Hôm qua chợt nghĩ, là vì lúc đó chị rủ em đi Quảng Châu gặp chị nhưng em không đi? Vậy để hôm nay em giải thích rõ ràng cho chị hiểu. Em không biện hộ, em chỉ không muốn bị hiểu lầm.
Hộ chiếu của em hết hạn từ tháng 8 rồi, muốn xin visa thì hộ chiếu cần phải có hiệu lực còn 6 tháng, mà vốn dĩ em cũng không có ý định xin hộ chiếu lại bởi vì em không có khả năng tài chính để đi nước ngoài và em cũng không có ý định sẽ đi du lịch nước ngoài 1 mình[笑cry] Năm đó xin hộ chiếu là để sang Campuchia đu idol Kpop cùng với 1 nhóm fan em chơi chung, và đó là lần duy nhất em dùng hộ chiếu cho tới khi nó hết hạn[笑cry].
Người Việt Nam đi Trung Quốc du lịch cần phải xin visa du lịch, bao gồm cả chứng minh tài chính có 50 triệu vnd (14.500¥) trong tài khoản tiết kiệm ngân hàng - bằng gần 2 năm tiền lương của em[允悲]. Tỉnh của em không có đại sứ quán vì không phải thành phố lớn, thời gian làm hộ chiếu là 1 tuần và phải bay ra Thủ đô để xin visa, thời gian nhận visa nếu thuận lợi cũng là khoảng 1 tuần. Không nói tới vấn đề tài chính, chỉ riêng thời gian có đủ giấy tờ cũng đã không kịp rồi[允悲].
Em công khai luôn tiền lương của em nhé: 3.216.000vnd = (943¥) - thấp hơn cả mức lương tối thiểu của phân vùng hành chính mà thành phố em sống trực thuộc. Không phải tiền lương của người Việt Nam thấp, mà là lương của em thấp[允悲]. Cực kỳ thấp. Anh họ và bác của em còn chọc em rằng tiền lương của em không đủ tiền uống cà phê buổi sáng[笑cry]. Lý do lương của em thấp là bởi vì em làm trong hệ thống cửa hàng kinh doanh thuộc doanh nghiệp Nhà nước và tiền lương tính trên sản lượng bán ra của cửa hàng. Tuy nhiên tiền lương em thực nhận chỉ là khoản của công ty hỗ trợ theo mức lương ký trên hợp đồng lao động thôi. Bởi vì hầu như em không thể bán được gì cả[委屈] nên tiền sản lượng trong lương mà công ty phát phải đưa lại cho Cửa hàng trưởng - thật ra như thế này là sai quy định đó chị[挖鼻]. Công ty của em là công ty xăng dầu thuộc Nhà nước, lương ở cửa hàng bán xăng dầu khá cao, gấp 2,5~3 lần lương của em - nói cao chứ thực ra hiện tại đó là mức lương trung bình hiện nay đó[允悲]. Cửa hàng nơi em làm việc là loại cửa hàng đặc biệt, cửa hàng bán dầu nhớt, mỗi tỉnh bắt buộc phải có 1 cửa hàng. Bởi vì cửa hàng này lương rất thấp và nhớt cũng không phải mặt hàng dễ bán mà em cũng không hiểu gì về lĩnh vực đó, bản thân em cũng không phải đứa có cái miệng lanh lẹ để bán hàng[委屈] Không có ai muốn làm ở cửa hàng này cả. Lý do em làm việc ở đây là vì em bị ba em lừa[挖鼻] Hơn nữa vốn dĩ ba em chỉ định để em làm ở đây 1 thời gian ngắn rồi sẽ xin về trụ sở công ty làm nhưng mấy năm nay rồi vẫn chưa xin được[裂开].
Tiền vé máy bay khứ hồi sẽ bằng khoảng 4 tháng lương của em, chưa tính chi phí đi lại xin visa và vé máy bay bay đến thành phố lớn để bay sang bên đó[裂开]. Thời điểm đó cũng chưa tới lúc được nhận tiền thưởng. Nhưng thật ra có tiền thưởng cuối năm cũng không đủ để đi...[汗] Mà em dùng gần 2/3 tiền lương của em để nuôi mèo rồi, chưa kể em còn 2 khoản trả góp nữa...[委屈] Như hiện tại tháng này em đang sống bằng tiền lì xì và tiền thưởng cuối năm, chứ lương thì...[委屈][委屈][委屈] Mỗi tháng đều không thể dư để tiết kiệm. Chị đừng nghĩ rằng em còn có ba em lo cho em... Ông ấy 1 đồng cũng không cho, từ sau khi em tốt nghiệp còn không lì xì cho em nữa... Ăn uống của em thì bữa trưa những ngày em đi làm thì em tự lo, bữa tối và những ngày ở nhà thì là cô út của em lo cho ăn...
Em không phải là không muốn gặp chị mà là em thật sự không thể. Tuy nhiên những vấn đề trên không phải là không thể giải quyết được, có điều... Chị chưa từng liên lạc với em, em không biết chúng ta thật sự có quen biết nhau hay không. Em cũng không biết tiếng Trung, đi 1 mình sang đó rồi em biết đi đâu về đâu? Rồi bọn buôn người bắt cóc em, hay giết người cướp của hoặc hiếp dâm bắt cóc thì ai bảo hộ cho em? Chị có từng nghĩ tới những trường hợp đó không? Em không phải là người liều lĩnh hay gan dạ. Em cũng tự biết cơ thể và sức lực em yếu đuối, đọ với người già còn không lại, ai muốn làm gì em thì thậm chí còn không phải dùng tý sức lực nào cả đâu. Em cũng mấy lần gặp biến thái khi đi 1 mình rồi, vậy cho nên đừng nói là đi nước ngoài 1 mình, trời tối là em cũng đã không ra ngoài 1 mình rồi. Chị muốn em tiến tới với chị, vậy thì chị cho em cái gì chắc chắn đi đã thì em mới có thể sẵn sàng bước tiếp được. Còn chị chỉ xem em là người hâm mộ, gọi em tới xem sự kiện của chị. Vậy thì em cũng chẳng cần phải đi xa tới vậy đâu, cũng không cần phải trả giá nhiều như vậy. Có trực tiếp mà, với cả em cũng quá già yếu để chen lấn vào trong đám đông xô đẩy nhau để tiếp cận idol rồi[黑线]

#白鹿和替身合照#[心]#白鹿白烁#



[绿丝带][绿丝带]Hãy làm điều mà con tim bạn cho là đúng – vì bạn không thể làm hài lòng tất cả. Bạn sẽ bị chửi bới nếu bạn làm, và cũng bị nguyền rủa nếu bạn không làm.

//* Do what you feel in your heart to be right- for you’ll be criticized anyway. You’ll be damned if you do, and damned if you don’t.
@白鹿my

Hôm nay, đi làm tự nhiên thấy nhớ nhà...nhớ ngoại, nhớ em....!!!!
Giá mà mình có thể may mắn hơn một chút, gia đình khá giả hơn một chút, để có thể được làm việc sinh sống nơi quê nhà, gần ngoại gần em, không khí quê nhà luôn bình yên và mát mẻ làm sao....!!!
Cố lên tôi ơi, hãy cố gắng cho những dự định phía trước, hãy thay đổi cuộc sống hiện tại em nhé.... Cố lên ...!!! [傻眼][比耶][比耶][比耶]


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 梦醉太行,业灿鹿泉,廿四字精神给力;运开盛世,人和大政,万千重气象怡心。梦醉太行,业灿鹿泉,廿四字精神给力;运开盛世,人和大政,万千重气象怡心。
  • 我们一群人一开始以为饼是在扣字(←被sl骂过的我们几个)结果饼一动不动一分钟,我们也在hh门口一动不动一分钟……疑似车轮的人:饼网炸了另一个人:饼,我的饼——露
  • 4诊:疲乏,舌红,眼眶周围黯黑,空腹血糖及餐后血糖分别为5.7mmol/L和13.9mmol/L,口已不干,腹部受凉后腹泻,此时重点改为治气虚:黄芪50g,枸杞
  • #企业社会责任# 观点| 斯坦福社会创新评论刊登了保罗·克莱恩(Paul Klein)在Change for Good一书中的观点:当企业遇到问题时,会寻有经验
  • 方天画戟,又称画杆方天戟,为古代冷兵器的一种,其戟杆上加彩绘装饰,顶端作“井”字形的长戟。难道你不知道用银子么”秦羽看着酒楼装饰用的巨大彩绘大岩石,此刻那大岩石
  • IT之家了解到,铠侠新一代 UFS 闪存在 HS-GEAR 模式下,理论接口速度高达每通道 23.2 Gbps(x2 通道 = 46.4 Gbps)。【铠侠推出
  • 抢到抚养权的孩子他爹,又没怎么对孩子上心,现在孩子丢了也挺消极的,她要是不找的话,孩子就彻底找不回来了。跟孩子亲爸说这件事情之后,孩子亲爸掉了链子,表示既然他现
  • 副将有怨仇而不服从指挥,遇到敌人擅自出战,主将又不了解他们能力,因而失败的,叫作“崩”。险形者,我先居之,必居高阳以待敌(6);若敌先居之,引而去之,勿从也。
  • Soms, zolang een knuffel, een blik in de ogen, alles is stil; soms, zolang een a
  • #um城沼[超话]# #设计美学[超话]# #建筑设计[超话]# “整体园地的设计强调通过可持续的方法来管理景观。图解式的外部标识让博物馆的教育功能得以突破物理
  • 在王永前看来,金川集团正是拥有“好”的制度体系、“能”的运营模式和“行”的企业文化,才使得各类资源要素的内在活力与外在张力全面释放,有力加强了改革攻坚与科技攻关
  • 里面有一张小卡片写到:“所有起舞的日子都值得被纪念,向前走,以始为终,勿忘初心,一直都在。#气球培训##花艺培训学校##惜花时光 花艺培训学校##蚌埠市花店花艺
  • 因为我是相册1w+照片的人很容易找不到照片加上记忆力不是很好所以需要互联网帮我记录记录生活3年时间过的非常快,一转眼我就到了入学前感叹自己毕业就快27岁的阶段这
  • 这项专利在配件描述中写道,这个可以在玩家运动时,获取传感器输出的运动数据,同时也可以执行游戏内的活动。由于这项专利是在《健身环大冒险》和健身环配件全球发售一年后
  • 并帮助我们制定3年上市加拿大股市的计划✦ ❥ 哇哇哇、好消息选择小萌的朋友们、我只想对你们说、眼光不要太好哦!所以、妈妈们代理之前一定要擦亮双眼、相信我、选择
  • 让你心动的包包,男女生背真的好飒,真香系列,只好先拔掉这颗草haha❤️中号:上长25x下长33x宽13x高20cm唐人街上新高版本Balenc1aga✨ 巴黎
  • !!
  • 请用力地吸一大口吧,祝福所有的朋 ​​​​要到周末才能出去浪了,今晚很寂寞很凄凉。请用力地吸一大口吧,祝福所有的朋 ​​​​要到周末才能出去浪了,今晚很寂寞很凄
  • 精酿啤酒设备500升酿酒设备精酿鲜啤设备做工精细、性能优良、操作方便,外观豪华、效能、类型多样,是酿造优质啤酒的首先。精酿啤酒设备的主体设备分为糖化系统(两锅三
  • ”嘉嘉停顿了一下,“爸妈,能不能在我拿到录取通知书的时候回来,我们一家吃个团圆饭?”嘉嘉停顿了一下,“爸妈,能不能在我拿到录取通知书的时候回来,我们一家吃个团圆