THỬ BÀN MỘT CHÚT VỀ YÊU.
Bạn nói rằng bạn yêu vợ mình. Tình yêu đó bao hàm sự thỏa mãn dục, sự hài lòng vì có một ai đó trông nom lũ trẻ, nấu nướng. Bạn phụ thuộc vào cô ấy. Cô ấy cho bạn cơ thể của cô ấy, tình cảm của cô ấy, sự khuyến khích của cố ấy, một cảm giác an toàn nhất định. Rồi, cô ấy trở nên buồn chán, cô ấy từ bỏ bạn hoặc đi theo một người nào đó. Toàn bộ sự cân bằng của bạn bị phá vỡ, lo âu, xáo trộn, ghen tuông, trong lòng bạn lúc này là nỗi đau đớn, lòng hận thù và hung dữ.

Có phải bạn muốn nói rằng “Miễn là khi nào em thuộc về tôi thì tôi yêu em, còn ngay khi em không thuộc về tôi, tôi căm thù em. Khi nào tôi còn dựa vào em để thỏa mãn những nhu cầu của tôi, thì tôi yêu em, nhưng ngay khi em không đáp ứng những nhu cầu của tôi, tôi không yêu em nữa” – đó chính là mâu thuẫn giữa các đôi, ở đó có sự phân cách và khi bạn cảm thấy bị cách khỏi người khác thì không có tình yêu.

Nhưng nếu bạn sống với vợ mình mà không có những trạng thái mâu thuẫn này – mâu thuẫn bất tận trong chính bản thân bạn – thì, có lẽ, bạn sẽ biết được tình yêu là gì. Khi đó bạn hoàn toàn tự do và cô ấy cũng vậy, nếu bạn lệ thuộc sự hài lòng của bạn vào cô ấy thì bạn trở thành một kẻ nô lệ cho cô ấy. Hai người là nô lệ của nhau. Do vậy, khi yêu phải có sự tự do, không phải tự do khỏi người khác mà là tự do khỏi chính bản thân.

Thuộc về một người khác, nuôi dưỡng tình cảm mình bởi người khác, phụ thuộc vào người khác – tất cả những điều này luôn chứa đựng lo lắng, bất an, ghen tuông, tội lỗi… và ở đâu có sự sợ hãi ở đó không có tình yêu. Một tâm hồn sợ hãi sẽ không bao giờ biết được tình yêu là gì. Tính đa cảm không phải là tình yêu. Và như vậy tình yêu không phải là sự hài lòng, thỏa mãn và khao khát.

Bạn có biết thế nào là thực sự yêu một người không – yêu mà không có thù hận, không có ghen tuông, không có giận dữ, không muốn can thiệp vào cái người đó đang nghĩ hoặc đang làm, không chỉ trích, không so sánh – bạn có biết điều đó có nghĩa là gì không?

Ở nơi có tình yêu, ở đó có sự so sánh không? Khi bạn yêu một ai đó với tất cả trái tim mình, với tất cả tâm hồn mình, với tất cả con người mình, khi đó có sự so sánh không, khi bạn hoàn toàn quên đi chính mình cho tình yêu?

Khi bạn mất người mà bạn thương yêu, bạn rơi lệ – nước mắt của bạn là giành cho bạn hay cho người. Bạn đang khóc cho chính mình hay cho người khác? Bạn đã từng bao giờ khóc cho người khác chưa?

Sợ hãi không phải là tình yêu, phụ thuộc không phải là tình yêu, ghen tuông không phải là tình yêu, sự sở hữu và thống trị không phải là tình yêu, trách nhiệm và bổn phận không phải là tình yêu, tự thương xót số phận không phải là tình yêu, nỗi đau buồn vì không được yêu không phải là tình yêu, tình yêu không phải là sự đối nghịch của lòng căm thù. Bởi vậy, nếu, loại bỏ tất cả những điều này, không phải bằng cách gò ép mà bằng cách rửa sạch chúng giống như cơn mưa rửa sạch bụi trên lá cây, khi đó bạn sẽ khám phá ra bông hoa kỳ diệu mà con người khao khát.

Bạn có thể nói như sau: “Tôi sẽ tập yêu. Tôi sẽ ngồi thiền hàng ngày và nghĩ về nó. Tôi sẽ tập luyện lòng tốt và sự dịu dàng và gò ép mình phải quan tâm đến người khác”. Bạn nói rằng bạn sẽ rèn luyện chính mình để yêu, tập luyện để yêu. Bằng cách thực hành một số phương pháp hoặc hệ thống nào đó, bạn có thể trở nên tốt bụng phi thường hoặc trở nên thân ái hơn nhưng đó không phải là tình yêu.

Nhưng bạn không biết làm thế nào để tới được cái nguồn kỳ diệu này – vậy bạn sẽ làm gì? Nếu bạn không biết làm gì, bạn sẽ không làm gì đúng không? Hoàn toàn không gì cả. Lúc ấy ở trong tận sâu thẳm bạn hoàn toàn tĩnh lặng. Bạn có biết sâu thẳm tĩnh lặng là gì không? Điều đó có nghĩa là bạn không tìm kiếm, không mong muốn, không theo đuổi, không có một trung tâm nào cả. Khi ấy, ở đó, có tình yêu.

Trích J. Krishnamurti: “The Book of Life”.
Nguồn FB Cô Liên Hương

CÂY THANH HAO HOA VÀNG – 34.000 lần mạnh hơn các chất khác trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư.
Artemisinin là chiết xuất của loài cây có tên khoa học Artemisia annua L. Họ Cúc, Trung y gọi là Qinghaosu [Thanh hao hoa vàng]. Các dẫn xuất của nó là loại thuốc hữu hiệu nhất hiện nay chống lại bệnh sốt rét. Từ thời nhà Hán người Trung hoa đã biết dùng cây này. Trong tập đơn thuốc cho 52 loại bệnh viết vào năm 168 trước công nguyên đã ghi bài thuốc chữa sốt rét bằng Thanh hao, dùng một nắm to lá Thanh hao ngâm trong 1 bát nước rồi sắc uống. Tới năm 1972 các nhà khoa học Trung quốc đã chiết được artemisinin trong cây Thanh hao để chữa sốt rét đạt kết quả tốt.

Giờ đây các nhà nghiên cứu Mỹ đã tìm ra khả năng chữa ung thư của nó bằng cách phóng thích hai phân tử oxy và giải phóng các gốc tự do phá hủy tế bào. Theo Henry Lai, nhà nghiên cứu tại Đại học Washington, artemisinin 100 lần chọn lọc hơn các chất khác, 34.000 lần mạnh hơn các chất khác trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư. Artemisinin phản ứng với sắt để tạo thành các gốc tự do, khi các tế bào ung thư hấp thu lượng lớn sắt hơn các tế bào bình thường, có thể dễ dàng phản ứng với artemisinin gắn vào phần transferrin. Điều này sẽ làm tăng độc tính và độ chọn lọc của artemisinin hướng tới các tế bào ung thư. Chúng tôi thấy rằng holotransferrin-tagged artemisinin, khi so sánh với artemisinin là rất mạnh và có chọn lọc trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư. Vì vậy có thể phát triển thành một tác nhân hóa trị liệu có hiệu quả trong điều trị ung thư. Ateminisin có sẵn và an toàn để sử dụng. Hiện phương pháp này chưa được FDA chấp thuận để điều trị ung thư, nhưng các nỗ lực của con người không còn xa. https://t.cn/A6O8tQyl

Một người bạn cho biết: ở Việt Nam, Viện Dược liệu, Viện Y học quân sự đều nghiên cứu chiết xuất artemisinin từ Thanh hao hoa vàng. Công ty Dược liệu TWI nghiên cứu nhân giống cây A. annua L trồng đại trà ở nhiều tỉnh miền Bắc từ Cao Bằng đến Nghệ An và chiết artemisinin ở quy mô công nghiệp, sản xuất thuốc chống sốt rét cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Bộ phận dùng là lá Thanh hao thu hoạch vào thời kỳ bắt đầu có nụ, lúc hàm lượng Artemisinin cao nhất [1,6% trong lá sấy khô].
Nguồn Fb Cô Liên Hương

Không phải nền y học cổ truyền tự nó suy tàn, mà nó đã bị tổng lực “bức tử” từ thế kỷ XX bởi tài phiệt hoá dầu. Trong ảnh là nhà thuốc cổ ở Roma và Barcelona. Dược sỹ pha chế thuốc riêng cho từng bệnh nhân, tuỳ bệnh, tuỳ thời điểm, giống như nhà thuốc Đông Nam dược của ta làm thang. Sau hơn nửa thế kỷ, nhân loại đã thức tỉnh, ngày nay lại quay về đề cao thảo dược, chỉ có điều khó khăn hơn vì muốn phát triển thảo dược phải trên nền canh tác hữu cơ như thế kỷ XIX trở về trước mà đất canh tác thì quá bạc màu và ô nhiễm hoá chất. Tài phiệt chưa thể hủy hoại được các phương thuốc truyền thống nhưng âm mưu thì không từ bỏ. Trên khắp thế giới, các gia đình và nông trại vẫn bảo tồn và sử dụng các bài thảo dược cổ.
https://t.cn/A6O857xQ

Một danh ngôn: "Ai nắm giữ quá khứ sẽ kiểm soát tương lai."
Nguồn FB Cô Liên Hương


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 所愿皆所爱 ​​​❤️叔文 2021 2.12 农历正月初一#张艺兴说春晚拥有solo舞台不可思议#真的为他高兴,去年一整年他都在不同的节目里推广他的MPOP,
  • 在祭祖过程中,一直都是端庄严肃怀着崇高的敬意,很自豪,每一次的跪拜先祖,都是时间与空间的交汇,在那一刻,不管时空跨度多大,我们在一起。身边站着很多人,老人,小孩
  • #餐厅设计# #室内设计#设计美学##海岸车图#总部位于西班牙格拉纳达附近的精品汽车制造商Hurtan今年带来的成品是基于Mazda Miata定制的复古车型
  • 那些能让你变好的事,最开始也许不容易,但只要坚持,就能成长。努力了的才叫梦想,不努力的就是空想,你所付出的努力,都是这辈子最清晰的时光。
  • 我们更提倡日常以中低GI值为主的食物,因为它不会让血糖快速升高,会让血糖维持在相当平稳的水准。可以理解为:身体不需要分泌那么多的胰岛素,不用麻烦身体做那么多平衡
  • 所以开心是属于,快乐是来自说了这么多废话,我就想表达,其实"你开心,我快乐"是公主说的,后来被天使当签名了[嘻嘻]!#彤舟龚济[超话]# 看
  • 2021小记录最忙碌的一个正月,初一回径山,初三一早送小宝回仓前,开始全家赚钱之路,从一开始小声的:您好,请问要停车吗?和我走。
  • 姐妹们的子有点脆[泪],等你们来互动,目标:850!我一直希望自己向斜杠青年发展,但像这周末般密集地进行了唱歌、朗诵、直播、主持、上课、评委等不同类型的工作尚属
  • 每次回港都有亲朋好友需要代买药材、篸茸补品等,我都选择她家。邱女士是我相识十余年的香港朋友,夫妻两经营着一家篸茸药材、干鲜海品,这是她家的祖业,几代经营,在当地
  • 不仅从商业的角度来讲,为什么迪士尼可以在全球做他们的文化输出,讲他们的美国梦?他们对类型片的探索是成功的,但真正从大商业的角度来讲,是不成功的。
  • 《神之水滴》有一个很好的故事:具有50年品酒经验的著名酒评家神丰多香死前立下遗嘱:在他的儿子和义子之间,谁能以盲品的方式猜中他心目中的12款顶级葡萄酒(十二使徒
  • [微风]想啊什么东西都很喜欢但是喜欢的东西都要得到嘛?嘚嘚也来啦 有好多话在朋友圈说还得屏蔽这这那但是在这里只有姐妹和陌生人 所以日常琐事说给姐妹也说给我自己
  • 这款杯子就是那种文静内敛的美,最初并不觉得出色,时间久了反而慢慢发现它的格调,是我要的那种感觉。如果果果在多好,真想她,这个让我牵肠挂肚的小家伙。
  • #优惠券# #好物分享##微博小店# #微博橱窗##micisty##密汐皙##迪官##网##正品##束腰带##女身##瘦塑##腰束##腹##神器##塑身##衣
  • [羞嗒嗒][羞嗒嗒][羞嗒嗒] 法国高贝‮家娜‬族历史悠‮,久‬酒庄酿酒‮全完‬采​‎ ͏ ​用传统‮艺工‬,特别是高贝娜城‮历堡‬代相​传的传统方法,首‮在先
  • !4⃣️不要来跟我吵,你吵不过我。
  • 所以贾玲电影中选择“做让妈妈高兴的事儿”作为 叙事线索也就是她穿越的目的,其实是一语惊醒梦中人,是给我们每个做儿女的提了一个醒儿,要去多多关注这个世界上最爱你的
  • 事物的因缘关系实际上也是事物的因果关系,有因必有果,果为因生。人不一定信佛,但一定要有佛性,佛性,即“自觉”和“觉他”的德行。
  • ”由此可以证明,宋江起义事件毫无疑问地是有宋诗记载的,并非如钱锺书所言,在当时只见于通俗小说和街谈巷语,由此导致他这一大段观点也有问题,钱氏误矣。而本版《宋诗选
  • 我想如果俩人在结婚前更多的了解对方,这场悲剧或许就不会发生了。我平凡的生活来自他们的付出和牺牲。