【中越双语】微资讯 |
1、石家庄核酸检测“火眼”建成每日最高可检测样本100万人份
Phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” xét nghiệm axit nucleic ở Thạch Gia Trang đã được xây dựng hoàn thành, có thể xét nghiệm tối đa 1 triệu mẫu mỗi ngày
近日,每日最高可检测样本量达100万人份的“火眼”实验室(气膜版),在河北体育馆网球馆建成投用。从实验室开建到基本建成,仅用10小时,21小时投入使用。“火眼”实验室的名字取自“火眼金睛”的寓意,用先进检测技术手段第一时间“发现”新冠病毒。作为一种整体解决方案,它能够快速提升整体检测能力,为各地突发疫情防控贡献科技力量。
Gần đây, phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” (phiên bản nhà vòm bơm hơi) có thể xét nghiệm tối đa 1 triệu mẫu mỗi ngày đã được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng tại sân quần vợt, nhà thi đấu thể thao Hà Bắc. Chỉ mất 10 giờ đồng hồ kể từ khi khởi công cho đến khi cơ bản hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng sau 21 giờ đồng hồ. Tên của phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” được đặt với ngụ ý “Hỏa Nhãn Kim Tinh”, sử dụng công nghệ xét nghiệm tiên tiến để phát hiện virus corona với thời gian nhanh nhất. Là một giải pháp tổng thể, có thể tăng nhanh khả năng xét nghiệm, đóng góp sức mạnh khoa học trong phòng chống dịch bệnh bùng phát ở các địa phương.
“火眼”实验室已在北京、武汉、深圳、 天津等16个主要城市落地,全国最大日检测通量超过20万人份。2020年6月“火眼”实验室曾助力北京大兴,2020年9月曾协助香港完成普及社区检测,2020年10月曾在青岛协助全市核酸检测工作。(来源:人民网)
Phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” đã được đặt ở 16 thành phố chính như Bắc Kinh, Vũ Hán, Thâm Quyến, Thiên Tân, v.v., số lượng mẫu xét nghiệm tối đa mỗi ngày trên toàn Trung Quốc vượt 200.000 mẫu. Tháng 6 năm 2020, phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” đã hỗ trợ Đại Hưng, Bắc Kinh, tháng 9 năm 2020 hỗ trợ Hồng Kông hoàn thành phổ cập xét nghiệm cho cộng đồng, tháng 10 năm 2020 từng hỗ trợ Thanh Đảo trong công tác xét nghiệm axit nucleic toàn thành phố. (Nguồn: People.cn)
2、中国邮政发行《中国人民警察节》纪念邮票
Bưu chính Trung Quốc phát hành tem kỷ niệm “Ngày Cảnh sát nhân dân Trung Quốc”
1月10日是首个中国人民警察节,中国邮政发行《中国人民警察节》纪念邮票一套2枚,名称分别为“忠诚使命”和“人民至上”,全套邮票面值2.40元。图为一名集邮爱好者展示《中国人民警察节》纪念邮票。(来源:新华网,图:孙中喆)
Ngày 10 tháng 1 là Ngày Cảnh sát nhân dân Trung Quốc đầu tiên, Bưu chính Trung Quốc phát hành 1 bộ 2 tem kỷ niệm “Ngày Cảnh sát nhân dân Trung Quốc”, với tên gọi lần lượt là “Sứ mệnh trung thành” và “Nhân dân là trên hết”, mệnh giá của cả bộ tem là 2,40 Nhân dân tệ. Trong hình là một người yêu thích sưu tầm tem đang cầm trên tay bộ tem kỷ niệm “Ngày Cảnh sát nhân dân Trung Quốc”. (Nguồn: Xinhuanet.com, ảnh: Tôn Trung Triết)
3、上海女孩将婚房打造成“迪士尼博物馆”
Cô gái Thượng Hải biến phòng cưới thành “Bảo tàng Disney”
上海女孩严圆在3岁的时候,爸爸带回家的一只米妮玩偶为女孩打开了通往迪士尼童话世界的大门。工作后有了自己的积蓄,女孩于2014年购买了第一台迪士尼多美卡小汽车,从此走上了迪士尼收藏之路。
Khi cô gái Thượng Hải Nghiêm Viên lên 3 tuổi, con búp bê Minnie do bố cô mang về nhà đã mở ra cánh cửa bước vào thế giới cổ tích Disney cho cô. Với số tiền tích lũy sau khi đi làm, cô gái đã mua chiếc xe Tomica Disney đầu tiên vào năm 2014, từ đó bắt đầu bước vào con đường sưu tập Disney.
历时六年,她收集齐了市面上所有能够买到的迪士尼多美卡小汽车。同时,也把目光锁定在了迪士尼古董玩具上。从电话到钟表,从玩偶到摆件,甚至到80年代古董迪士尼商店的大型挂饰,都被她搬回了家。目前家中迪士尼藏品已过万件,刚竣工的婚房也被她打造成了“迪士尼博物馆”。(来源:中国新闻网,图:汤彦俊)
Sau 6 năm, cô đã sưu tập được tất cả những chiếc xe Tomica Disney có trên thị trường. Đồng thời, cũng đã để mắt đến những đồ chơi cổ của Disney. Từ điện thoại đến đồng hồ, từ búp bê đến đồ trang trí, thậm chí là cả đồ treo trang trí cỡ lớn của cửa hàng Disney cổ những năm 80 cũng đều được cô mang về nhà. Hiện nay, trong nhà cô đã sưu tập hơn 10.000 vật phẩm Disney, phòng cưới mới hoàn thành cũng được cô biến thành “Bảo tàng Disney”. (Nguồn: Chinanews.com, ảnh: Thang Ngạn Tuấn)
4、“微缩版南宁”亮相艺术展吸引民众
“Nam Ninh phiên bản thu nhỏ” ra mắt tại triển lãm nghệ thuật thu hút công chúng
1月10日,广西南宁,民众在2021南宁大树生活节上观赏南宁市老建筑仿真微缩模型展。该模型展为2021南宁大树生活节的一个分展,参展的十余件模型由广西民族大学艺术学院环境设计专业建筑模型课题组制作,作品仿自南宁市中山路、解放路、共和路等路段的老建筑。(来源:中国新闻网)
Ngày 10 tháng 1, tại Nam Ninh, Quảng Tây, người dân đang tham quan triển lãm mô hình thu nhỏ mô phỏng kiến trúc cổ của thành phố Nam Ninh ở Lễ hội Tree Life Nam Ninh năm 2021. Triển lãm mô hình này là một trong những triển lãm của Lễ hội Tree Life Nam Ninh năm 2021, hơn 10 mô hình tham gia triển lãm do nhóm mô hình kiến trúc ngành Thiết kế môi trường của học viện Mỹ thuật, Đại học Dân tộc Quảng Tây sáng tác, các tác phẩm mô phỏng kiến trúc cổ của đường Trung Sơn, đường Giải Phóng, đường Cộng Hòa thành phố Nam Ninh, v.v.. (Nguồn: Chinanews.com)
5、新疆南部塔克拉玛干沙漠披“银装”
Sa mạc Taklamakan ở phía Nam Tân Cương tuyết phủ “trắng xóa”
近日,由于寒潮和冷空气影响,新疆南部出现降雪,塔克拉玛干沙漠披上“银装”,在蓝天白云的衬托下展现出别样之美。图为胡杨树矗立在沙雪之中。(来源:中国新闻网,图:李向文)
Gần đây, do ảnh hưởng của đợt lạnh và không khí lạnh, phía Nam Tân Cương đã xuất hiện tuyết rơi, sa mạc Taklamakan khoác lên mình tấm áo tuyết trắng tinh, hiện lên vẻ đẹp riêng biệt trên nền trời xanh mây trắng. Trong hình là cây hồ dương đứng sừng sững giữa sa mạc đầy tuyết. (Nguồn: Chinanews.com, ảnh: Lý Hướng Văn)
来源:荷花杂志

#2021年第一条微博##洛阳[超话]#【新华社中英双语直播栾川火车小镇】新华社24小时大型全媒体直播《大国小村的那些脱贫故事》在2020年末,走进我县重渡沟管委会新南村。
  直播用中英双语对准全球,以无人机和卫星视角俯瞰新南水岸,向世界展示火车小镇脱贫攻坚成效。镜头涉及铁路驻村书记、服务员、洛阳市派驻新南村书记、贫困户、百岁老人等。整场直播以小见大,反映了重渡沟管委会在产业脱贫、电商扶贫等领域精准把脉、多点发力的脱贫攻坚经验做法,展现出了重渡沟管委会打造富有特色的扶贫样板村的感人历程。

#云南旅行# 「轻奢小团」云南茶马古道5天4晚 - 奔子栏丽世酒店双语精品小团
单人价格¥ 9,880 起,仅剩16席,预订传送门https://t.cn/A6GV95o6
Our special local guide 特别的“洋向导”用双语为您展示不一样的藏区风采!
费用包含:
四晚奔子栏丽世酒店尊尚客房住宿
行程中每日三餐及软饮
香格里拉迪庆机场往返接送机
行程中全程用车
所列景点门票费用
所有手工体验课程以及分享课程
酒店专属在地体验师全程陪同
行程中额外高额旅游商业保险
#茶马古道#


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 世界各地都知晓你从2周岁就和我和美国的小美Bug在一起,都知晓你从2周岁就是我和美国的小美Bug的高级婆家太好了。世界各地轮不到知晓美国的小美Bug和你介绍的美
  • 现在说一筹莫展还为时过早,因为日本政府能做的事情还有很多。バスケットボールの試合しあいをしたが、相手あいてチームに50ポイントも差さをつけられ手ても足あしも出で
  • “我们村住的大多数都是村民,村里面比较宽敞,很多村民都把车停在自家院子里或者是车库里,不需要村里管理,但这也不行,不交钱就不让进。“我们不交钱,村委就不让我们回
  • 成功佛,适合微商 ,做业务的 ,做生意的朋友 ,男女均适合佩戴成功佛是泰国知名的佛陀之一 ,据说成功佛 ,是力量最強大的佛 ,最漂亮的泰国佛 ,成功佛不仅是最美
  • 日本人一直刻意回避对「Wabi-Sabi」作出明确定义,一是因为这个美学的发展是建立在禅学基础上,而禅学中,比起使用语言文字阐明意思,更讲求「意会」;二是因为
  • !!
  • #迪玛希[超话]#哈哈哈哈哈迪尔们我笑得捶床一个小搬运这期《追光吧》开头不是有徐志贤BIE叫玛希哥起床的一小段吗[doge]又是可爱的外粉[doge]把徐大帅哥
  • 社区的两名工作人员第一时间送孕妇回到家中,帮助她继续吸氧、监护胎心,同时与她拉家常,询问独自一人生活中有无困难,有代买代办的事情可以和社区联系……渐渐地,她的情
  • 二狗和董倩以前也是我VIC团队,后来脱离我们VIC团队,我团队创始人唐哥,宽宏大量让你自立门户,二狗和董倩,不知感恩,反过头来挖VIC的代理。我作为梵大集团,V
  • 【医美咨询汇总】军大隆鼻哪个医生好,军大可信吗,成都军大医院双眼皮文科医生,成都耳软骨鼻综合价格,成都美熹做鼻子费用多少钱,排名前十整形医院,云惠美做鼻子技术怎
  • !”— 蒋方舟《东京一年》睡莲真的要看真迹,我也是以前看图片感觉并不强烈,直到2014年K11做的莫奈大展上,被巨幅的睡莲震撼到!
  • 去年,河南省出台了《乡村人才振兴五年行动计划》明确要通过建立健全人才机制,为乡村振兴不断注入“源头活水”。去年,河南省出台了《乡村人才振兴五年行动计划》明确要通
  • [太开心] 红楼梦和石头记的含义 何谓红楼梦?红楼梦是黄粱一梦,是顽石等一干风流孽鬼去人间享受荣华富贵温柔乡的黄粱一梦!何谓石头记?石头记是石头亲历记,是顽石在
  • 内纵 墙的构造柱间距不宜大于4.2m;《建筑抗震设计规范》GB 50011-2010(2016年版)-7.4.3小砌块房屋中替代芯柱的钢筋混凝土构造柱,应符合下
  • 还是说给yusei招黑很开心?#八木勇征[超话]#我说一些“姐妹”哈[二哈]老实人说句公道话粉的是日娱artist咱们就遵守规则,好么?
  • 上午热门好物合集 快来看看我的网站 实时更新 直接搜关键词【139】SCOTCH CCWZ 羊羔绒拼接外套【129/拍2件】蕉下 羊毛针织打底衫【370】FCM
  • 特别是北京中介几乎被某几个省的黑社会承包了,威逼利诱无恶不作。一个诈骗行业这些年坑的钱足够多了,早该被取缔禁止。
  • 但从某人救了女主爹开始,所有事情都发生了变化,有主见的女主也许更喜欢听“你再不是我一个人的Jnz了”“7个永远”那是追求者的跟随,是爱慕者的掏心掏肺,而不是傻傻
  • 我们也将带着一颗感恩的心,感恩大自然的馈赠,感恩身边爱我们的人,感恩我们经历过的事......过去一年, 有哪些事情让你难忘?2021年,我们收获了很多的爱,学
  • 这一年,我明白了:命里有时终须有,命里无时莫强求!不用去羡慕别人,时常想想自己所拥有的,才发现,自己也过的很好!这一年,我明白了:人,其实不需要太多东西,只要健