【中泰双语】服务“一带一路”倡议 广西打造面向东盟的壮瑶医药高地
服务“一带一路”倡议 广西打造面向东盟的壮瑶医药高地
ให้บริการแก่ข้อริเริ่ม “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” กว่างซีสร้างศูนย์รวมการแพทย์แผนชนเผ่าจ้วงและเย้าสู่อาเซียน
近日,广西促进中医药壮瑶医药传承创新发展新闻发布会在南宁举行。广西中医药管理局局长姚春表示,广西正采取多项新举措进一步加快中医药壮瑶医药发展,打造面向东盟的壮瑶医药高地。
เมื่อเร็ว ๆ นี้ งานแถลงข่าวกว่างซีส่งเสริมการสืบทอดและการพัฒนานวัตกรรมแพทย์แผนโบราณจีน การแพทย์แผนชนเผ่าจ้วงและเย้าได้จัดขึ้นที่เมืองหนานหนิง นางหยาว ชุน อธิบดีกรมแพทย์แผนจีนเขตกว่างซีได้แนะนำว่า กว่างซีกำลังดำเนินหลายมาตรการใหม่เพื่อเร่งพัฒนาการแพทย์แผนชนเผ่าจ้วงและเย้า สร้างแหล่งรวมการแพทย์ชนเผ่าจ้วงและเย้าสู่อาเซียน
为更好推动广西中医药壮瑶医药传承创新发展,近期,广西印发了《关于促进中医药壮瑶医药传承创新发展的实施意见》,从健全中医药壮瑶医药服务体系、促进中医药壮瑶医药传承与开放创新发展等7方面提出进一步加快中医药壮瑶医药发展的新举措,促进中医药壮瑶医药传承创新发展。
ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการสืบทอดและการพัฒนานวัตกรรมของการแพทย์แผนจีน การแพทย์แผนชนเผ่าจ้วงและเย้ากว่างซีให้พัฒนาขึ้น เมื่อไม่นานมานี้ กว่างซีจึงได้ประกาศ “ข้อคิดเห็นการดำเนินงานส่งเสริมการสืบทอดและการพัฒนานวัตกรรมการแพทย์แผนจีน การแพทย์แผนชนเผ่าจ้วงและเย้า” เสนอมาตรการใหม่ทั้ง 7 ด้านเพื่อเร่งพัฒนาการแพทย์แผนจีน การแพทย์แผนชนเผ่าจ้วงและเย้า

เช่น การปรับปรุงระบบบริการการแพทย์แผนจีน การแพทย์แผนชนเผ่าจ้วงและเย้า การส่งเสริมการสืบทอดและการพัฒนานวัตกรรมแบบเปิดของการแพทย์แผนจีน การแพทย์แผนชนเผ่าจ้วงและเย้า เพื่อส่งเสริมการสืบทอดและการพัฒนานวัตกรรมของการแพทย์แผนจีน การแพทย์แผนชนเผ่าจ้วงและเย้ากว่างซี
姚春说,近年来,广西中医药局不断深化与东盟及“一带一路”沿线国家在中医药传统医药方面的交流合作。在搭建国际交流合作平台方面,通过中国-东盟传统医药交流合作中心(广西)、中国-马来西亚中医药中心,举办中国-东盟传统医药论坛、中国-东盟传统医药健康旅游国际论坛(巴马论坛),搭建中国-东盟传统医药合作平台。在构建中医药事业产业合作新机制方面,广西中医药大学联合泰国、越南、马来西亚、缅甸等东盟7国18个机构的116位专家,编著《中国-东盟传统药物志》,介绍中国和东盟传统药物。广西药用植物园与东盟国家开展药用植物资源普查合作。与老挝卫生部共同编写出版《老挝草药典》,正在编写《老挝药用植物名录》《老挝药用植物图谱》。
นางหยาวชุนได้แนะนำว่า หลายปีที่ผ่านมานี้ กรมแพทย์แผนจีนเขตกว่างซีมีการแลกเปลี่ยนและความร่วมมืออย่างต่อเนื่องในด้านการแพทย์แผนโบราณจีนกับอาเซียนและประเทศรายทาง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง”

ในด้านการสร้างแพลตฟอร์การแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศผ่านศูนย์แลกเปลี่ยนและความร่วมมือด้านการแพทย์แผนจีน - อาเซียน (กว่างซี) ศูนย์แพทย์แผนโบราณจีน - มาเลเซีย ฟอรั่มว่าด้วยแพทย์แผนโบราณจีน-อาเซียน งานประชุมนานาชาติปาหม่าด้านการแพทย์พื้นบ้านและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจีน-อาเซียน สร้างแพลตฟอร์มความร่วมมือการแพทย์แผนโบราณจีน - อาเซียน ส่วนในด้านสร้างกลไกความร่วมมือใหม่ด้านอุตสาหกรรมการแพทย์แผนจีนนั้น มหาวิทยาลัยแพทย์แผนจีนกว่างซีได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญ 116 คนจาก 18 สถาบันของ 7 ประเทศในกลุ่มอาเซียนรวมถึงไทย เวียดนาม มาเลเซียและพม่ามาแต่งหนังสือเรื่อง “การแพทย์พื้นบ้าน จีน – อาเซียน” ขึ้นเพื่อแนะนำยาแผนโบราณของจีนและอาเซียน สวนสมุนไพรกว่างซีได้ร่วมมือกับกลุ่มประเทศอาเซียนในการสำรวจทรัพยากรพืชสมุนไพร เป็นผู้ร่วมแต่งและตีพิมพ์ “ตำราสมุนไพรยาลาว” กับกระทรวงสาธารณสุข ประเทศลาว และกำลังจัดทำ “รายชื่อพืชสมุนไพรลาว” “สมุดภาพประกอบพืชสมุนไพรลาว”
此外,在加强教育合作,培养高端人才方面,组织开展了对老挝、柬埔寨、缅甸等东盟国家及“一带一路”沿线国家传统医药人员培训,广西中医药大学与43个国家和地区建立了校际友好往来关系,签署合作意向书或协议50余项,已经培养外国留学生及港澳台学生2000多人,其中80%来自东盟各国,形成了以东南亚国家和港澳台地区为主、覆盖20多个国家和地区的对外中医教育格局。
นอกจากนี้ ยังได้เสริมสร้างความร่วมมือการศึกษา ฝึกอบรมบุคคลระดับสูง จัดการฝึกอบรมบุคลากรยาแผนโบราณในกลุ่มประเทศอาเซียน เช่น ลาว กัมพูชา พม่าและประเทศรายทางใน “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง”

มหาวิทยาลัยแพทย์แผนจีนกว่างซีได้สร้างความสัมพันธ์ฉันมิตรกับ 43 ประเทศและเขตแคว้น ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกว่า 50 ฉบับ ได้อบรมนักศึกษาต่างชาติและนักศึกษาจากฮ่องกง มาเก๊าและไต้หวันมากกว่า 2,000 คน 80% ในนั้นมาจากกลุ่มประเทศอาเซียน ได้ก่อตั้งรูปแบบของการศึกษาด้านการแพทย์แผนจีนสู่ภายนอกโดยเน้นประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เขตฮ่องกง มาเก๊าและไต้หวันเป็นหลัก ครอบคลุมมากกว่า 20 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ
在加强中医药诊疗服务交流合作方面,依托广西国际壮医医院,与东盟国家开展中医药诊疗服务合作,目前已经与柬埔寨宏恩医院签署合作协议,通过派专家医师坐诊,开展远程会诊,为当地民众提供优质的中医药医疗服务。
ในด้านการเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือของบริการตรวจวินิจฉัยและการรักษาด้วยแพทย์แผนจีน โดยอาศัยโรงพยาบาลแพทย์แผนจ้วงนานาชาติกว่างซีที่ดำเนินความร่วมมือกับประเทศอาเซียนในการวินิจฉัยและรักษาด้วยแพทย์แผนจีน ซึ่งปัจจุบันได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับโรงพยาบาลกัมพูชาหงเอ็น สามารถให้บริการการแพทย์แผนจีนที่มีคุณภาพสูงแก่ประชาชนในท้องถิ่น โดยส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ประจำห้องตรวจและให้การวินิจฉัยจากทางไกล
姚春说:“特别是在新冠肺炎疫情防控救治方面,充分发挥中医药壮瑶医药优势,选派中医专家参加中国赴柬埔寨抗疫医疗专家组,分享中医药壮瑶医药防治新冠肺炎经验和诊疗方案,为柬埔寨新冠肺炎疫情防控贡献智慧和力量。”
นางหยาว ชุนได้กล่าวว่า “โดยเฉพาะในด้านการรักษาโรคโควิด - 19 ได้ใช้ประโยชน์จากการแพทย์แผนจีน การแพทย์แผนชนเผ่าจ้วงและเย้า คัดเลือกผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนจีนร่วมในทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ของจีนที่ไปยังกัมพูชาเพื่อช่วยรับมือกับการแพร่ระบาด รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์และแผนการรักษาด้วยการแพทย์แผนจีน การแพทย์แผนชนเผ่าจ้วงและเย้า ทั้งนี้เพิ่มพูนพลังภูมิปัญญาในการป้องกันและควบคุมโรคระบาดของโรคโควิด - 19 แก่กัมพูชา”อีกด้วย
来源:科技日报
翻译:陈智荣

若是能把“言传身教”的顺序反过来,先身教再言传,无论是学校教育,还是家庭教育,教育的影响力肯定会比现在好些。

在教育这种语境上,植物比人要高级很多,一粒种子自带着帮助自己长大的一切,自己的成长也无需父母帮忙。动物次之,更多地以“身教”去传承自身生存和发展的能力,每一个动物的父母都是最优秀的父母。人类最次,人类以幸福为目的,却没有围绕着“幸福”这两个字进行言传身教的教育体系,几千年追求幸福,不仅至今仍不得,甚至还背道而驰。

————《半山文集》

中国历史源远流长,世界诸多文明古国之中,中国是唯一一个将文明血脉延续至今的国家。数千年历史变迁风云卷涌,但中国文化却能传承千载而不断续,这在世界文明发展史上,是独一无二的。
数千年来,中国一直傲立于世界舞台正中央,直至十九世纪初期,在闭关锁国的满清政府的腐朽统治下,中国终于由盛而衰,沦为半殖民地半封建社会。而在同一时间,在大洋彼岸,一个新兴帝国正在冉冉崛起,从一个殖民地,一步一步成长壮大,最终成为主导世界的超级强国。


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 魂牵梦萦的人啊,无论多少次重刷大唐,你的一回眸,一莞尔都能瞬间点燃激荡我的心,谁懂啊2023年了,我依旧为你神魂颠倒如痴如醉。#热带鱼#四年来已经练就了金刚不败
  • #任嘉伦[超话]# 「16岁开始喜欢上音乐 18岁开始尝试唱歌跳舞 21岁辞职,为了音乐闯荡 25岁开始演戏 28岁你们认识了我 29岁半,我送给了自己一个礼物
  • 我时常觉得吹一个艺人跟粉丝双向奔赴要慎重,真正能把粉丝放心上的艺人其实并不多,但罗杰夫是我追星无数个以后第一个也是唯一一个如此确定:他爱我(bushi[害羞]他
  • 就写到这了,柚姐醒了,爸爸起来喂奶了…心里随记✨和喜欢的人一起 ) 充电 治愈 漫无目的…人生如海 好友如帆… 世界上总有各种各样的人,而每个人都有自己的色彩
  • 林欢霓盯着黑卡,喉咙发紧:“如果我不要这钱,你……”男人的嗓音带着餍足后的暗哑,却透着不容抗拒:“你应该明白,我最喜欢的是你的听话。林欢霓盯着黑卡,喉咙发紧:“
  • 第2次では信長の鉄甲船などが伊勢大湊から紀伊半島をグルリと回って大坂湾に進んで行くのを、まず雑賀沖から雑賀水軍が邀撃。実はこの2度にわたる海戦は雑賀(さいか)水
  • 还有妆发也是超级好看,一开始胜宇有点紧张,呼哈呼哈深呼吸的样子超级可爱,毕竟是第一次舞台,而且宝儿前辈也在,非常明显的紧张真的好可爱,韩娜们就都在舞台的正前方,
  • 这个发现来源于毕达哥拉斯学派另一个闻名于世的伟大成就,那就是西方所称的毕达哥拉斯定理(Pythagoras Theorem) ——也即我们的勾股定理:若一个直角
  •   其一,秋的意义为“愁”是收敛、约束的意思,收敛之意可以通过观察秋天之时万物肃杀的生存状况体会出来。”“为了华夏的安全与稳定,兵部现开启紧急征#五行大义##玄
  • 来也匆,去也匆,人生杳杳在其中。到头来终于明了,最美的风景,不过是停留在心底,最幸福的事,莫过于有个人住在心里。
  • 念修六字大明咒实有不可思议之功德。[鲜花][鲜花][鲜花]【三 門 讚 頌 大 悲 觀 音 願 文 】· 一切自他祈願利樂之寶藏 ·拿 牟 洛 給 秀 日 雅南
  • 混了两三天之后,这个壮汉就跟自己熟了,加上非常喜欢赵青酿造的灵醴,主动当了他的向导带他进入琳琅坊市。#蛋仔派对陪玩团[超话]# 关于挂Lh陪玩团的澄清帖子 首先
  • 但此刻我发现不是这样的,我依然在用力地把你和当下的场景联系起来,我想永永远远地记住。我不明白为什么爱会消失 我无法接受也无法理解无话不说到无话可说 有时候真
  • #培君offer雨# 恭喜哈工大深圳校区材料专业 Y同学以GPA 80+, 托福105,转专业申请成功!不放弃一丝丝机会,这就是培君同学们的精气神[加油][加油
  • 15、运气不行的话就试试勇气吧16、所有人都在努力 又不是只有你满腹委屈17、当你觉得撑不下去的时候,你要知道,还有万亿个细胞只为你一个人而活18、别在该厚脸皮
  • 近期,天才黑客#George Hotz#在一个AI播客中揭示,GPT-4可能是一个由8个2200亿参数的专家模型组成的混合模型。对于这一模型的推理成本,人们也表
  • 某短视频平台《2023博物馆数据报告》中显示,“00后”中爱看博物馆相关视频的人,相较其他年龄占比更大。某短视频平台《2023博物馆数据报告》中显示,“00后”
  • 渣男的黑料:(再放不下就来回顾下)1.送我的第一个礼物是一年前买给别人没送出去的30多块的大熊,骗我说是特地给我买的,100多块2.从来没给我买过一件衣服,但他
  • To小9不得不说缘分真的是一个很奇妙的东西哈 在高中的最后一年我们认识了 没错就是这个不早也不晚的时间 我们成为了朋友!!在我眼里你是什样的呢 我的回答是超级超
  • 叶晨曦也只是亲碰一下,很快就移开了,她耳朵已经全红了,轻轻却坚定的说:“楚翊,我没那么胆小,为了你的事情,我会很勇敢的。--叶晨曦挂了电话之后,也纠结的站在病房