【中越双语】微资讯 |
1、石家庄核酸检测“火眼”建成每日最高可检测样本100万人份
Phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” xét nghiệm axit nucleic ở Thạch Gia Trang đã được xây dựng hoàn thành, có thể xét nghiệm tối đa 1 triệu mẫu mỗi ngày
近日,每日最高可检测样本量达100万人份的“火眼”实验室(气膜版),在河北体育馆网球馆建成投用。从实验室开建到基本建成,仅用10小时,21小时投入使用。“火眼”实验室的名字取自“火眼金睛”的寓意,用先进检测技术手段第一时间“发现”新冠病毒。作为一种整体解决方案,它能够快速提升整体检测能力,为各地突发疫情防控贡献科技力量。
Gần đây, phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” (phiên bản nhà vòm bơm hơi) có thể xét nghiệm tối đa 1 triệu mẫu mỗi ngày đã được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng tại sân quần vợt, nhà thi đấu thể thao Hà Bắc. Chỉ mất 10 giờ đồng hồ kể từ khi khởi công cho đến khi cơ bản hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng sau 21 giờ đồng hồ. Tên của phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” được đặt với ngụ ý “Hỏa Nhãn Kim Tinh”, sử dụng công nghệ xét nghiệm tiên tiến để phát hiện virus corona với thời gian nhanh nhất. Là một giải pháp tổng thể, có thể tăng nhanh khả năng xét nghiệm, đóng góp sức mạnh khoa học trong phòng chống dịch bệnh bùng phát ở các địa phương.
“火眼”实验室已在北京、武汉、深圳、 天津等16个主要城市落地,全国最大日检测通量超过20万人份。2020年6月“火眼”实验室曾助力北京大兴,2020年9月曾协助香港完成普及社区检测,2020年10月曾在青岛协助全市核酸检测工作。(来源:人民网)
Phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” đã được đặt ở 16 thành phố chính như Bắc Kinh, Vũ Hán, Thâm Quyến, Thiên Tân, v.v., số lượng mẫu xét nghiệm tối đa mỗi ngày trên toàn Trung Quốc vượt 200.000 mẫu. Tháng 6 năm 2020, phòng thí nghiệm “Hỏa Nhãn” đã hỗ trợ Đại Hưng, Bắc Kinh, tháng 9 năm 2020 hỗ trợ Hồng Kông hoàn thành phổ cập xét nghiệm cho cộng đồng, tháng 10 năm 2020 từng hỗ trợ Thanh Đảo trong công tác xét nghiệm axit nucleic toàn thành phố. (Nguồn: People.cn)
2、中国邮政发行《中国人民警察节》纪念邮票
Bưu chính Trung Quốc phát hành tem kỷ niệm “Ngày Cảnh sát nhân dân Trung Quốc”
1月10日是首个中国人民警察节,中国邮政发行《中国人民警察节》纪念邮票一套2枚,名称分别为“忠诚使命”和“人民至上”,全套邮票面值2.40元。图为一名集邮爱好者展示《中国人民警察节》纪念邮票。(来源:新华网,图:孙中喆)
Ngày 10 tháng 1 là Ngày Cảnh sát nhân dân Trung Quốc đầu tiên, Bưu chính Trung Quốc phát hành 1 bộ 2 tem kỷ niệm “Ngày Cảnh sát nhân dân Trung Quốc”, với tên gọi lần lượt là “Sứ mệnh trung thành” và “Nhân dân là trên hết”, mệnh giá của cả bộ tem là 2,40 Nhân dân tệ. Trong hình là một người yêu thích sưu tầm tem đang cầm trên tay bộ tem kỷ niệm “Ngày Cảnh sát nhân dân Trung Quốc”. (Nguồn: Xinhuanet.com, ảnh: Tôn Trung Triết)
3、上海女孩将婚房打造成“迪士尼博物馆”
Cô gái Thượng Hải biến phòng cưới thành “Bảo tàng Disney”
上海女孩严圆在3岁的时候,爸爸带回家的一只米妮玩偶为女孩打开了通往迪士尼童话世界的大门。工作后有了自己的积蓄,女孩于2014年购买了第一台迪士尼多美卡小汽车,从此走上了迪士尼收藏之路。
Khi cô gái Thượng Hải Nghiêm Viên lên 3 tuổi, con búp bê Minnie do bố cô mang về nhà đã mở ra cánh cửa bước vào thế giới cổ tích Disney cho cô. Với số tiền tích lũy sau khi đi làm, cô gái đã mua chiếc xe Tomica Disney đầu tiên vào năm 2014, từ đó bắt đầu bước vào con đường sưu tập Disney.
历时六年,她收集齐了市面上所有能够买到的迪士尼多美卡小汽车。同时,也把目光锁定在了迪士尼古董玩具上。从电话到钟表,从玩偶到摆件,甚至到80年代古董迪士尼商店的大型挂饰,都被她搬回了家。目前家中迪士尼藏品已过万件,刚竣工的婚房也被她打造成了“迪士尼博物馆”。(来源:中国新闻网,图:汤彦俊)
Sau 6 năm, cô đã sưu tập được tất cả những chiếc xe Tomica Disney có trên thị trường. Đồng thời, cũng đã để mắt đến những đồ chơi cổ của Disney. Từ điện thoại đến đồng hồ, từ búp bê đến đồ trang trí, thậm chí là cả đồ treo trang trí cỡ lớn của cửa hàng Disney cổ những năm 80 cũng đều được cô mang về nhà. Hiện nay, trong nhà cô đã sưu tập hơn 10.000 vật phẩm Disney, phòng cưới mới hoàn thành cũng được cô biến thành “Bảo tàng Disney”. (Nguồn: Chinanews.com, ảnh: Thang Ngạn Tuấn)
4、“微缩版南宁”亮相艺术展吸引民众
“Nam Ninh phiên bản thu nhỏ” ra mắt tại triển lãm nghệ thuật thu hút công chúng
1月10日,广西南宁,民众在2021南宁大树生活节上观赏南宁市老建筑仿真微缩模型展。该模型展为2021南宁大树生活节的一个分展,参展的十余件模型由广西民族大学艺术学院环境设计专业建筑模型课题组制作,作品仿自南宁市中山路、解放路、共和路等路段的老建筑。(来源:中国新闻网)
Ngày 10 tháng 1, tại Nam Ninh, Quảng Tây, người dân đang tham quan triển lãm mô hình thu nhỏ mô phỏng kiến trúc cổ của thành phố Nam Ninh ở Lễ hội Tree Life Nam Ninh năm 2021. Triển lãm mô hình này là một trong những triển lãm của Lễ hội Tree Life Nam Ninh năm 2021, hơn 10 mô hình tham gia triển lãm do nhóm mô hình kiến trúc ngành Thiết kế môi trường của học viện Mỹ thuật, Đại học Dân tộc Quảng Tây sáng tác, các tác phẩm mô phỏng kiến trúc cổ của đường Trung Sơn, đường Giải Phóng, đường Cộng Hòa thành phố Nam Ninh, v.v.. (Nguồn: Chinanews.com)
5、新疆南部塔克拉玛干沙漠披“银装”
Sa mạc Taklamakan ở phía Nam Tân Cương tuyết phủ “trắng xóa”
近日,由于寒潮和冷空气影响,新疆南部出现降雪,塔克拉玛干沙漠披上“银装”,在蓝天白云的衬托下展现出别样之美。图为胡杨树矗立在沙雪之中。(来源:中国新闻网,图:李向文)
Gần đây, do ảnh hưởng của đợt lạnh và không khí lạnh, phía Nam Tân Cương đã xuất hiện tuyết rơi, sa mạc Taklamakan khoác lên mình tấm áo tuyết trắng tinh, hiện lên vẻ đẹp riêng biệt trên nền trời xanh mây trắng. Trong hình là cây hồ dương đứng sừng sững giữa sa mạc đầy tuyết. (Nguồn: Chinanews.com, ảnh: Lý Hướng Văn)
来源:荷花杂志

#c'est la vie# 2021年的第一件伤心事 —— “虾米音乐”淬不及防的退场[伤心]。十年的相遇相知,最喜爱最懂我的音乐app,没有之一[爱你]。喜爱它的每一次页面设计,喜爱它的每一个文案推荐,喜爱它的每日30首,喜爱达人们创建的各种风格的歌单,喜爱虾粉们留下的或精彩或感人的评论……虾米是我对音乐挚爱的“私花园”,十年岁月的酸甜苦辣最终在这流淌的音乐中,都汇成了记忆的美好和温暖。虾米的“自传最终章”真挚而诚恳,如每一次文案都深深打动人心,一句“虾米爱你”,让人泪奔[泪]…… 几千条的虾粉留言,是大家深深的喜爱和不舍;不同的虾粉群组成立了,我选择了“虾米音乐孤儿院”,也许最符合此时此刻的心情。不想说,再见!谢谢你,我的虾米音乐[心]!#虾米音乐#

从19年就发现很多歌听着听着就突然下架,不胜其烦,以为是因为海外版权问题,便转投了Apple Music,但是过程中还是一直想念虾米的每日30首推荐。不得不承认,虾米的算法确实很懂我啊,而且操作界面的设计也很合我意……每年年底看它生成的音乐汇总分析报告的时候,总感觉像是跟一位老友分享着那一年是事
可惜,突然就要没了。‍♂️‍♂️‍♂️


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 最后,viper也是拿到了MVP,这位选手是真的强,EDG真的赚到了,今年御三家你追我赶,力争第一啊。再来就是往返两地顺利接种了疫苗第一第二针[鼓掌]有笑也有泪
  • 只有赚钱了才是做对社会有好处的事,正确的事。每个人都有各种苦恼,人要做的是在苦恼中苦中作乐,奋发向上做自己能做的,应该做的事情。
  • 是的,我还爱他。我忘不了他在舞台上肆意洒脱、投入忘我的样子,也忘不了他的音乐带给我的震撼和从未有过的感受。
  • 那要不和小徐一起来试试这个口袋香水叭~薄薄一片携带hin方便滴,而且只有巴掌大小,阔以放在小包和小兜里。说出你的姓氏,捧你在我的手心!
  • 果然是真爱马仕牙膏没错了✔️好用到一次囤了敲多放家里哈哈,真是用一囤三系列呀,北top☝的艾禾美牙膏。高纯食用的小苏打,去除牙渍美白效果可以说敲棒,所以它的清洁
  • #客家美食# #长汀美食# 酱油炒饭,烹饪步骤:#美食分享# 1,辣椒和蒜切末。【健康的十个标准】1、体温:正常低于37℃。
  • 一般女性在妊娠的早期,由于体内的绒毛膜促性腺激素的增多,以及胃酸分泌的减少,再加上胃排空的时间的延长,就会导致孕妇出现头晕,恶心,身乏力食欲不振等情况。这样的状
  • 深圳矫正牙齿一般多少钱,矫正牙齿的最佳年龄,整牙可以改变嘴型吗?#上海牙齿矫正##上海整牙#不知道有没有人和我一样,经常觉得自己牙齿不够完美。
  • 但热爱历史,研究历史的读者慎读。因为此书注重结果,几乎没有过程与历史形成原因背景等方面,有些历史事件值得推敲。
  • CBA第35轮: #南京vs北控#】北京时间1月26日,CBA常规赛第35轮,南京同曦宙光对阵北京紫禁勇士,两队再次相遇,内线的争夺依然是重点,摩尔特里战旧主会
  • 微信群“十大”群规,各位要注意了!
  • #饭圈美工设计[超话]# 客单||明信片“七月的夏风,和你”——在客妹分享小丁的一些信息中,发现他喜欢长发,因此选择了杂志花絮图中的两张做了封面。”“是真的”—
  • 佛说,有些人,有些事,得到了,得不到,都是岁月慈悲的念,无需感叹,无需怨,心若静了,则满世界的嘈杂都可以看做是生命盛大的喜欢。我们常常为错过一些东西而感到惋惜
  • 戳图了解↓↓↓ ​​​​(来源于CCTV生活圈)我的身体记得我有多爱你啊[泪][泪]一直觉得我对博君一肖的喜爱冲淡了我对你的爱,可是再看到你的动态,那个藏在身体
  • 开始下雪了,给大家科普一下雪花主要分为:干啤 纯生 天涯 匠心 银装八度 白啤 小麦又到了趴在雪地上,认真的在雪上写你名字的时候了雪至盛,飞漫天,万物潜藏,御寒
  • ?不错………玩腻了应该也很好吃………听说仙鹤的药效最好了!
  • 第一名:处女座[憧憬]我做得到的事情你得做到,我做不到的事情你得替我做到!白羊座:仗剑走天涯金牛座:有房有车,踏实稳定双子座:总有新鲜事发生巨蟹座:有稳定的家狮
  • 出版社图书页面网址:今年瑞译学苑精修班的中译日文学作业也是从这个翻译里面选的(我们作业是团队的原创翻译和老师的工作实践。【厚达400多页的中译日在日本出版】在翻
  • 那是因为一位放牧牛羊的女子,曾经供养给刚刚结束了苦行的释迦牟尼,他喝下牧羊女供养的乳糜,他的这一举动,宣告了曾经一天只吃一麻一麦的极端苦行无益于解他选择了中道的
  • 最近$上证指数(SH000001)$ 总体属于高位震荡,目前也未见明显利好和利空,所以单边上涨和下跌的可能性都不大,操作上不宜追涨杀跌,因此控制好仓位,逢低吸纳