi ưu tư hơn các trẻ con khác, tôi nhận biết tâm trạng của bản thân, và như thế, tôi ở trong một tổ hợp vừa buồn vừa lo lắng về buồn.

Cùng các bạn làm thủ công [hồi đó chúng tôi có nhiều bài thủ công và vẽ rất thú vị], tôi rây, nhồi và ủ đất sét tỷ mỷ, phơi trong bóng mát, lại còn sốt ruột trở trái khế để khô đều các mặt, rồi chờ thật khô mới tô màu. Tôi làm đủ các bước như trong sách hướng dẫn, kể cả việc ra tiệm thuốc bắc của người Tàu, mua giấy bản màu vàng, ngâm nước thành bột, nhào cùng đất sét. Tôi không chỉ làm một, mà làm hai ba quả để đề phòng trong lúc đem tới trường có thể bị sứt. Ngoài ra tôi còn ủng hộ bạn thân vì bạn làm xấu quá [tất nhiên là tôi không ủng hộ bạn quả đẹp nhất mà để chấm điểm]. Khỏi phải nói, các tác phẩm của tôi lúc nào cũng được trầm trồ, điểm cao nhất và được trưng bày. Nếu cô giáo không giữ lại thì mẹ tôi sẽ bày các tác phẩm của tôi ở nhà. Những đứa ẩu – đó là tôi nghĩ như thế về họ, nhưng mẹ tôi nói rằng: “họ đã cố gắng lắm rồi” – quả khế méo mó, rạn nứt, màu loang lổ lại không hề buồn, không bận tâm chút nào, chúng chạy ào ra khỏi lớp, la to, uống nước, nhảy dây, cãi nhau, bức xúc gì đó nhưng không buồn và rồi hoàn toàn quên.

Mẹ tôi đã nói với tôi như thế này: nỗi buồn kéo tới khi công việc không như ý là do lòng tự tôn bị tổn thương, sau này mẹ tôi gọi nó là “cái Ngã không được thỏa mãn”, con đã làm việc không phải vì bản thân việc đó cần làm và có ích mà vì một phần thưởng, chẳng hạn như mong ước được khen hay điểm cao. Tâm lý ấy có nguồn gốc ‘logic’ – mẹ tôi dùng chính cái từ đó – nụ cười của con lúc sơ sinh được bố mẹ vui thích, hai chiếc răng cửa nhú ra làm bố mẹ ngất ngây, bước đi đầu tiên của con được cả nhà chăm chú, cú ngã đầu tiên rồi vịn vào chân bàn tự đứng lên được cả nhà vỗ tay, món tóc đầu tiên dài ra đủ để buộc nơ cũng được khen ngợi, con đã sống trong các lời khen. Cái váy con mặc, mặc dầu không phải con làm ra nhưng mọi người đều trầm trồ khen Lena mặc xinh quá, không ai khen người mua vải, không ai khen người may váy, không ai khen bà Nhung đã thêu cụm hoa rất đẹp… và con coi điều đó là mặc nhiên [lúc đó tôi đã khóc òa lên vì xấu hổ].

Nên làm mọi việc vì điều đó là cần thiết, bản thân công việc đã là phần thưởng rồi. Không ở trong công việc con không có cách gì để trở nên khéo léo. Không thất bại, trí thông minh không có chỗ dùng và con không thể trưởng thành từ bên trong. Ngay cả nỗi buồn cũng có ích. Nỗi buồn cũng là quà.

Khi tôi lớn thêm vài tuổi nữa, mẹ lại nói thế này: hãy để tâm trong mỗi việc của mình để nó hoàn hảo nhất có thể, nhưng đừng mong chờ phần thưởng, mọi việc ta làm Các Ngài biết hết.

Tới tuổi thanh niên tôi được dạy: nếu việc của con thành công, con hãy tặng cho Chúa hay cho người nào mà con yêu quý.

Và tôi đã vác thập giá đời mình: nuôi con, chăm sóc người già, nấu ăn, cầu nguyện, viết một bức thư tình, thảo một đơn kiện… theo cách như thế. Không thất bại, trí thông minh không có chỗ dùng và không thể trưởng thành từ bên trong.
_____
Sơn dầu của Mary Bradish Titcomb [1858-1927]
Nguồn FB Cô Liên Hương

【Poesía sin Fronteras: 24 horas continuas de poesía desde Ciudad de México】 ¡Sumérgete en una maratón cultural sin precedentes con el evento exclusivo de CGTN "Poesía sin Fronteras"! Esta Nochevieja, te invitamos a disfrutar de 24 horas continuas de poesía desde diversas ciudades del mundo. Acompáñanos en esta transmisión en directo repleta de emociones, espectáculos y sorpresas. ¡No te pierdas la oportunidad de conectarte con todo el mundo para celebrar nuestra diversidad cultural desde la comodidad de tu hogar! Más: https://t.cn/A6lm7oYY


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 待商量出分牛的原则,天又黑了,照明成了问题,刚刚扯出一根电线,因为一个牛杠绳又有了矛盾......法官、助理、法警“身兼数职”一会穿梭在牛群里牵起了牛,一会成了
  • ”志愿者梁正萱大声喊出倡议,她表示会做好控烟宣传员,向身边的人科普吸烟对身体带来的危害,为营造文明健康的无烟环境作出贡献。#案件播报# 【以爱老护老为原则导向,
  • “都几岁了还是这么的天真”“我却是越陷越深越是糊涂了”“别担心我是个不怕痛的人”那么就希望张小远永远有重塑自己、重新再出发的勇气和决心[抱一抱][抱一抱][抱一
  • 我都没法进去看你,你不是需要我陪吗(白色的门 哈哈哈我上厕所从来不关门,随便他看… 你会静静把门关起来,躲在里面让我选择性地离开 咕噜为什么经常在我吃饭的时候上
  • ”仅此而已,就已经很满足,并不是每一个人都能遇到此生自己最爱的人,所以不想奢求太多。入了心动了情,便是一辈子的牵挂。
  • 成分是温和放心的植物精华吃饭的时候不擦掉也ok洗脸的时候用洗面奶就可以卸干净孕期、哺ru期的妈妈都是可以用的所有到哪里包里都会带着它08琥珀色,是这种琥珀奶茶色
  • 16.ヾ(^∀^)ノ♡♡⃝人生的小路上,一路蹦蹦跳跳17.ᕱ⑅ᕱ '好看的皮囊千篇一律可爱的灵魂要过六一18.XX小朋友 六一快乐ෆෆ平安喜乐✿健康成长ෆෆ专属
  • 心善是一种美德人善是一种修养真善是一种功德对人要有一种诚信对事要有一种明白很多情理之中要学会 ​ 展开,每日一善#每日一善# #阳光信用# 人之初性本善。心
  • 你即使不喜欢这车,走上人生巅峰也值了。让我很欣赏的一点是女主女扮男装就真的很女扮男装,没几个认得出来的(这点很重要)论道之时豪迈激昂的姿态简直让人冒小星星!
  • 各位少侠晚上好呀~截至本周,我们的首次玩家问卷调查收集到了819份答卷!】亲爱的少侠:  为了最大程度的保证好各位少侠的游戏体验,我们特意建立了专门受理各位少侠
  • 想要大胆露肤就使劲造毕竟香软滑的身子穿啥都好看~cr:哈密瓜味榴莲糖#好物推荐# #平价好物种草# #种草花花万物# #这个好物闭眼入#零食分享|榴莲爆浆小蛋糕
  • ——莎士比亚星河璀璨,阳光干净,在人间所有美好的存在里,不论是活着或者死去,我总是最爱你。不管身份有多对立,不管经历有多大差别,在奔流的岁月里,有些东西总能一代
  • #白宇朱一龙时间飞行# #白宇赵云澜# #朱一龙沈巍# (图来自网络)我上次被编剧伤到已经是镇魂那么久远的剧了,后来很少有很喜欢的剧了(主要我是原著粉,而且
  • 拿5月31日这个15岁女孩的订婚仪式来说,孩子正是上初中的年龄,还没有形成稳定的“三观”至少“三观”还未成熟,这么早就订了婚,往往是“好心办坏事”。 这个
  • (图四)只是简单举了这四部作品,明显陈都灵的演技都肉眼可见的比以前印象中好,眼神也有了,人设也能看出明显不同,只是有些人不愿意承认罢了,更甚至现在也不愿意……#
  • 当然不是说听天由命,而是听从心的方向,去做到最好】好像是挺像蜈蚣的 拆了线留念一下吧 术后换药一直不敢看伤口 因为医生过来总在说 哎呀你这个伤口这么长巴拉巴拉的
  • 栾城☎15130080023王学博[烟花]​万科现房,一口价10900,精装,137万买万科126平6层真洋房☎️万科瞰景洋房 专属限时抄底 最后1席压轴争藏#
  • 对于初入茶席设计这个坑的茶友来说,它可以说是相当入门的百搭茶器具!对于热爱于茶席设计的茶友来说,这也是一款买了不会后悔的茶器!
  • 【选校定位】【双非行政管理专业,均分88,雅思6.5分,求一个英国的选校方案】这个背景一般冲top50,保50~100就好啦。审核大大我诚信分享 【618凑单
  • #绪刚说事[超话]#【#微博名人堂[超话]#感恩人生,任军民写下的“祭母文”】 维;公元二0一八年十月二日,农历八月二十四日晚,不孝男军民等,谨以清酌时馐,致