Tròn một tháng chúng tôi kết thúc kì thi tốt nghiệp THPT. Mới một cái chớp mắt giờ tất thảy những yêu thương nơi cấp ba chỉ gói gọn trong hai chữ "Kỷ Niệm".

Nhớ lần đầu tiên nhận lớp có những người bạn cũ cũng nhiều gương mặt xa lạ. Chúng tôi mất một năm để quen nhau, một năm để hiểu nhau hơn và một năm lưu lại dấu ấn tuổi 17, 18. Nhớ ngày hè năm đầu tiên ấy, lần đầu cả lớp cùng lao động, vừa nóng vừa mệt mà cũng vui biết bao. Nhớ ngày 20/10, 8/3 lần đầu được nhận những món quà từ các bạn nam lớp mình. Nhớ chuyến trải nghiệm đầu tiên đến K9 Đá chông & Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cùng cô giáo chủ nhiệm và hai thầy cô thực tập. Nhớ kỉ niệm thành lập đoàn đầu tiên cả lớp tổ chức sinh nhật cho cô Phương. Nhớ khi cả lớp cùng kéo bầy đàn đi cổ vũ bóng chuyền, kéo co, dù thắng hay thua thì mọi khoảnh khắc chúng tôi bên nhau đều trở thành những mảnh ký ức tuyệt đẹp.

Nhớ năm lớp 11 ấy cả lớp cùng nỗ lực giành lấy tấm bằng khen treo lên bục giảng. Nhớ trải nghiệm lần hai cùng thầy Quý đến Chí Linh - Hải Dương & SunWorld Hạ Long. Nhớ lần đầu tổ chức Boy's Day. Nhớ những ngày dịch bệnh bùng phát phải chia đôi lớp học sáng học chiều. Nhớ khi kiểm tra bài cũ dưới lớp hết mình canh giáo viên để máy môi hỗ trợ. Nhớ những khi lén lút ngăn bàn quay bài, lén lút nơi cuối lớp ăn vụng, lén đá dép đứa khác bay xuống cuối lớp.

Mỗi ngày mỗi ngày bên nhau dường như thấy mọi thứ là tất yếu, cho đến năm cuối cấp chúng tôi mới cảm nhận rõ hơn bao giờ hết sự trôi chảy của dòng thời gian. Năm cuối dù là nam hay nữ cũng cố tranh thủ thời gian, né nhau để ghi lại, tạo ra một chiếc video tặng cho nửa còn lại của lớp. Bí mật trang trí lớp rồi cùng nhau ngồi lại, xem chiếc video ấy, có thể sảng khoái cười vì những chiếc ảnh dìm, vì những thươc phim đáng yêu, cũng xúc động vô cùng vì tình cảm mà chúng tôi dành cho nhau. Cùng nhau chuẩn bị đồ ăn lẩu, vui vẻ liên hoan, nhận cái bắt tay, lời chúc từ thầy giáo. Đầu tháng 7 tất bật tổ chức vội sinh nhật cho thầy Việt, cùng nhau cả lớp nháy chiếc ảnh tuổi 17, 18 cuối cùng.

Năm cuối hơn bao giờ hết chúng tôi ý thức về tầm quan trọng của kỳ thi sắp tới, về ước mơ đặt chân đến những trường đại học mà chúng tôi muốn. Cho dù nắng nóng hay mưa gió vẫn cố gắng đến trường. Dù là tiết tự nhiên căng não, tiết xã hội lén lút ngăn bàn học môn thi khối hay tiết văn mệt nhoài, trống một cái là cả lớp gục hết xuống, dù mệt đến đâu vẫn nỗ lực hết mình ôn luyện. Dẫu cho dịch bệnh phải ở nhà vẫn cố gắng khắc phục để vô học zoom hoặc là tự mình ôn tập.

Càng về những ngày cuối không khó để bắt gặp tình cảnh như này: Hơn 12h đêm vẫn thấy các bạn on để học bài, hỏi bài, 5h dậy bật lên đã thấy một loạt on rồi. Dậy sớm học bài không nổi thì đứa nọ thúc đứa kia cùng dậy. Đợt ôn cấp tốc, nắng nóng cỡ mấy, chỉ cần là môn thi khối đều nỗ lực đến lớp nghe giảng. Buổi ôn văn gật gà gật gù vẫn cãi cố "Em nhắm mắt thôi chứ em không ngủ" :)))) Những ngày này chúng tôi nghe thấy vô vàn chữ "cuối cùng" cũng nhận được vô số lời chúc may mắn. Buổi học cuối cùng, nhìn từng thành viên bước ra khỏi lớp, từng chiếc xe nối đuôi rời nhà xe, trong lòng lại có chút bồi hồi không nỡ, cũng tràn đầy mong chờ.

Có đôi lúc chỉ muốn kì thi nhanh đến một chút, thi luôn đi cho đỡ mệt. Để rồi khi kinh qua kì thi cuối cùng của thời học sinh, hồi trống vang lên, giám thị yêu cầu "Đã hết giờ, các em dừng bút nộp bài", thước phim về những ngày niên thiếu ấy chính thức đi đến hồi kết. Bước ra khỏi cánh cổng trường, mang theo nguyện ước của bản thân chúng tôi sẽ đặt chân đến với những vùng đất mới, bước sang tuổi 18, cũng là sẽ bước đến ngưỡng cửa mới của cuộc đời. Có những nụ cười tưởng chừng không bao giờ tắt, có những niềm vui tưởng chừng sẽ mãi kéo dài. Cho đến khi chúng tôi rời xa nhau. Mọi thứ chỉ còn lưu lại trong trái tim mỗi người những ký ức về năm tháng cấp ba ấy. Chúng tôi rồi sẽ đều đi những con đường khác nhau trong đời, nhưng dù đi tới đâu, chúng tôi cũng mang theo mình một phần của nhau.

Gửi đến 12A1 của tớ:

Dịch bệnh Covid nợ chúng ta một buổi lễ trưởng thành. Có lẽ cũng vì vậy tớ cảm thấy chúng ta dường như chưa từng rời xa, vẫn tà áo trắng ấy, vẫn sân trường ấy, vẫn lớp học ấy, tận sâu trong tớ mọi thứ như thể vẫn vẹn nguyên như vậy. Dẫu cho bề ngoài có mang dáng dấp trưởng thành đi chăng nữa, chúng ta vẫn mãi là thiếu niên.

Có lẽ tớ đã quên một số chuyện, sau này cũng có thể không nhớ mặt một vài người nhưng tớ sẽ không bao giờ quên tớ đã có những năm tháng cấp ba, có những người thầy, người bạn tuyệt đến cỡ nào.

Cảm ơn vì thanh xuân đã gặp gỡ các cậu. Để rồi những niềm vui khi bên nhau, những giọt nước mắt rơi xuống lại trở nên đẹp đẽ đến vậy ♡

#腐剧推荐# [偷笑][偷笑]腐一腐真的很开心,他泰在夫夫这方面,眼光真的不错(*๓´╰╯`๓)♡
offgun的《爱情理论》/又名《恋爱传播学》,虐哭甜哭,前期各种嫌弃,后期黏到不行[并不简单]其实枪爷日常生活攻气十足。
《假偶天成》/又名《只因我们天生一对》番外简直不要太甜,以为是Tine追夫成功,没想到是Sarawat蓄谋已久的暗恋[嘻嘻]成功让受受进入他的温柔乡[二哈]作为观众只想说太狗了。
《与爱同居》更是让人scream[偷笑][偷乐][打call],内部详情请自行观看[污]又奶又攻Tharn和恐gay的Type,最终落入情网,七年之痒要开始了吗。[阴险]期待第二季的结局
呆妞夫夫的《深蓝之吻》/《Dark Blue Kiss》,想知道他们的前传可以去看《爱我你再亲亲我》有两部哦(´-ω-`)
这四部颜值在线,演技可[偷乐],太爱了
TayNew呆妞夫夫是最近迷上的[打call],太可了,tay的成长让人倍感舒适,虽然有个坏弟弟捣乱,最终还是解除误会,完结撒花[喜]
#深蓝之吻[超话]#

Xin chào ^^ Đây là tiểu thuyết đầu tay của bạn mình. Mong mọi người sẽ nhiệt tình ủng hộ ạ.Xin chân thành cảm ơn

Hi everyone~ If you have freetime please read this novel~ This is my friend's novel. Hope that everyone will support and give her feedback
Thank you so much!!!

안녕하세요!!!
제 친구의 첫 소설입니다. 많이 사랑하고 응원해주시기 바랍니다♡ 피드백도 해주시면 좋겠습니다.진심으로 감사합니다!!!

https://t.cn/A6Gv3zAw


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 好省口令:鱼鱼存钱罐温柔可爱的追星文案ര‿ര1)我的小朋友一定会成为大明星2)我可以掉进深渊 但他必须站在顶峰3)我是隱匿于这世界上 偷偷喜欢你的小鬼4)在人群
  • 后来,老板关店走了,杨小丽只能重新找工作,虽然她已经忘了张勇叫什么,只记得一个叫“海什么”的火锅店,但她还是找到了海底捞,并成为其服务员。艺考我也几乎都是都是我
  • 喜欢上你就是从看你的微博开始,这个长博发出来之后,我被你深深的感动到了,在你眼里,是真正把我们当做家人对待。#腾讯新闻# 摩登兄弟全球摩饭大棚:这个是你众多微博
  • 投稿北京鼻综合:现在鼻子是恢复蛮好的了,很经得起时间的考验,各种角度看鼻子也不会觉得奇怪,我特别喜欢现在的样子呢关于北京鼻部整形手术常问的有:北京隆鼻和北京鼻部
  • 他在3日参加法国商业调频电视台一档电视直播时透露了上述消息:“我是阿维塞纳医院和让·韦迪耶医院危重症科室的负责人。没有科比,我也成不了现在的比赛评说员,我也参与
  • 自古以来就是真正好货裸鞋的出产地,档次不同没什么好相提并论,不要拿井底蛙的视线去看这个世界,真正渠道只掌握在少数人手中!自古以来就是真正好货裸鞋的出产地,档次不
  • #小说#180本校园小说合集 嗯嗯~,手打了一部分,后来发现真的码不动了,大家图一开心,可能会发现好多曾经出现过你的书单上哦(´-ω-`)【戒糖、不戒你】、【我
  • 是时候搞个正儿八经的自我介绍了[偷乐]哈喽 这里小因[兔子] ID:南极在地球远方因你而亮OP周震南 初心周震南 本命周震南 没墙头[爱你]震南是唯一 深情又专
  • 而且小红书下还有疑似原配的评论,疑似花原配的钱、偷拍跟踪原配、赖在原配家里不走、跟哈尼小ni在一起期间求原配复合等等狗血事情,“一只和一只的故事”.....真是
  • 浴 佛 节 逢此殊胜日,请尽力行善, 广做功德,吃素放生、供灯持咒等, 回向给一切有情众生,平安喜乐! 祈愿世界和平、永无灾厄! 南无本师释迦牟尼佛! 南无
  • d19太丢人了,没有什么技能,我就是个充数的[允悲]很多人看我好像一路都很成功、很幸運,但其實我也經歷過許多失敗,只是我從未沉溺在抱怨及低迷的情緒中,因為我知道
  • 中国文人音乐家们以“韵”来反对“技术至上”正如禅宗中人以“见性成佛”的见解来反对繁琐哲学一样[玫瑰]@郭关艺术#带着微博去旅行##随手拍春天# 拾阶而上,一湾溪
  • 割割好委屈,割割被迫cx,割割还是有实力的,词曲他全揽还不能说明吗?你可以吗?这次我还真的可以,剽窃别人劳动成果谁不会呀[可怜]当一群人觉得他cx无罪,帮他洗的
  • 开采仪式通过网络直播的方式让全国网友看到信阳毛尖春茶采摘、手工炒茶技艺等活动,更欣赏到了文新茶村春意盎然的茶山景色,千米茶廊蜿蜒盘旋等美景。行走在环湖路上,不仅
  • #拼多多天天领现金# 都能被多眷顾一些希望你一站出来,就让人能从你身上看到生命的远大的希望造就伟大的人物。#拼多多天天领现金# 都能被多眷顾一些希望你一站出来,
  • 我可能病了,心里的病,我想看心理医生,医生会不会打我我醉了[黑线][黑线][黑线][汗]长这么大居然能让我遇到前男友找补的事儿,曾经这种事我只是作为吃瓜群众在一
  • 但无须讳言的是,如果我第一次认识你是在创期,我可能并不会像现在这样对你爱的死心塌地,因为正是你这两年在各个节目、各个地方不断展现出的美好灵魂,让我了解到最真实的
  • 如果说被裁人员,是因业务水平方面的原因被淘汰,去年底为啥不考试合格,才准许他们上抗疫一线? 比如咸阳妇幼保健院,要求媒体删稿、指责报道被国外敌对势力利用的“严正
  • 全球每天大量生活洗涤化工废物进入水循环,破坏水资源系统,企业越来越大,“公园”越来越小,我们不能一边干着毁灭地球的事,却一边要求它以美好的姿态呈现给子孙后代,佛
  • !可到头来,即便受了再多的委屈,也只能是一个人痛苦的忍受或大醉一场!